Về Việt Nam nhất định bạn phải đến du lịch Đà Nẵng

08/12/2023

Với những bãi biển xanh mát, những cánh rừng bạt ngàn, những cây cầu “độc nhất vô nhị”, những khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn… Đà Nẵng được ví như một “thiên đường” - nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cho bất cứ ai. Vì vậy, các địa điểm du lịch Đà Nẵng ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan, Việt Kiều nhất định phải đến đây khi trở về nước.

Đà Nẵng là thành phố nằm ở vị trí trung tâm cả nước, dọc theo đường duyên hải miền Trung. Ba mặt thành phố giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía bắc, giáp tỉnh Quảng Nam ở phía Tây và Nam, giáp biển Đông ở phía Đông. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 964 km về phía Nam và cách Hà Nội khoảng 764 km về phía Bắc.

Bản đồ Đà Nẵng
Bản đồ Đà Nẵng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng có thể thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ vị khách khó tính nào với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nhịp sống hiện đại, văn hóa ẩm thực đa dạng và những trải nghiệm giải trí “hot” nhất.

1. Tại sao Đà Nẵng luôn là điểm đến của du khách?

1.1. Vị trí thuận lợi

Đà Nẵng nằm ở trung tâm của miền Trung Việt Nam, là cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực. Thành phố này có sân bay quốc tế Đà Nẵng, là sân bay lớn thứ 3 của Việt Nam, kết nối Đà Nẵng với các thành phố lớn trên thế giới.

Đà Nẵng có vị trí thuận lợi
(Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Giao thông thuận tiện

Đà Nẵng có hệ thống giao thông hiện đại, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Đà Nẵng bằng các phương tiện khác nhau.

giao thông đà nẵng
(Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Khí hậu ôn hòa

Đà Nẵng có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình từ 25-28 độ C, ít mưa. Thời tiết Đà Nẵng rất phù hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.

1.4. Thiết kế đô thị hiện đại

Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động với thiết kế đô thị hiện đại. Thành phố này có nhiều tòa nhà cao tầng, khu đô thị mới, trung tâm thương mại,... tạo nên một không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại.

Không ngoa khi nói rằng Đà Nẵng là thành phố lớn nhất Việt Nam
Không ngoa khi nói rằng Đà Nẵng là thành phố lớn nhất Việt Nam 
(Ảnh: VN Express)

1.5. Nhiều điểm tham quan hấp dẫn

Với những bãi biển xanh mát, những cánh rừng bạt ngàn, những cây cầu “độc nhất vô nhị”, những khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn… Đà Nẵng được ví như một “thiên đường” – nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cho bất cứ ai, dù là với những vị khách khó tính nhất. 

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê Đà Nẵng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Vì vậy, các địa điểm du lịch Đà Nẵng ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan cả trong và ngoài nước.

1.6. Ẩm thực phong phú

Ẩm thực Đà Nẵng là một trong những nét văn hóa đặc sắc của thành phố biển xinh đẹp này. Nơi đây hội tụ tinh hoa ẩm thực của cả ba miền Bắc - Trung - Nam, kết hợp với những hương vị đặc trưng của vùng đất miền Trung nắng gió.

Có thể nói, ẩm thực Đà Nẵng là một bức tranh phong phú và đa dạng, với những món ăn mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Một số món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng có thể kể đến như: mì quảng, cao lầu, bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô, bánh xèo, nem lụi,...

Du khách sẽ không khỏi suýt xoa khi thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng
Du khách sẽ không khỏi suýt xoa khi thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có rất nhiều món ăn ngon khác như: bánh nậm, bánh lọc, bánh căn, bánh đập, bánh ướt, bánh tráng, các món hải sản tươi ngon,... Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, góp phần tạo nên nét phong phú và đa dạng cho ẩm thực Đà Nẵng.

2. Những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, thoả thức check-in

2.1. Bà Nà Hills

Nằm ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển, khu du lịch Bà Nà Hills mở ra “khung trời Châu Âu giữa lòng phố thị”. Nơi đây là điểm đến yêu thích của các tín đồ Instagram, khi quy tụ hàng loạt toạ độ sống ảo đẹp lung linh. 

Cầu Vàng- nơi check-in đỉnh chóp cho du khách
Cầu Vàng- nơi check-in đỉnh chóp cho du khách 
(Ảnh: Sưu tầm)

Kể “sương sương” thôi thì đã có Cầu Vàng, công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới, Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp và Hầm Rượu Debay. Không thể không nhắc khoảnh khắc “chill cực” khi được lướt giữa mây màn trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới, hướng tầm mắt về khung cảnh hùng vĩ của núi Chúa. 

Ngắm Bà Nà Hills bằng cáp treo là trải nghiệm tuyệt vời
Ngắm Bà Nà Hills bằng cáp treo là trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Bán đảo Sơn Trà

Còn có biệt danh “nàng tiên xanh”, Bán Đảo Sơn Trà rộng đến 3.439 héc-ta -  sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ và hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất Đà Nẵng. Thiên nhiên nơi đây nổi tiếng hoang sơ mà thơ mộng, từ Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Đá Đen, Mũi Nghê, Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt cho đến Cây Đa Ngàn Năm Tuổi,...

Bán đảo Sơn Trà
(Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Linh Ứng trên Bãi Bụt, Bán Đảo Sơn Trà cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng rất đáng cân nhắc. Đây là công trình mới với quy mô lớn nhất trong loạt Chùa Linh Ứng trứ danh Đà Thành. Bạn có thể mục sở thị tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67 mét - được UNESCO công nhận là tượng Quán Thế Âm cao nhất Đông Nam Á.

Du khách chụp ảnh dưới bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm
Du khách chụp ảnh dưới bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm (Ảnh: PYS Travel)

Từ Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Việt Kiều sẽ không khỏi ố á khi chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp song hành bên bãi biển Mỹ Khê lấp lánh nắng vàng. 

2.3. Ngũ Hành Sơn

Thuỷ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn là năm núi đá vôi tạo thành Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch Đà Nẵng “gây thương nhớ” bằng thành vách đá sừng sững, hang động huyền bí cùng quần thể đền chùa cổ kính. 

Ngũ Hành Sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu thảm xanh thiên nhiên đa tầng, thời tiết ở Ngũ Hành Sơn trong trẻo và mát lành - rất phù hợp cho Việt Kiều muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp, tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ. Khá đông du khách đến Ngũ Hành Sơn là để sưu tầm nhiều tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống lâu đời hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng. 

2.4. Phố cổ Hội An

Cách Đà Nẵng chưa đến 1 giờ chạy xe, phố cổ Hội An luôn có một sức hút riêng giữa những đô thị tấp nập. Đô thị cổ với những ngôi nhà nhỏ mái ngói và lan can gỗ từng là một thương cảng sầm uất thế kỷ 17. 

Những chiếc đèn lồng treo khắp đường phố là đặc trưng của phố cổ Hội An
Những chiếc đèn lồng treo khắp đường phố là đặc trưng của phố cổ Hội An 
(Ảnh: PYS Travel)

Sau hơn 400 năm, Hội An ngày nay vẫn được gìn giữ nét đa dạng văn hóa, hài hòa giữa nét đẹp Đông – Tây., và chắc chắn là địa điểm không thể thiếu trong quyển bí kíp du lịch Đà Nẵng.

2.5. Cầu Rồng

Thiết kế của cầu giống hệt với tên gọi của nó: cầu Rồng, với phần đầu mô tả con rồng thời Lý và phần đuôi cách điệu theo biểu tượng hình hoa sen. Vào 21:00 giờ tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun nước (3 đợt) và phun lửa (18 đợt). 

cầu rồng đà nẵng
(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu muốn xem sự kiện kỳ lạ này, bạn nên đến sớm để tìm được một vị trí lý tưởng nhé! Lượng du khách đông đảo ở đây có thể khiến bạn bất ngờ và choáng ngợp đấy.

2.6. Cầu Tình yêu- Tượng cá chép hoá rồng

Vừa được xây dựng cách đây không lâu nhưng khu vực cầu khóa Tình Yêu và tượng Cá chép hóa rồng đã trở thành một địa điểm vui chơi, chụp ảnh mới của du khách lẫn người dân thành phố. 

Các cặp đôi rất thích chụp ảnh ở cầu Tình Yêu
Các cặp đôi rất thích chụp ảnh ở cầu Tình Yêu 
(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất để đến đây là lúc hoàng hôn, khi cả khu vực lên đèn, chìm trong sắc cam nhạt của ánh mặt trời.

2.7. Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài

Bạn cho rằng phải đến tận nước Nhật xa xôi thì mới được tận hưởng Osen thì mới có những trải nghiệm tắm suối khoáng nóng xịn sò? Tại Đà Nẵng cũng đã có những suối khoáng như vậy rồi. 

Suối khoáng nóng núi Thần Tài cho du khách nhiều trải nghiệm
Suối khoáng nóng núi Thần Tài cho du khách nhiều trải nghiệm  
(Ảnh: Sưu tầm)

Trải rộng hơn 60 héc-ta giữa đồng núi trập trùng và rừng nguyên sinh trù phú, công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài chính là “nhà chung” của loạt hồ nước châm cứu, hang động chữa lành, hệ thống suối thiên nhiên bao gồm cả suối nước nóng dồi dào khoáng chất. Các bạn nhỏ tuổi chắc chắn sẽ mê mệt rạp chiếu phim 9D, 12D cùng công viên nước muôn màu muôn vẻ tại đây. 

2.8. Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Cổ Viện Chàm

Được xây dựng vào đầu thế kỷ XX, Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng (hay Cổ Viện Chàm) gây ấn tượng bằng lối kiến trúc Gothic cổ điển - với vách tường phủ sơn vàng, cửa kính đón nắng ấm và mái vòm chóp nhọn. Trải qua nhiều lần tu sửa, Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng đang trưng bày hơn 2.000 hiện vật, trên dưới 500 tác phẩm điêu khắc từ thời đại Chăm Pa được khai quật  từ Hà Tĩnh đến Tây Nguyên. 

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Cổ Viện Chàm
(Ảnh: Sưu tầm)

Không quá khó để nhận ra vô số hình ảnh có ý nghĩa quan trọng trong  Ấn Độ Giáo, đơn cử như chim thần Garuda, thần Siva, phù điêu Vishnu, thần Deva, thần Ganesha… Với tổng diện tích hơn 6.600 mét vuông, được phân chia theo các khu vực địa lý phát hiện cổ vật như Mỹ Sơn, Quảng Trị, Trà Kiệu, Đồng Dương…, 

2.9. Asia park (công viên Châu Á)

Với 3 khu vực chính là công viên vui chơi giải trí, khu Sun Wheel và khu vui chơi trong nhà, Asia Park là thế giới vui chơi bất tận với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, các công trình tuyệt tác mang màu sắc châu Á và những hoạt động nghệ thuật, ẩm thực độc đáo.

Asia park (công viên Châu Á)
(Ảnh: PYS Travel)

Nếu đã bước vào khu công viên giải trí châu Á đảm bảo bạn sẽ khó lòng thoát ra khỏi đây bởi thiên đường trò chơi đủ mọi cấp độ từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh đều khiến bạn thích thú, cứ muốn chơi mãi từ trò này đến trò khác. Một vài trò mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ là: Sky Treasure (tàu lượn siêu tốc), Love Rock (ngồi trên tàu và hòa mình với những bản nhạc Kpop nổi tiếng), Dino Island (đảo khủng long), Festival Carousel (đu quay ngựa nhiều màu sắc), Happy Choo Choo (đoàn tàu tí hon khám phá thế giới)...

3. Các chương trình tour du lịch Đà Nẵng bạn có thể chọn

3.1. Tour du lịch Đà Nẵng khám phá thiên nhiên

Đà Nẵng là một thành phố ven biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch khám phá thiên nhiên, Đà Nẵng là một điểm đến lý tưởng. Có thể kể đến như: biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân,...

Suối Mơ
Suối Mơ 
(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn khác như: Suối Mơ, Suối Tiên, Làng chài Mũi Nghê,... Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các địa điểm này để lựa chọn cho mình một chuyến du lịch khám phá thiên nhiên Đà Nẵng phù hợp.

3.2. Tour du lịch Đà Nẵng khám phá văn hóa

Đà Nẵng là một thành phố đa dạng về văn hóa, với sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, bao gồm văn hóa Việt Nam, văn hóa Chăm và văn hóa Hoa. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch khám phá văn hóa, Đà Nẵng là một điểm đến thích hợp.

Việt Kiều có thể du lịch phố cổ Hội An- một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Phố cổ được xây dựng từ thế kỷ 16, mang đậm nét kiến trúc và văn hóa của người Việt, người Hoa và người Nhật. Phố cổ Hội An là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

Tour du lịch Đà Nẵng khám phá văn hóa
(Ảnh: PYS Travel)

Hay Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là nơi lưu giữ và trưng bày một bộ sưu tập lớn các tác phẩm điêu khắc Chămpa. Bảo tàng là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người Chăm.

Tour du lịch Đà Nẵng khám phá văn hóa
(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra là Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Đồng Đình, Làng cổ Nam Phong,.. Việt Kiều hãy tham gia các lễ hội truyền thống: Đà Nẵng là nơi tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, bao gồm lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội đua thuyền, lễ hội cầu ngư,...  hay ghé thăm các làng nghề truyền thống Đà Nẵng có nhiều làng nghề truyền thống, bao gồm làng nghề điêu khắc gỗ, làng nghề gốm sứ, làng nghề dệt chiếu,...

3.3. Tour du lịch Đà Nẵng kết hợp với các hoạt động vui chơi giải trí

Đà Nẵng là “thành phố du lịch” không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được yêu thích bởi bạn bè trên khắp năm châu. Nhắc tới Đà Nẵng, người ta không chỉ nghĩ ngay tới những người dân hiền lành và hiếu khách, những khách sạn tiện nghi và độc đáo hay những món ăn có vị ngon khó cưỡng, mà còn cả những địa điểm vui chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Dưới đây là một số hoạt động vui chơi giải trí nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo:

Bà Nà Hills: Bà Nà Hills là một khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm trên đỉnh núi Chúa. Bà Nà Hills có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, bao gồm Fantasy Park, làng Pháp, vườn hoa Le Jardin d'Amour,...

Bà Nà Hills có nhiều hoạt động vui chơi cho du khách lựa chọn
Bà Nà Hills có nhiều hoạt động vui chơi cho du khách lựa chọn 
(Ảnh: PYS Travel)

Lặn biển ngắm san hô: Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp với hệ sinh thái san hô phong phú. Bạn có thể tham gia các tour lặn biển để khám phá thế giới đại dương kỳ thú.

Chơi các trò chơi mạo hiểm: Đà Nẵng có nhiều khu vui chơi giải trí với các trò chơi mạo hiểm hấp dẫn, như Công viên giải trí Fantasy Park, Công viên nước Mikazuki,... Bạn có thể thử thách bản thân với các trò chơi như tàu lượn siêu tốc, vòng quay ngựa gỗ,...

Những trò chơi mạo hiểm luôn hấp dẫn mọi du khách
Những trò chơi mạo hiểm luôn hấp dẫn mọi du khách 
(Ảnh: Sun World Đà Nẵng)

Xem biểu diễn nghệ thuật: Đà Nẵng có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, như múa rối nước, ca múa nhạc truyền thống,... Bạn có thể thưởng thức những chương trình nghệ thuật này để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Múa rối nước
Múa rối nước (Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết trên đã khiến bạn “đổ đứ đừ” Đà Nẵng chưa? Đặt vé máy bay du lịch Đà Nẵng ngay thôi.

Tham khảo ngay các tour Đà Nẵng của PYS Travel:

Tour du lịch Đà Nẵng

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM