Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng

24/09/2018

Ẩm thực đường phố của Đà Nẵng vô cùng sôi động với nhiều thức ăn giản dị mà tinh tế, thơm ngon, khiến ai từng ghé qua đây đều ấn tượng, thương nhớ.

1. Mít trộn

da-nang-pys-travel008

Mít trộn là một trong những món ăn rất thân thuộc với giới trẻ Đà Nẵng bởi hương vị thơm ngon cũng như giá cả vô cùng bình dân. Món ăn có vị ngọt bùi của mít non cùng với độ giòn của da heo, thêm chút hương của đậu phộng, hành phi, rau thơm hay chút ớt khiến ta ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt.

2. Bánh kẹp

da-nang-pys-travel006

Bánh kẹp luôn nằm trong top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất của Đà Nẵng do chính du khách bình chọn. Bánh kẹp được tạo nên từ những tấm bánh tráng kết hợp cùng pate, trứng... Khi chiên hay nướng lên có mùi thơm phức, khi ăn không bị ngấy mà hình thức lại vô cùng bắt mắt. Chiếc bánh tinh tế như được ra lò bởi một vị đầu bếp đường phố giàu kinh nghiệm của thành phố.

3. Cơm gà

da-nang-pys-travel007

Đã từ rất lâu, cơm gà đã trở thành một món ăn đặc trưng mỗi khi nhắc đến Đà Nẵng. Gà ở đây được chế biến khá đa dạng: cơm gà xé, gà luộc, cơm gà quay... nhưng được ưa chuộng nhất là cơm gà chiên với miếng thịt được chiên giòn thêm chút cay của tương ớt. Mỗi xuất đều có kèm theo bát canh và đồ ăn kèm trông rất ngon mắt, đưa cơm.

4. Bánh đập

da-nang-pys-travel001

Bánh đập vốn là một món ăn dân dã của người dân miền Trung. Món bánh được làm khá đơn giản từ gạo trắng, lướt mỏng, phơi khô. Bánh được nướng trên bếp cùng một lớp bánh ướt, phết thêm chút mỡ hành. Khi ăn bánh được gập đôi, đập dập và chấm cùng nước mắm nêm. Đây là cách làm đặc trưng giống nhau hầu hết ở các tỉnh miền Trung.

5. Bánh xèo, nem lụi

da-nang-pys-travel002

Đến với Đà Nẵng, bạn khó lòng bỏ qua được món bánh xèo và nem lụi của thành phố này. Bãnh xèo thơm dài bên trong, giòn tan lớp bánh bên ngoài cùng hương vị béo ngậy đã chinh phục rất nhiều tín đồ ẩm thực đường phố. Món nem lụi được chế biến trước mặt du khách khá đơn giản, nướp lên thơm phức. Hai món ăn có chung nước chấm tương sền sệt, hòa quyện siêu ngon.

6. Bún chả cá

da-nang-pys-travel003

Bún chả cả là thức quà sáng ngon có tiếng của ẩm thực Đà Nẵng. Vỡi mỗi bát bún gồm chả cá, su hà, bí đó, măng tươi, hành, cà chua và kèm chút ruốc bông. Đặc biệt, du khách có thể lựa chọn cho mình loại chả cá ăn kèm: chả cá hấp, chả cá chiên hay dùng cả hai loại. Để có một bán bún chả cá hoàn hảo không thể không nói đến nước dùng thanh ngọt, rất dễ chịu được hầm từ xương cá, đưa đẩy hương vị trọn vẹn của món ăn.

7. Cao lầu

da-nang-pys-travel004

Cao lầu thực chất là đặc sản của Hội An. Thế nhưng, khi đến Đà Nẵng, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này "đúng điệu" bởi chúng được làm trực tiếp từ Hội An và chuyển ra ngay trong ngày. Mọi nguyên liệu vẫn còn tươi mới khi đến tay thực khách. Cao lầu được ăn kèm cùng chút rau sống, giá, da heo chiên giòn và thịt xíu.

8. Ram cuốn cải

da-nang-pys-travel005

Ram cuốn cải là món ăn bình dị rất được lòng người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến đây. Đến Đà Nẵng, chúng ta không khó bắt gặp các gian hàng nhỏ bày bán trong chợ hay những quán vỉa hè. Nhân của ram cuốn khá giống với nhân nem của người miền Bắc. Mỗi chiếc chỉ nhỏ bằng ngón tay và được dọn ăn kèm cùng bánh tráng, đu đủ hay cà rốt ngâm chua, dưa chuột cùng những lá cải xanh mướt và một đĩa rau sống.

9. Hải sản tươi sống

Thật thiếu sót nếu như du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng mà không dùng bữa cùng những món hải sản tươi ngon, phong phú. Các quán hải sản của Đà Nẵng khá đồng đều về chất lượng, giá cả cũng phải chăng... Hầu hết các quán có khu để hải sản tươi sống cho du khách lựa chọn rồi mới đem chế biến, đảm bảo độ tươi sống cho từng món ăn!

Thùy Anh

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM