Visa quyền lực nhất thế giới, Visa nào khó xin nhất ?

18/01/2024

Bạn đang muốn tìm hiểu về visa quyền lực nhất thế giới hiện nay. Những thông tin liên quan về visa sẽ được PYS Travel tổng hợp đầy đủ trong bài viết này, các bạn hãy cùng theo dõi.

1. Visa quyền lực được hiểu như nào ?

1.1 Visa là gì?

Visa (còn gọi là thị thực hay thị thực nhập cảnh) là một giấy phép hoặc dấu ấn trên hộ chiếu, thể hiện rằng một cá nhân được phép nhập cảnh vào một quốc gia khác. Bên cạnh đó, có một số quốc gia không đòi hỏi phải có visa trong một số trường hợp, thường là kết quả thỏa hiệp giữa quốc gia đó với quốc gia của đương đơn.

khái niệm visa
(Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Visa quyền lực là gì?

Thuật ngữ "Visa quyền lực" không phải là một thuật ngữ chính thức trong lĩnh vực Visa.

Mô tả "Visa quyền lực" có thể là một cách nói chung để ám chỉ visa mà người nước ngoài có được khi có một loại đặc quyền hoặc ảnh hưởng đặc biệt. Ví dụ, trong một số trường hợp, các quan chức chính phủ, doanh nhân nổi tiếng hoặc người có vị thế quan trọng có thể được cấp "visa quyền lực" để thực hiện các chuyến công tác hoặc thăm dự án đặc biệt. Tuy nhiên, đối với đa số người dân thông thường, các loại visa thông thường sẽ không được miêu tả bằng thuật ngữ này.

Khái niệm visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra cũng có thể hiểu "Visa quyền lực" là visa của các nước tiên tiến, có nền kinh tế và chính trị hàng đầu trên thế giới, có ảnh hưởng lớn tới các quốc gia khác. Nếu bạn đã có Visa của các quốc gia tiên tiến đó thì khi xin visa của các quốc gia khác, tỷ lệ thành công của bạn cũng cao hơn.

2. Lợi ích của visa quyền lực

Visa quyền lực, hoặc còn gọi là visa mạnh mẽ, thường mang lại một số lợi ích quan trọng cho người nắm giữ nó. Dưới đây là một số lợi ích chính:

Nhảy hạng ưu tiên: Visa quyền lực thường giúp người nắm giữ có ưu tiên xin thị thực hoặc nhập cảnh, giảm thời gian chờ đợi và tăng cơ hội được chấp nhận.

Thời hạn lâu dài: Một số loại visa quyền lực có thể mang lại thời hạn lâu dài, giảm bớt khó khăn và chi phí liên quan đến việc gia hạn hoặc duy trì thị thực.

Quyền lực di chuyển: Người nắm giữ visa quyền lực thường có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm và thời gian du lịch, giúp họ khám phá nhiều quốc gia mà không gặp nhiều hạn chế.

Thuận tiện trong công việc và kinh doanh: Visa quyền lực thường hỗ trợ những người di chuyển liên tục vì mục đích công việc hoặc kinh doanh, giúp họ dễ dàng tham gia các sự kiện quốc tế hay thực hiện các giao dịch kinh doanh.

Lợi ích chung với quốc tịch mạnh mẽ: Một số quốc gia có chính sách visa quyền lực thường còn đi kèm với các lợi ích khác từ việc sở hữu quốc tịch của quốc gia đó, như quyền lợi xã hội, y tế và giáo dục.

Lợi ích của visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

Tùy theo loại visa và quốc gia cấp visa, người sở hữu sẽ có những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, visa quyền lực mang lại rất nhiều lợi ích cho người sở hữu, cả về mặt cá nhân và kinh doanh.

3. Một số quốc gia có "visa quyền lực" trên thế giới

Dưới đây là danh sách những quốc gia có loại visa mạnh mẽ trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về các quốc gia này và các chính sách visa của họ.

3.1. Visa Hoa Kỳ

Visa Hoa Kỳ luôn được coi là một trong những loại visa quyền lực nhất trên thế giới. Với visa du lịch Mỹ, bạn có thể thăm gia đình, bạn bè, hay khám phá các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của nước này. Ngoài ra, còn có các loại visa làm việc, học tập và định cư dành cho những người muốn tận hưởng những cơ hội tại Hoa Kỳ.

Mỹ  thuộc top quốc gia có visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Visa Schengen (hay còn gọi là Visa Châu Âu)

Visa Schengen là loại visa cho phép du khách được nhập cảnh và đi lại tự do giữa 26 nước thuộc khối Schengen. Ngoại trừ một số nước có quy định hạn chế riêng về khu vực, còn lại thị thực Schengen có giá trị cho tất cả các quốc gia thành viên. Đây chính là lý do để mọi người nói rằng visa Schengen là tấm vé vàng hay chiếc visa quyền lực nhất thế giới.

Những quốc gia này bao gồm:

1. Cộng hòa Séc
2. Ba Lan
3. Thụy Sĩ
4. Hungary
5. Slovenia
6. Pháp
7. Slovakia
8. Hà Lan
9. Estonia
10. Litva
11. Latvia
12. Malta
13. Thụy Điển
14. Na Uy
15. Phần Lan
16. Đan Mạch
17. Bỉ
18. Iceland
19. Luxembourg
20. Tây Ban Nha
21. Bồ Đào Nha
22. Đức
23. Hy Lạp
24. Ý
25. Áo
26. Liechtenstein

Visa Schengen quyền lực nhất thế giới
(Ảnh: Sưu tầm)

Tất cả công dân của các nước thứ ba chưa đạt được thỏa thuận tự do hóa visa với các quốc gia thành viên Schengen – trong đó có Việt Nam – cần phải xin thị thực trước khi đến Châu Âu.

3.3. Nhật Bản

Visa Nhật Bản được đánh giá cao với các lợi ích và đặc quyền mà nó mang lại. Hơn nữa, Nhật Bản là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và văn hóa đa dạng, thu hút đông đảo du khách và nhà đầu tư.

Nhật Bản  thuộc top quốc gia có visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tham khảo thêm >>Visa Nhật Bản và những thông tin quan trọng bạn cần biết 2024

Có visa Nhật Bản đi được những nước nào?

Visa Nhật rất có giá trị, giúp người sở hữu có thể xin visa của các quốc gia khác dễ dàng hơn. Điều này chứng minh một điều rằng xứ sở hoa anh đào có sự tín nhiệm cao của nhiều quốc gia và xây dựng được những mối quan hệ bền chặt. Nếu sở hữu một chiếc visa Nhật Bản, tỉ lệ đậu visa của các quốc gia khác gần như là tuyệt đối.

có visa nhật đi được 193 quốc gia
(Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Visa Nga

Với visa Nga, người sở hữu có thể dễ dàng đi du lịch, công tác, học tập hoặc sinh sống tại các nước thuộc Liên Xô cũ, các nước Đông Âu và một số nước châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên, visa Nga không cho phép miễn thị thực nhập cảnh vào các nước phát triển như Hoa Kỳ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,...

Có thể thấy, visa Nga có quyền lực hơn so với hộ chiếu của nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển.

Nga  thuộc top quốc gia có visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Visa Vương Quốc Anh

Vương quốc Anh đã rời khỏi khối liên minh châu Âu (EU) nên không thuộc các đất nước cấp Visa Schengen nhưng visa của Vương quốc Anh vẫn vô cùng quyền lực. Bởi tiềm lực kinh tế, chính trị của Anh rất cao, luôn đứng hàng top thế giới.

Vương quốc Anh thuộc top quốc gia có visa quyền lực
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra còn một số quốc gia khác như:

- Canada

- Australia (Úc)

- Hàn Quốc

- Trung Quốc

4. Những nước khó xin visa nhất thế giới

Có nhiều lý do cho việc chính phủ các nước siết chặt việc cấp visa. Nhưng nguyên nhân chính sẽ rơi vào những trường hợp sau:

- Do chính sách cấp thị thực của quốc gia đó.

- Quốc gia đó rất ít đặc lãnh sứ quán hoặc đại sứ quán tại các nước sở tại.

- Thủ tục xin visa nhập cảnh rườm rà.

Bây giờ hãy dành chút thời gian của bạn, lướt qua danh sách dưới đây:

4.1. Triều Tiên

Triều Tiên được biết đến là một quốc gia có nhiều quy định rất hà khắc và sống khép kín vì vậy Triều Tiên nằm trong top đầu những quốc gia khó xin visa nhất thế giới.

Triều Tiên rất khép kín trong việc cho du khách ghé thăm
Triều Tiên rất khép kín trong việc cho du khách ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Triều Tiên không cho phép người Hàn Quốc xin visa nhập cảnh hay đi du lịch. Thậm chí ngay cả những du khách tiềm năng từ các quốc gia như Mỹ, Nhật cũng không dễ dàng khi xin visa nhập cảnh. Nếu du khách được cấp visa thì các hướng dẫn viên Triều Tiên sẽ theo sát trong quá trình họ ở đây.

4.2. Hoa Kỳ (Mỹ)

Mỹ là một đất nước được rất nhiều khách du lịch muốn đặt chân đến tuy nhiên Đại sứ quán của quốc gia này lại khá gắt gao trong việc xin visa nhập cảnh dù có mục đích rõ ràng là đi du lịch, công tác hay thăm thân bởi giấy tờ, phỏng vấn và đặc biệt là việc xin visa nhập cảnh càng khó khăn hơn nếu du khách nếu du khách đã bị từ chối một lần hoặc dính líu tới những vấn đề liên quan đến pháp luật như tiền án, dính líu tới loại thuốc bất hợp pháp…

visa mỹ khó xin và gắt gao
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Nga

Nga cũng được đánh giá là một trong những nước xin visa khó khăn nhất nhì thế giới. Dù du khách xin visa với mục đích du lịch, nhập cảnh hay thăm thân thì đều bắt buộc phải có giấy mời từ phía Nga và chỉ cho phép du khách ở lại không quá 30 ngày. Đặc biệt nếu du khách làm mất visa hoặc ở lại quá thời gian thì vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng.

xin visa nga rất khó
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4 Một số quốc gia Trung Đông

Các nước Trung Đông bao gồm: Arabia Saudi (Ả Rập Xê-út), Iran, Iraq, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Oman, Qatar, Bahrain, Thổ Nhĩ Kì, Israel, Palestine, Syria, Lebanon, Jordan, Yemen, Cyprus và Ai Cập.

ả rập xê út khó xin visa
(Ảnh: Sưu tầm)

Các nước Trung Đông (ngoại trừ Oman, Iran, Kuwait, và UAE) khá khó để xin visa bởi sự khép kín ngoại giao cũng như các chính sách thị thực cứng nhắc, dường như họ không hiếu khách du lịch. Ngoài ra, với tình hình chính trị bất ổn của họ cũng khiến nhiều người e ngại khi có ý định du lịch. Điểm sáng du lịch ở Trung Đông chính là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với 2 thành phố du lịch sầm uất là Dubai và Abu Dhabi.

4.5. Cộng hòa Dân chủ Congo

Mặc dù đất nước này không còn nguy hiểm như trước đây, nhưng quá trình xin visa vẫn bị cản trở bởi các thủ tục hành chính. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với khả năng trả các "chi phí không chính thức". Chính vì vậy, để xin được visa đi du lịch ở đất nước này khá khó khăn với nhiều người.

Cộng hòa Dân chủ Congo khó xin visa
(Ảnh: Sưu tầm)

4.6. Angola

Thời gian làm thủ tục visa kéo dài là vấn đề lớn nhất tại quốc gia Tây Phi xinh đẹp này, ngoài ra bạn cũng mất thêm các lệ phí lãnh sự, các yêu cầu về thư mời và hỗ trợ tài chính ít nhất 100 USD/ngày cùng với các giấy tờ về tiêm chủng. Chính vì vậy, đây cũng là đất nước được xếp vào nơi khó xin visa đi du lịch của thế giới.

5. Việt Nam được miễn Visa các nước nào?

Đây là những đất nước hảo hữu đã ký thỏa thuận song phương miễn thị thực với Việt Nam nên bạn chỉ cần cầm hộ chiếu có hạn trên 6 tháng, vé máy bay, lịch trình du lịch, tiền mặt và tài khoản đầy đủ là có thể chu du ngay rồi. Thời gian bạn lưu trú còn được đến 30 ngày!

Theo bảng xếp hạng Henley Passport Index 2023, hộ chiếu Việt Nam đứng ở vị trí thứ 82, mang lại quyền miễn thị thực hoặc thủ tục đơn giản hóa như visa tại cửa khẩu, visa điện tử cho 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

- Ở Đông Nam Á, có Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Timor-Leste*.

- Ở Châu Á, danh sách bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan, Maldives*, Nepal*, Sri Lanka**, Đài Loan (Trung Quốc)** và Tajikistan*.

- Ở Trung Đông, có Iran*, Kuwait*, và Oman.

- Ở Thái Bình Dương, người Việt Nam có thể đến Quần đảo Cook, Đảo Marshall*, Quần đảo Puala*, Micronesia, Niue, Samoa*, và Tuvalu*.

- Ở Châu Mỹ, có Bolivia*, Chile, Ecuador, Panama, và Suriname.

- Ở Caribê, có Barbados, Dominica, Haiti, St. Lucia*, và St. Vincent và Grenadines.

- Ở Châu Phi, danh sách bao gồm Burundi*, Cape Verde*, Quần đảo Comoro*, Djibouti*, Guiné-Bissau*, Madagascar*, Malawi*, Mauritania*, Mauritius*, Mozambique*, Namibia*, Rwanda*, Seychelles*, Sierra Leone*, Somalia*, Tanzania*, Togo*, và Zambia*.

(* là các điểm đến có thể nhận thị thực tại cửa khẩu và ** là quốc gia có thể thực hiện thủ tục đơn giản hóa qua visa điện tử).

Du lịch Thái Lan những năm gần đây vô cùng hot
Thái Lan những năm gần đây vô cùng hot ở Đông Nam Á

Đặc biệt có Maldives: Đây là nước không cần visa xin trước mà cấp tại chỗ cho du khách. Chỉ cần đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn tại Malidives ra là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), visa này sẽ được miễn phí trong 30 ngày. 

Maldives
Maldives "chốn thiên đường" trong mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Thang xếp hạng các nước có visa quyền lực nhất thế giới, các nước khó hay, dễ xin visa còn có thể thay đổi, phụ thuộc vào từng trường hợp và hồ sơ cụ thể. Dù quốc gia mà bạn muốn đến có thể không nằm trong danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam, mà còn giành điểm số ít ỏi trong bài viết trên bạn cùng đừng quá lo lắng, tất cả đã có PYS Travel lo.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn