Quy trình và thủ tục xin Visa du lịch Pháp nhanh chóng

03/02/2024

Bạn đang dự định đi Pháp và muốn tìm hiểu về cách để xin visa hay bạn không biết nên chuẩn bị những giấy tờ nào, thời gian xét duyệt hồ sơ là bao lâu thì bài viết này sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về thủ tục xin visa du lịch Pháp chi tiết nhất.

1. Visa du lịch Pháp là gì?

Giấy phép nhập cảnh được gọi là visa du lịch Pháp cho phép du khách đến và lưu trú tại Pháp trong thời gian giới hạn của chuyến du lịch. Để có được visa du lịch Pháp, khách hàng phải hoàn thành tất cả các yêu cầu và thủ tục cần thiết.

visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

Công dân nước ngoài đến Pháp trực tiếp từ một quốc gia khác trong khu vực Schengen không cần phải làm visa du lịch Pháp tại đồn cảnh sát hoặc tại nhân viên kiểm tra biên giới. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận hộ chiếu của họ để chứng minh rằng một tuyên bố như vậy đã được thực hiện.

visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

Pháp được xem là một quốc gia dễ dàng để xin visa trong khu vực Schengen. Khác với các quốc gia khác, thời hạn visa cho Pháp khá linh hoạt (1 tháng, 45 ngày, 2 tháng, 4 tháng,…) và thường cho phép nhiều lần nhập cảnh với thời gian lưu lại tại châu Âu tối đa là 90 ngày. Thủ tục xin visa Pháp không quá khó. Tuy nhiên, do nhu cầu xin visa đi Pháp ngày càng tăng, số lượng hồ sơ bị từ chối cũng không ít, đặc biệt là khi xin visa Pháp để đi du lịch tự túc. 

2. Visa du lịch Pháp có hiệu lực tại những quốc gia nào?

Du khách có visa du lịch Pháp có thể nhập cảnh vào các quốc gia thuộc khối Schengen mà không cần xin thêm visa. Ngoài ra, một số vương quốc và vùng lãnh thổ có thể cho phép khách du lịch nhập cảnh với visa Schengen. 

hiệu lực visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

Vì nó tiện lợi và linh hoạt khi du lịch trong khu vực Schengen, visa du lịch Pháp được đánh giá là một trong những tấm visa tốt nhất.

3. Thời hạn của visa du lịch Pháp là bao lâu?

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Pháp thường mất khoảng mười lăm ngày kể từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên, thời gian xin visa Pháp thường kéo dài trong các đợt cao điểm (thường từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11) do mùa cao điểm du lịch Pháp rơi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 (mùa hè) đến tháng 12 (cuối thu). Ngoài ra, thời gian xin visa có thể kéo dài hơn nhiều nếu như bạn nộp chậm trễ giấy tờ bổ sung.

thời hạn visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

Chỉ có thể nộp hồ sơ xin thị thực Pháp trong vòng 90 ngày trước khi khởi hành, theo quy định. Do đó, khách hàng phải nộp hồ sơ ít nhất 20 ngày trước ngày khởi hành để được xét duyệt hồ sơ.

4. Hồ sơ và quy trình xin visa du lịch Pháp như nào?

Khi xin visa Pháp thì bất kể loại visa nào cũng sẽ có những yêu cầu, quy định khác nhau tùy theo từng nhóm đối tượng được cấp visa. Vậy visa du lịch Pháp bao gồm quy trình, thủ tục hồ sơ như thế nào?

4.1. Hồ sơ xin visa du lịch Pháp

Nhìn chung, một bộ hồ sơ xin visa du lịch Pháp gồm một số giấy tờ chính yếu sau:

hồ sơ xin visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

- Mẫu đơn xin thị thực Pháp Schengen (được khai và in theo hướng dẫn của bên cấp visa)
- Ảnh visa Pháp: chụp màu trên nền trắng; kích thước 3.5 cm x 4.5 cm (chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
- Đơn xin cấp visa du lịch Pháp.
- Hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống.
- Hình ảnh chân dung mới nhất (không quá 6 tháng) theo yêu cầu của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Pháp.
- Vé máy bay khứ hồi hoặc xác nhận đặt vé.
- Lịch trình chi tiết của chuyến đi, bao gồm các địa điểm du lịch và thông tin về khách sạn hoặc nơi lưu trú.
- Bảo hiểm du lịch có giá trị tại Pháp và toàn bộ khu vực Schengen
|- Giấy tờ chứng minh công việc tùy theo từng nghề nghiệp sẽ có yêu cầu khác nhau
- Giấy tờ xin visa du lịch Pháp - Du Khách cần bản sao kê tài khoản ngân hàng (có số dư tối thiểu trên 300 triệu đồng) và/hoặc bản photo sổ tiết kiệm + giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của sổ tiết kiệm có giá trị trên 300 triệu đồng
- Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Pháp
- Xác nhận đặt vé máy bay đi Pháp khứ hồi
- Lịch trình cụ thể chuyến đi Pháp (ngày đi/ngày về, địa điểm tham quan,…)
- Bảo hiểm du lịch Pháp: có giá trị ít nhất 30.000 EUR trong trường hợp đương đơn tự thanh toán những chi phí phát sinh liên quan đến y tế, cấp cứu. Bảo hiểm phải có hiệu lực trong suốt quá trình quý khách lưu trú tại khu vực.

4.2. Quy trình xin visa du lịch Pháp

Mọi quy trình xin visa du lịch Pháp sẽ được thực hiện theo quy trình 6 bước đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo:

quy trình

(Ảnh: sưu tầm)

- Bước 1 - Xác định loại thị thực: Du Khách có thể xác định loại visa phù hợp trên Website France-visa

- Bước 2 - Điền đơn xin thị thực: Tạo tài khoản webite France-visa và khai đơn xin visa du lịch trực tuyến, có thể tải đơn khai thị thực(bản nháp) trong phần tải mẫu đơn trên website visa-phap.com trước khi thực hiện chính thức trên website hệ thống. Sau khi hoàn tất thủ tục, website hệ thống sẽ cung cấp cho Du Khách những giấy tờ quan trọng phải chuẩn bị trước khi phỏng vấn.

- Bước 3 - Chuẩn bị hồ sơ: Đặt hẹn nộp hồ sơ tại website trung tâm tiếp nhận thị thực TLScontact (Website TLScontact nằm ở phần liên kết hữu ích) dịch vụ visa pháp

- Bước 4 - Đặt lịch hẹn: Để nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp tại TLS Visa Pháp, mọi người cần đến đúng giờ hẹn để nộp hồ sơ và lấy dữ liệu sinh trắc học. Cần mang theo tất cả các tài liệu hỗ trợ và đến sớm 15 phút trước khi hẹn. Phí thị thực và phí dịch vụ sẽ được thanh toán tại trung tâm. Nếu Du Khách không thể có mặt vào ngày hẹn, cần đặt lại cuộc hẹn mới sau 24 giờ kể từ ngày hẹn ban đầu.

- Bước 5 - Nộp hồ sơ tại TLScontact: Đến giờ hẹn, bạn cần đem theo hồ sơ và đến TLS Visa Pháp để nộp hồ sơ và lấy dữ liệu sinh trắc học. 

- Bước 6 - Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả: Mọi người theo dõi tiến trình xét duyệt qua chức năng ” Kiểm tra tình trạng hồ sơ ” của website Visa-phap.com hoặc website TLScontact  và nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trung tâm thị thực TLScontact.

5. Địa chỉ nộp và thời gian giải quyết hồ sơ xin visa du lịch Pháp

5.1. Địa chỉ nộp hồ sơ

Du Khách có thể gửi hồ sơ xin cấp visa Pháp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp (TLS Contact). Hiện nay, Trung tâm tiếp nhận thị thực có hai chi nhánh hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thông tin cụ thể như sau:

địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

- Chi nhánh tại Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place, 83B Đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

- Chi nhánh tại HCM: L08 – Tầng 12A, Tòa nhà Văn phòng Vincom Đồng Khởi, 72 Đường Lê Thánh Tôn và 45A Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

5.2. Thời gian xử lý hồ sơ

Thời gian giải quyết hồ sơ xin visa Pháp có thể khác nhau tùy thuộc vào loại visa và nơi nộp hồ sơ của bạn. Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ trung bình là khoảng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt hoặc trong các đợt cao điểm, thời gian xét duyệt có thể kéo dài hơn.

 

Để đảm bảo bạn có đủ thời gian chuẩn bị, nên nộp hồ sơ xin visa Pháp ít nhất 20 ngày trước ngày dự định khởi hành. Mọi người nên kiểm tra thông tin cụ thể về thời gian giải quyết hồ sơ và các yêu cầu liên quan trên trang web chính thức của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Pháp tại quốc gia của mình.

6. Chi phí xin visa du lịch Pháp hết bao nhiêu?

Khi làm thủ tục xin visa du lịch Pháp, bạn sẽ phải nộp một số khoảng phí sau: 

- Phí thị thực: thu bởi Cơ quan lãnh sự quán cho quá trình xét duyệt hồ sơ;
- Phí dịch vụ: thu bởi TLScontact cho quá trình nộp hồ sơ của quý khách tại trung tâm;
- Phí dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp
- Phí chuyển phát kết quả qua đường bưu điện 110.000 VNĐ/hồ sơ (nếu có);
- Phí diện nộp hồ sơ Vip (nếu có)

chi phí

(Ảnh: sưu tầm)

Loại thị thực

Phí thị thực 

Phí dịch vụ TLS

Phí dịch thuật công chứng

Phí thị thực ngắn hạn Schengen, thời gian lưu trú ít hơn 90 ngày

88 USD

37 USD

4-7 USD/trang

Thị thực ngắn hạn Schengen cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi

40 USD 

Trẻ em dưới 6 tuổi

Miễn phí

Lưu ý rằng phí thị thực Pháp được tính bằng EUR nhưng chỉ được thanh toán bằng VND. Tỷ giá này được quyết định bởi cơ quan có thẩm quyền của Pháp và được cập nhật thường xuyên. Do đó, số tiền thanh toán của quý khách có thể khác biệt so với số tiền hiển thị tại thời điểm đăng ký.

Tổng chi phí xin visa du lịch Pháp tự túc có thể dao động từ 3.000.000 đến 4.000.000 VNĐ tùy vào số lượng trang cần dịch thuật, và sẽ không được hoàn trả nếu đương đơn bị từ chối cấp visa.

Nếu bạn không rành việc xin visa du lịch Pháp, hay mới xin visa lần đầu, đừng ngại ngần liên hệ PYS Travel để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

7. Một số kinh nghiệm khi xin visa du lịch Pháp

Xin visa du lịch Pháp không quá khó so với các nước châu Âu khác nhưng bạn cũng nên biết những điều sau để quá trình xin visa diễn ra thuận lợi và đạt được kết quả mong muốn:

kinh nghiệm xin visa du lịch pháp

(Ảnh: sưu tầm)

- Chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ cần thiết để tránh gặp phải khó khăn trong quá trình xin visa.
- Nộp hồ sơ xin visa đúng thời hạn và tại địa chỉ nộp hồ sơ đúng.
- Trình bày lịch trình du lịch và kế hoạch chi tiết rõ ràng, cụ thể để cho cơ quan đánh giá có thể đưa ra quyết định chính xác.
- Chọn đúng loại visa phù hợp với mục đích của chuyến đi để tránh bị từ chối cấp visa.
- Chú ý đến các điều kiện và yêu cầu khi xin visa, bao gồm phí xin visa, bảo hiểm du lịch, giấy tờ chứng minh tài chính và giới hạn thời gian lưu trú tại Pháp.
- Trong trường hợp cần thêm hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc, nên liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Pháp để được hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc xin visa du lịch Pháp, hy vọng mọi người đã nắm được những thông tin cần thiết và nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với PYS Travel nhé.

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM