Lịch nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chính thức - Thời gian cho những chuyến đi giảm stress

23/02/2024

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ một chuỗi ngày dài. Chính vì thế, câu hỏi đặt ra với nhiều người là dịp này đi đâu chơi? Dưới đây là một số địa điểm đẹp tuyệt vời ở khắp mọi miền Tổ quốc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30.4 thú vị.

Kỳ nghỉ 30.4 năm nay là điều kiện tuyệt vời để mọi người tranh thủ thời gian thư giãn, vui chơi cùng người thân và bạn bè trước khi lao vào những giờ làm việc căng thẳng của mùa hè. Thời điểm này nhiều bạn có kế hoạch đi du lịch, giải trí thì chắc hẳn đang muốn tìm hiểu xem địa điểm nào phù hợp nhất, ở đó có những thắng cảnh đẹp nào, món ăn ngon nào phải không!

1. Lịch nghỉ 30.4 - 1.5 chính thức

Đối với ngày 30/4 và 1/5, năm nay 2 ngày nghỉ này rơi vào ngày thứ Ba, thứ Tư. Đây cũng là các ngày làm việc trong tuần nên người lao động nghỉ đợt lễ này sẽ không được nghỉ bù. Theo đó, lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 2 ngày, từ thứ Ba ngày 30/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5.

Lịch nghỉ cụ thể đối với từng nhóm đối tượng khác nhau được chia cụ thể như sau:

lịch nghỉ 30/4-1/5

(Ảnh: sưu tầm)

- Đối với học sinh, sinh viên: Hiện nay các trường học có lịch học khác nhau. Một số trường học tổ chức dạy và học vào 6 ngày 1 tuần, tức là có học vào thứ bảy. Số khác thì chỉ tổ chức dạy và học vào 5 ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Do đó, có thể lịch nghỉ 30/4 và 1/5 của học sinh các trường khác nhau sẽ có sự khác biệt.

- Đối với cán bộ, viên chức và công chức: Các cán bộ, công chức và viên chức đang công tác tại những cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp nhà nước sẽ được nghỉ liên tiếp 2 ngày, kéo dài kể từ 30/4/2024 đến 1/5/2024.

Đối với người lao động: Đối với những người lao động có thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hay thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần thì đều sẽ được nghỉ lễ 2 ngày là liên tục từ ngày 30/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thêm ngày nghỉ phép vào ngày thứ 2 (29/4) để kỳ nghỉ được dài và trọn vẹn hơn nếu muốn.

Ngoài ra, năm nay ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 Âm lịch) rơi vào 18/4/2024 trước đó hơn 1 tuần và vào thứ năm trong tuần, mọi người sẽ được nghỉ 1 ngày.

2. Thời tiết kỳ nghỉ 30.4 - 1.5 có thuận lợi để đi du lịch?

Bạn đang lên kế hoạch đi chơi, du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 nhưng chưa biết thời tiết ổn không? Đừng lo mà hãy cùng xem qua dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã được công bố bên dưới để chuẩn bị được tốt nhất nhé!

Vào ngày 26/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã ban hành bản tin dự báo thời tiết dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2023.

dự báo thời tiết 30/4

(Ảnh: sưu tầm)

- Ở khu vực Bắc Bộ, từ đêm 30/4 - 1/5 có thể chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa dông. Đến cuối ngày 1/5 trời có thể chuyển mát, vùng miền núi chuyển lạnh.
- Ở khu vực Nam Bộ, từ 29/4 - 1/5 rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên Nam Biển Đông có thể tăng mạnh lên.
- Ở khu vực Trung Bộ, từ ngày 1 - 3/5, có một vài nơi có mưa rào nhưng nhìn chung thời tiết vẫn rất ổn định.

3. Hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc diễn ra vào lịch nghỉ 30.4 - 1.5

Vào dịp lễ 30.4 có rất nhiều các hoạt động diễn ra tại khắp nơi trên cả nước, đây cũng là yếu tố giúp khách du lịch có thể trải nghiệm khám phá.

3.1. Lễ kỷ niệm, diễu binh

Lễ mít tinh có sự tham gia của nhiều cán bộ nhà nước, được tổ chức ở từng địa phương nhằm ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc và khơi dậy lòng yêu nước của nhân dân ta. Đặc biệt phải kể đến màn diễu binh hoành tráng của các binh đoàn khác nhau, góp phần tạo nên khí thế hùng hồn trong dịp lễ quan trọng.

lễ diễu binh

Lễ diễu binh trang nghiêm vào ngày 30/4 (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ

Đây là hoạt động thường niên để tưởng nhớ sự hy sinh của những vị anh hùng đã có công giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Trong hoạt động này, sau những phút tưởng niệm, các đoàn viếng thăm sẽ dâng hương và thắp hương các phần mộ liệt sỹ như một sự biết ơn các thế hệ cha ông đã cống hiến cho nền độc lập của dân tộc Việt Nam.

viếng nghĩa trang

(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Tổ chức trò chơi cho khách du lịch

Những địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được nhiều du khách ghé thăm vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Do đó, việc tổ chức các trò chơi mang đậm dấu ấn vùng miền, dân gian như đi cà kheo, nhảy bao bố,... là những hoạt động hết sức thiết thực và còn có thể giới thiệu được cho du khách nét đậm đà trong văn hóa dân gian Việt Nam.

4. Gợi ý những địa điểm cho chuyến du lịch dịp 30.4 - 1.5

Kỳ nghỉ 30/4 là dịp nghỉ lễ được mong chờ nhất trong năm. Vì vậy, những chuyến du lịch ý nghĩa cũng được đông đảo mọi người lựa chọn để nghỉ ngơi, thư giãn sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn đang lên lịch trình cho kỳ nghỉ sắp tới của mình, đừng bỏ qua thông tin về những địa điểm cực hot dưới đây!

4.1. Địa điểm du lịch miền Bắc

Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Đến với hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc du khách sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh với vẻ đẹp đầy mạnh mẽ của con thác kết hợp với nét êm dịu, “tình tứ” của mặt hồ trong xanh.

 hồ ba bể

(Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể không chỉ lôi cuốn du khách với câu chuyện đầy kì bí kể về quá trình hình thành của hồ, mà còn bởi cảnh đẹp êm dịu của một hồ nước ngọt trên núi lớn nhất nước ta. Nhẹ nhàng thả trôi trên dòng nước xanh trong màu ngọc bích, ngắm cảnh mây trời sóng nước, bên cạnh đó là núi đá, cây rừng bao phủ, đây là nơi hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của đất trời sẽ khiến tâm trạng trở nên thư thái đến lạ.

thác bản giốc

(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh hồ Ba Bể du khách đừng bỏ lỡ dịp ngắm nhìn thác Bản Giốc là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam với chiều cao hơn 60m, nước chảy cuồn cuộn mạnh mẽ xuyên qua những tầng đá vôi trải dài. Ngắm thác, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhưng lại phảng phất đâu đó vẻ thơ mộng đầy nhẹ nhàng khi nhìn bọt nước trắng xoá, đó là cả một sự hòa quyện diệu kỳ mà “mẹ thiên nhiên” ban tặng.

Hoàng Su Phì - Mùa nước đổ tháng 5

Nếu Hà Giang nổi tiếng với cánh đồng tam giác mạch nở rộ vào tháng 10 thì khi du lịch Hoàng Su Phì Hà Giang vào tháng 5 du khách lại say đắm trước cảnh tượng “mùa nước đổ”, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên đồi núi với một lớp nước đổ từ trên cao bao phủ như một màu áo mới long lanh giữa núi rừng, người dân nô nức chuẩn bị cho vụ mùa mới không khí nhộn nhịp vô cùng.

hà giang mùa nước đổ

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Hà Giang níu chân du khách bởi đồi núi trập trùng mây mù lượn lờ trên đỉnh núi như bức tranh thuỷ mặc đầy sống động, đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh co sẽ khiến những ai đặt chân đến có đều có cảm giác mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên mênh mông.

Mộc Châu - Chiêm ngưỡng đồi chè

Những đồi chè được trồng một cách đặc sắc tại Mộc Châu - Sơn La luôn là điểm hấp dẫn khách du lịch, nhất là những bạn trẻ muốn đi phượt xe máy. Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

đồi chè mộc châu

(Ảnh: PYS Travel)

Tháng 4, Mộc Châu xanh mơn mởn của những cánh đồng “cỏ non xanh rợn chân trời”. Xanh non của những đồng lúa dưới thung lũng ăm ắp nước đầy. Hay xanh đậm đà của những đồng chè bát ngát đang vào vụ xuân,... 

Sapa - Thành phố sương mù

Sapa là 1 trong các điểm du lịch luôn hấp dẫn khách du lịch hầu như trong tất cả các tháng, bởi khí hậu nơi đây mỗi mùa sẽ có điểm đẹp riêng. Không những thế việc hệ thống cáp treo đã đi vào hoạt động cũng giúp du khách được tham quan đỉnh Fansipan dễ dàng hơn rất nhiều.

sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Sapa trong dịp lễ 30.4 có thời tiết đẹp, trời mát mẻ đặc biệt đây là thời điểm ruộng bậc thang vào mùa nước đổ khiến cho quang cảnh trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đi cáp treo khám phá đỉnh Fansipan, các bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc: Lao Chải, Tả Van, đèo Ô Quy Hồ hay những bản làng đậm chất dân tộc như Tả Phìn và thưởng thức những món ăn đặc sản ở Sapa.

4.2. Địa điểm du lịch miền Trung

Cố đô Huế - Xứ sở mộng mơ

Cố đô Huế là cái tên gợi nhiều ký ức xưa cũ. Nơi đây rất thích hợp cho những ai thích nhịp sống chậm rãi không ồn ào bon chen, rất thích hợp với tâm tâm hồn lãng mạn yêu thích sự thơ mộng. Là một điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về một di sản văn hoá của quốc gia. Đến Huế nhất định bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi khung cảnh có phần cổ kính, câu hát điệu hò mang đậm nét truyền thống.

cố đô huế

(Ảnh: PYS Travel)

Tham quan kinh thành Huế, sẽ khiến bạn thêm yêu truyền thống và lịch sử hào hùng dân tộc. Dạo quanh chùa Thiên Mụ bên bờ sông Hương, hay ghé thăm chợ Đông Ba được ví như chợ Sài Gòn giữa lòng xứ Huế, tìm hiểu cách làm nón thông qua làng nón Phú Cam sẽ là những nơi không thể bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất cố đô.

Buôn Ma Thuột - Thành phố trên cao

Nhiều người thường đùa vui rằng “Về rừng ở ẩn” để nói đến những lúc mệt mỏi giữa bộn bề cuộc sống.  Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất Đắk Lắk, vừa mang nét hiện đại của thành phố nhưng vẫn không mất đi vẻ mộc mạc, hoang sơ đầy quyến rũ của núi rừng vùng Tây Nguyên. Chính vì thế đây là một điểm đến thỏa hai điều mà du khách thường băn khoăn nhất chính là nơi lưu trú đầy đủ tiện nghi và có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lại tránh đông người.

buon ma thuật

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Buôn Ma Thuột, du khách sẽ đắm chìm trong tiếng cồng chiêng ngân vang khi tìm hiểu bản sắc văn hoá của con người nơi đây, leo lên đỉnh đá voi Yang Tao, chinh phục đỉnh cao của tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam, phóng tầm mắt ra xa là núi rừng bao la sừng sững, ngắm thác Thuỷ Tiên dưới cảnh chiều tà, ghé Bản Đôn nơi thuần dưỡng voi rừng với câu hát quen thuộc thuở bé “chú voi con ở Bản Đôn” , dạo quanh thành phố chậm rãi thưởng thức tách cà phê đậm chất Tây Nguyên,...

Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam được ví như “cô gái đẹp ẩn mình trong rừng sâu hoang vu” là một nơi rất đáng khám phá. Thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, nơi đây là nơi ít chịu ảnh hưởng của mưa bão, chẳng những vậy còn được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh đẹp mê ly.

vịnh vĩnh hy

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy không phải là khu du lịch nổi tiếng, cũng chẳng được nhiều người biết đến nhưng vô tình trở thành một địa điểm thu hút cho những ai yêu thiên nhiên và khung cảnh yên bình đặc biệt là nơi “vắng vẻ” để tận hưởng vào dịp lễ tránh đông người. Đến với Vĩnh Hy, du khách có thể đắm mình trong dòng nước trong xanh nhìn sâu tận đáy, lướt trên mặt biển với những trò chơi như lướt sóng, hay ngồi tàu câu cá,... đầy thú vị

Nha Trang - Thiên đường của nắng và gió

Có thể nói Nha Trang được đánh giá như một thành phố biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay - được ví như một nàng công chúa xinh đẹp với biển xanh cát trắng, phong cảnh sơn thủy hữu tình, nhiều danh lam thắng cảnh và các khu di tích đẹp tuyệt vời. Mỗi khi đêm về, khoác lên mình bộ cánh ánh sáng, nàng công chúa Nha Trang càng lộng lẫy hơn rất nhiều.

nha trang

(Ảnh: sưu tầm)

Đến đây bạn sẽ được cảm nhận tiết trời ấm áp, không khí chan hòa, nắng hòa chung với gió biển thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, hòa vào làn nước trong xanh mát rượi, quẩy hết mình ở thiên đường giải trí lớn bậc nhất cả nước. Khi tới thành phố này đừng quên ghé thưởng thức những món ăn ngon như: Nem nướng, thịt bò nướng, bún chả cá - bún sứa, bún bò, hải sản làng chài, bánh căn, phở...

4.3. Địa điểm du lịch miền Nam

Côn Đảo - Biển cả mênh mông

Khung cảnh hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn là những gì ấn tượng khi nhắc về Côn Đảo. Cách di chuyển đến Côn Đảo cũng rất đa dạng có thể đi bằng đường bộ, đường thuỷ, đối với ai muốn tiết kiệm thời gian hơn có thể chọn đi bằng máy bay. Tháng 5 là thời điểm nắng đẹp, biển êm, ít có mưa rất thích hợp để du lịch.

côn đảo

(Ảnh: PYS Travel)

Đến với Côn Đảo có rất nhiều hoạt động vui chơi nhất định phải thử như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, đặc biệt nhất đây là mùa sinh sản của rùa biển, du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy tận mắt cảnh rùa đẻ trứng. Những ai yêu thích khám phá nhất định phải đi đến các bãi biển xinh đẹp nơi Côn Đảo như bãi Đầm Trầu, hòn Bảy Cạnh, vườn quốc gia Côn Đảo, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một,…

Đảo Phú Quốc - Hòn ngọc xanh của biển cả

Nhắc đến du lịch biển đảo thì không thể thiếu Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, nơi đây là niềm cảm hứng của nhiều nhiếp gia và du khách. Biển trong xanh êm đẹp, suối yên bình khẽ thì thào, ghềnh đá rêu xanh lúc ẩn lúc hiện dưới tán cây rừng, sự kết hợp sự hài hòa của rừng và biển tạo nên không gian yên bình, nên thơ, Phú Quốc sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong dịp lễ 30/4 sắp tới.

phú quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Khi đặt chân đến hòn ngọc xinh đẹp này, bạn như bị thôi miên trước sắc xanh tuyệt vời của Bãi Dài, Bãi Sao, suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, sự mộc mạc ở làng chài Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hàm Ninh,... Nổi tiếng với nhiều món hải sản như: Hải Sâm, ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, ốc Hương, nhum, gỏi cá nhồng, cá mú nướng mọi, đặc sản bào ngư… sẽ khiến bạn ngất ngây khi lạc bước vô đây đấy nhé!

Tây Ninh - Xứ sở văn hóa hoa lệ

Tây Ninh là địa điểm du lịch 30/4 miền Nam hấp dẫn đối với những ai muốn “lên núi”. Vùng đất xinh đẹp này là cầu nối văn hóa của sài gòn hoa lệ và thủ đô   Phnôm Pênh nước bạn nên có rất nhiều nét độc đáo về văn hóa. Điểm đến nổi tiếng nhất ở Tây Ninh chính là núi Bà Đen, nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và những công trình kiến trúc tâm linh vang bóng.

tây ninh

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Tây Ninh còn hấp dẫn du khách bởi các điểm check-in nổi tiếng như hồ Dầu Tiếng, tòa thánh Tây Ninh, vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát,... Ẩm thực nơi đây cũng sẽ cuốn hút bạn với đặc sản bánh tráng, muối tôm huyền thoại. Ngoài ra bò tơ, mắm chua hay thịt thằn lằn núi cũng là những đặc sản hấp dẫn khiến bạn khó lòng bỏ lỡ.

Cà Mau - Mảnh đất sông nước êm đềm

Cà Mau, vùng đất cực Nam của Tổ Quốc cũng là điểm du lịch 30/4 miền Nam rất hấp dẫn. Đến với Cà Mau bạn không chỉ cảm nhận được sự thiêng liêng, cái hồn của dân tộc qua từng tấc đất mà còn có thể check-in hàng loạt điểm đến hấp dẫn như vườn quốc gia U Minh, hòn Núi Bạc, hòn Khoai, mũi Cà Mau,...

cà mau

(Ảnh: sưu tầm)

Cà Mau cũng là vùng đất đặc trưng của Miền Nam với vô vàn sản vật tươi ngon như ba khía, lẩu mắm U Minh, cua Cà Mau, chuột đồng, chả trứng mực, cá lóc nước trui. Về Cà Mau để cảm nhận cái chất Nam Bộ đặc trưng, và thưởng thức đặc sản miệt vườn chắc chắn là trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai. 

Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi bạn dừng chân và khám phá nên hãy chốt lịch ngay và đến với mọi miền Tổ quốc để tận hưởng hành trình xê dịch thật đáng nhớ nhé. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho chuyến du lịch kỳ nghỉ 30.4 - 1.5, đừng ngại ngần hãy tham khảo ngay các tour du lịch của PYS Travel ngay nhé.

Tham khảo một số tour du lịch dịp 30/4 tại PYS Travel:

Chùm tour 30/4 từ Hà Nội

Chùm tour 30/4 từ HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM