12 địa điểm hấp dẫn tổ chức tour dã ngoại cho học sinh

09/04/2024

Trong việc tổ chức tour dã ngoại cho học sinh, lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố quan trọng. Đây không chỉ đảm bảo sự an toàn mà còn tạo ra môi trường vui chơi, học hỏi lý thú cho học sinh. Dưới đây là danh sách "Top những địa điểm tổ chức tour dã ngoại cho học sinh" mà PYS Travel muốn gợi ý đến các bạn.

A. Địa điểm tổ chức tour dã ngoại cho học sinh gần Hà Nội

1. Lò gốm Bầu Cổ

Lò Bầu Cổ được biết đến là lò gốm cổ lâu đời hơn 100 năm tuổi, một địa danh nổi tiếng và nằm ngay tại thủ đô Hà Nội. Địa điểm du lịch ngoại khóa hấp dẫn với nhiều hoạt động trải nghiệm cực kì thú vị. Tại đây mỗi người sẽ có cơ hội được tự mình làm gốm, tô tượng và tìm hiểu về văn hóa, truyền thống làng gốm Bát Tràng... Nơi đây còn kết hợp với hệ thống phòng nghỉ dưỡng, các buổi hoạt động ngoại khóa, trò chơi dân gian, thích hợp với tour dã ngoại của các trường học.  


Trải nghiệm làm gốm tại lò Bầu Cổ ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Xóm 3 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 08:00 đến 17:30 tất cả các ngày trong tuần. 

2. Làng văn hóa dân tộc Việt Nam

Việt Nam có nền tập quán đa dạng, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền là một nét văn hóa khác nhau. Thay vì phải đi nhiều nơi để tìm hiểu, khám phá thì làng văn hóa dân tộc Việt Nam là nơi hội tụ đầy đủ các bản sắc, văn hóa của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Khung cảnh làng văn hóa dân tộc Việt Nam ( Ảnh: Sưu tầm)

Làng văn hóa dân tộc Việt Nam là không gian rộng lớn với các công trình kiến trúc độc đáo, tái hiện hầu hết nét đẹp, bản sắc của dân tộc. Nơi đây còn có hệ thống chuỗi nhà hàng, khách sạn rất thuận tiện cho du khách tham quan. Bên cạnh đó, làng văn hóa dân tộc Việt Nam còn có các khu vui chơi, giải trí tổng hợp các trò chơi, khu công viên. Mang lại những giây phút thư giãn, tuyệt vời và truyền bá giá trị văn hóa, lịch sử. 

Nét đẹp trong lễ hội các dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 08:00 - 17:00 ( Tất cả các ngày trong tuần)

3. Công viên khủng long Ninh Bình

Công viên khủng long là một công viên giải trí có quy mô hoành tráng, hiện đại, nổi bật với nhiều di tích và danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Điểm nổi bật tại công viên là mô hình khủng long khổng lồ, đủ thể loại các trò chơi từ vui nhộn tới mạo hiểm. Không chỉ là không gian vui chơi, giải trí mà nơi đây còn lưu giữ những nét đẹp văn hóa, truyền thống thông qua trải nghiệm phiên chợ quê ngay tại công viên. Là địa điểm rất phù hợp với những tour dã ngoại.

Công viên khủng long tại Ninh Bình ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Unnamed Road, Ninh Khánh, Ninh Bình

Thời gian mở cửa: Từ 08:00 đến 19:00 ( tất cả các ngày trong tuần)

4. Công viên thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi giải trí đa năng, tiếp cận với nhiều công nghệ hiện đại. Nơi đây hội tụ nhiều hạng mục hiện đại, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí của tất cả du khách.

 Công viên Thiên Đường Bảo Sơn ( Ảnh: Sưu tầm)

Đến Thiên Đường Bảo Sơn bạn nhất định phải trải nghiệm khu thủy cung, một đại dương thu nhỏ. Một địa điểm đặc sắc  không kém chính là phim trường Dream Land mô phỏng những kỳ quan trên thế giới.  Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh trải nghiệm và học tập.

Trải nghiệm tham quan thủy cung tại Thiên Đường Bảo Sơn ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 08:00 đến 17:00 ( tất cả các ngày trong tuần)

5. Khu sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm là khu vui chơi nghỉ dưỡng trong không gian xanh, một địa điểm vui chơi có nhiều không gian mở và nhiều hoạt động tiện ích đa dạng. Nơi đây hội tủ đủ các thể loại trò chơi, hoạt động Team building cho học sinh gắn kết tình đoàn kết, đồng đội cho các bạn học sinh.

Các hoạt động vui chơi đồng đội (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, khu du lịch còn có một bể bơi ngoài trời, thích hợp để giải nhiệt vào những ngày hè nắng nóng. Chắc chắn, Thiên Phú Lâm sẽ là địa điểm dã ngoại thú vị cho các bạn học sinh.

Bể bơi ngoài trời tại Thiên Phú Lâm ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 09:00- 18:00 (tất cả các ngày trong tuần)

6. Vườn quốc gia Cúc Phương - Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, nơi có hệ sinh thái động- thực vật phong phú, đa dạng ở nước ta. Không chỉ là vườn quốc gia, Cúc Phương còn là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh học tập, quan sát thế giới động thực vật, đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên.

vườn quốc gia Cúc Phương

 Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình tại vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Học sinh đến đây không chỉ khám phá hệ động thực vật phong phú đặc biệt là các loài bướm, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên. Tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đốt lửa trải và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ là địa điểm lý tưởng cho các buổi dã ngoại của học sinh. 

hoạt động ý nghĩa tại vườn quốc gia Cúc Phương

Những hoạt động ý nghĩa tại vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Nho Quan- Ninh Bình

Thời gian mở cửa: Từ 7:00-20:00 ( Tất cả các ngày trong tuần)

7. Khu du lịch sinh thái Thung Nham

Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình bởi vẻ đẹp hoang sơ, kì thú với các loại hang núi, sông nước và nơi cư trú của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Tới đây các bạn được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu do tạo hóa ban tặng, nơi đây còn có các địa điểm tâm linh, văn hóa. 

khu du lịch sinh thái Thung Nham

Động thực vật phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đến tham quan, trải nghiệm vô cùng hấp dẫn với các bạn học sinh. Các bạn sẽ được mở mang tầm mắt, hiểu biết, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Thung Nham. 

hang động Thung Nham

Hang động tại Thung Nham (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm tham quan tại khu du lịch sinh thái Thung Nham:

        - Động Vái Giời

        - Hang Bụt

        - Vườn chim

        - Thung lũng hoa Thung Nham

Địa chỉ: Hải Nham, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Thời gian mở cửa:

- Mùa hè: 7:00- 18:00 ( Tất cả các ngày trong tuần)

- Mùa đông: 7:30- 17:30 ( Tất cả các ngày trong tuần)

B. Địa điểm tổ chức tour dã ngoại cho học sinh gần TP.HCM 

1. Công viên văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên là một thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng thuộc thành phố Thủ Đức. Một công viên liên hợp vui chơi giải trí kết hợp các yếu tố văn hóa, lịch sử, tâm linh. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm hết tất cả cung bậc của các trò chơi với đủ các thể loại phù hợp với từng lứa tuổi.

Trò chơi tàu lượn siêu tốc tại Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tới Suối Tiên bạn không thể bỏ lỡ thủy cung một xứ sở huyền ảo dưới đáy đại dương và tham quan vương quốc cá sấu với những màn trình diễn cực kì thú vị. 

Vương quốc cá sấu tại Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: Từ 08:00- 17:00 (tất cả các ngày trong tuần)

2. Khu du lịch Đầm Sen

Khu du lịch Đầm Sen là thiên đường "giải nhiệt"  giữa lòng Sài Gòn. Với 1001 trò chơi tại Đầm Sen khô và vô vàn trò chơi tại Đầm Sen nước, các tiết mục biểu diễn đặc sắc, các show biểu diễn hay lễ hội thú vị.... 

Đầm Sen nước với vô số các hoạt động vui chơi (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Sen còn có sân khấu văn hóa nghệ thuật, nơi đây thường xuyên diễn ra các vở kịch, sự kiện âm nhạc. Một không gian không chỉ vui chơi mà còn được khám phá, học hỏi văn hóa. Một địa điểm thích hợp cho các ý tưởng dã ngoại dành cho học sinh.

Đêm lễ hội tại Đầm Sen ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Đường Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: Từ 08:00 -18:00 ( từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 07:30 - 21:00 ( thứ 7, chủ nhật)

3. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi được mệnh danh là " mê cùng dưới lòng đất"  một trong những di tích lịch sử nổi tiếng cấp quốc gia tại Sài Gòn. Đây là điểm đến có giá trị lịch sử, văn hóa gắn liền với những công trình quân sự tại Việt Nam. Những địa đạo được thông với nhau tạo thành nơi trú ẩn an toàn dưới lòng đất cho các chiến sĩ, bộ đội xưa trú ẩn.

Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch địa đạo Củ Chi sẽ là không gian để học sinh trải nghiệm, hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của các chiến sĩ, bộ đội xưa. Bên cạnh đó còn được tham gia trò chơi bắn súng, một trò chơi đồng đội vừa rèn luyện thể lực và tăng cường kỹ năng phối hợp đồng đội. Bên cạnh đó còn có nhiều lễ hội đặc sắc cho học sinh.

Tham gia hoạt động lễ hội tại địa đạo Củ Chi ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Phú Hiệp, Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: Từ 7:00 đến 17:00 ( Tất cả các ngày trong tuần)

4. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là biểu tượng văn hóa đặc trưng, khu vui chơi giải trí mang tính lịch sử lâu đời đồng thời cũng là công viên bảo tồn động - thực vật lớn nhất Sài thành. 

 Những giống thực vật quý hiếm tại Thảo Cầm Viên ( Ảnh: Sưu tầm)

Thảo Cầm Viên còn có bảo tàng động thực vật trưng bày hơn 2000 cá thể động vật thuộc 135 loài trong đó rất nhiều loại quý hiếm, hơn 900 mẫu thực vật.  Một địa điểm để học sinh tham quan, tìm hiểu và học tập. 

Chim hồng hạc tại Thảo Cầm Viên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh 

Thời gian mở cửa: Từ 7:00 - 18:00 ( tất cả các ngày trong tuần) 

5. Nông trại rồng

Nông trại rồng hay còn gọi là Dragon Farm nổi tiếng với các hoạt động vui chơi khám phá miệt vườn. Lấy cảm hứng từ thôn quê miền Tây dân dã, với nhiều không gian xanh, rộng rãi, hứa hẹn một trải nghiệm mới mẻ, thú vị đối với mỗi du khách.

 Tổ chức trò chơi ở nông trại rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Các em học sinh là đối tượng rất phù hợp với các hoạt động tại nông trại rồng, vừa mang lại những giây phút giải trí, thư giãn, vừa đem lại hiệu quả giáo dục cao, góp phần bồi đắp thêm kỹ năng sống cho học sinh.

Địa điểm: Long Phước, quận 9, TP Hồ Chí Minh

Thời gian: Mở cửa cả ngày

Mỗi địa điểm đều mang đến không gian tự nhiên, gần gũi thiên nhiên, đồng thời hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm giáo dục, thể chất và văn hóa phù hợp với độ tuổi học sinh. Khi quý vị cần sự tư vấn, hỗ trợ tổ chức tour dã ngoại cho học sinh, xin đừng ngần ngại liên hệ với PYS Travel.

Hãy để chúng tôi giúp đưa trẻ em trở về với thiên nhiên một cách an toàn và ý nghĩa nhất. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các em những kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Tham khảo ngay một số tour team building khác của PYS Travel

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp cho cá nhân tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả  có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới tác tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM