Gợi ý các trò chơi team building ngoài trời cho học sinh không thể bỏ lỡ

26/03/2024

Các trò chơi team building ngoài trời cho học sinh thường bao gồm rất nhiều trò chơi thú vị. Vậy bạn đã biết những trò chơi đó là gì chưa? Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây của PYS Travel để hiểu hơn về trò chơi nhé.

Hiện nay, đa số trẻ em thường ít tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời mà thay vào đó, họ dành nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử và lướt mạng xã hội. Tình trạng này có ảnh hưởng không nhỏ đến cách suy nghĩ và sức khỏe của trẻ. Để giải quyết vấn đề này, các trò chơi đồng đội cho trẻ em trở nên vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ giúp trẻ kết nối với mọi người mà còn giúp rèn luyện các kỹ năng cần thiết, phát triển cách tư duy và cải thiện sức khỏe. Dưới đây là gợi ý các trò chơi team building ngoài trời thú vị dành cho học sinh.

1. Trò chơi “Kéo co”

Đây là một trò chơi tương đối quen thuộc vào mỗi dịp team building ngoài trời dành cho học sinh. Trò chơi sẽ được chia đội và chơi như sau:

kéo co

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 7 đến 10 người
- Dụng cụ: Sợi dây thừng dài, có buộc khăn đỏ ở giữa
- Luật chơi: Tất cả các thành viên tham gia sẽ cùng nắm vào dây thừng chuẩn bị từ trước sao cho dây đỏ nằm chính giữa hai đội.  Khi có tín hiệu của trọng tài, hai đội dùng sức kéo dây thừng về phía mình, đội nào kéo phần dây đỏ lệch về phía mình trước thì sẽ giành chiến thắng.

2. Trò chơi "Vượt sông" (River Crossing)

Vượt sông là một thử thách tiêu biểu trong những game teambuilding tiêu biểu ngoài trời dành cho học sinh, với sự sáng tạo mới qua cách chơi và tổ chức, trò chơi hứa hẹn mang đến cho người tham gia những trải nghiệm cực kì hấp dẫn và vui nhộn.

vượt sông

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 7 đến 10 người
- Dụng cụ: Các miếng gỗ vuông nhỏ đủ để đứng lên trên, xếp theo hàng xuống dưới nền đất
- Luật chơi: Đội ngũ phải vượt qua một dải đất "sông" bằng cách sử dụng các tấm gỗ hoặc bước nhảy, mà không được chạm vào "nước". Có nghĩa là bạn chỉ được bước vào những miếng gỗ nhỏ mà không được chạm chân xuống nền đất quy định. Trong thời gian quy định, đội nào có tất cả các thành viên đã về "vượt sông" thành công sẽ chiến thắng.

3. Trò chơi "Cuộc thi vượt chướng ngại vật"

Không quá xa lạ đối với các bạn học sinh khi tham gia team building ngoài trời, “vượt chướng ngại vật” là trò chơi rất quen thuộc nhưng cũng đòi hỏi sức bền tương đối cao:

vượt chướng ngại vật

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 7 đến 10 người
- Dụng cụ: Chuẩn bị các sợi dây thừng lớn và dài, lưới dây hoặc các vật cản có thể dựng đứng lên làm bức tường xếp nối tiếp nhau
- Luật chơi: Học sinh phải vượt qua các chướng ngại vật như dây thừng, lưới dây, hoặc các bức tường nhỏ để đạt được mục tiêu. Từng học sinh sẽ thực hiện vượt chướng ngại vật, hết học sinh này đến học sinh khác. Đội nào vượt chướng ngại vật với thời gian ngắn hơn sẽ chiến thắng trò chơi.

4. Trò chơi "Chạm vào mặt đất" (Touch the Ground)

Đối với học sinh khi tham gia trò chơi team building thì đây là trò chơi khá nhẹ nhàng và phù hợp với các em học sinh.

chạm vào mặt đất

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 10 đến 12 người
- Dụng cụ: Các quả bóng bay bơm căng, nên chuẩn bị càng nhiều càng tốt
- Luật chơi: Đội ngũ phải giữ tất cả các bóng bay nổi trên đầu mà không được chạm vào mặt đất. Mỗi một lượt chơi, mỗi đội sẽ cử 2 người cùng đưa bóng bay về rổ ở cuối vạch đích, hết lượt đầu sẽ đến lượt tiếp theo. Đội nào có nhiều bóng trong rổ hơn sẽ dành chiến thắng.

5. Trò chơi "rồng rắn lên mây"

Trò chơi này tương đối thú vị, sẽ tạo sự gắn kết đối với các em học sinh, đặc biệt là tinh thần bảo vệ đồng đội của mình.

rồng rắn lên mây

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Mỗi đội có 5 - 7 thành viên
- Luật chơi: Các đội chia thành 2 hoặc 4 đội tùy số lượng thành viên. 2 đội thi vòng 1. 2 đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc, người sau bám lấy eo người trước. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, 2 đội có nhiệm vụ sẽ đuổi đội kia sao cho người đầu tiên có thể bắt được người cuối cùng của đội bạn. Đội nào bị bắt sẽ thua cuộc.

6. Trò chơi "Hòa bình giữa các lớp học"

Trò chơi này thúc đẩy tinh thần đoàn kết của các học sinh, cùng bắt tay nhau để hoàn thành một nhiệm vụ chung để mang về chiến thắng.

hòa bình giữa các lớp học

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Không giới hạn số lượng thành viên mỗi đội, có thể tham gia bao nhiêu tùy thích
- Dụng cụ: Chuẩn bị vật dụng để hoàn thành mục tiêu chung theo yêu cầu của người quản trò.
- Luật chơi: Học sinh từ các lớp khác nhau phải làm việc cùng nhau để hoàn thành một nhiệm vụ chung như xây dựng một cây cầu giấy. Đội nào xong trước và đạt yêu cầu sẽ chiến thắng.

7. Trò chơi "Cá lớn, cá bé"

Cá lớn, cá bé là một trò chơi team building ngoài trời khá thú vị, thường sẽ diễn ra trong khoảng 5-10 phút. trò chơi khá đơn giản, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Game như một hoạt động khởi động, rèn luyện khả năng tập trung và nhanh nhẹn của khác thành viên khi tham gia.

cá lớn cá bé

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng người tham gia: Không giới hạn
- Luật chơi: Tất cả mọi người sẽ đứng thành vòng tròn. Khi MC hay người điều hành nói “cá lớn”, mọi người phải dang tay ra. Ngược lại, khi MC nói “cá bé”, mọi người phải khép tay lại. Điểm thú vị của trò chơi là MC sẽ nói “cá lớn, cá bé” liên tục và không tuân theo bất kỳ quy luật nào cả. Người chơi phải nghe thật tinh, nếu không làm theo hiệu lệnh hoặc làm sai sẽ phải chịu một hình phạt mà MC đưa ra. Những hình phạt giúp cho trò chơi thêm phần vui nhộn, hấp dẫn hơn.

8. Trò chơi "Tìm kho báu"

Đây là trò chơi teamwork trí tuệ khuyến khích các thành viên giao tiếp với nhau, cùng tư duy để tìm ra đáp án và đồ vật bị mất.

tìm kho báu

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng người chơi: trên 18 người (6 - 10 người/đội).
- Luật chơi: Học sinh phải hoạt động nhóm để giải quyết các câu đố và tìm ra vị trí của kho báu ẩn. Đội chơi nào trả lời được nhiều câu đố sẽ nhận được nhiều gợi ý và dễ dàng tìm được kho báu. Tuy nhiên đội chơi nào đoán tìm được kho báu nhanh nhất sẽ giành được chiến thắng.

9. Cuộc thi "Vượt chướng ngại vật nước"

Đây là trò chơi đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhạy để tìm cách vượt qua các chướng ngại vật có trên đường đi và mang chiến thắng về nhanh nhất có thể.

vượt chướng ngại vật nước

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Mỗi đội sẽ có khoảng 5 - 7 thành viên
- Dụng cụ: Chuẩn bị các ván gỗ nhỏ hoặc viên gạch nhỏ, tùy theo mức độ khó của thử thách
- Luật chơi: Đội ngũ phải vượt qua các chướng ngại vật nước như vũng lầy hoặc mương nước bằng cách sử dụng các bước nhảy hoặc ván gỗ. Đội nào về đích trong thời gian ngắn sẽ dành chiến thắng chung cuộc.

10. Trò chơi "Cướp cờ"

Đây là một trò chơi giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và xây dựng tinh thần đoàn kết trong đội chơi.

cướp cờ

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: Không giới hạn số lượng người chơi
- Luật chơi: Học sinh được chia thành 2 đội chơi, mỗi đội xếp thành 2 hàng dọc, có nhiệm vụ bảo vệ “cờ nhà” không bị đối thủ cướp. Cùng đó là sẽ tìm cách để vượt qua bức tường bảo vệ và cướp cờ của đội khác sao cho không chạm vào bức tường bảo vệ. Nếu không may chạm vào bức tường bảo vệ người chơi sẽ bị bắt làm con tin. Kết quả thắng cuộc sẽ thuộc về đội chơi bảo vệ được nhiều cờ hơn.

11. Trò chơi "Đua thú nhún"

Trò chơi với mục đích rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, tất cả các thành viên đều cần nỗ lực và cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

đua thú nhún

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng người chơi: 9 người trở lên
- Dụng cụ: Thú nhún, lá cờ.
- Cách chơi: Chia các bé thành nhiều đội chơi. Mỗi đội sẽ được phát 1 con thú nhún, lần lượt 1 bạn cưỡi trên thú nhún từ vạch xuất phát đến vạch đích để lấy một lá cờ, sau khi lấy lá cờ thì trở về vạch bắt đầu và để bạn tiếp theo thực hiện thử thách. Lưu ý nên trong lúc đến vạch đích, cặp nào bị ngã sẽ đứng lên chơi lại từ đầu.

12. Trò chơi "Xây đường cho bi"

Đây là trò chơi team building cho trẻ em giúp bé rèn luyện tính đoàn kết và tư duy sáng tạo

trò chơi xây đường

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng người chơi: 6 người trở lên.
- Dụng cụ: Nhiều đoạn ống nhựa (chia đôi theo chiều dọc của ống), băng dính, keo dán, kéo, ly nhựa.
- Cách chơi: Chia các bé thành nhiều đội chơi và để bé tự do sáng tạo để tìm cách lắp ráp các ống nhựa sao cho viên bi di chuyển đến cốc thông qua các ống này nhanh nhất. Đội nào nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.

13. Trò chơi "Chuyền vòng"

Đây là trò chơi team building thử thách tinh thần đoàn kết cũng như sự ăn ý của các em học sinh để cùng nhau vượt qua trò chơi

chuyền vòng

(Ảnh: sưu tầm)

- Số lượng: không giới hạn
- Dụng cụ: vòng nhựa hoặc gỗ đường kính 1m
- Luật chơi: các thành viên từng đội nắm tay nhau đứng thành hàng ngang, chiếc vòng sẽ truyền từ người đầu tiên đến người cuối cùng. Đội nào truyền vòng nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Lưu ý: không được bỏ tay trong suốt quá trình chơi.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên, các bạn học sinh sẽ lựa chọn được cho mình trò chơi team building ngoài trời phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên liên hệ với PYS Travel uy tín chuyên nghiệp để trải nghiệm những trò chơi team building ngoài trời hay và thú vị nhé!

Tham khảo một số tour team building resort khác có thể phù hợp:

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM