Dịp lễ 30/4 đi đâu gần Sài Gòn? Top 14 địa điểm đẹp, dễ đi

01/04/2024

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong cả nước Sài Gòn - luôn là địa điểm cuốn hút du khách trong và ngoài nước. Với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, bạn chưa biết đi đâu để có nhiều trải nghiệm khó quên. PYS đã tổng hợp các điểm gần Sài Gòn được yêu thích qua bài viết sau. Cùng xem nhé!

1. Thành Phố Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

vũng tàu
Vũng Tàu - thành phố du lịch biển (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Vũng Tàu dịp lễ 30/4 bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về địa điểm tham quan, khám phá như bãi biển, địa điểm giải trí, khu cắm trại, hẻm sống ảo…Tới đây du khách sẽ được đắm mình thư giãn cùng làn nước biển mát lạnh, những danh lam thắng cảnh đẹp và hàng loạt góc check-in sống ảo lung linh.

2. Phan Thiết - Mũi Né

Mũi Né là một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ ngư dân đánh cá. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là nơi tránh giông bão. Năm 2018, Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển xanh trải dài và những đồi cát đẹp.

phan thiết mũi né
Khám phá vẻ đẹp bình yên tại Phan Thiết Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Mũi Né không chỉ là "thiên đường giải trí" với bờ biển đẹp trải dài, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều khu di tích lịch sử và nền văn hoá Chăm Pa giàu bản sắc.

3. Các khu du lịch ở Đồng Nai

3.1. Khu du lịch Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ chỉ cách Sài Gòn khoảng 30km, đây là điểm du lịch 30/4 tuyệt vời dành cho giới trẻ. Ở khu du lịch sinh thái này có hàng chục dòng suối nhỏ tuôn ra từ những vách đá. Sau đó lại đọng lại ở một vùng trũng tạo nên một cái hồ tuyệt đẹp. Thiên đường núi rừng mát lành, những ngọn thác hùng vĩ và cả một hồ tắm xinh đẹp đang chờ bạn khám phá.

suối mơ
Khám phá khu du lịch Suối Mơ (Ảnh: sưu tầm)

Đi chơi lễ 30/4 ở KDL Suối Mơ bạn chỉ cần tốn vé 40k/người lớn, 30k/trẻ em. Có sẵn đồ ăn trong khu du lịch này với giá cả khá phải chăng, đa dạng món ăn. Bạn không được mang theo đồ ăn hay đồ uống vào khu du lịch này. Cho nên bạn không cần chuẩn bị lỉnh kỉnh nhé. Tại KDL Suối Mơ bạn tha hồ trải nghiệm những trò chơi đạp xe trên nước, chèo thuyền kayak, bơi lội, mở tiệc BBQ.

3.2. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long cách thành phố Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai chừng 6km. Đây là một trong những địa điểm đi chơi lễ 30/4 cực kỳ gần Sài Gòn. Khu du lịch sinh thái Bửu Long có quy mô rộng lớn, được quy hoạch hệt như một Hạ Long thu nhỏ giữa lòng thành phố.

khu du lịch Bửu Long
Ốc đảo xanh sát vách Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Bửu Long cũng là một khu vui chơi, tham quan, nghỉ ngơi tuyệt vời trong dịp lễ dành cho nhóm bạn, gia đình, cặp đôi. Đến đây bạn có thể thỏa thích chụp ảnh sống ảo với khung cảnh núi non, hồ rộng, những công trình kỳ vĩ, vườn hoa xinh đẹp, những chiếc cầu tình yêu bắt qua lòng hồ rộng lớn, chèo thuyền, đạp vịt…

3.2. Làng du lịch Tre Việt

Đi chơi lễ 30/4 ở gần Sài Gòn bạn có thể đến Làng du lịch Tre Việt. Lấy cảm hứng từ những cây tre biểu tượng của tinh thần bền bỉ, bất khuất của người dân Việt Nam. Làng du lịch Tre Việt mang phong cách dân giã rất thú vị.

khu du lịch Tre Việt
Điểm vui chơi hấp dẫn ở Đồng Nai (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây bạn có thể chơi những trò chèo thuyền kayak, hệ thống trò chơi phức hợp trên sông, đạp xe trên sông,… Và đừng quên thưởng thức những món ăn ngon đặc sản Nam Bộ khi nghỉ lễ 30/4 đi đâu ở Sài Gòn như cá kèo nướng muối ớt, lẩu hải sản, kho quẹt,…

4. Thiên đường biển đảo Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và cũng là một thiên đường du lịch thu hút không chỉ du khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng yêu thích hòn đảo này. Vẻ đẹp hoang sơ của biển Phú Quốc chính là "chìa khóa vàng" mang lại sức hút cho nơi này.

phú quốc
Thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè đang đến, và biển Phú Quốc đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa tại "thiên đường" nghỉ dưỡng bậc nhất Việt Nam, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4 - 01/05 sắp tới đây

5. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Khi nhắc đến địa điểm du lịch 30/4 - 1/5 gần Sài Gòn yên tĩnh, không quá đông đúc khu du lịch sinh thái Cần Giờ là cái tên được gợi ý đầu tiên. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 50km, khu du lịch này được biết đến như một ốc đảo xanh thơ mộng, nổi tiếng với những thảm thực vật bạt ngàn, vườn trái cây mọng trái. Ngoài ra, KDL Cần Giờ còn sở hữu khoảng 13km đường bờ biển tự nhiên là nơi nuôi trồng nghêu tự nhiên.

KDL sinh thái Cần Giờ
Địa điểm lý tưởng để du lịch khám phá (Ảnh: sưu tầm)

6. Đắm chìm trong khung cảnh vùng quê bình yên ở Cần Thơ

Cần Thơ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của miền Tây trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Du lịch Cần Thơ, du khách không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng, một trong những chợ nổi lớn nhất ở khu vực. Tại đây, du khách có thể tham quan và mua sắm các sản phẩm địa phương như trái cây, rau củ quả và đặc sản của miền Tây.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của miền Tây sông nước
Đắm chìm trong vẻ đẹp của miền Tây sông nước (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bến Ninh Kiều cũng là một địa điểm thú vị để khám phá. Đây là bến tàu chính của thành phố, nơi du khách có thể đi thuyền trên sông Hậu và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp của miền Tây.

cần thơ
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh để thư giãn, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam sẽ là lựa chọn hợp lý. Vào buổi tối, bạn có thể ghé thăm chợ đêm Tây Đô để thưởng thức ẩm thực đường phố địa phương và mua sắm những món đồ lưu niệm độc đáo. 

7. Cù Lao Lâu

Khi đặt chân tới Cù Lao Câu, bạn sẽ được trải nghiệm một thiên đường biển hoang sơ nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Những phiến đá được gió bào mòn thành nhiều hình dáng độc đáo lấp ló giữa mặt biển trong xanh tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Đảo có quy mô nhỏ nên chỉ cần đi bộ một vòng là bạn đã có thể khám phá hết.

cù lao lâu
Khám phá "thiên đường mới nổi" tại Bình Thuận (Ảnh: sưu tầm)

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau chặng đường dài trên xe, bạn được trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt và ồn ào của thành phố để tìm thấy sự yên bình trên đảo vắng. Tối đến, bạn có thể thưởng thức hải sản nướng trên bờ biển, cùng nhau trò chuyện, ca hát, hòa tấu cùng với âm thanh rì rào của sóng biển.

8. Biển Tân Thành

Biển Tân Thành là một trong những địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ hấp dẫn, nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Mặc dù không có bãi cát trắng mịn nhưng bãi biển này lại mang một vẻ đẹp đặc biệt với những dải cát đen tuyền pha lẫn bùn.

biển Tân Thành
Về Tiền Giang, nhớ ghé bãi biển Tân Thành (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, bãi biển Tân Thành còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như cào nghêu, săn sam, tham quan các làng chài ven biển tìm hiểu cuộc sống và nghề cá của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến từ hải sản tươi ngon.

vẻ đẹp bình yên ở biển Tân Thành
Vẻ đẹp bình yên ở biển Tân Thành (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến Tân Thành vào buổi sáng, bạn còn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh đẹp lung linh cùng biển cát đen phủ đầy sương mù. Với không gian thoáng đãng và không khí trong lành, đây chính là điểm du lịch 30/4 - 01/05 gần Sài Gòn lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua.

9. Nam Cát Tiên

Vườn Quốc gia Cát Tiên (hay còn được biết là Khu du lịch Nam Cát Tiên) là một vùng đất xanh mướt với hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng. Nơi đây được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” với hàng trăm loài động vật quý hiếm ghi tên vào Sách Đỏ Việt Nam. 

vườn quốc gia nam cát tiên
Khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Không những thế, thảm thực vật nơi đây cũng vô cùng đa dạng với hệ thống rừng cổ thụ gồm những loại cây tùng, cây si, cây bằng lăng… cao lớn cùng những tán cây xanh mướt, căng tràn nhựa sống. Vào dịp lễ 30/4, nếu bạn tới Nam Cát Tiên, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng và khám phá “lá phổi xanh” này nhờ vào khí hậu ôn hòa dễ chịu. Khi đó, thời tiết tại Vườn Quốc gia Cát Tiên sẽ khô ráo và ít mưa, rất thuận tiện cho chuyến đạp xe xuyên rừng và các hoạt động vui chơi khác.

nam cát tiên
(Ảnh: PYS Travel)

10. Khu du lịch Suối Tiên

Sài Gòn luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách, không chỉ đến từ sự nhộn nhịp, năng động mà còn đến từ sự thân thiện và nhiệt tình của con người nơi đây. Và khu du lịch Suối Tiên sẽ là điểm đến hấp dẫn với mọi lứa tuổi với hàng loạt các trò chơi thú vị và ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố Hồ Chí Minh.

KDL suối tiên
(Ảnh: sưu tầm)

Không gian bên trong cũng được sắp xếp vô cùng công phu, có những cảnh quan tươi mát cùng các mảng xanh. Tiêu biểu có thể kể đến là biển nhân tạo đầu tiên của nước ta – biển Tiên Đồng Ngọc Nữ. Không chỉ thu hút người dân địa phương mà công viên văn hóa Suối Tiên còn hấp dẫn khách du lịch từ các tỉnh khác đến tham quan vào mỗi cuối tuần hay nghỉ lễ.

11. Khu du lịch Đại Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu vui chơi ở gần Sài Gòn cho gia đình để thỏa sức vui chơi cùng gia đình và bạn bè, thì Khu du lịch Đại Nam xứng đáng là một trong những địa điểm đáng để bạn ghé thăm. Với ưu điểm gần Sài Gòn, số lượng trò chơi vô cùng lớn và rất nhiều dịch vụ hỗ trợ đi kèm, bạn sẽ không phải lo lắng về việc nên ăn gì hay ở đâu gần khu du lịch Đại Nam

KDL đại nam
Địa điểm rnổi tiếng thu hút đông đảo du khách thập phương (Ảnh: sưu tầm)

12. Ninh Thuận

Những vườn nho rộng lớn, những bãi biển hoang sơ xinh đẹp, những cung đường ven biển đẹp cuốn hút và những nét văn hóa ấn tượng từ vùng đất Ninh Thuận luôn hấp dẫn du khách. Du lịch Ninh Thuận sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị, là cơ hội để bạn khám phá đại dương bao la xinh đẹp và vô cùng ý nghĩa. ới vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo của dân tộc Chăm, Ninh Thuận thu hút du khách bằng những bãi biển tuyệt đẹp, những di tích lịch sử, cùng những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

ninh thuận
Vịnh Vĩnh Hy biển xanh ngập nắng (Ảnh: sưu tầm)

13. Tà Đùng - Buôn Ma Thuật

Nếu đã quá ngán ngẩm thành phố xô bồ đông đúc, nếu đã mệt mỏi khi nghĩ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng có nhiều du khách đổ về, hay đơn giản chỉ là muốn tìm đến một nơi bình yên vắng vẻ, để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, ngắm nhìn cảnh vật yên bình nên thơ. Thì Tà Đùng chính là điểm dừng chân lý tưởng để bạn và những người thân yêu có thể đến để trải nghiệm, để quên đi những mệt mỏi thường ngày trong cuộc sống.

hồ tà đùng
Ngắm trọn "vịnh Hạ Long" thu nhỏ tại Đắk Nông (Ảnh: sưu tầm)

Là thành phố lớn nhất Đăk Lăk, Buôn Ma Thuột mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Nguyên, giao thông thuận tiện và có nhiều điểm tham quan du lịch độc đáo, xứ sở cà phê thu hút du khách lên đường khám phá. Đến với Buôn Mê Thuột một lần trong đời, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành không vướng bận một chút nào sự xô bồ và áp lực của nhịp sống thường nhật.

buôn ma thuột
(Ảnh: sưu tầm)

14. Tứ tỉnh Miền Tây

Nhắc đến Bến Tre, ta nghĩ ngay đến một miền quê sông nước hiền hòa với những hàng dừa quanh năm rợp bóng, đến những miệt vườn trái ngọt trĩu cành và đến con người hồn hậu, thân thương. Bến Tre với bình yên sông nước, với miệt vườn cây trái mát lành là địa điểm “đi trốn” lý tưởng của những cư dân thị thành. Có lẽ vì thế mà ở Bến Tre ngày càng xuất hiện nhiều khu du lịch sinh thái được đầu tư bài bản.

bến tre
Bến Tre - địa điểm du lịch thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Miền Tây là một trong những địa điểm lý tưởng để khám phá nếu chúng ta có một kỳ nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên nếu ai đó nói với bạn, miền Tây chỉ có miệt vườn trĩu quả thì hãy dắt họ đến với An Giang nhé. Ngoài các vườn trái cây trĩu quả và rừng ngập mặn hoang sơ, các địa điểm du lịch An Giang cũng rất đa dạng cảnh quan, cho bạn tha hồ “chụp choẹt" sống ảo quên đời.

an giang
Du lịch An Giang hấp dẫn, thu hút (Ảnh: sưu tầm)

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích lớn nhất nhì miền Tây Nam Bộ. Kiên Giang được ví như một Việt Nam thu nhỏ từ đồng bằng, núi đồi, rừng nguyên sinh, sông ngòi đến biên giới, biển đảo… tất cả đều hội tụ nơi này. Đến Kiên Giang, du khách sẽ được tận hưởng không chỉ vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn là những trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất miền Tây Nam Bộ.

kiên giang
(Ảnh: sưu tầm)

Đồng Tháp, với những cánh đồng lúa xanh mướt và hệ thống kênh rạch phong phú, là nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống của miền Tây qua các di tích lịch sử như Lăng Tổ quốc gia Trần Hưng Đạo, chùa Cao Lãnh, và tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa kiến trúc độc đáo. Đồng Tháp còn nổi tiếng với các món ăn truyền thống như bánh tráng trộn, lẩu cá linh, và gỏi cá sặc.

đồng tháp
Khám phá vùng đất sen hồng (Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi bạn khám phá nên hãy chốt lịch ngay và đến với mọi miền Tổ quốc để tận hưởng hành trình xê dịch thật đáng nhớ nhé. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho chuyến du lịch kè nghỉ 30.4, đừng ngại ngần hãy tham khảo ngay các tour du lịch của PYS Travel ngay nhé.

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại TP.Hồ Chí Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM