Top 11 địa điểm du lịch dịp lễ 30/4 gần Hà Nội không thể chối từ

05/04/2024

Đã đến lúc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng người thân và gia đình. Nếu Bạn vẫn còn đang đắn đo không biết đi đâu thì PYS Travel sẽ gợi ý một số địa điểm gần Hà Nội lý tưởng không thể chối từ trong kỳ nghỉ sắp tới.

Những địa điểm cực chill để "đi trốn" vào dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Cùng rời xa thành phố náo nhiệt, gác hết những âu lo, bộn bề và xách balo lên tận hưởng một kì nghỉ trọn vẹn thôi nào.

1. Những địa điểm bạn có thể đi chơi trong ngày

1.1. Mega Grand World Hà Nội - Châu Âu trong lòng thủ đô

Không cần phải chen chúc giữa những con phố đông đúc, Mega Grand World Hà Nội là sự lựa chọn lý tưởng mới cho người dân Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Sức hút của Mega Grand World  nằm ở những góc phố lãng mạn, nhiều không gian cho mọi người chụp ảnh. Điểm đặc biệt phải kể đến ẩm thực tại đây, đa dạng từ các món ăn đường phố đến những nhà hàng hạng sang, ẩm thực nổi tiếng trên thế giới đều có mặt tại đây sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của tất cả các du khách.

Mega Grand World (Ảnh: Sưu tầm)

Mega Grand World Hà Nội là địa điểm diễn ra nhiều lễ hội, các show diễn đặc sắc. Khi đến đây vào dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa vào buổi tối và hàng ngàn sự kiện hấp dẫn đang chờ bạn khám phá vào dịp lễ này. Nơi đây còn tích hợp các trò chơi, không gian nghỉ dưỡng phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau.

Show diễn đặc sắc tại Mega Grand World ( Ảnh: Sưu tầm)

Khi tới Mega Grand World Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe Vinbus là loại xe bus điện với không gian rộng rãi, thoải mái, đặc biệt thích hợp cho các gia đình và trẻ nhỏ, lại có cả wifi miễn phí. Bạn cũng có thể tới đây bằng các phương tiện cá nhân đều có chỗ gửi xe an toàn, rộng rãi. 

Địa chỉ: Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên

1.2. Tận hưởng không khí trong lành tại Vườn quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm thủ đô khoảng 50km, vườn quốc gia Ba Vì là nơi trú ẩn tuyệt vời đưa đến cho bạn bầu không khí trong lành, mát mẻ tránh xa ồn ào, tấp nập của thành thị. Nơi đây còn sở hữu thảm động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. 

Khung cảnh thiên nhiên tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Ba Vì còn tích hợp nhiều địa điểm sống ảo cùng nhiều hoạt động giải trí vô cùng thú vị. Một số điểm vui chơi nổi bật như: Thiên Sơn suối Ngà, nhà kính xương rồng, đền Thượng, rừng thiên nhiên Ba Vì.... Tại đây có khá nhiều nhà hàng, resort, khu nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi. Bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại tại vườn quốc gia Ba Vì.

Tổ chức dã ngoại tại Thiên Sơn suối Ngà (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Tân Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

1.3. Khu du lịch Đồng Mô - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Khu du lịch Đồng Mô thuộc quần thể du lịch làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, nằm cách trung tâm Hà Nội 40km, chỉ mất khoảng 1 tiếng di chuyển bạn đã có địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho dịp 30/4 sắp tới. Khu du lịch này nổi bật với khung cảnh thiên nhiên với cảnh sắc hoang sơ xinh đẹp, nơi đây có hồ nước rộng hơn 500 hecta và hệ thống, dịch vụ nghỉ dưỡng đầy đủ tiện ích. 

Vẻ đẹp hoang sơ, bình yên ở khu du lịch Đồng Mô ( Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nhấn thu hút khách du lịch tại đây là hồ Đồng Mồ, một địa điểm vô cùng lý tưởng cho các kế hoạch cắm trại, dã ngoại. Tới đây bạn còn có thể tham quan tại  những hòn đảo nhỏ trên hồ. Không chỉ ngắm cảnh, bạn còn có thể trải nghiệm câu cá, du ngoạn trên hồ với cano, thuyền Kayak, bè đơn đầy thú vị và thư giãn.

Hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại Đồng Mô (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội 

1.4. Khám phá Thiên Đường Bảo Sơn

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn một địa điểm du lịch tích hợp nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Nơi đây gây ấn tượng với khách tham quan bởi không gian vô cùng rộng lớn và thoáng đãng, một địa điểm vui chơi rất gần trung tâm Hà Nội.

Thiên Đường Bảo Sơn địa điểm vui chơi thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, du khách từ mọi độ tuổi, mọi cá tính đều có thể tìm thấy cho mình những điểm đến lý tưởng. Với vô vàn trò chơi độc đáo, những điểm check-in mới lạ hay cuộc sống muôn màu muôn vẻ của hàng chục sinh vật biển tại thủy cung,... Thiên Đường Bảo Sơn sẽ đem tới cho bạn kì nghỉ lễ vô cùng thích thú.

Tham quan thủy cung tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có hoạt động vui chơi giải trí, công viên Thiên Đường Bảo Sơn còn có những khu nghỉ dưỡng dành cho du khách và nhiều hệ thống nhà hàng với đa dạng món ăn để phục vụ các thực khách. Hứa hẹn, Thiên Đường Bảo Sơn là nơi nghỉ dưỡng và vui chơi hấp dẫn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn. 

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội 

1.5. Trải nghiệm "Đà Lạt miền Bắc" tại Tam Đảo

Tam Đảo được mệnh danh là một điểm du lịch cực kì nổi tiếng cách trung tâm thành phố khoảng 80km. Nơi đây còn được ví von là " Đà Lạt của miền Bắc" với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Nền nhiệt độ tại Tam Đảo quanh năm đều thấp hơn các vùng khác, một địa điểm vô cùng thích hợp để tránh cái nắng oi bức của ngày hè.

Thiên nhiên hùng vĩ của Tam Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Tam Đảo nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng rất đáng để bạn khám phá như: Thác Bạc, Vườn quốc gia Tam Đảo, tháp truyền hình, nhà thờ đá Tam Đảo,.... Ẩm thực tại Tam Đảo mang hương vị đặc trưng của núi rừng với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Nhất định, Tam Đảo sẽ đem lại cho mỗi du khách một trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

2. Những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội

2.1. Khám phá danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Tràng An được du khách ví như " tiên cảnh chốn nhân gian" nơi đây không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn mang đậm giá trị lịch sử và nhân văn sâu sắc. Về vị trí địa lý Tràng An cách thủ đô Hà Nội khoảng 95km, bạn có thể di chuyển tới đây bằng các phương tiện cá nhân hoặc xe khách du lịch. 

Tràng An- tiên cảnh chốn nhân gian (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được thả hồn mình đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với quần thể núi đá vôi, hang động, đầm phá với nhiều địa điểm có tuổi thọ lên tới 250 triệu năm. Ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc đền, chùa hay chiêm ngưỡng  vẻ đẹp sông nước trọn vẹn khi ngồi trên du thuyền. Tràng An sẽ là điểm tham quan, du lịch hấp  dẫn đáng để du khách trải nghiệm trong dip lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Trải nghiệm du thuyền tại Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm khác tại Ninh Bình:

- Chùa Bái Đính

- Chùa Đinh Tiên Hoàng

- Hoa Lư - Tam Cốc

- Hang Điệp Khúc

- Hang Múa

- Khu du lịch Thung Nham

2.2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu nằm ở phía Tây Hà Nội cách khoảng 130km. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, con người hiền hậu thân thiện và bản sắc văn hóa đặc trưng. 

Đắm chìm trong khung cảnh bình yên ở Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Rời xa thành phố nhộn nhịp, tấp nập trở đến với Mai Châu  bạn như được đắm mình trong thiên nhiên yên bình có núi rừng, thác nước hòa quyện cùng nhau trong một bầu không khí trong lành, mát lạnh. Khi đến Mai Châu bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian văn hóa của người dân tộc Thái tại bản Pom Coong, nổi bật giữa núi rừng non cao tại cột cờ Mai Châu, thung lũng Ba Khan hay khám phá hệ thống thác nước, hang động hùng vĩ chỉ có tại Mai Châu.

Mai Châu địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch gần Mai Châu:  

- Bản Lác

- Hang Chiều Mai Châu

- Hang Mỏ Luông

- Bảo tàng Thái

- Thác Gò Lào

2.3. Thiên đường mây Tà Xùa

Du lịch Tà Xùa từ lâu đã quá quen thuộc với "những đôi chân không mỏi". Tà Xùa được biết đến như một thiên đường săn mây của vùng núi cao Tây Bắc. Nổi bật với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, biển mây cuồn cuộn. Nơi đây làm say lòng bất cứ du khách nào ghé qua. 

Săn mây ở Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Tới Tà Xùa, du khách sẽ cảm nhận được không khí thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ. Nếu bạn muốn tránh cái nắng nóng mùa hè của thành phố náo nhiệt trong dịp 30/4-1/5 thì Tà Xùa là một địa điểm lí tưởng dành cho bạn. 

Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch tại Tà Xùa:

- Sống lưng khủng long

- Mỏm đá đầu rùa

- Rừng nguyên sinh quốc gia Tà Xùa

- Mỏm cá heo

- Thảo nguyên Tà Xùa

2.4. Khám phá Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long - thiên đường du lịch phía Bắc, là một trong những địa điểm du lịch biển gần Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn. Năm 2011, vượt qua 261 kỳ quan thiên nhiên trên toàn thế giới, Vịnh Hạ Long - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long đã được bạn bè quốc tế ủng hộ bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Điều này càng khiến cho Hạ Long trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Một chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, mặc dù ngắn ngủi, nhưng chắn chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách khi đến với thiên đường du lịch này.

du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Để có một chuyến đi trọn vẹn, hãy đồng hành cùng PYS Travel - đơn vị du lịch uy tín và chất lượng. Khám phá Vịnh Hạ Long sáng sớm khi các tia nắng mặt trời đầu tiên chiếu sáng xuống biển, thưởng thức những bữa ăn ngon miệng và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị trên du thuyền sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm quan các hang động kỳ vĩ, tung tăng trên những bãi biển tuyệt vời và thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng địa phương.

Hoạt động vui chơi công viên nước tại Sun World Hạ Long Park

Hoạt động vui chơi công viên nước tại Sun World Hạ Long Park ( Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm tại Hạ Long:

- Vịnh Hạ Long
- Công viên Sun World Hạ Long
- Tắm biển tại Bãi Cháy
- Bảo tàng Quảng Ninh
- Đảo Tuần Châu
- Làng chài Cửa Vạn

Hạ Long đã sẵn sàng chào đón quý vị. Hãy cùng PYS Travel khám phá vẻ đẹp kỳ diệu tại thiên đường du lịch này ngay hôm nay.

2.5. Tận hưởng bình yên ở Pù Luông - Thanh Hóa 

Rời xa cái nắng oi ả nơi thành thị ồn ào, tạm quên đi những mệt mỏi, áp lực. Pù Luông chính là địa điểm lí tưởng cho bạn. Bạn có thể đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, hít thở bầu không khí trong lành mát dịu và chiêm ngưỡng tất cả vẻ đẹp dung mị hòa quyện với mây trời. 

Thác Hiếu Pù Luông

Khung cảnh thiên nhiên yên bình tại Pù Luông ( Ảnh: Sưu tầm)

Pù Luông sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá những thửa ruộng bậc thang tại Bản Kho Mường, vẻ đẹp tạo hóa của thiên nhiên của thác Hiêu giữa mây ngàn hay ngắm nhìn đỉnh núi Pù Luông, trải nghiệm phiên chợ Phố Đoàn. Chắc rằng, nơi đây đem lại cho mỗi du khách không gian bình yên, thư giãn nhất. 

tận hưởng không khí trong lành

Tận hưởng không khí trong lành (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm cách Hà Nội không xa, những địa điểm du lịch mà PYS Travel gợi ý hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong kì nghỉ lễ sắp tới. Chắn rằng chuyến đi của bạn sẽ thật thú vị và còn săn được vô số bức ảnh sịn sò nữa đấy. Hãy để PYS Travel giúp quý vị có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ nhé. Chúc quý vị có một kỳ nghỉ lễ thật thú vị và ý nghĩa.

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

 Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM