30 tháng 4 đi đâu chơi? Xem ngay 10 địa điểm “đi trốn dịp lễ”

01/04/2024

Nghỉ lễ 30 tháng 4 đi đâu chơi? Chắc hẳn đây là thắc mắc của nhiều người khi chưa tìm kiếm được địa chỉ vui chơi dành cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Hãy cùng đọc hết bài viết này của PYS Travel để biết được những điểm đến hấp dẫn nên đi sắp tới nhé.

Kỳ nghỉ lễ 30 tháng 4 hàng năm thường diễn ra khá dào, mọi người sẽ có nhiều ngày nghỉ thư giãn. Năm nay với việc nghỉ lễ sẽ kéo dài 3 - 4 ngày thì những chuyến du lịch chắc chắn sẽ là một thời gian lý tưởng để bạn cùng bạn bè, gia đình, người thân có một chuyến du lịch nghỉ ngơi thích hợp nhất. Không thể bỏ qua 10 điểm đến hấp dẫn ngay sau đây.

1. Chinh phục vùng đất địa đầu Tổ quốc - Hà Giang

Nhắc đến Hà Giang nhiều người nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa tam giác mạch chiếm trọn một góc trời đồi núi Tây Bắc. Hà Giang không chỉ có tam giác mạch mà còn có những cung đường đèo quanh co và những danh lăng thắng cảnh nổi tiếng. Hà Giang là một trong những chuyến du lịch 30.4 thú vị nhất sẽ đưa bạn đến khám phá vùng đất xinh đẹp, nét đẹp bản sắc của con người vùng cao phía Bắc.

hà giang

Hà Giang với khí hậu mát mẻ phù hợp cho chuyến du lịch 30/4 (Ảnh: PYS Travel)

Khi đến chợ Đồng Văn, màu sắc và không khí sôi động rất khác biệt, bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn Mông, và các loại thảo mộc. Gạo nếp xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô cũng là những món ăn độc đáo. Khi chinh phục cột cờ Lũng Cú thiêng liêng cực Bắc, bạn sẽ yêu và tự hào về đất nước.

2. Ghé thăm những vườn mận tại Mộc Châu

Tạm gác lại những mùa hoa Mộc Châu rực rỡ, vườn mận Mộc Châu với hình ảnh quả ngọt và giòn đầy hấp dẫn. Vùng đất cao nguyên thơ mộng đấy càng thú vị, cuốn hút hơn rất nhiều khi là “chủ nhân” của một mùa quả thơm ngon đến vậy. Thỉnh thoảng, mùa mận có thể mọc sớm hơn dự kiến là vào tháng 3 hoặc tháng 4. Thời gian này tuy là mận chưa chín mọng, nhưng hoa mận cũng đã kịp “tô sắc” trắng tinh khôi cho biển trời Mộc Châu. Còn tháng 4, tháng 5 thì những quả mận xanh sai trĩu trịt trông bắt mắt vô cùng.

mộc châu

Trải nghiệm ghé thăm vườn mận, đồi chè Mộc Châu thì còn gì bằng (Ảnh: PYS Travel)

Đến Mộc Châu vào thời gian này, bạn không chỉ được khám phá vườn mận sai trĩu quả mà còn được tìm hiểu nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây nữa cơ đấy. Cụ thể, bạn sẽ được hướng dẫn cách phân biệt các giống mận ở Mộc Châu, chơi trò chơi dân gian, tham quan các phòng trưng bày tranh ảnh hay tuyệt nhất là được lựa chọn các giống mận yêu thích về làm quà cho người thân, bạn bè.

3. Nghỉ dưỡng tại “đảo ngọc miền Bắc” Cô Tô

Với những bãi biển đẹp, thanh sạch, hoang sơ, Cô Tô sẽ đưa bạn và gia đình đến một hoang đảo thiên đường, với rất nhiều điều kỳ thú.  Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm”, nơi được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể thoải mái ngắm nhìn Cô Tô biển đảo xinh đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị. Nhưng nếu có bé nhỏ chỉ nên đứng nhìn ở dưới nhé.

cô tô

Đảo Cô Tô sẽ mang đến thiên đường biển xanh cát trắng đầy thơ mộng (Ảnh: PYS Travel)

Bãi Đá Cầu Mỵ là thiên đường không thể bỏ qua nhé. Cầu Mỵ sở hữu hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kỳ quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam. Lũ trẻ sẽ thấy cả 1 bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên. Không xa là biển Vàn Chải xinh đẹp. Nơi nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài với những con sóng lăn tăn quyến rũ. Bạn biết không, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc thái xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vào bờ.

3. Tận hưởng vùng vịnh Vĩnh Hy tuyệt đẹp

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở phía Đông Bắc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang chừng 40km. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp của biển cả, núi non và vịnh biển hoang sơ, mang thuần vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên ban tặng và sẽ thật tuyệt với lịch nghỉ 30.4 cho chuyến đi thú vị tại đây.

vịnh vĩnh hy

Vĩnh Hy được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Vĩnh Hy được biết đến là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, với phong cảnh hữu tình là sự hòa quyện giữa biển đảo và núi rừng. Nổi bật với vẻ đẹp nguyên sơ chưa chịu nhiều tác động của con người, đến Vĩnh Hy bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên, trong lành, được ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng. Ngoài ra, còn có biển xanh và bãi cát trắng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Thời tiết ở vịnh vẫn rất ôn hòa và dễ chịu để đi du lịch quanh năm.

4. Tham quan những đồi cát ở Mũi Né - Phan Thiết

Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch để thư giãn trong dịp lễ 30/4 thì du khách hãy chọn đến với những đồi cát vàng ở Mũi Né. Đồi cát vàng Mũi Né còn được gọi là đồi cát bay bởi vì cát ở đây luôn thay đổi hình thù và màu sắc. Màu sắc cát ở Mũi Né còn gây ấn tượng mạnh mẽ trên những bức ảnh chụp check – in bên đồi cát của những du khách đến đây vui chơi. Đặc biệt, đến đồi cát Mũi Né thì du khách đừng quên chơi trò trượt cát từ trên đồi cát xuống. Chỉ với 10.000 đồng, du khách đã có ngay 1 tấm ván trượt để tham gia trò chơi hấp dẫn này rồi.

mũi né

Những đồi cát rộng mênh mông sẽ giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi đã trượt cát chán chê rồi, du khách hãy di chuyển ngay đến những bãi biển đầy nắng ở Mũi Né để tận hưởng những làn gió biển mát mẻ và thư giãn trong làn nước biển Mũi Né mát lạnh. Trong thời gian còn lại của kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du khách nên dành để đi tham quan những địa điểm du lịch đẹp ở Mũi Né như Hòn Rơm, ghềnh đá Mũi Né, Suối Tiên, lâu đài rượu vang, tháp Chàm,...

5. Vui chơi tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng

Được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng có thể thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ vị khách khó tính nào với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nhịp sống hiện đại, văn hóa ẩm thực đa dạng và những trải nghiệm giải trí “hot” nhất. Dịp 30/4 - 1/5 là thời gian đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng, song cũng là mùa cao điểm du lịch hè, khá đông đúc và đắt đỏ. Tháng 4 là mùa cây rừng thay lá vàng, lá đỏ trên bán đảo Sơn Trà. 

đà nẵng

Khung cảnh hiện đại, nhộn nhịp của Đà Nẵng (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, được nhắc đến như là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê với nước xanh trong, bãi sạch, cát trắng mịn sẽ khiến bạn thích mê. Ngoài ra, là biểu tượng của thành phố và ẩn dụ cho sự vươn mình ra biển lớn, cầu Rồng đẹp nhất vào buổi tối, khi 1,500 đèn LED được thắp sáng kết hợp cùng với hiệu ứng màu sắc cực kỳ lung linh. 

6. Khám phá vùng đất lịch sử Côn Đảo - Vũng Tàu

Côn Đảo là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu biển và thích những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân, Côn Đảo ngày nay lại nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với 16 hòn đảo lớn nhỏ. Phong cảnh hoang sơ, biển xanh trong xanh, bãi biển cát trắng.

côn đảo

Côn Đảo là sự kết hợp của vẻ đẹp thiên nhiên và những chiến tích lịch sử (Ảnh: PYS Travel)

Khi đến Côn Đảo, bạn phải thử rất nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá. Đặc biệt vào mùa sinh sản của rùa biển, bạn có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn cảnh rùa đẻ trứng vô cùng độc đáo.

7. Khám phá “viên ngọc xanh” Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở Cực Nam của Việt Nam, địa giới hành chính thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong Vịnh Thái Lan. Từ lâu, Phú Quốc được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam mà bất kỳ du khách nào cũng nên ghé thăm. Đường bờ biển của Phú Quốc dài hơn 150km, trải dài từ phía Bắc đảo đến Nam Đảo. Ngoài ra, xuyên suốt chuyến du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy gần 100 ngọn núi đồi nguyên sinh với hệ động thực vật cực kỳ phong phú.

phú quốc

Vui chơi tại đảo ngọc Phú Quốc chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: PYS Travel)

Không phải tự nhiên mà Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” của Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển quyến rũ nhất thế giới, có cả thiên nhiên đa dạng và những điểm dừng chân đậm chất văn hóa địa phương. Nằm ở khu vực Miền Nam của Việt Nam, đảo Phú Quốc sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa rõ rệt. Ngoài ra, nếu bạn là người thích tìm hiểu văn hóa địa phương, lắng nghe những câu chuyện thú vị về Phú Quốc thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch địa phương như Chợ Đêm Dinh Cậu, Vườn Tiêu Phú Quốc, Nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc,...

8. Chìm đắm vào hòn đào bình yên Phú Quý

Phú Quý - hòn đảo yên bình và thuần khiết - đang nổi lên như một ngôi sao sáng trong lòng các tín đồ biển xanh. Phú Quý nổi lên như một viên ngọc sáng giữa một rừng những địa điểm check in khác bởi nét bình yên và mộc mạc hiếm có, cùng vị trí tuyệt đẹp nằm ngay bên bờ Vịnh Triều Dương đầy thơ mộng. Thời tiết lúc này nắng nhẹ, biển trong xanh và êm đềm cực kỳ, sẽ giúp cho chuyến ghé thăm “hòn ngọc thô” vô giá của tỉnh Bình Thuận trở nên hoàn hảo và an toàn hơn.

phú quý

Sự bình yên của "hòn ngọc thô" Phú Quý là điều nhiều người muốn khám phá (Ảnh: sưu tầm)

Huyện đảo Phú Quý bao gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều cảnh quan cực kỳ đặc sắc, hứa hẹn sẽ là nơi cho bạn những cảm xúc khác lạ và trải nghiệm khó quên như vịnh Triều Dương, Cù Lao Thu, hồ Vô Cực,... Ngoài những hoạt động kể trên, bạn hãy dành nửa ngày để khám phá khắp các con ngõ xinh xắn và êm đềm, ghi lại bộ ảnh làng chài giống như bộ phim Hometown Cha Cha Cha nhé.

9. Trải nghiệm mới lạ tại làng nổi Tân Lập - Long An

Cách Sài Gòn chỉ gần 100km, làng nổi Tân Lập là một địa chỉ du lịch dành cho những ai yêu thích thiên nhiên. Làng nổi Tân lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, nơi đây nổi tiếng với khu rừng tràm nguyên sinh, là nơi sinh sống của hệ thống động thực vật phong phú. Trên chiếc xuồng xuôi theo dòng nước xanh mát, bạn có thể hòa mình ngắm rừng tràm cao vút dọc hai bên lối đi, nghe tiếng chim hót vui tai, yên bình.

làng nổi tân lập

Khám phá miền sông nước thì không thể bỏ qua làng nổi Tân Lập (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã của miền Tây sông nước: cá linh chiên giòn, cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ, lẩu cá thác lác khổ qua,... hay mua một ít thanh long Châu Thành về làm quà.

10. Check-in vùng sông nước miền tây Cần Thơ

Nếu bạn còn đang phân vân không biết dịp 30 tháng 4 nên đi đâu thì bạn nên đi những tỉnh nào thì nhất định đừng bỏ qua thành phố Cần Thơ. Đây là thành phố trực thuộc Trung ương và là một trong những đô thị sầm uất nhất của miền sông nước. Được biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều điểm đến tham quan thú vị, kèm theo đó là sự mộc mạc, hào sảng của người dân địa phương nên du lịch Cần Thơ thường được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham quan miền Tây. 

cần thơ

Bạn cũng có thể trải nghiệm chợ nổi nổi tiếng tại Cần Thơ (Ảnh: PYS Travel) 

Nhắc đến Cần Thơ thì không thể không nhắc đến bến Ninh Kiều, nơi đây được xem là biểu tượng cho sự phát triển của xứ Tây Đô. Chợ nổi Cái Răng là nơi giao thương sầm uất, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Tại đây, bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là ghi lại những bức hình check-in tuyệt đẹp. Ngoài ra, nhà cổ Thủy Bình là một trong số ít những căn nhà cổ có lối kiến trúc Đông - Tây kết hợp.

Với những điểm đến lý tưởng mà PYS Travel tổng hợp, chia sẻ cho bạn về các địa điểm du lịch thú vị, không đông đúc vào ngày 30/4 - 1/5. Giờ hãy lên ngay kế hoạch và xách ba lô lên và đi thôi. Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ.

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM