Mùa thu Hà Giang - Có một cao nguyên đá "tình bể bình" hết sẩy!

22/08/2020

"Mây bay đỉnh đầu - Tóc vờn gió núi" thời điểm khoảng tháng 8 - tháng 10 dương lịch hàng năm là thời gian lý tưởng để khám phá cao nguyên đá Hà Giang mùa thu "tình bể bình"!

Mùa thu - Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Giang

Mùa thu ở Hà Giang bắt đầu từ tháng 8 - tháng 10, đây là thởi điểm đẹp nhất cho những chuyến du lịch khám phá cảnh đẹp và con người vùng cao. Thời điểm này, thời tiết khá êm dịu, không quá nắng nóng như ngày hạ cũng không quá lạnh như ngày đông. Và vào độ này, cảnh sắc ở đây cũng dần thay đổi, biến hóa thành nhiều màu sắc bắt mắt.

Đó là màu vàng của mùa lúa chín từ những thửa ruộng bậc thang, đó là hoa tam giác mạch nở phủ tím lưng đồi hay là những cung đường quanh co rực rỡ cúc dại. Tất cả tạo nên một bức tranh thu rất nghệ thuật và say đắm lòng người.


Mùa thu là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Giang. (Ảnh Photo tour PYS Travel).

Hà Giang mùa thu có gì?

Săn mây trên đỉnh Mã Pì Lèng - Cảnh đẹp đến nín thở!


Cuối tháng 8 đầu tháng 9 là thời gian đẹp nhất để săn những áng mây bồng bềnh phiêu lãng trên đỉnh Mã Pì Lèng, Hà Giang. (Ảnh Photo tour PYS Travel)


Mã Pì Lèng mùa nào cũng đẹp, nhưng để ngắm trọn những áng mây bồng bềnh phiêu lãng ở đỉnh Mã Pì Lèng không dễ chút nào. Thời gian lý tưởng nhất để săn mây ở đỉnh Mã Pì Lèng rơi vào cuối tháng 7 đầu tháng 8, khi ấy, khung cảnh ở đây đẹp đến ngây người. (Ảnh Photo tour PYS Travel)


Để săn được mây, bạn cần rời nhà vào lúc 5h sáng, di chuyển theo hướng Mã Pì Lèng. Bắt đầu từ con đường Hạnh Phúc, bạn sẽ được nhìn ngắm những áng mây phủ kín những quả núi, con đường lúc nãy cũng chìm trong sương sớm mờ ảo. (Ảnh Photo tour PYS Travel)

Những áng mây lúc này đang nằm dưới ngay chân núi. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màn trình diễn mây đầy nghệ thuật. Mây lúc này trôi rất nhẹ, bắt đầu từ dưới chân núi, lượn tròn theo ngọn núi và di chuyển lên đỉnh núi và vụt bay theo gió trời.

Mê mẩn vẻ đẹp "dòng sông xanh" trên cao nguyên đá


Nhắc tới Mã Pì Lèng - một trong bốn tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến những dốc núi cheo leo, những con đường hiểm trở như một thử thách đầy thú vị hấp dẫn những tín đồ yêu mạo hiểm chinh phục. Nhưng ít ai biết được rằng, đứng trên đỉnh đèo hùng vĩ ấy, phóng tầm mắt xuống phía dưới vực sâu, ta sẽ ngắm nhìn được vẻ đẹp mê hồn, uốn lượn mềm mại quanh chân núi màu thiên thanh của dòng sông Nho Quế - một trong những dòng sông đã đi vào huyền thoại và trở thành biểu tượng của cao nguyên Hà Giang hùng vĩ. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)


Được bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) với độ cao 1500m, chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, dòng sông Nho Quế mang vẻ đẹp nên thơ, kì bí như những sợi chỉ màu lung linh, huyền ảo ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hoang vu, hiểm trở. (Ảnh Cao Anh Tuấn).

Hoàng Su Phì - Những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong mùa lúa chín!


Tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm bà con bắt đầu thu hoạch. Ngoài việc thưởng lãm cảnh đẹp, du khách cũng có cơ hội cùng đồng bào dân tộc thưởng thức những món ăn ngon và nét đẹp văn hóa để mừng vụ mùa bội thu. (Ảnh Trịnh Ngọc Đại - Photo Tour PYS Travel)


Mảnh đất Hoàng Su Phì nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ là cung đường thu hút đông đảo du khách nhất. Nằm giữa lưng chừng núi, những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng ươm trải tít tắt suốt dọc đường đi. (Ảnh Trịnh Ngọc Đại - Photo Tour PYS Travel)


Đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở, chia theo hai ngả, từ đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang đi xuyên vào hay từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần - cách Hà Nội khoảng 300 km. Tuy vậy, khi trải qua những cung đường khó khăn này, du khách như lạc vào một thế giới khác. Dân chơi ảnh cũng có tha hồ săn cho mình những bức ảnh đẹp ở nơi đây. (Ảnh Trịnh Ngọc Đại - Photo Tour PYS Travel)

Vậy để thưởng thức được vẻ đẹp của tam giác mạch thì vào tháng mấy?


(Ảnh Photo tour PYS Travel)

Hàng năm, cứ khi se se lạnh, những cái nắng gắt của mùa hè không còn thay vào đó là những cơn nắng nhẹ và những đợt gió mùa đầu tiên bắt đầu thổi về, loài hoa mang tên tam giác mạch lại đồng loạt nở rộ và tràn ngập trên các thửa ruộng bậc thang, các sườn núi cheo leo nơi cao nguyên đá.


(Ảnh Photo tour PYS Travel)

Có thể nói vào thời điểm tháng 10 – 11 là mùa của hoa tam giác mạch Hà Giang. Thông thường, hoa sẽ nở rộ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Loài hoa này có vòng đời khoảng một tháng. Mới đầu hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng rồi mang một sắc tím rực rỡ, sau cùng sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm là khi hoa sắp tàn có nghĩa là mùa hoa tam giác mạch đã khép lại. Nếu muốn ngắm nhìn thêm một lần nữa thì bạn lại phải chờ đến mùa sau. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn