Nghỉ lễ 30/4 đi đâu chơi ở miền Bắc, bật mí cho bạn 10 gợi ý hay ho

01/04/2024

Bạn sẽ đi đâu vào Dịp nghỉ lễ 30/04 và 01/05 năm nay? Nếu bạn còn phân vân, PYS Travel xin giới thiệu 10 điểm du lịch ở miền bắc được nhiều du khách lựa chọn vào dịp nghỉ lễ 30/04 và 01/05.

Ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 là các ngày nghỉ quan trọng trong năm tại Việt Nam. Theo Bộ Luật hiện hành, người lao động và công nhân viên chức sẽ được nghỉ việc hưởng nguyên lương vào những ngày này. Trong năm 2024, Lễ 30/4 và 1/5 rơi vào ngày làm việc trong tuần nên người lao động sẽ không được nghỉ bù.

Do đó, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 sẽ kéo dài hai ngày, từ thứ ba đến hết thứ tư. PYS Travel sẽ giới thiệu 10 địa điểm phù hợp cho bạn “du hí” vào dịp nghỉ lễ này nhé.

1. Hà Giang - vùng địa đầu Tổ quốc

Nhắc đến Hà Giang, nhiều người có thể sẽ xuýt xoa ao ước được đặt chân đến một lần bởi mảnh đất miền biên viễn xinh đẹp này có vô vàn thứ để khám phá. Từ khung cảnh hoang sơ mà thơ mộng cho đến con người, ẩm thực, văn hóa,…tất cả dường như đều khiến cho người ta không cách nào thoát ra sức hút của nó.

Hà Giang hùng vĩ khiến du khách không thể bỏ lỡ
Hà Giang hùng vĩ khiến du khách không thể bỏ lỡ (Ảnh: PYS Travel)

Và cho dù, những ai từng đi Hà Giang rồi vẫn muốn trở lại nơi đây một lần nữa vì Hà Giang mỗi mùa mỗi vẻ, mỗi khoảnh khắc đều khiến người lữ khách lưu luyến nhớ nhung.

Du lịch Hà Giang lễ 30/4 này, bạn hãy quên hết mọi muộn phiền hàng ngày để thả hồn mình theo những ruộng hoa tam giác mạch nở nghịch mùa, dòng sông Nho Quế nước xanh biếc tuyệt đẹp, những cung đường đèo uốn lượn hùng vĩ và nhiều lễ hội hấp dẫn khác nữa,…liệu bạn có nỡ chối từ không?

2. Hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) - “viên ngọc” của Tây Bắc

Hồ Ba Bể nằm trong danh sách 20 “hồ nước ngọt đẹp nhất hành tinh” và là một biểu tượng của du lịch Bắc Kạn. Ba Bể không thiếu điểm tham quan hấp dẫn như: động Puông; động Hua Mạ; thác Đầu Đẳng; bản Pác Ngòi; Kim Hỷ; động Nàng Tiên; thác Nà Đăng; suối Thác Giềng…

Hồ Ba Bể yên bình
(Ảnh: PYS Travel)

Lễ 30/4 đến hồ Ba Bể, bạn nhất định phải thử những đặc sản trứ danh như: lợn sữa quay; gà đồi; xôi nếp nương; măng hấp thịt; rau rừng; cá suối nướng…

3. Hạ Long (Quảng Ninh) - Di sản Thiên nhiên Thế giới

Vịnh Hạ Long cũng là điểm đến hấp dẫn cho lễ 30/4 này. Nơi đây không ít lần được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới; là điểm du lịch “nhất định phải đến trong đời”.

Hạ Long có rất nhiều hang động để du khách khám phá
(Ảnh: Sưu Tầm)

Ở Hạ Long còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Vịnh Bái Tử Long; Hệ thống các đảo và hang động đẹp; Các bãi tắm đẹp; Khu phố cổ Hạ Long; Công viên Sun World; Bán đảo Tuần Châu; Bảo tàng Quảng Ninh; Làng chài Cửa Vạn; Núi Bài Thơ;... Các loại hải sản tươi ngon; chả mực; sữa chua trân châu Hạ Long; gà đồi Tiên Yên; bún bề bề; bánh gật gù… là những món ngon nên thử khi du lịch Hạ Long.

4. Cô Tô - Nàng thơ của Quảng Ninh                                        

Sau khi khám phá vịnh Hạ Long, bạn cũng có thể ghé thăm đảo Cô Tô, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh, đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Với sự dịu dàng của bàn tay con người, mặt nước phẳng lặng lăn tăn như mặt nước hồ thu, bờ cát mềm mại.

Đảo cô tô quảng ninh
(Ảnh: PYS Travel)

Đến Cô Tô bạn nên mang theo ngọn hải đăng Cô Tô là một trong những hòn ngọc biển nổi tiếng của Việt Nam. Để lên được ngọn hải đăng này, bạn cần đi hết con dốc và leo 72 bậc thang mới có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quảng Ninh tuyệt đẹp cũng như rừng cây xanh mướt.

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô bạn đừng quên bỏ qua đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân hay một số bãi biển có làn nước trong xanh như bãi biển Vàn Chảy, bãi biển Hồng Vàn…. Đây đều là những địa điểm đẹp của Cô Tô bạn nên dừng chân .

5. Mộc Châu - thiên đường nghỉ dưỡng

Là tín đồ của các loài hoa thì dịp lễ này, hãy đến với thiên đường hoa tại Mộc Châu. Thực sự, rất khó để có thể tìm được mùa nào Mộc Châu “vắng bóng” hoa. Đầu hạ, Mộc Châu chào đón bạn bằng những vườn mận đỏ cả một góc trời. Những quả mận Mộc Châu to, mọng nước chấm cùng muối chua cay quả là tuyệt vời.

mùa mận mộc châu
(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, một số điểm du lịch nhỏ tại Mộc Châu nhất định phải ghé thăm đó là rừng thông bản Áng, vườn chè Trái tim, Happy Land, thác Dải Yếm,… Sự bình yên của Mộc Châu níu giữ chắc chắn khiến bạn không nỡ rời xa.

6. Mãn nhãn với cảnh sắc Tà Xùa

30/4 đi du lịch ở đâu miền Bắc- nhất định phải đến Tà Xùa. Nơi đây vẫn luôn là điểm dừng chân ao ước của bao tín đồ xê dịch. Hòa mình trong không gian bình dị, yên ả của Tà Xùa, bạn còn được ngắm nhìn biển mây thơ mộng. Nhất là Tà Xùa đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ ấy. Vì vậy, tháng 4 này, đến Tà Xùa để “sống chậm” cùng sự bình yên của nơi đây.

Mãn nhãn với cảnh sắc Tà Xùa
Không thể bỏ lỡ Tà Xùa những ngày nhiều mây (Ảnh: PYS Travel)

7. Hẹn hò với mây trời Y Tý

Nằm trong số 135 xã đặc biệt khó khăn tại Lào Cai tại vùng biên giới huyện Bát Xát cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 100km, Y Tý sở hữu diện tích đất tự nhiên đến 8654 ha, và 11,94 km đường biên giới. Khi đến đây du khách không khỏi ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên huyền bí, lý thú và bầu không khí trong lành nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, mang lại tổng thể vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ khác biệt.

Checkin cột cờ Lũng Pô Y Tý
Checkin cột cờ Lũng Pô Y Tý (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Y Tý còn là vùng đất tập trung sinh chủ yếu của 4 dân tộc chính là Hà Nhì, H'Mông, Dao, Kinh nên bản sắc văn hóa dân tộc rất đa dạng và vô cùng độc đáo. Y Tý khiến du khách không khỏi ngất ngây trước cảnh đẹp của cánh đồng bất tận, bầu trời mây lãng mạng hòa cùng dãy núi cao hùng vĩ. Tất cả mang đến khung cảnh hài hòa cho khu du lịch Y Tý và thu hút nhiều khác du lịch tham quan.

8. Điện Biên - mảnh đất lịch sử hào hùng

Là một trong những điểm đến nổi tiếng ở khu vực phía Bắc Việt Nam, Điện Biên cuốn hút đặc biệt không những đối với du lịch trong nước mà còn có du lịch nước ngoài. Thời điểm du lịch Điện Biên được cho lý tưởng nhất là vào dịp lễ 30/4 hằng năm. Đó là lúc đất trời Điện Biên trở nên lộng lẫy và xanh mướt hơn. Thiên nhiên lúc đó cũng chỉ mang đến sự dễ chịu đến cho con người.

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ
Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ (Ảnh: PYS Travel)

Điện Biên, nơi nổi tiếng với chiến thắng Điện Biên Phủ và cực nhiều di tích lịch sử của trận đánh hào hùng này. Ngoài những địa điểm du lịch mang dấu tích lịch sử như đồi A1, C1, hầm Đờ Cát… Điện Biên còn được du khách biết đến với hơn chục địa điểm du lịch đẹp và hoang sơ đến tột cùng.

9. Móng Cái - thành phố biển xinh đẹp

Móng Cái là 1 trong 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh - Việt Nam. Thành phố Móng Cái nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long 178km về phía Bắc, cách thủ đô Hà Nội 316km về phía Đông Bắc. Móng Cái giáp ranh với Trung Quốc, có đường biên giới trên biển và trên đất liền dài hơn 70km.

Mũi Sa Vĩ- nơi địa đầu Tổ quốc
Mũi Sa Vĩ- nơi địa đầu Tổ quốc (Ảnh: PYS Travel)

Được thiên nhiên ưu ái, Móng Cái có lợi thế địa lý ven biển, ven biển và hải đảo với nhiều thắng cảnh nức tiếng. Du lịch Móng Cái Quảng Ninh, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại các xã đảo, hòa mình với thiên nhiên ở các xã vùng cao hoặc ghé thăm những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng. 

Bãi biển Trà Cổ- điểm đến nổi tiếng Móng Cái
Bãi biển Trà Cổ- điểm đến nổi tiếng Móng Cái (Ảnh: Sưu tầm)

Tour du lịch Móng Cái Trà Cổ dịp lễ 30/4 chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Bãi cát trắng mịn và bờ biển rộng của biển Quảng Ninh là nơi du khách có thể thoải mái tắm mắt và trải nghiệm các trò chơi dưới nước đầy hấp dẫn.

10. Sa Pa - nơi đất trời gặp gỡ

Bạn hãy thỏa sức khám phá hết những điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa. Nơi đây cũng là nơi trốn nóng lý tưởng cho du khách để hạn chế nắng nóng vào thời điểm này, nhiệt độ ở khu vực đồng bằng thường ở mức trên 25 độ C nhưng ở Sapa do ảnh hưởng của điều kiện địa hình nên nhiệt độ luôn mát mẻ hơn.

 Sapa làm điểm tránh nóng cho dịp lễ 30/4
Du khách nên chọn Sapa làm điểm tránh nóng cho dịp lễ 30/4 này (Ảnh: Sưu Tầm)

Đến Sapa vào thời điểm này, bạn dễ dàng cảm nhận được thời tiết Đà Lạt một ngày có 4 mùa, buổi sáng thức dậy sương mù đã bao phủ cả phường Sapa, những hàng thông, những tòa nhà đều chìm trong sương. . Mù mịt và đầy, buổi sáng Sapa như tiết trời mùa xuân còn chút se lạnh khiến ta chỉ muốn nằm trùm chăn ấm và biến thành những chú sâu ngủ say. Nhưng đến khoảng 9 giờ sáng, những tia nắng đầu tiên mới bắt đầu ló dạng. Hình ảnh những tòa nhà, hàng cây ở thị trấn phía xa là hình ảnh dãy Hoàng Liên đang dần hiện ra trước mắt mà ánh nắng ló dạng. Bây giờ bạn có thể cảm nhận được cái nóng của mùa hè ở thị trấn Sapa.

Du lịch Sapa 30/4

Nhưng đến chiều khoảng 4-5h, khi mặt trời khuất núi, những cơn gió hiu hiu bay mang cảm giác như mùa thu, về đêm, dường như bạn sẽ cảm nhận được một không khí hoàn toàn mới khi thời tiết lúc này như thế nào. mùa đông nên buổi tối ngồi quây quần bên bếp lửa cùng bạn bè sẽ là một trải nghiệm lý tưởng.

Vì vậy, địa danh Sapa sẽ là địa điểm hấp dẫn du khách trong dịp lễ 30/4 này nếu bạn có thời gian đến và sở hữu Sapa nhé!

Theo kinh nghiệm đi du lịch miền Bắc lễ 30/4 từ PYS Travel bạn nên chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi chơi vào dịp lễ lớn đầu tiên sau Tết Nguyên Đán. Bởi lẽ một kỳ nghỉ dài sẽ rất thuận lợi cho du khách đi tham quan khám phá và cũng đẩy mùa du lịch lên cao điểm. Hãy sớm lên kế hoạch và đặt phòng cũng như đặt vé xe, vé máy bay sớm nhất có thể từ ngay sau Tết. Điều đó giúp bạn chọn được nhà xe, hãng bay uy tín với giá vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt phòng sớm để giữ chỗ, không bị tình trạng hét giá ngay trong chuyến đi hoặc bị cháy phòng không có nơi lưu trú ưng ý.

lưu ý khi du lịch 30/4
(Ảnh: PYS Travel)

Đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, giải trí, tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, trong thời gian này, người dân cần lưu ý đến an toàn, để đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và tránh những rủi ro không đáng có.

Có quá nhiều điểm đến hấp dẫn tại miền Bắc cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới đúng không nào bạn nhỉ? Vậy bạn đã chọn được những địa phương thú vị nào cho gia đình mình chưa?

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM