Du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 có những địa điểm nào "HOT"?

24/02/2024

Nọi người đều mong muốn tận dụng kỳ nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5 để khám phá những địa điểm mới, thư giãn sau những ngày làm việc hoặc học tập căng thẳng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên đi du lịch 30/4 ở đâu, có nên chọn núi hay biển, khám phá miền Bắc hay miền Nam, thì dưới đây là những gợi ý có thể giúp bạn quyết định.

1. Những địa điểm du lịch 30/4 - 1/5 ở Miền Bắc

1.1. Hà Giang

Mảnh đất vùng Đông Bắc – nơi khởi đầu của Tổ quốc với thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Cũng như những địa điểm nổi tiếng và nổi tiếng như Dinh họ Vương, Mã Pì Lèng, Cao nguyên đá Đồng Văn.

hà giang
Vẻ đẹp hùng vĩ của sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Vào thời điểm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, là thời điểm những loài hoa như hoa trấu nở trắng khắp đất trời Hà Giang, hoa gạo thắp lửa đỏ rực giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ đại ngàn, hay hoa ban nở tím ngắt cả thị trấn Quản Bạ đưa du khách vào một không gian mơ màng.

du lịch Hà Giang
Nơi địa đầu Tổ Quốc (Ảnh: PYS Travel)

 Xem thêm >> Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.2. Ba Bể - Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một con thác lớn nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới Việt Trung. Hãy thử một lần đặt chân đến Thác Bản Giốc, nghe âm thanh nước chảy, nghe tiếng gió trôi qua kẽ nước để cảm nhận hết cái gọi là hùng vĩ và khoáng đạt của thiên nhiên. Khi đó, mới thấy lòng tự do và thoải mái đến nhường nào.

ba bể bản giốc
Thác Bản Giốc - kiệt tác của thiên nhiên (Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể là địa điểm lý tưởng cho những ngày mà lòng mệt mỏi với bộn bề cuộc sống, muốn tìm về một chút an yên tĩnh lặng. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa nước và non với mặt hồ nằm giữa những dãy núi đá vôi và rừng cây rộng lớn tạo nên bức tranh thủy mặc nên thơ.

du lịch ba bể bản giốc
(Ảnh: PYS Travel)

Thời gian thích hợp du hồ là những ngày hè, những ngày đầu thu hoặc đông. Đến Hồ Ba Bể để thử cảm giác ngồi trên chiếc thuyền con con xuôi theo dòng nước dịu nhẹ, ngắm cảnh núi non và nghe tiếng chim hót, cảm nhận không khí thật trong lành.

 Xem thêm >> Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.3. Hoàng Su Phì - Bắc Hà

Hoàng Su Phì là vùng đất trải dài gồm 6 xã là Bản Luốc, Hồ Thầu, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Thông Nguyên và Nậm Ty thuộc vào địa bàn của Hà Giang. Sở hữu vị trí địa lý đặc biệt nằm ở cực Bắc Việt Nam. Vào khoảng 30/4 - 1/5 là mùa nước đổ nơi đây, lúc mà người dân vừa cấy xong một mùa vụ mới, những ruộng bậc thang uốn lượn, phản chiếu từ thiên nhiên xung quanh lên những thửa ruộng ngập nước xinh đẹp.

hoàng su phì
Thiên nhiên hùng vĩ nơi mảnh đất Hoàng Su Phì (Ảnh: Vnexpress)

Bắc Hà là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số, nhưng nổi bật nhất là dân tộc H'Mông. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong tục truyền thống và tham gia các lễ hội đặc sắc của các dân tộc này. Bắc Hà nằm giữa những ngọn núi cao, thung lũng xanh mướt và cánh đồng hoa màu sắc. Du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ và hòa mình vào không gian yên bình của thiên nhiên.

du lịch Bắc Hà

Ẩm thực địa phương đặc sắc: Bắc Hà nổi tiếng với các món ăn đặc sản như thắng cố, lợn cắp nách, cơm lam và rượu nếp. Thưởng thức ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn.

 Xem thêm >> Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.4. Mộc Châu

Có một điều không thể phủ nhận rằng Mộc Châu đẹp quanh năm. 30/4 - 1/5 là thời điểm mà địa điểm du lịch Mộc Châu được gọi tên nhiều nhất bởi khí hậu mát mẻ, không khí trong lành rất thích hợp làm nơi trốn cái nóng oi ả mùa hè (đặc biệt là miền bắc).

đồi chè mộc châu
Đồi chè xanh mướt Mộc Châu
(Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết Mộc Châu lúc này sáng sớm trời nắng nhẹ, đến đêm trời mát mẻ, đôi khi se se lạnh. Nhờ đặc điểm thời tiết đẹp vậy mà đi du lịch Mộc Châu vào thời gian này bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị.

 Xem thêm >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.5. Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nhớ về một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đầy tự hào.

điện biên
(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài những trang vàng lịch sử, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi sự kỳ vĩ của núi rừng trùng điệp, sự hiểm trở của con đèo Pha Đin huyền thoại, hay cánh đồng Mường Thanh với những mảng màu tuyệt đẹp mỗi độ hè về.

 Xem thêm >>

Tour Điện Biên - Apachai 3 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Điện Biên - Apachai 4 ngày 5 đêm từ TP.HCM

1.6. Vòng cung Tây Bắc

Nếu bạn đã ngột ngạt nơi phố thị tấp nập, muốn tìm một nơi yên bình để thả mình với thiên nhiên, 'refresh' lại tâm hồn, đừng quên vẫn còn đó một khoảng trời ở Tây Bắc vẫn dang tay chờ đón.

vòng cung tây bắc
Vi vu những nẻo đường nơi Tây Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, để tâm hồn thư giãn và quên đi bộn bề phố thị. Hòa mình vào cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng nhưng không kém phần duyên dáng, mơ mộng sẽ là một trải nghiệm thú vị.

 Xem thêm >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

1.7. Vòng cung Đông Bắc

Hành trình khám phá cung đường Đông Bắc sẽ đưa bạn đến với những thắng cảnh non cao hùng vĩ của Hà Giang, hay thác nước cuồn cuộn và tuyệt đẹp của Cao Bằng và không quên ghé qua thăm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình tại Hồ Ba Bể (Bắc Kạn).

vòng cung đông bắc
Khám phá vòng cung Đông Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Điều đó chắc chắn đã thôi thúc bạn xách vali lên và khám phá ngay những cảnh đẹp thơ mộng và quyến rũ ở các tỉnh vùng núi Đông Bắc - nơi địa đầu của tổ quốc Việt Nam. Vi vu Đông Bắc vào mùa nào cũng thơ mộng và xứng đáng trở thành những cảnh đẹp hàng đầu của Việt Nam.

 Xem thêm >> Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

2. Những địa điểm du lịch dịp 30/4 - 1/5 ở Miền Trung

2.1. Huế

Nếu ai đã từng đến Huế vào dịp lễ 30/4 - 1/5 thì sẽ quay lại những lần tiếp theo bởi Huế thu hút khách du lịch không chỉ phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, nhiều điểm đến lí tưởng mà những món ăn ở đây cũng “níu chân” du khách từ khắp mọi miền. Du lịch Huế vào những ngày này bạn có thể khám phá những điểm đến thú vị.

Huế
Khám phá dấu ấn lịch sử cố đô Đại Nội Huế (Ảnh: sưu tầm)

Lúc này bắt đầu đợt nắng nóng ở Huế, có lúc nhiệt độ sẽ tăng lên trên mức 30 độ C. Với cái nóng này, du lịch biển, du lịch sinh thái chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho du khách. Bãi biển Lăng Cô, Thuận An, Phú Diên, Cảnh Dương, Hải Dương hay khu du lịch sinh thái Bạch Mã, Suối Voi chính là nơi hấp dẫn du khách nên ghé thăm.

du lịch Huế
(Ảnh: sưu tầm)
 

2.2. Đà Nẵng

So với các tỉnh thành ở khu vực miền Trung thì Đà Nẵng được nhiều du khách đánh giá là thành phố du lịch quyến rũ nhất, hấp dẫn nhất. Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách bởi sự năng động, nổi trội đến từ những công trình kiến trúc hiện đại mà còn lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ đến từ cảnh vật tự nhiên.

đà nẵng
Cầu Vàng Đà Nẵng - tọa độ "sống ảo" khiến du khách siêu lòng (Ảnh: sưu tầm)

Có lẽ, chính vì điều này mà từ lâu, Đà Nẵng đã rất nổi bật trên bản đồ du lịch Việt. Không chỉ du khách Việt mà ngay cả du khách quốc tế đến Việt Nam cũng ao ước được một lần đặt chân đến nơi này.

cầu rồng
Cầu Rồng Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Đi Tour Đà Nẵng lễ 30/4, du khách có thể tìm đến các bãi biển tuyệt vời nơi đây như bãi biển Non Nước, bãi biển Bắc Mỹ An, bãi Nam Ô, bãi Xuân Thiều. Và đặc biệt, nếu có nhiều thời gian, du khách nên tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bán đảo Sơn Trà hay bãi biển Mỹ Khê.

du lịch đà nẵng
(Ảnh: sưu tầm)

2.3. Đà Lạt

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng cho hàng triệu du khách mỗi năm. Tiết trời Đà Lạt vào tháng 4 đã không còn “lạnh run” như tháng 1, 2 mà thay vào đó là một bầu trời trong xanh, ấm áp và nắng nhiều.

đà lạt mộng mơ
Có một Đà Lạt thơ mộng đến vậy (Ảnh: sưu tầm)

Vào khoảng tháng 4, tháng 5, hoa phượng tím, bồ công anh, lavender hay hoa hướng dương nở rộ cả một vùng trời. Lúc này, không còn gì lý tưởng hơn cho các cặp đôi đang muốn dành một chuyến du lịch trăng mật cùng nhau. Chắc chắn bạn sẽ có được những bộ hình tuyệt vời, không kém cạnh gì với xứ ôn đới.

thiên đường hoa đà lạt
Thiên đường hoa Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Nha Trang

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.

Nha Trang
Điểm đến du lịch biển hàng đầu Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

2.5. Quảng Bình

Dịp lễ 30/4 – 1/5, du lịch Quảng Bình thời điểm này là bắt đầu mùa khô ở Quảng Bình nên mọi người đến thời điểm này sẽ rất thoải mái và không lo mưa. Mấy năm nay thời tiết ở Quảng Bình khá đẹp, thời tiết không quá xấu mà rất mát mẻ, nắng nhẹ, thời tiết không biến động nhiều.

hang sơn đoòng
Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Trong thời tiết này bạn có thể thoải mái đi các điểm như Suối nước Moọc, Sông Chảy Hang Tối, Động Phông Nha, Biển Nhật Lê, Biển Bảo Ninh hay chinh phục cồn cát và tham gia những trò chơi thú vị ở Cồn cát Quang Phú…. và các địa điểm phượt rất thích hợp để bạn có thể khám phá về Thành phố Quảng Bình xinh đẹp này.

Xem thêm >> Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

3. Những địa điểm du lịch lễ 30/4 - 1/5 ở Miền Nam

3.1. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong Vịnh Thái Lan. Ngày nay nét đẹp của đảo Phú Quốc đang thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm và là điểm đến lý tưởng nhất cho dịp hè…

đảo phú quốc
Phú Quốc - điểm đến hấp dẫn hơn bao giờ hết (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ không chỉ có cơ hội được ngắm thiên nhiên phong phú, đa dạng, tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng mà còn được đằm mình vào làn nước trong vắt, mát rượi xua tan cái nắng hè gay gắt.

du lịch đảo phú quốc dịp lễ
(Ảnh: sưu tầm)

Phú Quốc có quần thể biển đảo sinh động và đẹp đẽ, chắc hẳn với các hoạt động bổ ích và thú vị như chèo thuyền, câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, tiệc BBQ trên đảo, khám phá đảo hoang và dã ngoại,…

3.2. Vũng Tàu

Là thành phố biển gần TP. Hồ Chí Minh nhất, Vũng Tàu hẳn là một trong những bãi biển được yêu thích nhất cho “cơn thèm” biển xanh bất chợt. Không chỉ có những bãi biển đẹp, Vũng Tàu vẫn còn không ít các địa điểm du lịch, khu vui chơi – giải trí, và vô số các món ngon xứ biển mà không tâm hồn ăn uống nào muốn bỏ lỡ.

thành phố vũng tàu
Tham quan tượng chúa Kito Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Vũng Tàu dịp lễ 30/4 bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về địa điểm tham quan, khám phá như bãi biển, địa điểm giải trí, khu cắm trại, hẻm sống ảo…Tới đây du khách sẽ được đắm mình thư giãn cùng làn nước biển mát lạnh, những danh lam thắng cảnh đẹp và hàng loạt góc check-in sống ảo lung linh.

du lịch vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Phan Thiết - Mũi Né

Cùng với những ưu đãi của thiên nhiên về địa hình, khí hậu tạo nên một mùa du lịch hè sôi động và rộn ràng, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) còn hấp dẫn du khách xa, gần bởi những nét duyên đằm thắm và vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của mình. Với những ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến xem như “mờ đầu” cho mùa du lịch hè trong năm nay.

phan thiết
Trải nghiệm thiên nhiên kỳ vĩ tại Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách được ngắm nhìn ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam - Hải đăng Kê Gà, hay cảm nhận hết sức quyến rũ của dải bờ biển Hàm Tiến - Mũi Né. Ngoài ra, du khách có dịp tham quan, khám phá, tìm hiểu và tận hưởng nhiều địa chỉ và dịch vụ rất độc đáo và thú vị

du lịch phan thiết mũi né
Khám phá vẻ đẹp bình yên ở Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, du khách sẽ có cơ hội được hiểu thêm về nghề biển, ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng, những con tàu của ngư dân đang đánh bắt hải sản. Du khách hãy một lần đến với cảng cá Phan Thiết để cảm nhận phong vị biển qua khung cảnh thuyền cập bến với đầy cá tươi, vô số các loại cá khác nhau và nếm thử hương vị tươi ngon của nhiều loại hải sản.

bàu trắng
(Ảnh: sưu tầm)

3.4. Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên bên cạnh là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã mà còn là địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Với không gian xanh mát, trong lành cùng với nhiều tuyến điểm tham quan thú vị, vườn quốc gia Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất.

nam cát tiên
Nam Cát Tiên - địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Nam Cát Tiên ấn tượng bởi hệ sinh thái đa dạng vẫn còn giữ được nét nguyên sinh hoang sơ, đặc biệt là khu vực đầm lầy Bàu Sấu, tham quan Đảo Tiên, khám phá cuộc sống về đêm của động vật hoang dã hay trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc thiểu số tại khu du lịch Tà Lài.

Xem thêm>> Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi bạn khám phá nên hãy chốt lịch ngay và đến với mọi miền Tổ quốc để tận hưởng hành trình xê dịch thật đáng nhớ nhé. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho chuyến du lịch kè nghỉ 30.4, đừng ngại ngần hãy tham khảo ngay các tour du lịch của PYS Travel ngay nhé.

Tham khảo một số tour du lịch dịp 30/4 tại PYS Travel:

Chùm tour 30/4 từ Hà Nội

Chùm tour 30/4 từ HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM