Kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình từ A đến Z

27/05/2024

Nếu bạn chưa ghé thăm Quảng Bình, đừng ngần ngại mà lên kế hoạch ngay đi. Nhất là khi nắm trong tay một mớ bí kíp chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm mới nhất 2024 sau đây!

I. Phương tiện đi lại khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

1. Di chuyển đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Quảng Bình có nhiều lợi thế về giao thông khi có tuyến đường Bắc - Nam qua quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và hệ thống đường sắt, đường hàng không khá phát triển. Do đó, bạn sẽ rất dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển cho hành trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm. Một số phương tiện mà bạn có thể lựa chọn như:

Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất để đến Quảng Bình từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia tour Hà Nội Quảng Bình bằng máy bay, bạn sẽ mất thời gian khoảng 1 tiếng để đến sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và con số này là 1 tiếng 20 phút nếu bay từ thành phố Hồ Chí Minh.

Tàu hỏa: Nếu thích cảm giác ngồi tàu và ngắm nhìn những cung đường, bờ biển tuyệt đẹp thì tàu hỏa là sự lựa chọn tuyệt vời. Đây còn là phương tiện khá an toàn và tiện lợi với rất nhiều chuyến tàu từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Vinh đến ga Đồng Hới. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để di chuyển, khoảng 10 tiếng khi đi từ Hà Nội.

du lịch quảng bình bằng tàu hỏa
(Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách: Từ các tỉnh thành, bạn sẽ dễ dàng bắt xe khách để di chuyển cho hành trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của mình. Đây là phương tiện giúp bạn có thể tiết kiệm được một ít chi phí và có thể nhìn ngắm nhìn khung cảnh bên đường.

Có nhiều tuyến xe khách tại các tỉnh thành để bạn lựa chọn cho hành trình du lịch Quảng Bình
Có nhiều tuyến xe khách tại các tỉnh thành để bạn lựa chọn cho hành trình du lịch Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Xe máy, ô tô: Vi vu đến Quảng Bình bằng xe máy, ô tô cá nhân hoặc thuê ô tô tự lái sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ lý thú. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những phương tiện này khi ở các tỉnh lân cận như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Quảng Trị… Bởi việc lái xe đường xa và nhiều giờ sẽ khiến bạn mất sức, giảm cảm giác trải nghiệm và không đảm bảo an toàn. 

2. Di chuyển trong Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ không phải lo lắng về vấn đề di chuyển, bởi tại thành phố này, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện khác nhau. 

Xe máy: đây chắc chắn là phương tiện đi lại thoải mái nhất và mang đến nhiều trải nghiệm, giúp bạn chủ động hơn trông các tour du lịch 3 ngày 2 đêm của mình. Quảng Bình cũng có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, tuy nhiên, nếu bạn di chuyển xa tại một số điểm du lịch như: động Phong Nha, Suối Moọc… thì phương tiện này không phù hợp lắm.

đi xe máy du lịch quảng bình
(Ảnh: Sưu tầm)

Xe ô tô tự lái: để có thể thực hiện lịch trình du lịch Quảng Bình một cách chi tiết nhất, bạn cũng có thể tham khảo phương tiện ô tô tự lái. Với phương tiện này, bạn vừa có thể làm chủ hành trình của mình, vừa có thể mang theo nhiều hành lý trong suốt chuyến đi. 

Xe taxi: nếu trong hành trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của bạn có thêm người già, trẻ nhỏ, không thuận tiện với các phương tiện khác thì taxi cũng được xem là một lựa chọn tối ưu. Một số hãng taxi uy tín tại Quảng Bình mà bạn có thể tham khảo như: Mai Linh, Đồng Hới, Xuyên Việt,… 

Xe điện: hình thức di chuyển này chỉ có tại Đồng Hới nhằm giúp cho du khách có thể thuận tiện tham quan thành phố này về đêm. Mức giá cho một chuyến đi vào khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ. Bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như: bãi biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, Quảng Bình Quan, Tượng đài Mẹ Suốt,… 

Quảng Bình sử dụng xe điện chở khách tại thành phố Đồng Hới
Quảng Bình sử dụng xe điện chở khách tại thành phố Đồng Hới (Ảnh: Báo đầu tư)

II. Du lịch Quảng Bình lưu trú ở đâu?

Không khó để bạn chọn được nơi lưu trú ở Quảng Bình vì hệ thống resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở đây rất đa dạng. Tùy khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn có thể chọn khách sạn 2 sao - 5 sao. Một số điểm lưu trú có dịch vụ tốt được du khách đánh giá cao.

Bạn nên tìm kiếm danh sách khách sạn tại Quảng Bình trước chuyến đi hoặc “săn” voucher giảm giá ngay từ bây giờ để sẵn sàng du lịch.

III. Các địa điểm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm không thể bỏ lỡ

1. Các hang động

1.1. Động Phong Nha

Động Phong Nha - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, và là di sản nổi tiếng với 7 cái nhất: động có hang nước dài nhất thế giới, động có con con sông ngầm dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất; động chứa bãi cát và đá ngầm đẹp nhất; hồ ngầm đẹp nhất; hệ thống thạch nhũ tráng lệ, kỳ ảo và nhiều hình thù nhất; hang khô rộng và đẹp nhất. Động Phong Nha được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” khi trở thành điểm đầu tiên trong hệ thống hang động thuộc Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng được đưa vào khai thác du lịch.

Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động
Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động (Ảnh: PYS Travel)

1.2. Động Thiên Đường

Một kỳ quan thiên nhiên độc đáo tại Quảng Bình, nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Được coi là hang động dài nhất châu Á, với chiều dài lên đến 31,4 km, Động Thiên Đường đã được phát hiện vào năm 2005 bởi các chuyên gia hang động của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Nơi đây được biết đến như "Hoàng cung dưới lòng đất" với những khối thạch nhũ và măng đá đẹp mê hồn đã hình thành trong hàng triệu năm, tạo nên cảnh quan kỳ ảo và lộng lẫy.

Động Thiên Đường
(Ảnh: Sưu tầm)

Để đặt chân đến Động Thiên Đường, bạn sẽ đi qua một con đường rừng xanh mát, vượt qua 524 bậc thang đá hoặc 570 mét đường bằng. Khi bước vào cửa động, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự mát mẻ và yên tĩnh của không gian bên trong. Động Thiên Đường thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch đến Quảng Bình, nơi mà bạn có cơ hội khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

1.3. Hang Sơn Đoòng

Các chuyên gia về hang động khuyên rằng việc khám phá hang Sơn Đoòng chỉ thực sự phù hợp với những người được đánh giá là có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm trekking và ưa mạo hiểm. Sơn Đoòng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với các đặc điểm vượt trội: là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới,môi trường bên trong cực độc đáo với thảm rừng nguyên sinh, sông ngầm và sở hữu điều kiện thời tiết riêng. Chi phí cho một chuyến khám phá “Thiên hạ đệ nhất động” này cũng không hề rẻ, rơi vào khoảng 3000 đô la Mỹ. Tour chỉ được khai thác bởi tổ chức Oxalis Adventure, từ tháng 1 đến tháng 8 và chỉ có 1000 người được khám phá mỗi năm để bảo vệ di sản thiên nhiên này.

Hang Sơn Đoòng hang động lớn nhất thế giới
Hang Sơn Đoòng hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Hệ thống hang động Tú Làn

Hệ thống hang động Tú Làn nằm ở Tân Hóa huyện Minh Hóa. Đây là một trong những địa danh du lịch mạo hiểm tại Quảng Bình. Tại đây với hàng chục hang động lớn nhỏ khác nhau được đưa vào khai thác du lịch. 

Vẻ đẹp trong các hang động Tú Làn
Vẻ đẹp trong các hang động Tú Làn (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Sông Chày- Hang Tối

Đây là con sông được hình thành cách đây khoảng 400 – 500 triệu năm, từng là nơi trú ẩn tránh bom trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Bên trong Hang Tối còn rất nguyên sơ,dường như chưa có bất kỳ sự khai thác du lịch nào nên khu vực hang sẽ là nơi bạn thỏa sức khám phá hệ sinh vật đa dạng cũng như các hóa thạch, thạch nhũ được hình thành từ xa xưa. Đặc biệt, khi tới đây bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như chèo thuyền kayak, tắm bùn trong hang; đu dây zipline 400m bắc qua sông Chày…

Đu zipline ở sống Chày là trải nghiệm lý thú
Đu zipline ở sống Chày là trải nghiệm lý thú (Ảnh: Sưu tầm)

2. Suối nước Moọc

Suối nước Moọc là điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình tự túc. Con suối trải dài theo dòng sông Chày, khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Nước suối xanh biêng biếc, mát lành. Chắc chắn trải nghiệm tắm suối sẽ khiến bạn thích mê. Ngoài ra, tại khu vực suối còn có một số trò chơi thú vị cho du khách như nhảy cầu, chèo Kayak.

Suối nước Moọc
(Ảnh: PYS Travel)

4. Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là điểm đến đầu tiên mà nhiều cẩm nang du lịch Quảng Bình gợi ý cho bạn. Biển Nhật Lệ mang vẻ đẹp đặc trưng với nước biển xanh biếc, những con sóng vỗ về bờ cát, và bãi cát trải dài trắng mịn. 

Nàng thơ biển Nhật Lệ của Quảng Bình
Nàng thơ biển Nhật Lệ của Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đến biển Nhật Lệ vào ngày nắng vàng rực rỡ, bạn sẽ cảm nhận được sự bao la, bát ngát và không kém phần nên thơ, trữ tình của vùng biển này. Đặc biệt, những khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển càng toát lên vẻ hoang sơ, kỳ vĩ không kém cạnh những bãi biển ở Nha Trang, Phú Quốc. 

5. Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy được ví như tuyệt tác điêu khắc của biển cả với nguyên nét hoang sơ, độc đáo hiếm có. Điều này được thể hiện rõ trên những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực, tạo nên hình dáng đặc biệt, lạ mắt. 

Kỳ thú bãi Đá Nhảy
Kỳ thú bãi Đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

Tới Bãi Đá Nhảy, du khách không chỉ có cơ hội tắm biển mát lạnh, ngắm cảnh núi đá độc đáo ôm lấy đèo Lý Hoà mà còn được dịp thưởng thức hải sản đa dạng và phong phú. 

6. Đồi cát Quang Phú 

Đồi Cát Quang Phú hay đồi cát nhân trạch là điểm du lịch miễn phí. Đến đây bạn có thể checkin hoặc thuê ván trượt của bà con dọc đường 30.000/1 cái là thỏa sức vui chơi.

Đồi cát cách thành phố Đồng Hới khoảng 10km nên rất thuận lợi cho bạn di chuyển và khám phá. Hiện tại ở Đồi cát Quang phú có dịch vụ cho thuê xe địa hình, du khách có thể đăng ký trải nghiệm ngay trên đồi cát.

Check in thật ngầu với xe địa hình
Check in thật ngầu với xe địa hình (Ảnh: PYS Travel)

7. Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa Đảo Yến nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu tại Quảng Bình. Du khách khi đến Du lịch Quảng Bình đều muốn đến Vũng Chùa để thắp một nén hương dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn phải đi qua 103 bậc thang tượng trưng cho tuổi thọ của Đại tướng được xây nên từ đá hoa cương. Ngày nay, ngôi mộ đã được bàn giao cho thành phố và người nhà tiếp quản nên bạn có thể đến đây để viếng thăm và thắp hương cho Người.

8. Tượng đài Mẹ Suốt

Chúng ta đều ít nhiều nghe về Mẹ Suốt - Biểu tượng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh mẹ Suốt chèo đò khi xưa vẫn luôn còn sống mãi trong trái tim người Quảng Bình và hàng triệu con dân Việt Nam. Nằm cạnh dòng sông Nhật Lệ, tượng đài mẹ Suốt uy nghi được đông đảo khách du lịch ghé qua để tưởng nhớ, tri ân với mẹ. Vì vậy, khi tới Đồng Hới, hãy dành một chút thời gian để ra thăm tượng đài mẹ nhé các bạn.

Di tích oai hùng bên bờ sông Nhật Lệ
Di tích oai hùng bên bờ sông Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Khám phá thiên đường ẩm thực Quảng Bình

1. Bánh xèo

Bánh xèo là món bánh quen thuộc của người dân miền Trung, hiện nay cũng bánh xèo cũng đã có mặt ở rất nhiều nơi, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Nhưng để có thể thưởng thức bánh xèo chuẩn vị thì phải đến Quảng Bình. Trong đó, đặc biệt nhất của món bánh xèo chính là cá chuối được thái nhỏ từ những quả chuối sứ, đem luộc chín và uốn tạo hình thành con cá, sau đó sẽ cuộn ăn cùng với bánh xèo thơm ngon, giòn rụm, nóng hỏi và mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.


Bánh xèo Quảng Bình được chế biến rất độc đáo và khác biệt (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cháo canh

Là món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng nổi tiếng ở Quảng Bình. Một tô cháo canh dân dã, bình dị nhưng có đầy đủ các “topping” bổ dưỡng như cá lóc, trứng cút, chả, thịt cùng phần nước lèo thơm ngon đậm đà và ăn kèm nhiều loại rau đa dạng. Thưởng thức vào một buổi sáng se lạnh thì thật hết sảy!

Cháo canh đậm đà hương vị miền Trung
Món ngon đậm đà hương vị miền Trung (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bánh bột lọc

Cùng với bánh xèo, bánh bột lọc cũng là một trong những loại bánh quen thuộc trong review du lịch Quảng Bình. 

Bánh bột lọc Quảng Bình hấp dẫn du khách bởi sự thanh mát của vỏ bánh, nhân tôm kết hợp với mộc nhĩ đặc biệt, nước chấm chua cay đậm đà làm vị giác quyến luyến. 

Bánh bột lọc Quảng Bình
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Lẩu cá khoai

Lẩu cá khoai là món ăn đặc sản của vùng đất Quảng Bình. Cá khoai dày thịt, tươi ngon, nước lẩu chua chua, đậm vị sẽ sớm làm thực khách siêu lòng. Đặc biệt, những loại rau ăn kèm cũng đa dạng như cải xanh, khế chua, măng chua, xà lách, mùi tàu… 

Lẩu cá khoai
Món ngon du lịch không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

5. Ram đẻn biển

Đi du lịch Quảng Bình mà được thưởng thức món ram đẻn biển mới tuyệt vời làm sao. Món ăn lạ này hấp dẫn thực khách bởi thịt đẻn biển được cuộn vào bánh đa chiên vàng rụm, khi ăn có vị ngọt hấp dẫn. 

Ram đẻn biển
(Ảnh: Sưu tầm)

6. Cá nghéo

Cá nghéo (hay còn gọi là cá nhám) là loài có phổ biến ở Quảng Bình vì vậy mà ít người biết đến loài cá này. Bởi vì khá hiếm nên khi đánh bắt được cá nghéo thì ngư dân chỉ đem ra mời khách quý.

Gỏi cá nghéo
(Ảnh: Sưu tầm)

Thoạt nhìn qua bạn sẽ thấy hình dáng nó khá giống cá mập, da nhám, thân thịt của nó rất ít mỡ, thơm ngon. Cá nghéo được chế biến thành nhiều món như: Lẩu cá, cháo cá…nhưng được ưa thích nhất là gỏi cá nghéo.

Để kể hết những món ăn ngon ở Quảng Bình thật sự rất khó. Ngoài những món ăn được nêu bật ở trên, du khách nên thử thêm nhiều món ăn khác như: bánh nậm, bánh khoái, bánh mì bột lọc, cá trắm sông Son, cháo hàu, cháo sát cá lóc, canh xương rồng, gà chấm muối cheo,...

Chuyến du lịch Quảng Bình của chúng ta đã khép lại rồi, hy vọng rằng sau những kinh nghiệm mà PYS Travel gửi đến bạn sẽ giúp chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của bạn được thuận lợi và trọn vẹn hơn.

 

Tham khảo một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn