Đi tour du lịch Trung Quốc đường bộ giá rẻ như tour trong nước

19/04/2024

Bạn muốn du lịch Trung Quốc nhưng sợ chi phí quá đắt? Bạn phân vân có nên lựa chọn tour Trung Quốc hay không? Sau đây, PYS Travel giới thiệu đến du khách những du lịch trung quốc giá rẻ, tour trung quốc đường bộ "tha hồ" lựa chọn. Cùng PYS Travel khám phá nhé!

Trung Quốc có diện tích lớn thứ ba trên thế giới với bề dày lịch sử được coi là một trong những kho tàng văn hóa của nhân loại. Trung Quốc không chỉ có nền văn hóa đa dạng mà còn mang đến cho du khách một số tác phẩm nghệ thuật, bảo tàng và kỳ quan đẹp nhất thế giới. Chình vì vậy, rất nhiều du khách muốn ghé thăm quan mảnh đất này. Vậy làm thế nào vừa đi du lịch Trung Quốc giá rẻ, vừa đi tour Trung Quốc đường bộ? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé

1. Tour Tịnh Tây - Nga Tuyền

Tịnh Tây hay còn gọi Tĩnh Tây là một huyện trong thành phố cấp địa khu Bách Sắc của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Tịnh Tây Trung Quốc được tạo thành từ các khối núi đá vôi và nằm trên một cao nguyên tuyệt đẹp. Huyện này giáp với tỉnh Cao Bằng của Việt Nam và có các cửa khẩu sang Việt Nam như cửa khẩu Long Bang,...

tịnh tây
(Ảnh: sưu tầm)

Cảnh quan xung quanh chính là điểm thu hút chính của thành phố. Tuy nhiên, có một số điểm thăm quan có thể chiêm ngưỡng ngay trong thành phố như những tòa nhà lịch sử, những ngôi nhà truyền thống, những ngôi đền trang trí công phu và một số quán ăn địa phương phong phú.

du lịch tịnh tây
Du lịch Tịnh Tây Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch suối Nga Tuyền đã có hơn 700 năm lịch sử, cách trung tâm thành phố Tịnh Tây 6km, là một trong 8 điểm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố này. Nước suối Nga Tuyền trong vắt, chảy dài quanh những ngọn núi nhấp nhô, hai bên bờ suối ruộng đồng tốt tươi. Ấn tượng “Nga Tuyền cá nhảy sóng ba tầng ” đã cuốn hút bao du khách trong và ngoài nước muốn đến chiêm ngưỡng.

suối Nga Tuyền
(Ảnh: sưu tầm)

Những năm trở lại đây, khu du lịch còn mở rộng khai thác, đón du khách tham quan, chụp ảnh tại các đầm sen, cánh đồng hoa theo mùa trong năm.... Đâu đó tại những góc đẹp du khách luôn bắt gặp các họa sĩ đang phác họa về bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

nga tuyền
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tour du lịch đưa quý khách tham quan Nhà lưu niệm Hồ Chí Minh – nơi đây lưu trữ các hình ảnh tư liệu quý giá khi Bác làm việc tại Tịnh Tây, quý khách sẽ nghe thuyết minh giới thiệu về thời gian Bác Hồ đã sống và làm việc tại Tịnh Tây. Hay, tham quan Cổ Long Đại Hiệp Cốc - một hệ thống hang động - thác nước rất hùng vĩ, kỳ ảo của Tịnh Tây.

Cổ Long Đại Hiệp Cốc
Khám phá Cổ Long Đại HIệp Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Cổ Long Đại Hiệp Cốc 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Nga Tuyền 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2. Tour Đông Hưng

Đông Hưng là một huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân. Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch giữa hai nước Việt - Trung. Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Đông Hưng
Đông Hưng là thành phố cư trú duy nhất của dân tộc Kinh Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Cách thành phố Đông Hưng chừng 20 km có một ngôi làng của người Kinh, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt, đó chính là Làng chài Vạn Vĩ - Làng Việt cổ trên đất Trung Quốc. Trúc Sơn cổ trấn hay Thôn Trúc Sơn, thành phố Đông Hưng, Quảng Tây - Làng chài tươi đẹp vùng biên giới, là một điểm đến thu hút đông đảo du khách muốn tận hưởng cuộc sống bình dị và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê Trung Quốc.

làng chài vạn vĩ
Lạc trôi giữa làng chài Vạn Vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, đến với Đông Hưng, du khách tham quan nhiều địa điểm mang dấu ấn lịch sử như: Nhà Lưu Niệm Bác Hồ; Công Viên Hữu Nghị Việt Trung; Chùa Quan Âm,...  đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đông Hưng.

Tham khảo >> Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

3. Tour Bình Biên - Di Lặc

Hà Khẩu là một thành phố biên giới quan trọng của Trung Quốc, nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Tây. Vị trí địa lý chiến lược của thành phố này đã tạo nên một điểm giao thoa văn hóa đặc biệt giữa hai quốc gia láng giềng Việt Nam và Trung Quốc. Điều đặc biệt là tại đây, du khách có thể trải nghiệm sự đa dạng văn hóa của hai quốc gia thông qua các hoạt động vui chơi, ẩm thực và mua sắm.

hà khẩu
Du lịch Hà Khẩu dần trở thành một trải nghiệm được nhiều người yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc là cửa ngõ kinh tế quan trọng, Hà Khẩu còn chứa đựng di sản lịch sử và văn hóa phong phú. Thành phố này sở hữu nét kiến trúc xây dựng có sự giao thoa giữa văn hoá lịch sử của Trung Quốc và Việt Nam, mang đến trải nghiệm độc đáo, thu hút khách du lịch tới Hà Khẩu.

hà khẩu
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn từng một lần đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ nhận thấy điểm tương đồng đến kỳ lạ giữa hai địa danh này. Đến Bình Biên, du khách không chỉ được tham quan, khám phá danh thắng cổ kính, núi non hùng vĩ mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người Miêu.

bình biên
(Ảnh: sưu tầm)

Những ngôi nhà tại Bình Biên vẫn còn giữ nét truyền thống, giúp tô điểm cho không gian bình yên nơi đây. Đặc biệt, những cây cầu xây bằng đá hoặc gỗ với đường nét trạm trổ tinh tế đã tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho cổ trấn này.

bình biên
"Tiểu Phượng Hoàng Cổ Trấn" ngay sát vách Việt Nam(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài không gian cổ kính, Bình Biên còn sở hữu không khí mát mẻ và dễ chịu suốt bốn mùa nhờ nằm ở độ cao hơn 2590m so với mực nước biển. Khi đến Bình Biên bạn sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và thiên nhiên hùng vĩ. 

bình biên cổ kính
Khung cảnh cổ kính, yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Di Lặc là một trong những khu vực cấp huyện, thuộc thẩm quyền của châu tự trị Honghe Hani và Yi của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cụ thể nơi đây tọa lạc nằm ở phía đông nam tỉnh Vân Nam và phía bắc tỉnh Honghe với diện tích khoảng 4.004 km2.

thiên đường vân nam
Thiên đường Vân Nam (Ảnh: sưu tầm)

Với người dân Vân Nam thì Di Lặc là một trung tâm quan trọng để kết nối với trung tâm chính của Vân Nam cũng như các điểm vùng lân cận như Quảng Đông và Quảng Tây. Vậy nên, từ lâu nơi đây đã được ví như là một nút quan trọng để đưa Trung Quốc tỏa sáng ra cùng ASEAN.

di lặc
(Ảnh: sưu tầm)

Là vùng lãnh thổ rất giàu tài nguyên du lịch, đặc biệt là các cảnh điểm từ bốn thị trấn đặc trưng cấp tỉnh như Hồ Taiping, Dong Fengyun, Keyi và Honghe Water Town. Những điểm này từ lâu đã trở thành cửa sổ mới cho du lịch trong khu vực cũng như quốc tế.

Những con phố cổ kính, đầy hoài niệm
Những con phố cổ kính, đầy hoài niệm (Ảnh: sưu tầm)
 

Tới Di Lặc, không thể bỏ qua Núi Cẩm Bình tham quan bức tượng Phật Di Lặc - Chùa cổ Di Lặc; Chu Gia Hoa Viên, Kiến Thủy Tây Môn – Nơi được ví như Tiêu Thiên An Môn,...

tượng phật Di Lặc
Tượng phật Di Lặc ngồi lớn nhất thế giới ở tỉnh Vân Nam (Ảnh: sưu tầm)

Kiến Thủy là một khu vực ở Vân Nam, Trung Quốc và đây vẫn còn là điểm du lịch mới lạ với nhiều du khách quốc tế dạo gần đây. Do khoảng cách địa lý không quá xa, Kiến Thủy hiện được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn để đi du lịch Trung Quốc.

kiến thủy
Kiến Thủy là một điểm đến mới lạ ở Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Kiến Thủy không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi tập hợp nhiều nền văn hóa khác nhau, chẳng hạn như Di Hồng Hà, Cáp Nê,... Do đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau của các dân tộc thiểu số.

du lịch Kiến Thủy
(Ảnh: sưu tầm)

Kiến Thủy, nằm ở bờ bắc sông Hồng ở phía nam tỉnh Vân Nam, từ lâu đã là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của miền nam Vân Nam. Năm 1994, nó được coi là "Danh lam thắng cảnh chính của Trung Quốc" và "Thành phố văn hóa và lịch sử quốc gia".

Nét mộc mạc, cổ kính của Kiến Thủy
Nét mộc mạc, cổ kính của Kiến Thủy (Ảnh: sưu tầm)

Mông Tự là một thành phố cấp quận và thủ phủ thuộc quận tự trị Hồng Hà, nằm ở phía Đông Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cùng với Bình Biên, Mông Tự là một điểm du lịch mới gần khu vực cửa khẩu rất được du khách yêu thích.

mông tự
(Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Mông Tự có lịch sử hàng chục nghìn năm từ thuở sơ khai của loài người và hơn 2.100 năm kiến ​​tạo đô thị, là một trong số ít quận cổ ở Vân Nam. Mông Tự mang dấu ấn lịch sử liên quan tới tuyến "Đường sắt Vân Nam - Việt Nam”, nổi tiếng với bến cảng trăm tuổi và món “bún qua cầu” hàng trăm năm tuổi.

Tham khảo >> Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

4. Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn - Lệ Ba - Thiên Hộ Miêu Trại

Trung Quốc là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng với nhiều lễ hội độc đáo nên thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá. Đặc biệt khi nhắc đến vùng đất Quảng Tây, bạn sẽ vỡ òa trước cảnh sắc của Nam Ninh - thủ phủ của tỉnh này. Đến thành phố này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảo nguyên xanh ngắt, dòng sông chảy êm đềm và bầu trời hiền hòa tạo nên một Nam Ninh rất mỹ miều.

nam ninh
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, thành phố này không chỉ là trung tâm du lịch mà còn là khu vực hội tụ nhiều nền văn hóa lâu đời, đa dạng nhiều bản sắc của người Trung Hoa. Thành phố xanh sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp hút mắt với nhiều đồi nước, công viên xanh mát thu hút nhiều khách du lịch viếng thăm. Thăm quan thành phố Nam Ninh với các địa điểm du lịch: Trung tâm triển lãm CHINA - ASEAN, Quảng Trường Ngũ tượng , Công Viên Thanh Tú Sơn, Chùa Quan Âm, Tương Tư Hồ Trấn.

thanh tú sơn
Khu du lịch Thanh Tú Sơn - Lá phổi xanh của thành phố Nam Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Thái Bình Cổ Trấn là địa danh còn khá mới lạ, được gọi là "Tiểu Phượng Hoàng cổ trấn". Đây là một khu danh lam thắng cảnh lịch sử đặc biệt, nơi nền văn hóa đa dạng được tích hợp từ bốn nền văn hóa lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc: văn hóa Minh, văn hóa dân tộc Choang, văn hóa Đường và văn hóa Thủy.

thái bình cổ trấn
(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Thái Bình Cổ Trấn để tìm hiểu sự đa dạng và sự kết hợp của những nền văn hóa ấn tượng này trong một không gian lịch sử tại Trung Quốc. Sau đó, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Nam Ninh để khám phá những điểm đặc sắc khác của thành phố này.

thái bình cổ trấn
(Ảnh: sưu tầm)

Lệ Ba (Tiểu thất khổng) là sự kết hợp của nước, núi, rừng, động, hồ.. nằm trong địa hình núi đá vôi. Chỉ có đến đây mới có thể hiểu được hết vẻ đẹp của của hồ nước xanh ngọc, xanh lam, xanh thẳm… hầu như có tất cả các màu xanh của tự nhiên. Có câu nói rằng xem nước đến Cửu Trại Câu, xem núi đến Trương Gia Giới, xem được cả nước và núi thì hãy đến Lệ Ba.

lệ ba tiểu thất khổng
Tiểu Cửu Trại Câu ở Quý Châu (Ảnh: sưu tầm)

Làng cổ Thiên Hộ Miêu Trại có tổng hơn 1 ngàn 300 ngôi nhà cổ nằm san sát nhau trên sườn đồi thoai thoải thuộc vùng núi tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Đây cũng là ngôi làng cổ nhất của dân tộc Miêu với 1700 tuổi, cũng được biết đến là bản người Miêu lớn nhất đất nước Trung Quốc với 99% là người dân tộc chính thống.

làng cổ thiên hộ miêu trại
Ghé thăm Làng cổ Thiên Hộ Miêu Trại 1700 năm tuổi (Ảnh: sưu tầm)

Những điểm đến nổi tiếng tại Thiên hộ Miêu Trại như: Thác Mại NguyênNúi Trác VănHồ Tiềm Trì. Ngoài ra còn có các ngôi chùa cổ xưa và ngôi đền thờ linh thiêng, điển hình là ngôi chùa Đình Tưởng.

Tham khảo >> Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Thiên Hộ Miêu Trại 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Trên đây là những tour du lịch Trung Quốc giá rẻ, các tour du lịch Trung Quốc đường bộ mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM