4 gợi ý cho chuyến du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm

11/05/2024

Trung Quốc là điểm đến đầy sức hút đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây sở hữu sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Với hành trình du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm, hãy cùng PYS Travel điểm tên những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. Tại sao nên đi du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm

Trung Quốc là đất nước rộng lớn có lịch sử văn hóa lâu đời, trải qua hàng ngàn năm phát triển mạnh mẽ về mọi mặt nhưng vẫn giữ được trọn vẹn các giá trị văn hóa dân tộc sâu sắc. Sự đa dạng cộng với bề mặt lịch sử của văn hóa các dân tộc ở Trung Quốc đã làm cho nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. 

trung quốc

Khám phá du lịch Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc trong 3 ngày 2 đêm có nhiều lợi ích, phù hợp với những người có thời gian hạn chế nhưng vẫn muốn trải nghiệm và khám phá các nét đặc trưng của đất nước và văn hóa nơi đây:

- Ngắn gọn và linh hoạt

Chương trình du lịch ngắn hạn như vậy phù hợp với những người bận rộn, cho phép bạn nhanh chóng thay đổi cảnh quan, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng mà không cần phải sắp xếp một chuyến đi dài ngày.

- Tiết kiệm chi phí

Việc du lịch trong thời gian ngắn giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí lưu trú, đi lại, và ngân sách ăn uống, đồng thời cho phép bạn có thể dành nhiều nguồn lực hơn cho những trải nghiệm và hoạt động trong chuyến đi.

- Tập trung vào điểm đến chính

Bạn có thể lựa chọn một hai điểm đến cụ thể để khám phá sâu hơn, thay vì phải vội vàng và cảm thấy mệt mỏi khi cố gắng ghé thăm quá nhiều nơi trong một chuyến đi.

- Giảm căng thẳng

Việc thoát khỏi công việc và môi trường sống thường nhật trong một thời gian ngắn giúp giảm bớt áp lực căng thẳng, tạo cơ hội để bạn tập trung vào việc nghỉ ngơi và thưởng thức cuộc sống.

- Khám phá nhanh chóng

Một chuyến đi 3 ngày 2 đêm đủ để bạn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thử nghiệm ẩm thực địa phương và hiểu biết hơn về văn hóa Trung Quốc mà không cảm thấy bị quá tải.

- Tối ưu hóa trải nghiệm

Với thời gian có hạn, bạn có xu hướng lên kế hoạch cần thận và chọn những hoạt động/tour du lịch có giá trị nhất đối với mình, từ đó tối ưu hóa những trải nghiệm trong chuyến đi.

Tóm lại, một chuyến đi 3 ngày 2 đêm tới Trung Quốc có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc khám phá và thư giãn, đáp ứng nhu cầu du lịch ngắn hạn mà không cần phải cắt xén quá nhiều từ cuộc sống hàng ngày của bạn.

du lịch Trung Quốc

 Lên lịch đi du lịch Trung Quốc ngay thôi (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn, vì thế khí hậu của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng theo từ  Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây. Tùy vào mỗi vùng miền khí hậu sẽ thay đổi khác nhau, do đó cảnh quan cũng thay đổi theo từng vùng hoặc từng khu vực:

Tháng 3 đến tháng 5: Du lịch Trung Quốc bạn sẽ tận hưởng tiết trời xuân ấm áp. Sẽ nhiều mỹ cảnh để thưởng ngoạn và nhiều lễ hội cho du khách khám phá.

Tháng 6 đến tháng 8: là mùa hè ở Trung Quốc. Thời tiết một số nơi nắng nóng gay gắt nhưng cũng có những nơi khí hậu mát mẻ như Trương Gia Giới, Bắc Kinh, Tây Băc, Mông Cổ,...

Tháng 9 đến tháng 11: Thời điểm này là Trung Quốc bước vào mùa thu, tiết trời lý tưởng nhất cho chuyến đi du lịch Trung Quốc của bạn. Đến Trung Quốc thời điểm này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tết trung thu cổ truyền với những con phố với lồng đèn rực rỡ sắc màu.

Tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Là mùa đông, thời tiết khá lạnh nên lượng khách du lich giảm. Nếu không sợ lạnh, bạn có thể đi trượt tuyết hoặc tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân hoặc có thể đến đảo Hải Nam nơi có mùa đông tương đối ấm áp.

mùa thu trung quốc

Mùa thu tại Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay bài viết: Nên đi du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất ?

3. Những điểm phù hợp cho chuyến du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm

3.1. Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

Hà Khẩu là một vùng tự trị của dân tộc Cáp Nê phía Nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Hà Khẩu cách địa phận của tỉnh Lào Cai chỉ một cây cầu mang tên Hà Kiều. Vì thế, nhiều du khách đến với cửa khẩu Lào Cai, ghé thăm vùng biên giới thường chọn tham quan nơi này. Không cần phải đi quá xa, ở Hà Khẩu, bạn cũng có thể ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đậm chất Trung Hoa.

du lịch Hà Khẩu

 Du lịch Hà Khẩu (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch tại Hà Khẩu bạn không nên bỏ lỡ tham quan ngôi chùa Quan Âm có lối kiến trúc cổ điển của chùa chiền Trung Hoa. Địa điểm du lịch tâm linh đáng để du khách trải nghiệm. Vào buổi tối nên ghé công viên Ánh Sáng thơ mộng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của ánh sáng hay tham quan "đại lộ" mua sắm ăn uống thỏa sức vui chơi và khám phá ẩm thực địa phương.

công viên ánh sáng

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên Ánh Sáng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Bình Biên trở nên "rầm rộ" trong thời gian gần đây với rất nhiều địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến với Bình Biên, du khách không chỉ được chìm đắm trong cảnh đẹp thanh bình mà còn khám phá nét văn hóa độc đáo của dân tộc Miêu.

Bình Biên

Khung cảnh đầy thơ mộng tại Bình Biên (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan Bình Biên bạn nên khám phá Làng Miêu Tích Thủy, ngôi làng sở hữu vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính mang đậm dấu ấn thời gian từ núi non, hệ sinh thái đặc sắc và những tòa nhà truyền thống của người dân tộc Miêu. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy trữ tình "lay động" lòng người. Ngoài ra đến đây, bạn còn có thể phiêu lưu đến thành phố Mông Tự, khám phá các khu vui chơi, ẩm thực và chợ đêm vô cùng đặc sắc.

bình biên

Khám phá du lịch Bình Biên (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam. Là một trong những khu danh lam thắng cảnh tổ hợp bao gồm nhiều hoạt động như sinh thái nông nghiệp, nghệ thuật và văn hóa, vui chơi giải trí.

di lặc

Du lịch Di Lặc (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tới Di Lặc bạn có thể tham quan công viên sinh thái Thái Bình Hồ - điểm du lịch đặc trưng với những ngôi nhà gỗ và vườn hoa rực rỡ sắc màu tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Khu thắng  cảnh Đông Phong Vận cũng là địa điểm lý tưởng dành cho bạn với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm nền văn hóa địa phương.

Đông phong vận

Đông Phong Vận (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Kiến Thủy đưa bạn tới một thành phố với sự pha trộn đa dạng văn hóa và những công trình tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua, trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo với vô vàn cảnh đẹp và món ăn ngon tại đây.

DU LỊCH KIẾN THỦY

Cùng PYS Travel trải nghiệm tour du lịch Kiến Thủy (Ảnh: PYS Travel)

Kiến Thủy là địa điểm nổi tiếng với kiến trúc, văn hóa cổ xưa và văn hóa Nho giáo. Một số điểm tham quan hàng đầu khi du lịch Kiến Thủy mà bạn có thể khám phá trong một chuyến đi ngắn ngày là phố cổ Kiến Thủy, chợ đêm, Văn miếu Kiến Thủy,...

kiến thủy

Lạc vào Chu Gia Hoa Viên - Kiến Thủy (Ảnh: Sưu tầm)

Mông Tự hiện đang là điểm du lịch được nhiều người chú ý nhờ cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đến Mông Tự bạn sẽ được bước vào không gian thanh bình, thưởng thức ẩm thực độc đáo, khám phá những địa danh thú vị và hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương.

Mông Tự

Du lịch Mông Tự (Ảnh: Sưu tầm)

 Tham khảo >> Tour Hà Khẩu - Bình Liêu - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự 3 ngày 2 đêm

 3.2. Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn

Nam Ninh là thành phố của khu dân tộc Choang tại tỉnh Quảng Tây, nơi đây cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa của khu vực. Vì là thành phố ven biể nên toàn bộ nơi đây được bao bọc bởi nhiều cây xanh, Nam Ninh trở thành một Singapore thu nhỏ của Trung Quốc.

Nam Ninh

Công viên Thanh Tú Sơn thành phố Nam Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, thành phố Nam Ninh còn là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa lâu đời, đa dạng nhiều bản sắc của người Trung Hoa. Thành phố xanh sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp thu hút bao ánh nhìn với nhiều đồi  nước, công viên xanh mát thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ngắm nhìn trăm hoa đua nở và đi dạo ở dòng sông Ung Giang thơ mộng hay ghé thăm quảng trường Ngũ Tượng ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử lâu đời của Nam Ninh.

Nam Ninh

Ảnh: Sưu tầm

Thái Bình Cổ Trấn là thành phố văn hóa nổi tiếng có lịch sử lâu đời, nơi đây có sông núi bao bọc, địa hình hiểm trở nên từng là căn cứ địa trong nhiều cuộc chiến tranh. Qua nhiều lần phục dựng lại và bảo tồn phố cổ này trên vị trí khu thành cũ, trở thành điểm tham quan du lịch, thu hút du khách đến thành phố này.

Thái Bình cổ trấn

Vi vu Thái Bình Cổ Trấn cùng PYS Travel (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây có đủ các dịch vụ du lịch, giải trí như kiến trúc tòa nhà cổ- nơi du khách có thể check-in "sống ảo", xen lẫn có các cửa hàng lưu niệm, quán ăn,.. nhằm quảng bá văn hóa dân gian, đặc sản địa phương. Nơi này vô cùng đẹp khi về đêm, phố xá lên đèn. Cả khu phố cổ khiến du khách lạc trong không gian ánh sáng, có cảm giác như những con phố treo đèn lồng đỏ xưa kia trong những bộ phim cổ trang.

Thái Bình Cổ Trấn

Thái Bình Cổ Trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour du lịch Nam Ninh- Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

3.3. Tour Tịnh Tây - Nga Tuyền - Cổ Long Đại Hiệp Cốc 

Tịnh Tây Trung Quốc miền đất mang vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính. Nơi đây được tạo thành từ các khối núi đá vôi và nằm trên một cao nguyên tuyệt đẹp. Cảnh quan xung quanh chính là điểm thu hút của thành phố. Sự phong phú của các thác nước với đủ hình dạng kích cỡ cùng với vị trí địa lý ấn tượng khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể nào bỏ lỡ với những người yêu thích thiên nhiên.

tịnh tây

Tịnh Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà du khách còn có thể tham quan những tòa nhà lịch sử hay những ngôi đền trang trí công phu và một loạt các quán ăn địa phương để du khách có thể khám phá.

tịnh tây

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Tịnh Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Nga Tuyền là một trong ba con suối nổi tiếng miền Tây Nam Trung Quốc, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây là khởi nguồn của con sông Quy Xuân đổ ra thác nằm trên biên giới Việt - Trung. Phong cảnh thanh bình, hiền hòa và là bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình đã cuốn hút bao du khách trong và ngoài nước muốn đến chiêm ngưỡng.

Nga Tuyền

Suối Nga Tuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Cổ Long Đại Hiệp Cốc là một trong những cụm hang đá nổi tiếng ở Quảng Tây, Trung Quốc. Với hệ thống hang động và vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, nơi đây hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ dành cho mỗi du khách. Tới đây, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể khám phá hang động và trải nghiệm leo núi. Cổ Long Đại Hiệp Cốc là điểm đến tham quan hấp dẫn và là điểm đến văn hóa, lịch sử của khu vực. 

Tịnh tây Trung Quốc

Tham khảo >> Tour Tịnh Tây - Nga Tuyền - Cổ Long Đại Hiệp Cốc 3 ngày 2 đêm

3.4. Tour Đảo Hải Nam Trung Quốc - Khám phá "Hawaii của Đông Á"

Với vẻ đẹp hiếm có, đậm chất thơ, du lịch đảo Hải Nam chính là lựa chọn của rất nhiều du khách quốc tế. Đảo Hải Nam tự hào khi có khí hậu dễ chịu quanh năm, khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người thích tắm nắng, những người đam mê thiên nhiên hay yêu thích nền văn hóa.

ĐẢO HẢI NAM

Khung cảnh thiên nhiên tại đảo Hải Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Hải Nam nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo và lôi cuốn nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua như khám phá trung tâm du lịch Tam Á nơi đây nổi tiếng với những khu resort sang trọng, bãi biển tuyệt đẹp và vô vàn hoạt động hấp dẫn. Bạn có thể khám phá vịnh biển Vịnh Á Long- vịnh sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất Trung Quốc. Và nhiều địa điểm hấp dẫn khác đang đợi bạn khám phá trong chuyến du lịch sắp tới.

hải nam

Hồ Nhĩ Hải - một góc "Châu Âu" (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Đảo Hải Nam Trung Quốc 3 ngày 2 đêm

4. Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm

Một số lưu ý quan trọng giúp cho chuyến đi du lịch Trung Quốc của bạn trọn vẹn, tránh những rủi ro không đáng có xảy đến:

Chuẩn bị Visa: Trung Quốc hiện chưa miễn Visa cho khách du lịch Việt Nam nên bạn cần đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam hoặc thông qua các công ty du lịch để làm Visa. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ Visa tại PYS Travel để được hỗ trợ.

Đặt lịch các dịch vụ: Bạn nên mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước chuyến đi vài tuần để tránh tình trạng hết vé, "cháy" phòng vào mùa cao điểm du lịch.

Chuẩn bị cho thời tiết: Tùy vào địa điểm và khoảng thời gian bạn lựa chọn hãy xem dự báo thời tiết để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn tránh những rủi ro về thời tiết làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Lên kế hoạch, lịch trình chi tiết: Cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, về thời gian, địa điểm và các hoạt động cho chuyến du lịch Trung Quốc của bạn. 

Đổi tiền Trung Quốc: Bạn nên đổi tiền Việt Nam sang tiền Trung Quốc để tiện mua sắm và chi tiêu cần thiết. Bạn có thể đổi tiền ở phố cổ hoặc tại cửa khẩu, nhờ hướng dẫn viên đổi đều được.

Với những chia sẻ trên, PYS Travel mong rằng sẽ đưa đến nhiều thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới của bạn. Chúc bạn và gia đình, người thân sẽ có chuyến đi tuyệt vời khi du lịch Trung Quốc và có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên những người thân yêu.

    Tham khảo một số tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn của PYS Travel:

Chùm tour quốc tế cho Doanh Nghiệp

Chùm tour du lịch Trung Quốc

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn