Du lịch biển Thanh Hóa - Điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp

11/05/2024

Du lịch biển Thanh Hóa rất nhiều bãi biển đẹp với những bãi cát trắng và làn nước trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đang đợi bạn khám phá. Cùng PYS Travel tham khảo những bãi biển đẹp tại Thanh Hóa để tiếp nạp thêm "vitamin sea" trong chuyến đi sắp tới của bạn nhé.

Du lịch biển hè thường được những đơn vị lựa chọn để tổ chức các hoạt động gắn kết tinh thần đoàn kết của tập thể. Song với đó, biển là nơi thoáng mát và rộng rãi rất phù hợp tổ chức hoạt động ngoài trời. Thế nhưng lựa chọn địa điểm nào vẫn là dấu chấm hỏi cho nhiều công ty, doanh nghiệp. Dưới đây, PYS Travel sẽ đưa ra một vài gợi ý về du lịch biển Thanh Hóa cho các đơn vị có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi sắp tới.

I. Du lịch biển Thanh Hóa thời gian nào là lý tưởng nhất?

Thời tiết Thanh Hóa mang đặc trưng của kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa, thời tiết Thanh Hóa khoác lên mình những bộ áo khác nhau, mang vẻ đẹp thu hút riêng. Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lựa chọn thời điểm đi du lịch biển tại Thanh Hóa. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là lúc thích hợp cho những chuyến du lịch biển tại Thanh Hóa, nhiệt độ giao động từ 26-35 độ C phù hợp cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng trên biển.

thời tiết biển Thanh Hóa

 Thời tiết biển tại Thanh Hóa những ngày hè (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin về thời tiết ổn định, nền nhiệt độ phù hợp cho các kế hoạch vi vu tại bãi biển và du lịch biển Thanh Hóa sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng trong những tháng hè sắp tới, rất thích hợp tổ chức các tour du lịch cho công ty, doanh nghiệp hay các gia đình, hội bạn thân.

biển Thanh Hóa

Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tại bãi biển (Ảnh: PYS Travel)

II. Lợi ích khi tổ chức tour du lịch biển Thanh Hóa cho các công ty

Mỗi chuyến du lịch sẽ là khoảng thời gian để nhân viên nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm, đây còn là dịp kết nối giữa các thành viên trong công ty, xây dựng sự đoàn kết. Tổ chức du lịch biển tại Thanh Hóa sẽ rất phù hợp đối với các công ty, doanh nghiệp:

Vị trí đắc địa

Không gian rộng lớn thoáng mát, biển tại Thanh Hóa bao gồm nhiều bãi biển khác nhau mỗi bãi biển đều có không gian rộng lớn, thoáng mát. Thích hợp để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời hay các hoạt động teambuilding, trò chơi đồng đội.

Chi phí hợp lý

So với việc tổ chức ở các địa điểm xa xôi hoặc quốc tế, du lịch biển ở Thanh Hóa được đánh giá là có chi phí hợp lý và dễ dàng quản lý, phù hợp với nhiều ngân sách công ty. Chi phí đa dạng và hợp lý, có nhiều khung dịch vụ phù hợp với chi phí, mong muốn của doanh nghiệp từ mức chi phí bình dân cho đến dịch vụ cao cấp. 

Đa dạng hoạt động

Bên cạnh việc tắm biển và tham gia các trò chơi trên cát, nhóm có thể tham gia các hoạt động như: câu cá, lướt ván, dạo bộ dọc bờ biển, tham quan các danh thắng gần đó, v.v...

du lịch thanh hóa
Du lịch biển Thanh Hóa ngay thôi (Ảnh: PYS Travel)

Qua những lí do trên, có thể thấy du lịch biển Thanh Hóa sẽ là điểm đến phù hợp cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho công ty, doanh nghiệp. Hứa hẹn, nơi đây đem lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi du khách khi ghé thăm.

III. Du lịch biển Thanh Hóa nên đi đâu?

1. Du lịch biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn- Thanh Hóa với bờ biển hình trăng khuyết cùng bãi cát mịn chạy dài là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn. Với dòng nước biển trong xanh, mát lành, những bãi cát trắng mịn trải dài dưới nắng. Du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng phi lao trong gió. 

biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Sầm Sơn còn là địa điểm hấp dẫn dành cho công ty bạn tổ chức các hoạt động teambuilding và nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn. Đó còn là khoảng thời gian để các thành viên trong doanh nghiệp nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia những hoạt động gắn kết với nhau.

biển Sầm Sơn

 Vui chơi tại bãi biển (Ảnh: PYS Travel)

2. Biển Hải Tiến Thanh Hóa

Biển Hải Tiến Thanh Hóa là một bãi biển lâu đời, mang vẻ đẹp hiện đại khi được tô điểm bởi những bàn tay tài hoa của con người nhưng vẫn giữ được nét nguyên sơ, bình dị với đường bờ biển dài và nhiều khung cảnh tuyệt đẹp để bạn tha hồ check-in sống ảo.

biển Hải Tiến

 Khung cảnh biển Hải Tiến ngày hè (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những lý do khiến nhiều du khách thích thú khi ghé tham quan biển Hải Tiến là sạch đẹp và làn nước trong xanh, thiên nhiên vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ. Đặc biệt, nơi đây còn có hải sản vô cùng tươi ngon,  hấp dẫn thực khách khi đến ghé thăm. 

biển Hải Tiến

 Không gian thoáng mát rất thích hợp tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bãi Đông Thanh Hóa

Bãi Đông là sự lựa chọn lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi trong những ngày hè nóng bức, oi ả. Tận hưởng không gian yên bình tại bãi Đông, bạn sẽ cảm thấy mọi muộn phiền như được những làn sóng biển đánh bay. Còn điều gì tuyệt vời hơn việc ngồi trên cát trắng trải dài lặng nhìn dòng nước trong xanh, mây trời  bồng bềnh là lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Không còn những nhộn nhịp vào ồn ào của thành thị, ở đây chỉ có sự bình yên của một miền biển hoang sơ, bình dị.

bãi Đông

 Vẻ đẹp của biển bãi Đông (Ảnh: Sưu tầm)

 Du lịch Bãi Đông các doanh nghiệp có thể thoải mái tổ chức các hoạt động teambuilding cho nhân viên mình. Với không gian rộng lớn, thoáng mát cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác, hứa hẹn Bãi Đông sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

bãi Đông

 Bãi Đông địa điểm check-in lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Biển Hải Hòa

Để lọt top những bãi biển đẹp của Việt Nam thì chắc chắn biển Hải Hòa sẽ phải sở hữu những nét đẹp rất riêng. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ xen kẽ nét thơ mộng được vẽ nên bởi biển xanh, mây trắng, nắng vàng và chưa có nhiều sự can thiệp từ con người.

biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là không gian thơ mộng để chill mà biển Hải Hòa  còn rất phù hợp tổ chức tiệc ngoài trời hay tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời xua tan áp lực cuộc sống khi được ngâm mình trong làn nước trong veo, mát mẻ.

biển Hải Hòa

 Biển Hải Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

5. Biển Hải Thanh 

Bãi biển Hải Thanh- Nơi du khách có thể hòa mình vào vẻ hoang sơ và yên tĩnh của biển cả. Biển Hải Thanh tựa như một thiên đàng hoang sơ với bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây được xem là một trong những viên ngọc mới nổi trong danh sách các điểm đến du lịch biển của xứ Thanh.

biển Hải Thanh

Biển Hải Thanh- Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể tận hưởng cảm giác yên bình hòa mình vào tiếng sóng biển rì rào và cảm nhận hương vị của biển cả. Biển Hải Thanh mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, dễ dàng đưa bạn ra khỏi cuộc sống ồn ào và bận rộn hàng ngày.

IV. Những món nhất định phải thử khi du lịch biển Thanh Hóa

1. Sò huyết mỡ hành

Biển Thanh Hóa được thiên nhiên ưu ái ban tặng một luồng hải sản khổng lồ. Nơi đây hải sản vô cùng tươi ngon và được chế biến vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức sò huyết ấm nóng được nướng trên than hồng cùng với hương vị ngầy ngậy của mỡ hành, vị bùi bùi của lạc. Một món ăn mà khó du khách nào có thể cưỡng lại  bởi sức hút hấp dẫn của nó. 

sò huyết mỡ hành

 Sò huyết mỡ hành (Ảnh: Sưu tầm)

2. Gỏi cá nhệch 

Gỏi cá luôn là món ăn phổ biến của người dân ở các vùng biển đảo. Và khi đến với những bãi biển ở Thanh Hóa, du khách sẽ được thưởng thức món gỏi cá nhệch vô cùng tươi ngon.  Mỗi miếng cá sẽ được ăn kèm cùng với rau thơm, súng muối và đặc biệt là loại nước chấm "thần thánh" chỉ có ở xứ Thanh sẽ làm cho món ăn thêm tròn vị hơn.

gỏi cá nhệch

 Gỏi cá nhệch (Ảnh: Sưu tầm)

3. Mực nhồi thịt 

Đến với mảnh đất xứ Thanh, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn vô cùng độc đáo- mực nhồi thịt. Những con mực tươi ngon được những người đầu bếp tỉ mỉ thêm các nguyên liệu, tất cả đều tạo nên một hương vị rất đặc trưng, không còn một chút tanh của hải sản. 

mực nhồi thịt

Mực nhồi thịt (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chả tôm 

Món ăn độc đảo của Thanh Hóa không thể nào không kể đến chả tôm- món ăn đáng tự hào của người dân xứ Thanh. Tại nơi đây, những con tôm tươi sống được đem đi giã nhuyễn, trộn thêm một chút bột gấc để tạo màu. 

chả tôm

 Chả tôm xứ Thanh (Ảnh: Sưu tầm)

5. Bánh khoái tép

Bánh khoái tép là món bánh thơm ngon, hấp dẫn mà bạn nên nếm thử khi tới biển Thanh Hóa. Bánh được làm từ hỗn hợp bột pha loãng tráng lên một lớp mỏng trên nồi gang, phía trên mặt rắc thêm tép tươi, thịt băm, hành lá,... Thêm một bát nước chấm chua ngọt, một chút ớt cay cay thì còn điều gì tuyệt vời bằng.

bánh khoái tép

Bánh khoái tép (Ảnh: Sưu tầm)

V. Quà khi đi du lịch Thanh Hóa

1. Nem chua Thanh Hóa

Nhắc đến Thanh Hóa, ai cũng  biết đến món nem chua nổi tiếng. Vùng đất địa linh nhân kiệt không chỉ thu hút du khách bởi những điểm đến thú vị mà còn những món ăn đặc sản như nem chua cũng để lại nhiều dư vị khó quên. Vì vậy, đây là món quà ý nghĩa được nhiều người lựa chọn làm quà sau chuyến du lịch của mình. 

nem chua

Nem chua Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bánh gai Thanh Hóa 

Bánh gai Thanh Hóa là đặc sản không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực xứ Thanh. Món bánh nổi tiếng bởi dư vị ngọt bùi của đậu xanh, dừa nạo, vừng rang, mật mía hòa quyện cùng mùi lá gai đặc trưng tạo nên nét riêng cho thức quà quê đặc biệt này. Một thức quà nổi tiếng dành cho du khách làm quà. 

bánh gai

Bánh gai Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chè lam 

Du lịch Thanh Hóa, ngoài việc được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nhiều địa danh nổi tiếng du khách còn có cơ hội thưởng thức món ngon chè lam Phủ Quảng thơm ngon, có hương vị đặc trưng rất riêng của xứ lam. Đến du lịch xứ Thanh, đừng bỏ qua món quà đặc sản trứ danh Thanh Hóa này bạn nhé. 

chè lam

Chè lam (Ảnh: Sưu tầm)

4. Nước mắm Sầm Sơn

Với bờ biển dồi dào, Thanh Hóa tự hào là nơi sản xuất nước mắm thơm ngon, nổi tiếng nhất là nước mắm Sầm Sơn, một đặc sản có chất lượng cao, khiến du khách phải trầm trồ. Nước mắm Sầm Sơn không chỉ có độ mặn tự nhiên khác biệt mà còn là lựa chọn tuyệt vời để nấu ăn và là món quà ý nghĩa dành tặng người thân sau chuyến đi du lịch Thanh Hóa. 

nước mắm

Nước mắm Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

5. Bưởi Tiến Vua

Bưởi Tiến Vua với vẻ ngoài tinh tế, hương vị ngọt thanh, là một đặc sản Thanh Hóa độc đóa. Khi bưởi chuyển chuyền sang màu cam tạo nên vẻ sang trọng, vô cùng đẹp mắt. Đây chắc chắn sẽ là món quà biếu tặng lý tưởng cho mỗi du khách du lịch tại Thanh Hóa lựa chọn quà tặng những người thân yêu. 

bưởi tiến vua

Bưởi Tiến Vua (Ảnh: Sưu tầm)

VI. Những lưu ý dành cho công ty khi tổ chức du lịch biển tại Thanh Hóa

 Để có chuyến đi trọn vẹn nhất, PYS Travel muốn gửi đến tổ chức, công ty một vài lưu ý quan trọng:

Chuẩn bị cho thời tiết: Trước khi đi cần xem dự báo về thời tiết tại Thanh Hóa để có kế hoạch, lịch trình vui chơi phù hợp và tránh những rủi ro không đáng có do thời tiết gây ra.

Kế hoạch, lịch trình chi tiết: Lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi một cách cụ thể, rõ ràng. Xác định rõ thời gian, ngày giờ đi và về, kèm theo là timeline cụ thể về kế hoạch cho chuyến du lịch.

Đặt dịch vụ trước: Cần liên hệ với các hệ thống nghỉ dưỡng gần địa điểm lên kế hoạch vui chơi, đặt vé xe, phòng nghỉ ngơi hay bàn tiệc ăn uống để tránh nhiều trường hợp rủi ro làm ảnh hưởng đến chuyến đi du lịch của công ty bạn.

Lựa chọn trò chơi phù hợp: Tổ chức các chuyến du lịch không thể thiếu các hoạt động vui chơi, khi tổ chức cần lựa chọn những trò chơi phù hợp với độ tuổi, số lượng thành viên tham gia và cần chuẩn bị trước các vật dụng liên quan đến trò chơi. 

Chăm sóc sức khỏe: Cần chuẩn bị sẵn dụng cụ sơ cứu y tế hay có thêm nhân viên y tế đi cùng đoàn để tránh trường hợp liên quan đến sức khỏe, có thông tin liên lạc của sở y tế gần nhất để tiện liên hệ khi cần thiết.

du lịch

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch biển Thanh Hóa là điểm đến lý tưởng trong những ngày hè và là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với mỗi du khách. PYS Travel mong rằng chuyến đi du lịch của công ty sẽ diễn ra thành công và tron vẹn, những đạt được mục đích tập thể, tạo những kỉ niệm đáng nhớ, gắn kết tinh thần đoàn kết cho mỗi thành viên tham gia. 

Xem ngay tour biển Thanh Hóa của PYS Travel:

Tour Sầm Sơn Teambuilding 2 ngày 1 đêm

 Tour du lịch Thanh Hóa

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về các tác phẩm nhiếp  ảnh, ảnh chụp của cá nhân và tổ chức . Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn