Khám phá 10 điểm cắm trại gần Sài Gòn giải nhiệt mùa hè

21/05/2024

Nếu cảm thấy ngột ngạt với khói bụi thành thị, vậy tại sao bạn không thử sức với những chuyến du lịch cắm trại nhỉ? Băn khoăn vì không biết địa điểm cắm trại gần Sài Gòn nào thú vị? Vậy thì đừng bỏ qua những địa điểm cắm trại độc đáo mà PYS Travel chia sẻ dưới đây nhé!

Cắm trại là hoạt động du lịch hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn với khung cảnh thiên nhiên. Rời xa những ồn ào, náo nhiệt của thành phố, cảm nhận bình yên, thư thái bên trong mỗi người. 

cắm trại

 Tổ chức cắm trại (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn có ít thời gian để đi du lịch thì hoạt động cắm trại gần Sài Gòn sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn vào mỗi dịp cuối tuần. Tận hưởng những phút giây đáng nhớ cùng những người thân thương, tạo nhiều kỉ niệm đẹp bên  cạnh bạn bè, gia đình. 

I. Những địa điểm cắm trại gần Sài Gòn 

1. Hồ Trị An

Không gian rộng lớn, thoáng mát, hồ Trị An sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho chuyến cắm trại của bạn. Trải nghiệm những khoảng khắc  cùng bạn bè hoặc các thành viên gia đình, tham gia các hoạt động bơi lội hay chiêm ngưỡng  khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và quay quần bên bếp lửa, thưởng thức món ăn thơm ngon. 

cắm trại

Cắm trại tại Hồ Trị An (Ảnh: Sưu tầm)

Cắm trại tại hồ Trị An nhất định đừng bỏ lỡ khung cảnh bình minh nhé. Đón những tia nắng  ban mai đầu  tiên, lắng  nghe tiếng chim hót và hít thở không khí trong lành, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một ngày đầy năng lượng. 

hồ trị an

 Tổ chức cắm trại (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Hồ Trị An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai 

2. Hồ Dầu Tiếng 

 Cách Sài Gòn khoảng 90km với gần 3 tiếng di chuyển sẽ là địa điểm du lịch gần Sài Gòn dành cho bạn, lại sở hữu bãi đất rộng với thảm cỏ xanh tươi, không gian thoáng đãng má mẻ, cùng không khí trong lành là điểm đến cho du khách muốn tìm một nơi tránh xa thành phố để nghỉ ngơi, cắm trại và vui chơi. 

hồ dầu tiếng

 Cắm trại tại hồ Dầu Tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, với hồ nước rộng lớn và đầy ắp phù sa bạn hãy chuẩn bị dụng cụ để chèo thuyền, bơi lội và tham gia các trò chơi dưới nước,... khi có dự định đến đây cắm trại nhé.

hồ dầu tiếng

 Cắm trại vui chơi  tại hồ Dầu Tiếng (Ảnh: Sưu  tầm)

Địa chỉ: Định An, Dầu Tiếng, Bình Dương

3. Khu du lịch sinh thái biển Phương  Nam 

Muốn hoạt động cắm trại tại biển thì Phương Nam chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Khu du lịch thuộc Phương Nam Resort, đây là nơi thu hút nhiều khách tới thăm dịp cuối tuần. 

biển phương nam

Khu du lịch biển Phương Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh và không khí quanh đây thoáng đãng giúp bạn được thư giãn. Tổ chức cắm trại tại đây là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Buổi tối trên biển không có gì tuyệt vời bằng một bữa tiệc quanh lửa trại cùng với giai điệu yêu thích. Nơi đây sẽ là địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn dành cho bạn tổ chức hoạt động cắm trại.

Địa chỉ: 1227/65 Duyên Hải, Đồng Hòa, Cần Giờ, TP.HCM 

4. Cắm trại Hodota Resort 

Đây sẽ là địa điểm cắm trại gần Sài Gòn lý tưởng dành cho bạn. Với khung cảnh thơ mộng như đồi thông, nhà gỗ,... Hodota là địa điểm check-in cho những ai yêu thích phong cách vitage. Ngoài ra đến đây bạn còn có thể đi đến biển tận hưởng không khí biển chỉ với 10 phút di chuyển. 

cắm trại

Khu cắm trại Hodota (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ:  Bình Châu, Hàm Tâm, Bà Rịa- Vũng Tàu

 Tham khảo >> Tour du lịch Vũng Tàu

5. Núi Chứa Chan 

Được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Đồng Nai, núi Chứa Chan có một khung cảnh đầy chất tình. Đồi núi thoai thoải bao bọc là cánh đồng cỏ lau rộng lớn cực đẹp. Đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy và gửi xe tại chân núi, sau đó đi bộ để lên đỉnh núi cắm trại. 

núi chứa chan

 Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đỉnh núi Chứa Chan (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ, mây trời cuồn cuộn sẽ là một địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng cho những ai đam mê mạo hiểm, khám phá, yêu thích thiên nhiên. 

cắm trại

Cắm trại trên núi Chứa Chan (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai 

6. Đảo Ó - Vẻ đẹp hoang sơ 

 Đảo Ó là một khu đất rộng lớn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ được nhiều người lựa chọn khi cắm trại. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, tới đây bạn có thể câu cá, thư giãn bên dòng nước xanh và tối đến cùng nhóm bạn tổ chức bữa tiệc bên lửa trại và ngắm bầu trời sao. Một địa điểm tuyệt vời cho dự định tổ chức cắm trại sắp tới của bạn. 

đảo ó

Đảo Ó (Ảnh: Sưu tầm)

đảo ó

Cắm trại tại Đảo Ó (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Vĩnh Anh, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

7. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên 

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là nơi hội tụ những khung cảnh thiên nhiên vô cùng kì vĩ, địa danh dự trữ sinh quyển với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể tổ chức cắm trại tại đây, cùng hòa mình với thiên nhiên hoang dã. Tại đây còn có dịch vụ cho thuê lều để qua đêm nên rất thuận tiện cho chuyến cắm trại của bạn. 

nam cát tiên

 Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

du lịch

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Địa chỉ: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai 

Tham khảo >> Tour du lịch Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm

8. Khu cắm trại Zenna Pool Camp 

Zenna Pool Camp là địa điểm cắm trại qua đêm gần Sài Gòn dành cho bạn. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ cắm trại, tích hợp thêm nhiều loại dịch vụ vui chơi đa dạng đưa đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Đây là khu cắm trại ven biển nên có không gian mát lành của gió, tiếng sóng vỗ rì rào là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. 

cắm trại

 Khu cắm trại (Ảnh: Sưu tầm)

cắm trại

Tổ chức cắm trại (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa- Vũng Tàu

Tham khảo >> Tour du lịch Vũng Tàu

9. Khu BCR Quận 9 

Khu BCR Quận 9 là địa điểm cắm trại, du lịch gần trung tâm Sài Gòn mà bạn có thể lựa chọn cắm trại vui chơi trong ngày. Nơi đây có không gian nhiều cây xanh tạo nên sự mát mẻ, không khí trong lành. Các tín đồ đam mê du lịch cắm trại có thể đến đây nghỉ ngơi để tận hưởng không gian thoáng đãng giúp xua tan đi mệt mỏi và tái tạo lại năng lượng. 

cắm trại

 Khu BCR Quận 9 (Ảnh: Sưu tầm)

cắm trại

Cắm trại tại BCR Quận 9 (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 191 Tam Đa, Quận 9, TP.HCM

10. Khu du lịch Suối Mơ 

Là một địa điểm phù hợp cho các hoạt động cắm trại nhiều người. Nơi đây cũng khá gần trung tâm  Sài Gòn thuận tiện trong việc di chuyển và đến đây tham quan. Công viên có nhiều cây xanh tạo nên cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và dễ chịu. Bạn có thể tận hưởng không gian thanh bình cùng tiếng chim hót, nước chảy và làn gió phớt nhẹ qua những khóm cây bình yên. 

suối mơ

 Khu du lịch Suối Mơ (Ảnh: Sưu tầm)

suối mơ

Cắm trại tại khu du lịch Suối Mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Ấp 6, Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai

II. Những hoạt động cho chuyến đi cắm trại thêm thú vị 

1. Tổ chức đốt lửa trại 

 Cắm trại không thể nào thiếu những đốm lửa trại rực rỡ. Một không gian cắm trại với đốm lửa sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp. Mọi người quay quần bên nhau, cùng trò chuyện, vui đùa tạo lên nhiều kỉ niệm đáng nhớ,  gắn kết tình thân trong gia đình. Còn gì tuyệt vời bằng việc có thêm chút ngô, khoai nướng kèm khi ngồi lửa trại sẽ vô cùng thú vị.

cắm trại

Tổ chức đốt lửa trại (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tổ chức bữa tiệc nướng

Trong khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, rộng lớn cùng nhau quay quần bên bếp nướng, thưởng thức những đồ ăn ngon sẽ là một hoạt động nên có trong danh sách cắm trại của bạn. Đây không chỉ là bữa ăn mà còn tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với những người thân yêu. 

tiệc nướng

 Tổ chức bữa tiệc nướng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tận hưởng âm nhạc 

Để cho bầu không khí cắm trại thêm náo nhiệt thì việc chuẩn bị thêm cây  đàn guitar, loa mic để hát là điều không thể thiếu. Âm nhạc sẽ làm mọi người xua tan đi mệt nhọc, cùng nhau ca hát tạo nhiều  kỉ niệm vui đáng nhớ cùng nhau. Và đây cũng là cơ hội cho nhiều ca sĩ dấu nghề lộ diện nữa đấy. 

âm nhạc

 Tận hưởng âm nhạc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Trò chơi gắn kết 

Tổ chức các trò chơi vui nhộn góp phần gia tăng không khí náo nhiệt, sôi động cho buổi cắm trại. Đối với những không gian gần hồ, biển có thể tổ chức bơi lội, chèo thuyền kayak, hay các hoạt động vui chơi thú vị khác. Những khu vực không gian hạn chế có thể tổ chức các trò như đánh bài, đố vui,... Những trò chơi sẽ giúp  gắn kết mỗi thành viên gần nhau hơn. 

trò chơi

 Tổ chức các trò chơi cùng nhau (Ảnh: Sưu tầm)

5. Khám phá thiên nhiên 

Thật tiếc khi tổ chức cắm trại mà bạn lại không dành thời gian để khám phá khung cảnh xung quanh, thiên nhiên, cây cối. Hãy dành  thời gian đi bộ, ngắm nhìn khung cảnh và tận hưởng bầu không khí, trong lành mát mẻ. Điều này sẽ giúp xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi và giúp bạn có thêm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. 

cắm trại

 Tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

III. Một số lưu ý khi tổ chức cắm trại 

Để chuyến đi diễn ra một cách trọn vẹn, vui vẻ nhất bạn cần chú ý một số điều sau đây để tránh những đáng tiếc xảy ra không đáng có nhé. 

-  Lựa chọn địa điểm phù hợp: Tùy vào nhu cầu, mục đích mà bạn nên lựa chọn những địa điểm cắm trại thích hợp. Nếu có trẻ nhỏ bạn nên chọn những không gian kết hợp với trò chơi để thuận tiện vui chơi. Còn sở thích khám phá, mạo hiểm thì cắm trại trên núi là ý  tưởng hay cho bạn tham khảo. 

- Lên lịch sẵn cho buổi cắm trại : Trước khi đi bạn cần lên lịch các hoạt động trong buổi cắm trại sẽ tổ chức để có sự chuẩn bị, mua sắm đồ dùng cần thiết chuẩn bị cho chuyến đi của  bạn. 

- Chuẩn bị đồ dùng cần thiết: Các hoạt động cắm trại chủ yếu diễn ra tại không gian ngoài trời nên sẽ có nhiều đồ dùng mà bạn phải chuẩn bị. Bạn cũng có thể sử dụng các combo cắm trại có sẵn để tiện trong việc mua sắm. Và chuẩn bị thêm ít thuốc côn trùng, dầu gió để phòng trường hợp thay đổi thời tiết hay côn trung cắn.

- Xem dự báo thời tiết: Yếu tố thời tiết góp phần rất lớn cho chuyến đi cắm trại. Vậy nên trước khi đi bạn cần xem kĩ thời tiết để tránh những rủi ro không đáng có.

cắm trại

Tổ chức cắm trại (Ảnh: Sưu tầm)

Với những chia sẻ trên, PYS Travel hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những địa điểm phù hợp cho chuyến đi cắm trại gần Sài Gòn. Chúc bạn và những người thân yêu sẽ có chuyến đi vui vẻ, chụp được nhiều bức ảnh đẹp và tạo nhiều khoảnh khắc đáng  nhớ. Và đừng quên, tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel để có nhiều trải nghiệm thú vị cho những chuyến đi du lịch bạn nhé. 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Bản quyền hình ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi tới các tác giả. Anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn