Lưu lại ngay những điểm du lịch "sốt xình xịch" tại Sài Gòn

11/05/2024

Những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi bật vừa có giá trị lịch sử trường tồn với thời gian, vừa là nơi vui chơi giải trí dành cho tất cả mọi người. Hãy cùng PYS Travel giải mã sức hút của thành phố mang tên bác thông qua loạt các điểm đến sau đây nhé.

Sài Gòn là thành phố đông dân và lớn nhất Việt Nam, nằm ở phía Nam của đất nước. Với diện tích rộng lớn, Sài Gòn nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, trở thành đầu mối giao thông lớn của Việt Nam, nối liền các tỉnh lân cận và là cửa ngõ quốc tế lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Giới thiệu về “thành phố không ngủ” Sài Gòn
(Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”. TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, với các sản phẩm du lịch đa dạng. Là “thành phố không ngủ” với những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động cả ngày lẫn đêm.

địa điểm du lịch sài gòn

Du lịch Hồ Chí Minh bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất. Nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm.

I. Các địa điểm du lịch Sài Gòn mang đậm dấu ấn lịch sử

1. Dinh độc lập

Dinh Độc Lập Địa điểm đầu tiên phải nhắc đến chính là Dinh Độc Lập hay còn gọi là Hội trường Thống Nhất – chứng nhân cho sự chuyển giao lịch sử giữa hai chế độ và gắn liền với lịch sử của dân tộc Việt Nam. Đây từng là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng Hòa và cũng là một trong những di tích đặc biệt cấp quốc gia.

Dinh độc lập
Biểu tượng cho một ký ức oai hùng của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình được thiết kế theo kiến trúc phương Đông xen lẫn yếu tố phong thủy nhưng không kém phần hiện đại. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những vật phẩm xưa và những di tích ghi dấu thời khắc độc lập. Đặc biệt cứ đến dịp 30/4 và ngày 2/9 hàng năm, Dinh Độc Lập lại thu hút hàng ngàn du khách từ khắp mọi nơi về tham quan.

2. Nhà thờ Đức Bà

Cũng nằm ngay trung tâm quận 1, nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh mà bạn nhất định phải ghé đến. Nhà thờ Đức Bà là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Châu Âu, là nơi sinh hoạt và tổ chức các buổi Thánh lễ cho những người theo đạo Công giáo ở Sài Thành.

Ngắm nhìn nét đẹp kiến trúc của Nhà thờ Đức Bà
Ngắm nhìn nét đẹp kiến trúc của Nhà thờ Đức Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé đến tham quan nhà thờ Đức Bà, bạn có thể đến vào buổi sáng để có thể ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của nhà thờ dưới ánh sáng ban ngày, check in ở mọi ngóc ngách trong nhà thờ đậm chất Gothic,… đặc biệt nhà thờ luôn đón chào những du khách, người dân và bất kỳ ai đến đây để nghe giảng đạo.

3. Chợ Bến Thành

Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng nhất nằm ngay trung tâm thành phố và luôn tấp nập người ra vào mua bán, du khách check in mỗi ngày.

Chợ Bến Thành buôn bán tất tần tật những mặt hàng từ thực phẩm, vải vóc, quần áo, đồ gia dụng, đặc sản Sài Gòn,… và quan trọng là khu ẩm thực cực kỳ hấp dẫn ở chợ và những góc check in ấn tượng sẽ làm bạn luôn muốn lưu lại nơi đây thật lâu.

Không thể bỏ qua địa điểm khám phá tại chợ Bến Thành
Không thể bỏ qua địa điểm khám phá tại chợ Bến Thành (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng nằm ở số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, được xây dựng theo thiết kế đối xứng của kiến trúc sư Auguste Delaval và khánh thành năm 1929. Hệ thống hành lang rộng, ánh sáng tự nhiên từ sân và kiểu cửa sổ sát mái tránh khí hậu nóng ẩm. Tháp bát giác ở giữa phủ sơn vàng, lợp ngói ốp có gắn vật trang trí phong cách Á Đông. Bảo tàng trưng bày khoảng 36.000 hiện vật phản ánh lịch sử của dân tộc Việt Nam từ thời nguyên thủy đến năm 1945. Ngoài ra, bảo tàng còn trưng bày nền văn hóa cổ tại Việt Nam như Óc Eo, Champa, Khmer.

Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

 Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
Nét đẹp diễm lệ giữa lòng Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình này được xây dựng 5 năm, từ năm 1886 đến năm 1891. Kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế cho công trình Bưu điện này đó chính là Gustave Eiffel – người Pháp. Lớp sơn vàng đặc trưng của địa điểm này cũng giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp. 

Từng chi tiết bên trong của địa điểm du lịch Sài Gòn này đều khiến cho du khách phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp tinh tế. Phong cách thiết kế độc đáo từ những mái nhà, hệ thống ô cửa mái vòm, sàn gạch… Đây thật sự là một địa điểm du lịch tại Sài gòn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

6. Nhà hát lớn Thành phố

Nhà hát Thành phố không chỉ là nơi bạn có thể thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là background để thực hiện những bộ ảnh tuyệt đẹp. Công trình mang kiến trúc cổ điển Pháp với gam màu trắng đặc trưng và nhiều bức tượng, phù điêu đắp nổi tinh xảo. Vì vậy, trong hành trình tham quan những địa điểm du lịch Sài Gòn, bạn đừng quên ghé qua nhà hát Thành Phố để chiêm ngưỡng nghệ thuật kiến trúc và ghi lại những bức ảnh lung linh.

Nét kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn

Nét kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn
Nét kiến trúc độc đáo của Nhà hát lớn (Ảnh: Sưu tầm)

7. Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng nơi in dấu hình ảnh vị cha già của dân tộc ra đi tìm đường cứu nước, là chứng nhân cho hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ vĩ đại, cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn. Tại đây hiện đang trưng bày hàng nghìn hiện vật và tài liệu  cả trong và ngoài trời liên quan tới lịch sử, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác. Thông qua việc tìm hiểu về bảo tàng du khách sẽ phần nào hiểu hơn về lịch sử dân tộc, quá trình vì nước vì dân của Bác, từ đó thấy yêu và tưởng nhớ hơn đến công đức của người.

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng
(Ảnh: Sưu tầm)

II. Những địa điểm du lịch Sài Gòn

1. Thảo Cầm Viên

Với những du khách là trẻ em thì được cùng bố mẹ đến với sở thú là chuyến đi tuyệt vời nhất. Thảo Cầm Viên là một trong những sở thú nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có hơn 1000 cá thể động vật và hơn 2000 loài hoa, cây cảnh độc đáo giúp cho bạn thoải mái tham quan. 

 Thảo Cầm Viên là địa điểm du lịch Sài Gòn cho trẻ em quen thuộc của nhiều gia đình
Thảo Cầm Viên là địa điểm du lịch Sài Gòn cho trẻ em quen thuộc của nhiều gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, địa điểm du lịch Sài Gòn này còn có rất nhiều trò chơi độc đáo như: Xe điện, máy bay, câu cá, ngựa quay, xe lửa…. Những trò chơi này cực kỳ thích thú đối với trẻ em, chắc chắn đây sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ. Ngoài ra, đây cũng là điểm check-in tuyệt đẹp để bạn lưu lại những khoảnh khắc khi đến với thành phố này. 

2. Phố đi bộ Bùi Viện

Bạn là một người thích sự nhộn nhịp, rộn ràng thì không nên bỏ qua phố Tây Bùi Viện. Khu phố này càng về đêm lại càng đông đúc và nhộn nhịp hơn rất nhiều. Phố Tây Bùi Viện còn được mệnh danh là phố không ngủ bởi vì sự đông đúc và lượt khách đổ về thâu đêm suốt sáng để thưởng thức những món ăn, nghe nhạc xập xình cùng chai bia trên tay hoặc ngồi xem những màn xiếc múa lửa,..

Thời điểm tốt nhất để ghé qua phố Tây và hòa mình vào sự ồn ào náo nhiệt ở đây là vào khoảng 9 giờ tối trở đi nha!

Phố đi bộ Bùi Viện
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu Hà Nội có Hồ Gươm thì du lịch Sài Gòn cũng có phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đến được yêu thích vào mỗi cuối tuần. Từ khi đoạn đường dài 670m và rộng 64m này được đưa vào khai thác từ năm 2005 thì nó đã trở thành điểm đến hàng đầu của người dân và cả giới trẻ địa phương. Bên cạnh đài phun nước lớn, hệ thống cây xanh, chúng ta còn có cơ hội được thưởng thức ẩm thực Sài Gòn đặc sắc trên phố đi bộ. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Landmark 81

Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam là một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở Sài Gòn. Du khách có thể đến đài quan sát Landmark 81 SkyView để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố phồn hoa và tận hưởng không gian trải nghiệm mới mẻ. Nơi đây cũng có nhiều góc check-in và khung hình lãng mạn với các mô hình độc đáo để bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch Sài Gòn.

Landmark 81
Tòa nhà cao nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

5. Khu du lịch Suối Tiên

Một trong những địa điểm đang hot ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình đó chính là khu du lịch Suối Tiên. Đây là một địa điểm du lịch Sài Gòn tích hợp nhiều hình thức vui chơi giải trí độc đáo giúp cho bạn thoải mái vui chơi cùng gia đình và người thân. 

Khu du lịch Suối Tiên
(Ảnh: Sưu tầm)

Điều đáng nói hơn, các hình thức đều được tái hiện, xây dựng dựa trên những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết như: Sơn Tinh – Thủy Tinh, Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng,… Đến với điểm du lịch này, bạn cũng sẽ được khám phá thêm về những câu chuyện văn hóa độc đáo. 

Ngoài ra, du khách sẽ cực kỳ thích thú với rất nhiều trò chơi độc đáo như: Đường đua xe siêu thần tốc, xem phim 4D, 9D, phi thuyền đại chiến các vì sao,… Các trò chơi phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau sẽ giúp cho bạn và gia đình có được giây phút cực kỳ sảng khoái, thư giãn. 

6. Công viên nước Đầm Sen

Những ngày hè, thời tiết tại Sài Gòn khá nóng bức, theo nhiều người có kinh nghiệm du lịch Sài Gòn du khách nên tìm đến các địa điểm giải nhiệt như công viên giải trí Đầm Sen. 

Công viên này khá lớn với tổng diện tích lên tới 50ha, được phân tách thành 2 khu vực đó chính là Đầm Sen Khô và Đầm Sen Nước. Đây được xem là một thiên đường giải trí với rất nhiều những trò chơi đa dạng, độc đáo giúp cho bạn thoải mái vui chơi, giải nhiệt khi du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

 Thiên đường giải nhiệt của Sài Thành
Thiên đường giải nhiệt của Sài Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch Sài Gòn này có tới 36 thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại. Bên cạnh đó, du khách sẽ cực kỳ thích thú với hồ tạo sóng có diện tích 3000 m2 như một bãi biển nhân tạo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài ra, khi đến với địa điểm này, bạn cũng sẽ được vui chơi với nhiều trò chơi trên cạn mang đến cảm giác nhẹ đến mạnh. Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ là một địa điểm du lịch Sài Gòn thích hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. 

7. Cầu Ánh Sao

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng vào ban đêm đó chính là cầu Ánh Sao. Đây là cây cầu nối giữa kênh Đào ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Hồ Bán Nguyệt. Với những ai yêu thích đi bộ, tập thể dục, vui chơi vào những buổi chiều tối thì cầu Ánh Sao thật sự là một điểm đến không thể bỏ lỡ. 

cầu ánh sao
(Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những điểm đặc biệt của cây cầu này đó chính là được trang bị hệ thống phun nước với đèn LED tuyệt đẹp. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn về đêm, du khách nên đến với điểm du lịch này để ngắm nhìn cầu phun nước. Khoảnh khắc này đã được nhiều du khách ghi lại bằng những bức hình check in tuyệt đẹp. 

8. Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3D Artinus là địa điểm tham quan thú vị với những hình ảnh 3D hấp dẫn. Bảo tàng tranh 3D Artinus có hàng trăm góc để chụp ảnh và trải nghiệm thế giới ảo với nhiều chủ đề vô cùng phong phú.

Bảo tàng tranh 3D Artinus
(Ảnh: Sưu tầm)

Những giây phút bên cạnh các bức tranh 3D kỹ thuật cao này sẽ giúp thế giới tưởng tượng và tâm hồn nghệ sĩ của bạn được thăng hoa hơn. Đây là một trong những nơi nuôi dưỡng tâm hồn và cảm xúc, giải tỏa căng thẳng tuyệt vời nhất khi đến với thành phố mang tên Bác.

9. Nóc hầm Thủ Thiêm

Khu vực nóc hầm Thủ Thiêm là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ vào mỗi buổi chiều với trải nghiệm hóng mát thư giãn và thưởng thức nhiều món ăn vặt ngon, rẻ. Vị trí này còn vô cùng tuyệt vời để bạn ngắm cảnh, thả hồn theo dòng sông êm đềm, xem tàu, du thuyền qua lại và phóng tầm mắt về khu vực thành phố hiện đại, lung linh ánh đèn. Bạn cũng đừng quên ghi lại những bức ảnh ấn tượng trước khung cảnh độc đáo của cửa hầm Thủ Thiêm nhìn từ trên cao với những dòng xe cộ tấp nập.

Nóc hầm Thủ Thiêm
Tụ điểm chill của Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

10. Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Trải nghiệm tuyết rơi và trượt tuyết ngay tại Sài Gòn, bạn tin không? Vậy thì chắc hẳn là bạn chưa biết tới địa điểm đi chơi ở Sài Gòn cuối tuần “độc nhất vô nhị” - Snow Town Saigon rồi.

Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn
(Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng trên diện tích 4000m2 kết hợp công nghệ làm tuyết thật hiện đại từ Nhật Bản, khu vui chơi đặc biệt này sẽ đưa bạn vào thế giới băng giá, được thỏa thích ngắm tuyết rơi, thử trượt tuyết hay thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng tuyết độc đáo.

III. Địa điểm vui chơi gần Sài Gòn

1. Địa đạo Củ Chi

Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn cũng được du khách tìm kiếm để có những chuyến đi ngắn ngày hay trải nghiệm vào dịp cuối tuần. Địa đạo Củ Chi hiện là một trong những điểm du lịch Sài Gòn gắn liền với lịch sử thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi ngày. 

Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi

Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi
Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm du lịch này trước đây là hệ thống phòng thủ, căn cứ kháng chiến của quân và dân Việt Nam. Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều những chiến tích lịch sử, những hiện vật, công trình gắn liền với một thời đấu tranh hào hùng của quân và dân ta. Du lịch Sài Gòn đến địa đạo Củ Chi, du khách sẽ được tận mắt thấy kho chứa, nhà bếp, phòng làm việc… được đặt ở dưới hầm – nơi làm việc của cán bộ, bộ đội lúc bấy giờ. 

2. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Cần Giờ là huyện biển thuộc Hồ Chí Minh và là nơi duy nhất của thành phố này có biển. Không chỉ có biển, nơi đây còn có rừng ngập mặn và các xã đảo cùng vô số điều thú vị khác. Đến với Cần Giờ vào cuối tuần hay nghỉ lễ, bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị đông đúc, để hòa mình vào nước biển mát lịm, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời giữ thiên nhiên trong lành, yên bình và thưởng thức hải sản tươi ngon. Điểm đến này cách Sài Gòn khoảng chừng 50 km nên có thể đi về trong ngày nhưng nếu có thời gian bạn nên dành 2 ngày để có thể khám phá hết huyện biển này với các địa danh như: đảo khỉ, khu du lịch Vàm Sát, xã đảo Thạnh An,…

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Khu du lịch Bình Quới

Khu du lịch Bình Quới Làng Tre Việt là khu du lịch sinh thái nằm cách trung tâm Sài Gòn chỉ chưng 8 km. Với vị trí lý tưởng này, nó đã trở thành địa điểm vui chơi được phần lớn các bạn trẻ lựa chọn cho buổi dã ngoại cuối tuần. Đây là tổ hợp gồm nhiều dịch vụ như buffet, nhà chòi, nhà nghỉ Hoa Mua, nhà nghỉ gia đình, ….

Khu du lịch Bình Quới
Khu du lịch đậm chất miệt vườn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với không gian đậm chất vùng sông nước Nam Bộ này du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc như: chiếc lu nước, xuồng ba lá, cầu khỉ,… tạo nên vẻ đẹp rất độc đáo. Trong khu du lịch có dịch vụ du thuyền trên sông, chèo thuyền, câu cá, các trò chơi xích đu, tô tượng,… Cũng từ đây cho ra đời nhiều bức hình cực chất.

4. Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn quen thuộc với người dân Sài Gòn. Theo đó, Đại Nam chỉ cách Sài Gòn 35km, rất thuận tiện để di chuyển và tham quan, vui chơi. Đồng thời, đây còn là khu du lịch tích hợp đa trải nghiệm để du khách thỏa sức vui chơi, tham quan, khám phá.

Khu du lịch Đại Nam
(Ảnh: Sưu tầm)

Những điểm tham quan nổi bật ở khu du lịch Đại Nam bao gồm: Kim Điện, bãi biển nhân tạo, khu vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất Việt Nam. Trong đó, Kim Điện chính là nơi được xây dựng để tưởng nhớ lịch sử nước nhà với nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc, kỳ công.

Những chia sẻ của PYS Travel về địa điểm du lịch Sài Gòn hy vọng đã giúp ích nhiều cho bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch đến “thành phố hoa lệ” với nhiều trải nghiệm thú vị nhất!

Tham khảo một số tour team building từ Sài Gòn dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn