Gợi ý những tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình mới nhất

31/05/2024

Du lịch Quảng Bình là hành trình du lịch đầy hấp dẫn với những điểm đến thú vị, địa điểm vui chơi, giải trí. PYS Travel xin gợi ý một vài tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình mới nhất và phổ biến nhất để mọi người tham khảo cho hành trình tới Quảng Bình vào hè này.

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam. Tuy diện tích không quá lớn, song Quảng Bình lại là vùng đất tập trung nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến " vương quốc hang động" gồm 404 hang động lớn nhỏ, những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và những điểm đến tâm linh hấp dẫn. 

du lịch Hà Nội quảng bình

Vương Quốc hang động - Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

I. Vì sao nên lựa chọn du lịch Quảng Bình?

Du lịch Quảng Bình đang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn, quan tâm nhất hiện nay. Mảnh đất Quảng Bình với những điểm đến đẹp say lòng người, các món đặc sản độc đáo cùng nhiều điều thú vị hấp dẫn biết bao du khách. Cùng điểm qua một số lí do bạn nên lựa chọn Quảng Bình là điểm đến du lịch lý tưởng:

- Nhiều địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng: Không chỉ nổi tiếng với các hang động bậc nhất thế giới, nên đây còn được biết đến với những bãi biển đẹp, núi non, sống nước hữu tình, hùng vĩ và hoang sơ. 

- Dịch vụ đa dạng, hấp dẫn: Dịch vụ lưu trú, ăn uống hay những dịch vụ tiện ích khác đều rất đa dạng, tiện ích và có nhiều hình thức cho du khách lựa chọn

- Chi phí hợp lý: Chi phí du lịch tại Quảng Bình không quá đắt, phù hợp với nhiều túi tiền của du khách và hình thức du lịch đa dạng với những dịch vụ từ bình dân đến cao cấp

- Người dân Quảng Bình nhiệt tình, hiếu khách: Đối với du khách khi đến với Quảng Bình đều được người dân nơi đây đón tiếp với một thái độ nhiệt tình, mến khách khiến cho nhiều du khách thập phương đều có cảm giác như đang ở nhà vì sự thân tình, ấm áp mà hiếm nơi đâu có được.

du lịch quảng bình

 Du lịch Quảng Bình (Ảnh: PYS Travel)

II. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình

Di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình có rất nhiều phương tiện mà du khách có thể lựa chọn để phù hợp với bản thân

1. Xe khách, Limouse

Xe đi từ Hà Nội đến Quảng Bình sẽ có 2 tuyến đường nhanh nhất là theo quốc lộ 1A (khoảng 503km) và đường cao tốc Bắc - Nam (536km). Rất nhiều nhà xe lựa chọn tuyến đường này nên bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những xe phù hợp với điểm đến du lịch của mình. 

2. Tàu hỏa

Tàu du lịch Hà Nội - Quảng Bình có điểm xuất phát từ ga Hà Nội  đến ga Đồng Hới với tổng thời gian di chuyển khoảng 10 tiếng. Khi di chuyển bằng tàu sẽ khá mất thời gian và đổi lại bạn sẽ có những phút giây ngắm trọn vẻ đẹp trên những cung đường di chuyển. 

tàu hảo

 Di chuyển bằng tàu hỏa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Máy bay 

Xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến cảng hàng không Đồng Hới với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và có nhiều khoảnh khắc để vui chơi, tận hưởng du lịch Quảng Bình.

máy bay

 Máy bay (Ảnh: Sưu tầm)

4. Phương tiện di chuyển cá nhân

Nếu bạn là người thích đi phượt, có nhiều thời gian thì có thể du lịch đến Quảng Bình bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy,... Nhưng việc di chuyển này sẽ dễ xảy ra rủi ro và tốn khá nhiều thời gian của bạn và dễ gây mệt mỏi trên những quãng đường di chuyển dài. Vậy nên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn. 

di chuyển bằng xe máy

 Di chuyển bằng xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

III. Top những địa điểm du lịch Quảng Bình

1. Biển Nhật Lệ 

Biển Nhật Lệ là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình. Với vị trí đắc địa, nằm gần cửa sông Nhật Lệ, nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất và thuận tiện cho việc đi lại

biển nhật lệ

 Biển Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới, biển Nhật Lệ là điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn với du khách. Bãi biển đẹp với những bãi cát vàng óng ánh dưới rừng dương xanh và nhiều bãi tắm đẹp, nước biển lung linh màu ngọc bích. 

biển nhật lệ

 Biển Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hang Sơn Đòong

Là một trong những hang động đẹp và bí ẩn, hang Sơn Đòong sở hữu những quần thể san hô và di tích thú hoá thạch, có hai "giếng trời" là hai nơi mà trần bị sụp, đưa nắng chiếu vào - nơi đây hình thành hệ sinh thái mà không ở nơi nào trên thế giới có được.

hang sơn đòong

 Hang Sơn Đòong (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được bước vào không gian huyền ảo, diệu kỳ với những khung cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ và vẫn luôn giữ được vẻ đẹp vốn có ban đầu của tự nhiên. Đây là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Quảng Bình. 

hang sơn đòng

 Hang Sơn Đòong (Ảnh: Sưu tầm)

3. Động Thiên Đường

Được mệnh danh là "hoàng cung dưới lòng đất" động Thiên Đường là hang động khô với vẻ đẹp kỳ vĩ của nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt, một thắng cảnh kỳ vĩ với hệ thống hang động, khối nhũ, đá nguyên sơ và thảm thực vật phong phú. 

thiên đường

 Động Thiên Đường (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến với Quảng Bình ghé thăm Động Thiên Đường để chiêm ngưỡng sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp. 

động thiên đường

 Động Thiên Đường (Ảnh: Sưu tầm)

4. Cồn cát Quang Phú 

Quảng Bình không chỉ sở hữu hệ thống hang động tuyệt đẹp, bờ biển dài mà ở đây còn được biết đến với những đồi cát trắng mênh mông. Cồn cát Quang Phú chạy dài sát bờ biển mang nét hoang sơ, đẹp đẽ và là khu vui chơi hấp dẫn du khách đến với Quảng Bình. Đặc biệt, du khách được trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh như trượt cát, đem đến cho du khách sự thư giãn hoàn toàn mới lạ. 

cồn cát quang phú

 Cồn cát Quang Phú (Ảnh: PYS Travel)

cồn cát quang phú

Vui chơi tại cồn cát Quang Phú (Ảnh: Sưu tầm)

5. Vũng Chùa - Đảo Yến 

Nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ, mũi Rồng ở vùng biển Vũng Chùa - Đảo Yến. Tới Vũng Chùa thắp một nén hương để tưởng nhớ đến vị tướng đã hi sinh cả cuộc đời cho dân tộc sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là địa điểm có cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn là nơi mang tầm ý nghĩa lịch sử. 

vũng chùa

 Vũng Chùa - Đảo Yến (Ảnh: Sưu tầm)

6. Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối nằm trong quần thể di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đây được coi là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với những loại hình du lịch mới như tham gia các trò chơi mạo hiểm trên không, đu dây trên không, đu dây tới Hang Tối, chèo thuyền Kayak,....

hang tối

 Đường vào hang Tối (Ảnh: Sưu tầm)

Khi di chuyển bằng thuyền trên con sông Chày ta sẽ cảm nhận được vẻ êm đềm của dòng nước chảy, sự lãng mạn khi nhìn xuống làn nước trong xanh như ngọc bích với những tháp Karst cổ kỳ vĩ. 

sông chày

 Sông Chày (Ảnh: Sưu tầm)

7. Bãi Đá Nhảy 

Bãi Đá Nhảy là một quần thể núi ở ngay biển, sở hữu nhiều núi đá, cột đá to, nhỏ với trăm hình nghìn vẻ hình thù khác nhau, từ hình con cóc, hình "trống - mái" đến những hình thù hấp dẫn,... Tại đây có cái giếng gọi là giếng Cóc, che trên miệng giếng có một tảng đá lớn hình con cóc. Nước giếng trong và sách, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát.

bãi đá nhảy

 Bãi Đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

Đá Nhảy là một điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Bình, một bãi tắm đẹp với nhiều hang động kỳ thú. Đến đây du khách cùng một luc có thể được bơi thuyền leo núi ,vừa dao chơi trong rừng dương hay tắm mình trong bãi biển trong sạch, yên bình. 

bãi đá nhảy

 Bãi đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

8. Bãi tắm Hải Ninh 

Biển Hải Ninh ở phía đông thành phố Đồng Hới, là một bãi đẹp và hoang sơ được tạo nên bởi sự kết hợp tuyệt vời của nắng và gió. Con người nơi đây rất mến khách và đáng yêu. Phần lớn là dân miền biển nên hải sản nơi đây rất nhiều, ngon, sạch và rất tươi. 

bãi tắm hải ninh

 Bãi tắm Hải Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được tắm biển thỏa thích dưới làn nước biển trong xanh, mát lành hay tổ chức các hoạt động vui chơi hấp dẫn, teambuilding trên bãi biển. 

9. Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là địa điểm không nên bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kỳ diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới diệu kỳ bên trong hang  Én. 

hang én

 Du lịch Hang Én (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ phải "băng rừng lội suối" vượt qua nhiều thử thách trên con đường gần 10km để chinh phục hang Én. Nhưng đặt chân đến đây du khách sẽ được khám phá những điều tuyệt vời, kỳ thú dường như mọi gian nan trên chặng đường đi đều tan biến. 

hang én

 Hang Én (Ảnh: Sưu tầm)

10. Suối Nước Moọc

Tọa lạc gần quần thể di tích Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một "hòn ngọc lục bảo" với làn nước xanh màu ngọc bích trong veo bao bọc bởi cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh đẹp đến bao la. Đến với suối Nước Moọc, bạn không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của làn nước xanh mát cùng những cánh rừng  nhiệt đới hoang sơ mà còn phóng hết tầm mắt để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ. 

suối nước mooc

 Du lịch suối nước Moọc (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Gợi ý 3 Tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình phổ biến

1. Tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình 3 ngày 2 đêm 

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cùng vô số cảnh đẹp hùng vĩ, tráng lệ, nơi đây đã chinh phục bất cứ đôi chân mê xê dịch nào đến với Quảng Bình, trong tour Động Thiên Đường - Suối nước Moọc - Cồn Cát 3 ngày 2 đêm. Cùng khám phá lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tham quan hấp dẫn trong tour:

Ngày 1: Hà Nội - Đồng Hới

- Địa điểm tham quan chính: Bãi đá Nhảy, TP. Quảng Bình

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn TP. Quảng Bình

Ngày 2: Động Thiên Đường - Suối nước Moọc - Sông Chày - Hang Tối - Đồng Hới

- Địa điểm tham quan chính: Động Thiên Đường, Suối nước Moọc, Sông Chày - Hang Tối, TP. Đồng Hới

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn TP. Đồng Hới

Ngày 3: Đồng Hới - Cồn cát Quang Phú - Hà Nội

- Địa điểm tham quan chính: cồn cát Quang Phú

du lịch quảng bình

 Du lịch sông Chày Quảng Bình (Ảnh: PYS Travel)

Hoạt động chính trong tour: 

- Tham quan tại bãi Đá Nhảy, với muôn hình vạn trạng của những núi đá hình thù kỳ thú, tựa như bức tranh thiên nhiên độc đáo, hoang sơ

- Khám phá "hoàng cung trong lòng đất" động Thiên Đường, check -in, chụp ảnh với khung cảnh tuyệt diệu của hang động

- Mắc võng ở suối nước Moọc Quảng Bình, thẳng giấc dưới tán cây rừng nghe tiếng suối nước chảy bên mình hay tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây

- Đi thuyền dọc sông Chày đến hang Tối - nơi có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, bên trong được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu 

- Đến với cồn cát Quang Phú, ngắm nhìn cồn cát thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và trải nghiệm vui chơi mạo hiểm  với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị 

động thiên đường

 Động Thiên Đường (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo: Tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình 3 ngày 2 đêm 

2. Tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cùng bạn khám phá và trải nghiệm những địa danh nổi tiếng và hấp dẫn nhất. Động Thiên Đường, một trong những hang động đẹp nhất thế giới, sẽ đưa bạn vào mê cung kỳ vĩ của các thạch nhũ và măng đá lung linh. Suối nước Moọc với làn nước trong xanh và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tắm mát giữa thiên nhiên. Thác Gió - Vườn Thực Vật, nơi hội tụ của đa dạng hệ thực vật và dòng thác hùng vĩ, mang đến cho bạn cảm giác thư thái và sảng khoái. Mời bạn tham  khảo lịch trình của tour du lịch: 

Ngày 1: Hà Nội - Bãi Đá Nhảy - Đồng Hới

- Địa điểm tham quan chính: Bãi Đá Nhảy, TP. Đồng Hới

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn TP. Đồng Hới

Ngày 2: Đồng Hới - Đồi Cát Quang Phú - City Tour - Biển Nhật Lệ

- Địa điểm tham quan chính: Cồn cát Quang Phú, TP. Đồng Hới, biển Nhật Lệ 

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn TP. Đồng Hới

Ngày 3: TP Đồng Hới - Động Thiên Đường - Suối nước Moọc

- Địa điểm tham quan chính: Động Thiên Đường, Suối Nước Moọc, Phong Nha

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn tại Phong Nha

Ngày 4: Phong Nha - Thác Gió - Vườn Thực Vật - Hà Nội

- Địa điểm tham quan chính: Nhà trưng bày mẫu vật , Vườn ươm cây giống bản địa, hồ Vàng Anh, cây Sao trăm tuổi, Đồi vọng cảnh, Thác Gió

biển nhật lệ
Biển Nhật Lệ (Ảnh: PYS Travel)

Hoạt động chính trong tour: 

- Khám phá bức tranh thiên nhiên độc đáo với muôn vàn núi đá hình thù kỳ thú tại Bãi Đá Nhảy

- Tự do tham quan Đồng Hới về đêm, thưởng thức ẩm thực đường phố TP. Đồng Hới

- Ghé thăm cồn cát Quang Phú, trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây

- Tự do tắm biển Nhật Lệ - Quảng Bình và tham gia nhiều hoạt động thú vị trên bãi biển 

- Khám phá Động Thiên Đường một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới, với vẻ đẹp lộng lẫy của mình được mệnh danh là " Hoàng cung trong lòng đất"

- Tham quan Suối nước Moọc với không gian thiên nhiên đậm chất núi rừng của nơi đây khiến người ta như tháo gỡ được mọi muộn phiền, cảm giác an yên thư thái 

- Ghé thăm khu nhà trưng bày mẫu động thực vật, suối Vàng Anh, Thác Gió, hay đắm mình tắm mát tại hồ Vàng Anh mát lạnh xanh màu ngọc bích

cồn cát quang phú

 Cồn cát Quang Phú (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo: Tour du lịch Hà Nội - Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

2. Tour du lịch Teambuilding Quảng Bình 3 ngày 2 đêm cho công ty

Để lại sau lưng bộn bề công việc và hòa mình vào thiên nhiên, cùng đồng đội viết nên những kỷ niệm mới tại Quảng Bình đầy nắng và gió, tại nơi mà mỗi khoảnh khắc trôi qua đều là giây phút quý giá và đầy ắp tiếng cười - đó chính là điều mà tour teambuilding Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hứa hẹn mang đến cho quý khách. Cùng PYS Travel khám phá ngay lịch trình du lịch của tour nhé: 

Ngày 1: Đồng Hới - Vũng Chùa Đảo Yến

- Địa điểm tham quan chính: Vũng Chùa - Đảo Yến, thành Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn TP. Đồng Hới

Ngày 2: Chơi Teambuilding - Động Thiên Đường

- Địa điểm tham quan chính: Tham gia các hoạt động teambuilding trên bãi biển Bảo Ninh, tham quan động Thiên Đường

- Địa điểm nghỉ ngơi: Khách sạn tại TP. Đồng Hới

Ngày 3: Quảng Bình - Cồn Cát Quang Phú - Hà Nội 

- Địa điểm tham quan chính: cồn cát Quang Phú

cồn cát quang phú

 Cồn cát Quang Phú (Ảnh: PYS Travel)

Hoạt động chính trong tour: 

- Khám phá mảnh đất Quảng Bình, chụp ảnh check-in tại thành Đồng Hới, dâng hương tại tượng đài Mẹ Suốt 

- Chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên tại Vũng Chùa - Đảo Yến, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

- Tham gia các hoạt động teambuilding trên bãi biển Quảng Bình do PYS Travel tổ chức mục đích gắn kết với các trò chơi vui nhộn mang tính đột phá

- Ghé thăm "Hoàng cung trong lòng đất" - Động Thiên Đường, ngỡ ngàng trước không gian đầy huyền ảo với vô vàn thạch nhũ hình thù khác nhau

- Tham quan cồn cát Quang Phú một trong những cồn cát đẹp nhất Việt Nam, tự tham gia các trò chơi thú vị, hấp dẫn tại đây.

bãi cát quang phú

 Tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo: Tour du lịch Teambuilding Hà Nội - Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Qua những chia sẻ trên, PYS Travel hy vọng bạn sẽ lựa chọn được lịch trình phù hợp  cho chuyến đi du lịch Hà Nội Quảng Bình. Chúng tôi rất mong được đồng hành cùng quý khách  trong những chuyến du lịch khám phá mảnh đất miền Trung - Quảng Bình. Hãy tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Đừng chần chừ, hãy xem thêm một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh  

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn