Cẩm nang du lịch Quảng Bình từ A-Z mới nhất 2024

25/05/2024

Nếu bạn đang lên hành trình đến thăm mảnh đất của hang động, mảnh đất đầy nắng và gió Quảng Bình trong hè này thì bỏ túi ngay cẩm nang du lịch Quảng Bình mới và chi tiết nhất sau đây để có một chuyến nghỉ mát thật tuyệt vời bạn nhé!

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam. Tuy diện tích không quá lớn, song Quảng Bình lại là vùng đất tập trung nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng, vùng đất có nhiều địa điểm du lịch đẹp, còn nhiều nét hoang sơ và độc đáo hấp dẫn du khách tham  quan. 

quảng bình

 Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Quảng Bình là lựa chọn lý tưởng để du khách khám phá các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thử thách với những hoạt động giải trí thú vị có một không hai và thưởng thức ẩm thực đỉnh cao tại dải đất miền Trung này. Cùng theo chân PYS Travel khám phá ngay cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mới nhất 2024 trong bài viết dưới đây nhé. 

I. Du lịch Quảng Bình vào thời gian nào lý tưởng ?

Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, Quảng Bình đang trong mùa mưa, thường có áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, thi thoảng còn có thể có một vài cơn bão đổ bộ khiến nhiều hang động tạm ngừng hoạt động. Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Quảng Bình là vào tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Những bãi biển nên thơ, những hang động mát lạnh cùng những rừng cây xanh mướt, trong lành của Quảng Bình sẽ vô cùng lý tưởng để bạn trốn cái nắng oi ả ngày hè.

quảng bình\

Quảng Bình xanh mát (ảnh: PYS Travel)

II. Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình

1. Máy bay

Máy bay là phương tiện thường được lựa chọn khi du khách muốn di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Bình bởi có thể tiết kiệm thời gian. Bạn có thể đặt vé của các hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar. Thời gian bay mất khoảng 1 tiếng và giá vé dao động từ 300.000VND - 1.500.000VND

máy bay

Di chuyển bằng máy bay (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tàu hỏa

Nếu muốn ngắm trọn vẹn cảnh sắc trên đường di chuyển thì đi bằng tàu hỏa là một sự lựa chọn vô cùng thú vị. Bạn có thể lựa chọn tàu Thống Nhất để di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Bình. Tàu hỏa là phương tiện khá an toàn. Bạn sẽ phải mất khoảng 10 tiếng để di chuyển nhưng thong thả ngắm cảnh từ toa tàu cũng thật nên thơ phải không nào? Giá vé dao động từ 300.000VND đến 1.000.000VND

tau

Di chuyển bằng tàu hỏa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Xe khách

Để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể chọn đi xe khách giường nằm. Hiện nay có rất nhiều xe khách có tuyến đi từ các tỉnh đến Quảng  Bình và đưa đón tận nơi. Bạn có thể nằm ngủ một giấc tỉnh dậy là sẽ tới với Quảng Bình xinh đẹp ngay thôi.

III. Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Quảng Bình

1. Tận hưởng không gian bình yên tại biển Nhật Lệ

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 3 km, với bờ cát trắng tinh, chạy dài, làn nước trong xanh, trữ tình, cùng khung cảnh bình dị, hoang sơ, biển Nhật Lệ mơ màng đã khiến biết bao lữ khách viễn du phải lòng mà dừng chân nơi đây.

biển nhật lệ

Bình yên biển Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)  

Ngắm nhìn những con sóng hôn bờ tung bọt trắng xóa khi làn nước mát lạnh ve vuốt dưới chân sẽ khiến bạn thư thái và bình yên vô cùng.Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt đứng hiên ngang, trầm mặc giữa đất trời, qua bao mùa gió, cát chảy trôi.Đến với biển Nhật Lệ, bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi dưới nước vô cùng vui nhộn như: mô tô nước, phao chuối, bóng chuyền bãi biển...

biển hật lệ

Biển Nhật Lệ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tham quan Bãi Đá Nhảy

Bên cạnh quần thể di tích thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng có một tuyệt tác nghệ thuật sống động của tạo hóa. Đó là bãi đá Nhảy với những khối đá muôn hình vạn trạng, nô đùa cùng sóng bạc. Khi bình minh lên, bức tranh đầy màu sắc của ánh sáng, của đá và nước sẽ khiến du khách ngỡ ngàng, thổn thức trước vẻ đẹp của tự nhiên. Một địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn dành cho du khách. 

bãi đá

Bãi đá Nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tận mắt chiêm ngưỡng động Thiên Đường

Nằm trong lòng khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường là hang động khô dài nhất châu Á.Với vô vàn khối thạch nhũ có hình thù độc đáo như: Thạch Thiên Cung, Thác Thiên Hà, Quần Tiên hội tụ, Tháp Liên hoa, những ruộng bậc thang hay tháp Chămpa tuyệt đẹp, tượng Phật Bà Quan Âm, ba vị Phúc Lộc Thọ, cho đến biểu tượng nhà rông của đồng bào Tây Nguyên..., động Thiên Đường chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn.

động thiên đường

 Động Thiên Đường (Ảnh: PYS Travel)

Khi có ảnh sáng chiếu rọi, những khối thạch nhũ bỗng trở nên huyền ảo, lung linh như được dát vàng. Cả hang động chìm trong vè kì vỹ, tráng lệ, vô cùng huyền mỵ. Có lẽ bởi vậy mà động Thiên Đường được mệnh danh là hoàng cung trong lòng đất.

động

 Động Thiên Đường (Ảnh: Sưu tầm)

4. Địa danh không thể bỏ lỡ: Động Phong Nha

Còn có 1 hang động kì vỹ khác mà mình không thể không đưa vào danh sách những điểm nhất định phải đến trong kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, đó là Động Phong Nha nổi tiếng Thế Giới.

phong nha

 Động Phong Nha (Ảnh: Sưu tầm)

Khi con thuyền độc mộc đưa du khách xuôi theo dòng sông Son trong vắt vào thăm đệ nhất động – Phong Nha, ai ai cũng hải trầm trồ, kinh ngạc bở vẻ đẹp choáng ngợp của tự nhiên. Với con sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm tuyệt đẹp, các bãi đá ngầm độc đáo, và hệ thống thạch nhũ kỳ ảo vô cùng tráng lệ, động Phong Nha là động nước dài, đẹp và kì bí bậc nhất thế giới.

động

 Khám phá Động Phong Nha (Ảnh: Sưu tầm)

5. Tận hưởng âm thanh núi rừng tại Suối nước Moọc

Suối nước Moọc cũng nằm khá gần khu danh lam thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng, ẩn dưới những tán rừng rậm rạp, xanh mướt, đầy bí ẩn, khơi gợi mãnh liệt trí tò mò của những đôi chân ưa khám phá, thích chinh phục. Thả hồn dưới những bóng cây dịu mát, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách bên tai chắc chắn sẽ khiến tâm hồn bạn lắng lại, khoan khoái vô cùng.

suối

 Ngoài vãn cảnh du khách cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn ở đây (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi suối nước Moọc vào mùa hè bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cây cầu gỗ xinh xắn vắt ngang cánh rừng mà còn được mở mang tầm mắt bởi sự đa dạng các loài động, thực vật của khu rừng nguyên sinh nơi đây: những đàn chuồn chuồn sặc sỡ, lạ mắt, những khóm lan xinh đẹp, quý hiếm, những cánh bướm trắng rập rờn khắp lối đi, quấn quýt bên những khóm hoa dại,…

suối

Suối nước Moọc (Ảnh: Sưu tầm)

6. Khám phá sông Chày và hang Tối

Cái tên kì lạ của sông Chày bắt nguồn từ tiếng thác chảy của nó nghe như tiếng chày dã gạo vui tai. Dù chỉ dài khoảng 10km nhưng sông Chày hiện lên vô cùng quyến rũ với làn nước xanh như ngọc bích, không nơi nào sánh bằng, những ghềnh đá tuyệt đẹp và rất nhiều những loài thủy sinh đặc hữu.

sông chày

Sông Chày (Ảnh: Sưu tầm)

Chèo thuyền dọc nhánh sông Chày êm đềm khoảng hơn 5km, thư thái ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những vạt ngô hay rừng hoa vàng anh thơ mộng trải dài hai bên bờ sông, chúng ta sẽ tới Hang Tối.Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, bên trong phủ một màu xanh huyền ảo của rêu. Hang Tối có nghĩa là “Ánh sáng tối trong hang” vô cùng đậm đặc, khiến người ta có cảm tưởng có thể chạm tay vào được. Đến với Hang Tối, bạn có thể thử dịch vụ tắm bùn độc đáo.

hang tối

 Hang Tối (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm thì thay vì chèo thuyền bạn có thể thử trò Zipline mới lạ: đu dây tới Hang Tối. Tại khu du lịch sông Chày- hang Tối còn có rất nhiều trò chơi sôi động hác đang chời đợi bạn khám phá.

7. Trải nghiệm thú vị tại biển Vũng Chùa - Đảo Yến

Nằm dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa hoang sơ, trong lành với bờ cát trắng trải dài, được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ, thanh bình như cái tên “vũng’’ của nó vậy. Với địa hình cong công như cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm hay còn được gọi với cái tên xinh đẹp là đảo Yến, khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về, ve vuốt bờ cát trắng.

biển vũng chúa

 Biển Vũng Chúa tại Đảo Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Ngọn núi Thọ nơi vùng biển Vũng Chùa – Đảo Yến bình yên chính là nơi an nghỉ cuối cùng của đại tướng Võ Nguyên Giáp.Ngoài ra, vùng đất đầy nắng và gió Quảng Bình còn được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng rất nhiều những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác mà du khách cũng đừng nên bỏ lỡ như động Tiên Sơn, cồn cát Quang Phú,...

biển

 Biển Vũng Chúa (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Du lịch Quảng Bình nên ăn gì? 

1. Bánh lọc 

Một món ăn vô cùng thơm ngon mà bạn nên nến thử khi tới du lịch Quảng Bình. Thưởng thức một miếng bánh nóng hổi, dai mềm với phần nhân đậm vị, nhiều tôm, mộc nhĩ và măng của món bánh này sẽ mang đến cho thực khách hương vị khó quên. Thậm chí nhiều người đã mua món bánh này như một món quà khi trở về. 

BÁNH LỌC

 Bánh Lọc (Ảnh: Sưu tầm)

Một số gợi ý quán ngon dành cho bạn: 

- Quán mệ Xuân: Địa chỉ:  Đường Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới

- Quán Sơn Lý: Địa chỉ: 115 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới

- Quán Dì Thái: Địa chỉ: 13 Đồng Hải, TP. Đồng Hới

2. Gà nướng ăn cùng muối cheo 

Luôn làm ấn tượng và hấp dẫn du khách đến Quảng Bình ngay từ chính tên gọi thú vị của món ăn. Những thớ thịt gà với màu vàng rộm, dai ngon, mùi thơm nức lòng với những gia vị riêng biệt của miền Trung. Đặc biệt, một thứ gia vị luôn gây tò mò và hấp dẫn du khách bởi hương vị chinh là muối cheo - một loại muối địa phương Phong Nha dùng để ăn kèm với gà nướng. 

gà nướng

 Gà nướng muối cheo (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số quán ngon dành cho bạn: 

- East Hill Phong Nha: Địa chỉ: Bố Trạch, Quảng Bình

- Chày Lập Farmstay: Địa chỉ: Làng Chày, Bố Trạch , Quảng Bình

- Quán Lèn Con: Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, Quảng Bình

3. Cá trắm sông Son

Sông Son - một dòng sông với màu xanh ngọc tuyệt đẹp mà chắc hẳn những du khách nào đến Phong Nha cũng đã từng nhìn thấy. Tại đây có một làng nghề nuôi cá lồng lâu năm, đặc biệt nổi tiếng với giống cá trắm thơm ngon, mang hương vị đặc biệt của vùng đất nơi đây. Nếu có dịp ghé thăm, đừng quên bỏ lỡ những món cá được  chế biến theo nhiều cách hấp dẫn ở đây nhé. 

cá

 Cá trắm sông Son (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số quán ngon dành cho bạn: 

- Nhà hàng Thu Huế: Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, Bố Trạch

- Nhà hàng tại Chày Lập Farmastay: Địa chỉ:  Làng Chày, Bố Trạch, Quảng Bình

- Nhà hàng Thu Hà: Địa chỉ: thị trấn Phong Nha, Bố Trạch 

4. Bánh khoái 

Với cái tên nghe rất lạ tai nhưng đây là món ăn mà khi nhắc đến Quảng Bình, các tín đồ yêu thích ẩm thực bánh chiên sẽ nghĩ tới ngay. Vỏ bên ngoài giòn tan được chế biến khá cầu kỳ, bên trong là nhân bánh gồm thịt nạc băm nhỏ, tôm, giá đỗ. Khi ăn sẽ kèm cùng bánh cuốn, rau dưa và nước chấm. 

bánh

 Bánh khoái (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán ngon dành cho bạn: 

- Quán bánh khoái Tứ Quý: Địa chỉ: 17 Cô Tám, TP. Đồng Hới

- Quán Ly Ly: Địa chỉ: 11A Cô Tám, TP. Đồng Hới

5. Đẻn biển

Nếu bạn hỏi người dân địa phương nên ăn gì ở Quảng Bình thì chắc chắn họ sẽ giới thiệu món ăn đầy tự hào đó chính là đẻn biển. Nhiều người còn gọi món này là mãng xà biển - loài rắn thân nhỏ ở biển. 

đẻn biển

 Đẻn biển (Ảnh: Sưu tầm)

Từ nguyên liệu này, người dân địa phương tại đây chế biến thành rất nhiều món ngon độc đáo như: Đẻn xào sả ới, đẻn xúc bánh đa, ram đẻn,... Món ăn này càng trở nên độc đáo khi người dân địa phương rất sáng tạo trong phong cách chế biến.

Gợi ý một số quán ăn dành cho bạn: 

- Nhà hàng Quý Đạo: Địa chỉ: 61 Thanh Niên, TP. Đồng Hới

- Nhà hàng Quốc Dũng, Đức Hạnh, Hải Yến: Địa chỉ: Nằm trên đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới 

Qua những chia sẻ trên, PYS Travel mong rằng bạn sẽ lựa chọn được địa điểm, có thêm nhiều kinh nghiệm cho chuyến du lịch Quảng Bình, khám phá những điều thú vị tại vùng đất này nhé. Chúc bạn và những người thân yêu sẽ có một chuyến đi trọn vẹn, ghi lại được những khoảnh khắc, kỉ niệm vui vẻ cùng nhau. Và đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel nhé. 

Đừng chần chừ, hãy xem ngay một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM