Đi Tour du lịch Ấn Độ bao nhiêu tiền? có cao như bạn nghĩ?

15/07/2024

Bạn đang ấp ủ dự định du lịch Ấn Độ nhưng băn khoăn về chi phí? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho chuyến đi tiết kiệm mà vẫn trọn vẹn.

I. Giới thiệu về du lịch Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia thuộc Nam Á, chiếm hầu hết bán đảo Ấn Độ. có ranh giới với Pakistan, Trung Quốc, Myanmar, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Afghanistan. Với dân số trên một tỷ người, Ấn Độ là nước đông dân thứ nhì trên thế giới. Đồng thời đứng thứ bảy về diện tích.

Giới thiệu về du lịch Ấn Độ
(Ảnh: PYS Travel)

Đất nước Ấn Độ có một vị trí địa lý rất đặc biệt khi có lưng dựa vào Hy Mã Lạp Sơn. Mặt trước hướng ra Ấn Độ Dương lại còn có 2 con sông lớn là Ấn Hà và Hằng Hà như “hai dòng sữa tươi” nuôi một bình nguyên bao la. Và cũng là cái nôi của nền văn minh nông nghiệp định cư vào thời cổ đại. Nơi đây được xem là nơi hình thành nhiều tôn giáo, nhiều trường phái triết học lâu đời nhất trên thế giới. Điểm tham quan này sở hữu nền văn minh cổ xưa nhất thế giới có lịch sử hơn 5000 năm. Đây được xem là nơi khởi nguồn của nhiều tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Đạo Già và Sikh. Ngoài ra, quốc gia này cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác. Vì thế khi đi du lịch Ấn Độ, bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một quốc gia đa ngôn ngữ, đa tộc ti, đa tôn giáo và sở hữu sự phong phú, đa dạng trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, kiến trúc và phong tục.

II. Tour du lịch Ấn Độ giá bao nhiêu?

1. Tour du lịch Kashmir Ấn Độ

Kashmir Ấn Độ thường được gọi là 'thiên đường trên trái đất' và nó được ví giống như Thụy Sĩ ở Châu Á. Từ những thung lũng quyến rũ đến những đồng cỏ trên núi trải dài đến tận chân trời, những địa điểm tham quan ở Kashmir này được biết đến với vẻ đẹp tuyệt vời. Trải dài trên lòng dãy núi Pir Panjal, bang này ở Ấn Độ tự hào có một số điểm tham quan đẹp như tranh vẽ nhất trong cả nước cần được khám phá.

Được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết và những hồ nước lấp lánh tạo nên một cảnh quan đẹp như tranh vẽ trên trái đất được gọi là Kashmir. Bang này của Ấn Độ được chia chính xác thành ba khu vực là Jammu, Kashmir và Ladakh, được bao phủ bởi các dãy Great Himalayas và dãy Pir Panjal hùng vĩ.

Những địa điểm du lịch Kashmir

Srinagar 

Srinagar là cửa ngõ vào Kashmir và đây phải là điểm dừng chân đầu tiên để tiến tới bất cứ đâu, ngay cả khi bạn không dành nhiều thời gian trong thành phố. Có thể đến Srinagar bằng đường bộ và chuyến bay hoạt động thường xuyên từ Delhi và một vài thành phố lớn khác.

Được bao quanh bởi một dãy núi xanh hình vòng cung, điểm thu hút lớn nhất của Srinagar là hồ Dal êm đềm đầy mê hoặc, trên đó một dãy nhà thuyền shikara (thuyền giống như thuyền gondola) tạo thêm điểm nhấn màu sắc và là cơ hội để thư giãn lãng mạn. Những khu vườn Mughal quyến rũ nằm rải rác trên bờ phía đông ít đô thị hóa của hồ; trong khi khu phố cổ nhộn nhịp với các khu chợ kiểu Trung Á và một bộ sưu tập các đền thờ Sufi có hồn, cũng như một pháo đài và nhiều nhà thờ Hồi giáo bằng gỗ lịch sử. 

hồ dal
(Ảnh: PYS Travel)

Srinagar chắc chắn là một trong những địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất để tham quan ở Kashmir cũng như ở Ấn Độ. Từ chèo thuyền đến leo núi, ngắm chim đến trượt nước, nơi Srinagar có tất cả.

Gulmarg

Gulmarg là một trong những địa điểm du lịch Kashmir rất nổi tiếng với những cảnh trượt tuyết ở Ấn Độ. Thị trấn này nằm trên dãy Pir Panjal, là một phần của phía tây dãy Himalaya.

Gulmarg có nghĩa đen là “Đồng cỏ hoa”. Gulmarg nằm cách Srinagar 60 km, mất một giờ rưỡi đi ô tô. Gulmarg đã thu hút hàng triệu khách du lịch trong suốt thời gian tồn tại với vẻ đẹp tuyệt vời của dãy núi Himalaya ở phía sau. Một trong những điểm thu hút chính ở Gulmarg là Gulmarg Gondola - Cáp treo cao nhất thế giới. Giai đoạn đầu tiên của Gondola đưa khách du lịch lên độ cao 8530 ft đến Ga Kongdori và giai đoạn thứ hai của Gondola đi lên độ cao 12293 ft.

Gulmarg
(Ảnh: Sưu tầm)

Gulmarg vào mùa đông là một trải nghiệm tuyệt vời, được bao phủ hoàn toàn trong một tấm chăn tuyết trắng biến nơi đây thành thiên đường của những người trượt tuyết. Các sườn dốc tự nhiên ở đây còn nguyên sơ và chứng tỏ là một thách thức đối với những người trượt tuyết cừ khôi! 

Sonamarg

Sonmarg là một thị trấn nhỏ của Kashmir nằm ở độ cao 9.000 km so với mực nước biển bên bờ sông Sindh. Sonamarg, đúng như tên gọi, nổi tiếng là 'Đồng cỏ vàng'. Một dòng vô tận của những bông hoa tuyệt đẹp và các tuyến đường leo núi nhấp nhô là những điểm thu hút của nó.  Nó được đặt tên như vậy bởi vì các đỉnh núi xung quanh thị trấn bắt đầu có màu vàng do ánh sáng của mặt trời lặn.

đỉnh Kolhoi
(Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng là điểm nối của một số đỉnh núi Himalaya như đỉnh Kolhoi, đỉnh Amarnath, đỉnh Sirbal, v.v. Khung cảnh quyến rũ của nơi này trở nên hấp dẫn hơn với nhiều loại hoa và cây núi cao tô điểm cho thị trấn cổ kính này. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những đồng cỏ vàng, những đỉnh núi ngập nắng, những hồ nước ngoạn mục và những dòng sông băng cao chót vót, tất cả ở cùng một nơi. Thị trấn Himalaya xinh đẹp này có rất nhiều dãy núi và thung lũng để khám phá bằng cách đi bộ xuyên rừng. Đây là nơi cắm trại cho những người đi bộ đến Ladakh và cho nhiều tuyến đường đi bộ đến các hồ khác nhau của Kashmir, chẳng hạn như hồ Krishnagar, hồ Gadisar, hồ Vishansar... Vào mùa đông, thung lũng phủ đầy tuyết tạo cơ hội cho khách du lịch trượt tuyết hoặc trượt tuyết hoặc chiến đấu trên tuyết.

Giá tour du lịch Kashmir Ấn Độ: Delhi - Sonamarg - Gulmarg có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt tour, thời gian lưu trú, hạng phòng khách sạn, phương tiện di chuyển, số lượng du khách và các dịch vụ đi kèm khác. Tuy nhiên, để bạn có thể tham khảo, dưới đây là giá tour du lịch Kashmir 6 ngày 5 đêm của PYS Travel:

Tour Ấn Độ: Kashmir - Delhi - Sonamarg - Gulmarg 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Giá chỉ từ 26.990.000 VNĐ/người

Tour Ấn Độ: Kashmir - Delhi - Sonamarg - Gulmarg 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Giá chỉ từ 26.990.000 VNĐ/người

2. Tour Tam giác vàng Ấn Độ: Delhi - Agra - Jaipur

Tam Giác Vàng ở Ấn Độ là tuyến đường giữa Delhi, Agra và Jaipur. Nó được đặt tên theo tam giác gần như đều mà ba thành phố tạo ra khi vẽ trên bản đồ. Bắt đầu từ thủ đô Delhi, đến các bang Uttar Pradesh và Rajasthan, đây là tuyến đường đông khách du lịch nhất của Ấn Độ. Tại sao lại gọi là “Vàng”? Đó là sự quý giá đối với các điểm tham quan lịch sử và tôn giáo mà ba điểm dừng này có được.

Nếu bạn đang dự tính ghé thăm Ấn Độ thì khu vực Tam Giác Vàng với 3 thành phố nổi tiếng New Delhi - Agra - Jaipur là địa điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua.

Thủ đô văn hóa New Delhi

New Delhi được biết đến là thủ đô kinh tế, chính trị của Ấn Độ và là thủ đô văn hóa, lịch sử của quốc gia này. Thành phố này không sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mà thu hút khách du lịch với nhiều di tích cổ đại với hơn ngàn năm tuổi. Khi đặt chân tới New Delhi, bạn sẽ không khỏi bị cuốn hút và ấn tượng bởi những công trình như India Gate - Công trình mang tính biểu tượng nằm ở vị trí trung tâm thủ đô; Old Delhi - Thủ đô cũ với các khu phố cổ; Pháo đài đỏ tráng lệ, hùng vĩ - nơi ở chính của các Hoàng đế Mughal; Đài tưởng niệm Rajghat Raj - nơi hỏa táng của nhà lãnh đạo Mahatma Gandhi;... 

India Gate
India Gate (Ảnh: PYS Travel)

Thành phố Agra - Di sản Mughal

Agra là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhờ những kiến trúc cổ từ thời kỳ Mughal được UNESCO công nhận như đền Taj Mahal, pháo đài Agra. Trong đó, Pháo đài Agra là trung tâm quyền lực trong thời Mughal với các cung điện nguy nga bên trong. Còn đền Taj Mahal - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới luôn hớp hồn bất cứ du khách nào đặt chân tới Ấn Độ bởi không gian đầy lộng lẫy và mê hoặc.

Pháo đài Agra
Pháo đài Agra (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có thể dạo bước tại “công viên Ánh Trăng” Mehtab Bagh để ngắm nhìn đền Taj Mahal ở phía đối diện. Ngồi ở một góc công viên uống cà phê và nhìn ngắm ngôi đền vào buổi chiều tà là thời khắc đẹp đẽ mà bạn không nên bỏ lỡ. Sau đó, bạn có thể tới khu chợ địa phương Sadar Bazaar hoặc chợ Kinari để mua sắm quà lưu niệm cho người thân như tượng điêu khắc, vải dệt, đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ,...

Văn hóa lễ hội cũng là một nét đặc trưng không thể bỏ lỡ nếu bạn có ý định ghé thăm thành phố Agra trong chuyến du lịch Ấn Độ. Những lễ hội rực rỡ sắc màu với không khí náo nhiệt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hết sức khó quên.

Thành phố Hồng Jaipur

Thành phố Jaipur - “thành phố Hồng” nổi tiếng với những công trình được xây dựng kết hợp cùng gam màu hồng chủ đạo. Thành phố này thu hút khách du lịch Ấn Độ khi sở hữu nhiều khu vườn và công viên thiên nhiên được bài trí đẹp đẽ, ấn tượng. Không chỉ vậy, nơi đây cũng ghi dấu ấn thời gian với nhiều di sản văn hóa cổ xưa như pháo đài, cung điện hay các công trình mang phong cách hoàng gia.

Cung điện Hawa Mahal
Cung điện Hawa Mahal (Ảnh: PYS Travel)

Ngay khi đặt chân tới Jaipur, bạn ngay lập tức sẽ cảm nhận được hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán. Thành phố được bao quanh bởi bức tường thành cùng hàng loạt cửa hàng xây dựng bằng đá hoa cương.

Dạo quanh thành phố, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những di sản nổi tiếng của Jaipur như Pháo đài cổ Amber với trải nghiệm cưỡi voi và ngồi xe Jeep thú vị;  Jal Mahal, Cung điện Hawa Mahal - cung điện đá hoa cương đỏ nằm ở trung tâm thành phố; tổ hợp Cung điện Thành phố bao gồm nhiều kiến trúc, cung điện cổ như Hội trường Sabha niwas, Bảo tàng Bhaggi Khana, Cung điện Rani;... Đặc biệt nếu bạn du lịch Ấn Độ vào mùa lễ hội ở Jaipur thì có thể chứng kiến không khí nhộn nhịp, nào nhiệt với những bộ trang phục màu đỏ, những món trang sức lộng lẫy và điệu nhảy tưng bừng.

Hành trình du lịch Ấn Độ vòng quanh Tam Giác Vàng Delhi - Agra - Jaipur sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng và chữa lành tâm hồn hiệu quả nhất.

Giá Tour du lịch tam giác vàng: Delhi - Agra - Jaipur có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt tour, thời gian lưu trú, hạng phòng khách sạn, phương tiện di chuyển, số lượng du khách và các dịch vụ đi kèm khác. Tuy nhiên, để bạn có thể tham khảo, dưới đây là giá tour du lịch tam giác vàng của PYS Travel:

Tour Ấn Độ: Delhi - Agra - Jaipur 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Giá chỉ từ 19.900.000 VNĐ/người

Tour Ấn Độ: Delhi - Agra - Jaipur 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Giá chỉ từ 19.900.000 VNĐ/người

3. Tour Ấn Độ hành hương: Delhi - Varanasi - Bodhgaya - Rajgir - Patna

Đây là một hành trình tâm linh đặc biệt dành cho những ai muốn khám phá những địa điểm linh thiêng nhất của Phật giáo ở Ấn Độ. Hành trình sẽ đưa bạn đến với các thành phố cổ kính, những ngôi đền thiêng liêng và những di tích lịch sử quan trọng gắn liền với cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Delhi là một thành phố sôi động với nhiều di tích lịch sử và văn hóa. Du khách có thể tham quan Pháo đài Đỏ, Lăng mộ Humayun, Jama Masjid và nhiều địa điểm khác.

Lăng mộ Humayun
Lăng mộ Humayun (Ảnh: Sưu tầm)

Varanasi là một thành phố cổ nằm bên bờ sông Hằng. Đây là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất của đạo Hindu và Phật giáo. Du khách có thể tham gia lễ puja buổi sáng trên sông Hằng, viếng thăm các đền thờ cổ kính và đi thuyền trên sông.

Varanasi là một thành phố cổ nằm bên bờ sông Hằng
(Ảnh: Sưu tầm)

Bodhgaya là nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đạt giác ngộ dưới gốc cây Bồ đề. Du khách có thể viếng thăm chùa Mahabodhi, nơi Đức Phật giác ngộ, và các địa điểm linh thiêng khác trong khu vực.

Chùa Mahabodhi
Chùa Mahabodhi (Ảnh: Sưu tầm)

Rajgir là một thành phố cổ từng là thủ đô của vương quốc Magadha. Đây là nơi có nhiều di tích lịch sử và Phật giáo, bao gồm Vườn Lộc Uyển, nơi Đức Phật thuyết giảng bài pháp đầu tiên sau khi giác ngộ.

Patna là thủ đô của bang Bihar và là nơi có nhiều di tích lịch sử và Phật giáo. Du khách có thể viếng thăm Nalanda University, một trong những trung tâm học thuật Phật giáo lớn nhất trong thế giới cổ đại, và các địa điểm linh thiêng khác trong khu vực.

Hành trình Ấn Độ hành hương là một cơ hội tuyệt vời để du khách tìm hiểu về Phật giáo và trải nghiệm văn hóa Ấn Độ độc đáo. Chuyến đi hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tâm linh khó quên.

Để cung cấp thông tin chính xác về giá tour hành hương từ Delhi đến các địa điểm như Varanasi, Bodhgaya, Rajgir và Patna ở Ấn Độ, bạn nên liên hệ trực tiếp với các công ty du lịch hoặc đại lý du lịch chuyên nghiệp. Giá tour có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như mùa du lịch, loại hình tour, thời lượng chuyến đi và các dịch vụ đi kèm.

Một số công ty du lịch có thể cung cấp các gói tour từ bao gồm tất cả các chi phí (vé máy bay, khách sạn, bữa ăn và hướng dẫn viên) cho đến các gói tour cơ bản chỉ bao gồm vé và hướng dẫn viên. Điều này cũng phụ thuộc vào mức độ thoải mái và yêu cầu của bạn về tour hành hương. PYS Travel gợi ý cho bạn giá Tour Ấn Độ hành hương: Delhi - Varanasi - Bodhgaya - Rajgir - Patna như sau:

Tour Ấn Độ hành hương: Delhi - Varanasi - Bodhgaya - Rajgir - Patna 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Giá chỉ từ 21.900.000 VNĐ/người

Tour Ấn Độ hành hương: Delhi - Varanasi - Bodhgaya - Rajgir - Patna 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Giá chỉ từ 21.900.000 VNĐ/người

4. Tour Ấn Độ - Nepal: Hành hương về Tứ Động Tâm

Tứ động tâm là bốn thánh tích thiêng liêng của Phật giáo tại Ấn Độ, ghi dấu bốn sự kiện trọng đại trong cuộc đời và sự nghiệp hoằng hóa của đức Phật Thích Ca. Tứ động tâm gồm: Lumbini (Lâm Tỳ Ni) nơi Phật đản sanh, Bodhgaya (Bồ Ðề Ðạo Tràng) nơi Phật thành đạo, Sarnath (Lộc Uyển) nơi Phật chuyển pháp luân - thuyết pháp lần đầu tiên cho năm anh em Kiều Trần Như và Kushinagar (Câu Thi Na) nơi Phật nhập niết bàn. Hàng năm, tứ động tâm thu hút hàng triệu lượt khách hành hương đến Ấn Độ.

Lumbini - nơi đức phật ra đời

Nằm dưới chân núi dãy Himalaya, Lumbini cách thành phố Kapilavastu khoảng 25km về hướng đông, là vùng đất hành hương linh thiêng của đạo Phật. Nơi đây hoàng hậu Maya Devi đã hạ sinh đức Phật Thích Ca, người đem lòng từ bi đến với muôn người. Tương truyền khi được sinh ra, đức Phật đã đứng vững bằng hai chân, mặt hướng về phía bắc đi bảy bước, mỗi bước đi của ngài đều được nâng bằng một tòa sen bên dưới.

Lumbini - nơi đức phật ra đời
(Ảnh: Sưu tầm)

Lâm Tỳ Ni đã trở thành một thánh địa quan trọng hàng đầu đối với người Phật tử. Điểm nổi bật nhất của Lumbini chính là khu vườn thiêng rộng 2,56km2 với những thánh tích quan trọng như: hồ Puskarini, đền Maya Devi và đặc biệt là trụ đá vua Asoka (A Dục). 

Đây là nơi đức Phật đã tọa thiền suốt 49 ngày dưới gốc cây bồ đề bên cạnh dòng sông Ni Liên Thiền. Dưới cội bồ đề, người đã mở ra con đường giác ngộ và độ sanh, đã in đậm trong lòng mỗi người con Phật. Mặc dù ngài chứng đạo đã qua mấy ngàn năm, nhưng mỗi lần đến thăm, du khách vẫn cảm nhận được ánh từ quang giác ngộ tỏa chiếu, làm khơi dậy tánh hướng thiện và lòng thanh tịnh trong mỗi con người.

Bodhgaya - nơi đức phật thành đạo

Tại Bodhgaya, bạn có thể đến tham quan Việt Nam Phật Quốc Tự do thầy Huyền Diệu chủ trì. Đặc biệt, ngôi đền Mahabodhi là chốn linh thiêng, xây theo hình tứ giác cao 52m được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi chánh điện với pho tượng Phật mạ vàng uy nghiêm càng trở nên linh thiêng hơn trong niềm tin của hàng triệu tín đồ Phật tử đến lễ bái, dâng hoa, cầu nguyện…  

Sarnath - nơi đầu tiên đức phật giảng pháp

Còn được biết đến với tên gọi vườn Lộc Uyển, Sarnath được xem là thánh địa của Phật giáo và là một trong những điểm hành hương không thể thiếu khi đến Varanasi. Theo ghi chép, sau khi đắc đạo dưới cây bồ đề, đức Phật đã thuyết giảng về quy luật tự nhiên của vạn vật cho năm vị tu sĩ khổ hạnh trong lần thuyết pháp đầu tiên. Ngài đã giác ngộ họ và Phật giáo bắt đầu từ đây được truyền bá rộng rãi. Đây cũng là trung tâm Phật giáo lớn nhất tồn tại hơn 1.500 năm sau ngày Phật nhập diệt và là nơi đức Phật trải qua mùa an cư kiết hạ đầu tiên.

Sarnath - nơi đầu tiên đức phật giảng pháp
(Ảnh: Sưu tầm)

Kushinagar - nơi đức phật nhập niết bàn

Cũng như các thánh địa liên quan đến những biến cố của đức Phật, Kushinagar đã trở thành địa danh quan trọng để các Phật tử đến chiêm bái đảnh lễ. Bởi đây chính là nơi đức Phật, sau 49 năm giáo hóa không mệt mỏi, đặt dấu chân lên khắp một vùng rộng lớn của lưu vực sông Hằng, ngài đã nhập vô dư y niết bàn. Đến với thánh địa này, khách hành hương thường chiêm bái những nơi thiêng liêng như: điện Mathakuar - nơi đức Phật thuyết bài pháp cuối cùng; chùa và tháp Đại bát Niết bàn - nơi đức Phật nhập diệt; tháp trà tỳ Angrachaya - nơi trà tỳ kim thân đức Phật; và tháp phân chia xá lợi Ramabhar, nơi làm lễ hỏa táng Đức Phật…

Kushinagar - nơi đức phật nhập niết bàn
(Ảnh: Sưu tầm)

Giá Tour Ấn Độ - Nepal: Hành hương về Tứ Động Tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm du lịch, thời gian lưu trú, hạng phòng khách sạn, phương tiện di chuyển, hoạt động tham quan, v.v. Tuy nhiên, nhìn chung, giá tour dao động từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng cho một người. Mời bạn tham khảo giá tour của PYS Travel:

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal về Tứ Động Tâm 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM

Giá chỉ từ 28.990.000 VNĐ/người

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm từ Hà Nội

Gá chỉ từ 26.800.000 VNĐ/người

5. Tour du lịch Mumbai

Mumbai còn được du khách biết đến với tên gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra và là nơi đông dân nhất Ấn Độ. Thành phố này nằm gần dãy núi lớn Western Ghats chạy dọc theo bờ biển phía Tây của Ấn Độ. Mumbai là trung tâm thương mại, giải trí của Ấn Độ và đặc biệt là quê hương của Bollywood - nơi sản xuất hầu hết các bộ phim nổi tiếng trên thế giới của “tiểu lục địa” Ấn Độ này.

Đến với Mumbai, du khách không thể bỏ qua Cổng Gateway of India - biểu tượng nổi tiếng của thành phố, Động Elephanta - quần thể hang động Hindu và Phật giáo được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hay khu chợ sôi động Crawford Market. Du khách cũng có thể dạo bước trên con đường ven biển Marine Drive thơ mộng, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, hay khám phá Dhobi Ghat - khu giặt ủi ngoài trời lớn nhất thế giới.

du lịch mumbai
(Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Mumbai cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon như Vada pav, Pani puri, Bhel puri, hay món cà ri rau củ Pav bhaji.

Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng, Mumbai còn có vô số điều thú vị khác để du khách khám phá. Du khách có thể hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt của các lễ hội truyền thống, mua sắm tại những khu chợ nhộn nhịp, hay đơn giản là dạo bước trên những con đường tấp nập để cảm nhận nhịp sống sôi động của thành phố.

Du lịch Mumbai hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Hãy đến và khám phá thành phố sôi động, đa dạng và đầy màu sắc này!

Bạn có thể tham khảo giá tour du lịch Mumbai của PYS Travel:

Tour Ấn Độ: Mumbai 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ: Mumbai 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

III. Những yếu tố ảnh hưởng tới giá tour Ấn Độ của Bạn

Giá của một tour du lịch Ấn Độ từ Việt Nam bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố chính:

1. Thời gian du lịch:

- Mùa cao điểm: Giá tour thường cao hơn trong mùa du lịch cao điểm (tháng 10 - tháng 3) do thời tiết thuận lợi và nhiều lễ hội diễn ra.
- Mùa thấp điểm: Giá tour có thể thấp hơn trong mùa du lịch thấp điểm (tháng 4 - tháng 9) do thời tiết nóng và ẩm ướt.

2. Thời gian đặt tour:

Đặt tour sớm thường có giá ưu đãi hơn so với việc đặt tour gần ngày khởi hành.

3. Chất lượng dịch vụ:

- Chỗ ở: Khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao sẽ ảnh hưởng lớn đến giá tour.
- Phương tiện di chuyển: Loại phương tiện và mức độ tiện nghi (máy bay, xe buýt, tàu hỏa, xe riêng) cũng ảnh hưởng đến giá cả.
- Các bữa ăn: Bao gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối với mức độ phong phú và đa dạng khác nhau.

4. Lịch trình và địa điểm tham quan:

- Số lượng và loại địa điểm tham quan (di tích lịch sử, đền đài, cung điện, thiên nhiên) ảnh hưởng đến chi phí vé vào cửa và hướng dẫn viên.
- Các hoạt động đặc biệt như trải nghiệm văn hóa, tham gia lễ hội, hoặc các tour phụ trợ cũng ảnh hưởng đến giá.

5. Chi phí vé máy bay:

Giá vé máy bay quốc tế từ Việt Nam đến Ấn Độ và ngược lại có thể biến động lớn tùy thuộc vào hãng hàng không, hạng vé và thời gian đặt vé.

6. Dịch vụ kèm theo:

Các dịch vụ kèm theo như bảo hiểm du lịch, hướng dẫn viên, visa, và các chi phí phụ khác như tiền tip cho hướng dẫn viên và lái xe.

7. Chính sách của công ty du lịch:

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, và ưu đãi đặc biệt từ công ty du lịch cũng tác động đến giá tour.

8. Tỷ giá hối đoái:

Biến động của tỷ giá hối đoái giữa đồng Việt Nam và đồng Rupee Ấn Độ cũng ảnh hưởng đến chi phí tổng thể của tour.

Hiểu rõ các yếu tố này sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quan về giá tour và lựa chọn được gói tour phù hợp với ngân sách và mong muốn của mình. Trên đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất cho câu hỏi tour du lịch Ấn Độ giá bao nhiêu. Mong rằng, với những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm và thú vị tại đất nước xinh đẹp này. 

 

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn