Kashmir ở đâu? Làm sao để đến được Kashmir?

22/08/2023

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Jammu và Kashmir, bạn cần phải biết về vị trí của Kasmir, Kashmir ở đâu, làm thế nào để đến được Kashmir, các địa điểm tham quan và một vài điều thú vị khác để cho chuyến du lịch Kashmir thêm trọn vẹn.

Kasmir ở đâu?

Vùng núi Kashmir là một khu vực của tiểu lục địa Tây Bắc Ấn Độ và thuộc khu vực địa lý cực bắc của Nam Á. 

Ngày nay phần phía bắc của Kashmir do Pakistan nắm giữ. Các khu vực tranh chấp là Gilgit -Baltistan ở phía bắc và Azad Kashmir, lãnh thổ tự quản trên danh nghĩa ở phía tây của bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ quản lý. 

- Phần màu xanh lá: địa phận do Pakistan quản lý.

- Phần xanh dương: do Ấn Độ quản lý và được gọi là bang Jammu và Kashmir. 

- Phần màu vàng: do Trung Quốc quản lý.

Khu vực này nằm trong lãnh thổ nơi mảng kiến ​​tạo Ấn Độ gặp mảng Á-Âu. Sự va chạm giữa hai mảng tạo ra Cao nguyên Tây Tạng và Dãy núi Himalaya. Một số dãy núi chính của dãy Himalaya chạy theo hướng tây-tây bắc sang đông-đông nam xuyên qua khu vực; dãy Karakoram ở Gilgit-Baltistan, và dãy Ladakh, dãy Zanskar, dãy Himalaya, và dãy Pir Panjal ở bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ.


Dãy Himalaya qua vùng Kashmir (Ảnh: Suket Dedhia - Pixabay)

Khu vực lớn hơn của Kashmir giáp với các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan (trước đây gọi là tỉnh Biên giới Tây Bắc) và Punjab ở phía tây, Hành lang Wakhan của Afghanistan về phía bắc, khu vực tranh chấp Aksai Chin (trước đây là một phần của Ladakh), Các khu tự trị Tân Cương và Tây Tạng của Trung Quốc ở phía đông, và bang Himachal Pradesh của Ấn Độ ở phía nam.

Jammu và Kashmir là phần cực bắc của Ấn Độ; thủ đô của nó là Srinagar vào mùa hè và Jammu vào mùa đông.


Thủ phủ mùa hè Srinagar (Ảnh: confused_me - Pixabay)

Làm sao để đến được Kashmir?

Một trong những điểm thu hút chính khi đến bang Jammu và Kashmir chính là quãng đường đến được nơi này. Những điểm giao cắt trên độ cao như Zojila và Khardungla vẫy gọi những nhà thám hiểm từ khắp mọi nơi trên đất nước Ấn Độ. Mặt khác, một chuyến bay đến Leh hoặc Srinagar cho phép bạn có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra dãy Himalaya. Có thể đến bang Jammu và Kashmir bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Du khách có thể dễ dàng đặt vé máy bay, tàu hỏa, taxi hoặc xe buýt để đến bang cực bắc của Ấn Độ. Bang được chia làm ba vùng chính: Jammu, Thung lũng Kashmir và Ladakh.


Góc nhìn từ cửa sổ chuyến bay đến Kashmir (Ảnh: Noman Saeed - Pixabay)

Bằng đường bay 

Sân bay quốc tế Srinagar (SXR), còn được gọi là Sân bay Sheikh-ul-Alam, và Sân bay Kushok Bakula Rimpochee (IXL) ở Leh là các sân bay chính ở bang Jammu và Kashmir. Sân bay ở Srinagar được kết nối với các thành phố lớn ở Ấn Độ bao gồm Delhi, Kolkata, Mumbai và Bangalore. Sân bay ở Leh có các chuyến bay thẳng đến và đi từ Delhi, Mumbai và Srinagar. Dịch vụ cho thuê taxi và xe đưa đón riêng đều có sẵn tại cả hai sân bay ở Jammu và Kashmir.

Bằng đường tàu 

Đường sắt Jammu Tawi, nằm ở thủ phủ mùa đông của bang, là nhà ga xe lửa nhộn nhịp nhất ở Jammu và Kashmir. Nó đóng vai trò là nhà ga phía bắc của các chuyến tàu lớn kết nối thành phố với phần còn lại của Ấn Độ. Các chuyến tàu tốc hành thường xuyên từ Jammu đến Delhi, Mumbai, Kolkata và Trivandrum đều khởi chạy rất hiệu quả.

Bằng đường bộ

Jammu và Srinagar, các thủ phủ theo mùa của bang có thể đến được quanh năm bằng đường bộ. Jammu được phục vụ bởi một mạng lưới các đường quốc lộ và tiểu bang. Nếu bạn đang băn khoăn về cách đến Thung lũng Kashmir bằng đường bộ, hãy đi theo QL1(A) đi qua thành phố Jammu đến Srinagar trong Thung lũng Kashmir. Sau đó tiếp tục đi về phía đông trước khi kết thúc chặng đường tại thị trấn Leh thuộc vùng Ladakh. QL1 là tuyến đường cao tốc quan trọng và trọng yếu, đảm bảo giao thông chính ra vào khu vực. 

 

Đường bay

Đường bộ

Đường tàu

Từ Mumbai đến Kashmir 

2 giờ

18 giờ 

12 giờ 

Từ New Delhi đến Kashmir

3 giờ 

40 giờ

30 giờ

Từ Kolkata đến Kashmir 

3 giờ

30 giờ

24 giờ

Jammu và Kashmir nổi tiếng với cái tên "Thiên đường mặt đất" vì có những thung lũng, núi, hồ, rừng và đồng cỏ tuyệt đẹp. Bang Jammu và Kashmir có hai thủ đô theo mùa. Điều này đóng góp phần lớn vào hoạt động du lịch của bang trong các mùa du lịch cao điểm. Với khung cảnh yên bình, quang cảnh tuyệt đẹp và thiên nhiên hoang sơ, Kashmir sẽ là một điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo mà bạn nên đến một lần trong đời.

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn