Mách bạn kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên lễ 2-9 chi tiết nhất

09/08/2024

Du lịch Nam Cát Tiên lễ 2-9 là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên. Hãy cùng PYS Travel khám phá địa điểm này ngay trong bài viết dưới đây!

Đến với Vườn quốc gia Nam Cát Tiên bạn sẽ được nhìn thấy thiên nhiên hoang sơ, dân dã với hệ sinh thái đa dạng, rừng cây xanh, là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn trốn tránh khói bụi và ồn ào của thành phố.

1. Giới thiệu khu du lịch Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Khu du lịch Nam Cát Tiên nằm trên địa bàn 5 huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lâm (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước). Để đến được với khu du lịch Nam Cát Tiên, từ TP.HCM bạn sẽ phải di chuyển khoảng 150km về hướng Bắc.

nam cát tiên

 Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Nam Cát Tiên có hệ thống động thực vật hết sức phong phú đa dạng. Nơi đây có hàng trăm loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam. Các loài như: hổ, báo hoa mai, báo gấm, nai, voi Châu Á, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng… Không chỉ vậy, Nam Cát Tiên còn sở hữu một hệ thống rừng cổ thụ lâu đời. Như là: cây Tung, cây Si, cây Gõ, cây Bằng Lăng… Một trải nghiệm tuyệt vời và chỉ có duy nhất tại Nam Cát Tiên mà bạn nên tham gia. Đó chính là ngắm thú ăn đêm.

 nam cát tiên

 Du lịch Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

2. Những hoạt động thú vị ở Nam Cát Tiên cho dịp lễ 2/9

2.1. Trải nghiệm trekking, đi bộ xuyên rừng tại Nam Cát Tiên

Với đặc trưng là những cung đường dài, bằng phẳng thì hành trình tour trekking, đi bộ khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên được rất nhiều du khách yêu thích. Hành trình trekking tại vườn bạn sẽ được chiêm ngưỡng, check in với những cây cổ thụ khổng lồ Bằng Lăng. Ngoài ra, Nam Cát Tiên có hệ sinh thái phong phú như cá sấu, nhện, ốc sên, chim chóc và những cánh bướm bay lượn khắp khu rừng tựa như khung cảnh trong truyện cổ tích.

nam cát tiên
 
 Khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Vì khu rừng có diện tích rất lớn (71.920 ha) nên nếu khám phá một mình bạn nên mang theo bản đồ để tránh bị lạc. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên đặt tour trekking khu du lịch Nam Cát Tiên nếu muốn có hướng dẫn viên đi kèm. Để khám phá mạo hiểm rừng sâu hơn, trọn vẹn hơn. Hành trình đi bộ khám phá xuyên rừng thường sẽ kéo dài vài tiếng đồng hồ, tuỳ vào khả năng và sức khỏe của mỗi người. Nếu bạn ưa thích sự mạo hiểm thì hãy thử trải nghiệm qua đêm trong rừng nhé!

nam cát tiên
 
 (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên bằng xe đạp

Khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên bằng xe đạp, bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đấy! Bạn có thể thuê xe tại văn phòng chính hoặc Tà Lai Longhouse nếu muốn. 

nam cát tiên
 
Du lịch Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Khi đạp xe bon bon trên cung đường rừng này. Bạn sẽ mãn nhãn với màu xanh mướt của những bụi cây rậm rạp. Hành trình đạp xe sẽ khá thuận lợi vì địa hình ở đây rất bằng phẳng phù hợp cho tất cả mọi người. Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục thử thách. Thì con đường bên ngoài rừng sẽ thỏa mãn mong muốn ấy. Sau hành trình băng qua những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn bạn sẽ dừng chân tại hồ cá sấu.

2.3. Tham quan vườn quốc gia Nam Cát Tiên về đêm

Nam Cát Tiên mỗi khi về đêm đều khoác lên mình một vẻ đẹp bí ẩn kích thích du khách khám phá. Khi thực hiện tour trekking Nam Cát Tiên. Bạn nên trải nghiệm thêm một hoạt động cực kỳ hấp dẫn tại nơi đây. Đó chính là ngắm thú ăn đêm trên xe Jeep. Vì buổi đêm chính là thời gian của những loài thú quý hiếm ở đây tìm kiếm con mồi. Đây chắc chắn là lần đầu bạn được tận mắt chứng kiến cảnh thú săn mồi ở cự ly gần như vậy. Lưu ý khi đi xe Jeep ngắm thú ăn đêm bạn cần biết. Đó là đừng tự ý mở cửa để tránh bị thú tấn công nhé!

động vật nam cát tiên

 Động vật hoang dã về đêm tại VQG. Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

cắm trại nam cát tiên

Cắm trại về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Đi thuyền trên hồ Bàu Sấu tại Nam Cát Tiên

Dù là bất cứ ai đến với vườn quốc gia Nam Cát Tiên đều sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm đi thuyền trên hồ Bàu Sấu. Hành trình này sẽ đưa bạn đi ngang qua những “chú” cá sấu “thân thiện”. Đồng thời, bạn cũng có thể học cách bắt cá tại đây. 

hồ bàu sấu

 Chèo thuyền trên hồ Bàu Sấu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, khi bạn thực hiện trải nghiệm chèo thuyền trên hồ. Bạn nên lựa chọn thời điểm lúc ánh chiều tà dần buông. Sự phản ánh của “ông” mặt trời xuống mặt nước phẳng lặng của hồ Bàu Sấu chắc chắn là một hình ảnh đẹp khiến bạn không thể nào quên.  

bàu sấu
 
Hồ Bàu Sấu (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Check in Cây Tung khổng lồ

 Nam Cát Tiên có hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng với hơn 1.600 loài thực vật cùng nhiều cây cổ thụ cao to đã hàng trăm năm tuổi. Nhưng “đặc sản” trong khu rừng rộng lớn này đó chính là cây Tung khổng lồ. Cây Tung có độ cao lên tới 20m và rộng 10m. Với chiều cao và kích thước lớn như vậy, đối với cây Tung này bạn cần phải có hơn 5 người mới có thể ôm trọn. Điểm nổi bật của cây Tung mà bất kỳ du khách nào cũng chú ý ngay khi tới đây. Chính là rễ cây to khỏe, trồi lên mặt đất nhìn tựa như những con trăn khổng lồ.

cây tung

 Cây tung khổng lồ (Ảnh: PYS Travel)

Khi đi sâu vào bên trong rừng, bạn sẽ còn khám phá được hàng loạt cây đại thụ khác nữa như cây Si, cây Bằng Lăng… Nếu đã đến Nam Cát Tiên du lịch lễ 2/9 thì bạn nên check in với cây Tung khổng lồ này nhé.

Tham khảo ngay, một số tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ Quốc Khánh 2/9

2.6. Ghé thăm ghềnh thác Bến Cự 

Để đi đến ghềnh thác Bến Cự. Bạn sẽ đi bộ khoảng 3km từ trung tâm khu du lịch Nam Cát Tiên. Khi vào mùa khô, hồ nước cạn dần để lộ những tảng đá nằm san sát nhau tạo nên những hình thù đặc biệt. Đây cũng là địa điểm check in lý tưởng cho những bạn trẻ.

bến cự

 Ghềnh thác Bến Cự (Ảnh: Sưu tầm)

Còn khi mùa mưa đến, thác Bến Cự như một “ông bụt” xuất hiện giữa khu rừng Nam Cát Tiên. Nhìn ngắm những dòng nước trắng xóa chảy xuống sẽ khiến cho tâm tình bạn dịu lại. Nhưng nếu tham gia hành trình tour cắm trại tại Nam Cát Tiên vào mùa mưa. Bạn nên cẩn thận vì đường đi rất trơn trượt và có khá nhiều đỉa. 

bến cự

 Ghềnh Bến Cự (Ảnh: Sưu tầm)

2.7. Tham quan Tà Lài Longhouse – Nét đặc trưng của người dân tộc

Lài Longhouse là nơi lưu trú của người dân tộc Tày, Mạ và Stiêng. Ngoài Tà Lài Longhouse, ở Nam Cát Tiên còn có một “đặc sản” nữa đó chính là ngôi Nhà Dài. Bạn sẽ được tìm hiểu về lối sống, văn hóa, cũng như phương pháp canh tác của người dân tộc. Đặc biệt hơn ở khu vực Tà Lài Longhouse, bạn còn tìm thấy Nhà tù tưởng niệm. Đây là nơi lưu giữ những hình ảnh giá trị về cuộc chiến tranh với đế quốc Mỹ diễn ra tại Tà Lài.

TÀ LÀI LONGHOUSE

 Tà Lài Longhouse (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đam mê leo núi chinh phục thử thách. Thì cung đường Tà Lài cũng là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Nhưng do ít người leo núi ở đây. Nên bạn có thể đi cùng hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn nhé!

tà lài

Bình yên tại Tà Lài Longhouse (Ảnh: Sưu tầm)

Còn chần chờ gì nữa, tham khảo tour du lịch Nam Cát Tiên ngay thôi:

Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM 

3. Ăn gì tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên?

3.1. Chàng hiu sấy khô

Món Chàng hiu sấy khô còn được dân bản địa gọi với cái tên cực kêu đó là “vũ nữ chân dài”. Món ăn này được chế biến rất đơn giản. Đầu tiên đập dập vài nhánh tỏi tươi, ớt cay tươi. Sau đó đổ dầu vào bếp cho nóng rồi bỏ ớt, tỏi và da lợn vào chiên cho đến khi da phồng lên là được. “Vũ nữ chân dài” chấm với tương ớt là món nhậu khoái khẩu cho những bữa tiệc. 

chàng hiu sấy khô

 Chàng hiu sấy khô (Ảnh: Sưu tầm)

 - Mức giá: Dao động từ 300.000 đồng - 350.000 đồng/ 1kg

3.2. Canh lục bình

Món canh thanh mát, độc đáo được chế biến từ lục bình tự nhiên mọc trong rừng Nam Cát Tiên. Hương vị thanh tao, bổ dưỡng của canh lục bình sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên. Món ăn hương vị tuy đơn giản nhưng lại được lòng rất nhiều khách du lịch Nam Cát Tiên. Khách du lịch Nam Cát Tiên có thể thưởng thức món này tại các quán ăn bình dân hay tại nhà nghỉ trong vườn quốc gia. 

canh lục bình

Món canh lục bình thanh mát (Ảnh: sưu tầm)

- Mức giá: Giá dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng một tô.

3.3. Cá lóc, cá rô nướng

Hai loại cá tươi ngon từ sông Đồng Nai được chế biến thành món nướng thơm lừng. Vị ngoài giòn tan, bên trong mềm ngọt thấm đượm gia vị sẽ khiến bạn say mê. Thưởng thức món cá nướng nóng hổi giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Du lịch vào dịp lễ 2/9 nhất định bạn không thể bỏ qua món ngon này. 

cá lóc nướng

Cá lóc nướng đặc sản (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Bàu Sấu, Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai

- Mức giá: 20.000 - 50.000 VNĐ/món

- Giờ hoạt động: 7h00 - 20h00

3.4. Lẩu cá rau rừng

Nam Cát Tiên sở hữu nhiều loại rau rừng quý hiếm vì thế hương vị đậm đà của nước lẩu hòa quyện cùng vị ngọt thanh của cá tươi và vị thanh mát của các loại rau rừng tạo nên món lẩu cá rau rừng hấp dẫn. Đây là món ăn lý tưởng để bạn thưởng thức sau một ngày dài khám phá vườn Nam Cát Tiên.

LẨU RỪNG

Lẩu cá rau rừng hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

- Địa chỉ: QL20, Xã Nam Cát Tiên, Huyện Tân Phú, Đồng Nai

- Mức giá: 20.000 - 300.000 đồng

- Giờ hoạt động: 8h00 - 21h00

4. Du lịch Nam Cát Tiên mang theo gì ?

4.1. Trang phục dựa theo kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên

- Bạn nên mặc những bộ đồ thoáng mát, co dãn tốt để thấm hút nhanh.

- Hạn chế mang theo quần jean dày vì gây nóng nực và khó thoát mồ hôi. 

- Trên quãng đường trekking qua rừng nên mặc quần dài để hạn chế bị côn trùng, rắn rết cắn hay trầy xước do cỏ cây…

ĐỒ leo núi

 Trang phục (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Giày, dép thoải mái

- Du lịch Nam Cát Tiên đòi hỏi bạn sẽ phải đi bộ nhiều. Vậy nên, các bạn nên mang theo giày vừa chân (hoặc mới đi được 1-2 lần). 

- Nên chọn giày có độ ma sát, độ đàn hồi, bám dính tốt, lớp lót êm ái, thoải mái.

- Bạn cũng nên mang theo đôi dép tổ ong hay sandal để thay lúc cắm trại…

4.3. Nước và thức ăn

- Lương thực, thực phẩm và nước uống là những thứ thiết yếu nhất bạn nên chuẩn bị khi đi trekking. Bạn có thể mang theo lương khô, mì tôm, xúc xích…

- Bạn nên mang theo vừa đủ dùng để tránh việc mang quá nhiều đồ sẽ gây khó khăn khi trekking.

4.4.  Balo, gậy tre, đèn pin…

- Bạn nên mang balo vừa với thân hình để thuận tiện trong việc di chuyển

- Nên trang bị thêm gậy trek để giảm khả năng trật chân

- Đèn pin để chiếu sáng lúc trời tờ mờ tối…

4.5. Tiền mặt

- Vì ở khu du lịch Nam Cát Tiên không có cây ATM rút tiền. Nên hãy mang theo tiền mặt đủ xài, đừng mang quá nhiều đề phòng rơi mất. 

 

4.6. Dụng cụ sơ cứu y tế cơ bản

- Bạn cần chuẩn bị thuốc đau đầu, đau bụng, hạ sốt, chống muỗi, chống vắt, thuốc bôi, thuốc sát trùng, băng gạc cá nhân, vitamin C…. 

nam cát tiên

 Du lịch Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Mùa lễ Quốc Khánh 2/9 là thời điểm lý tưởng để khám phá Nam Cát Tiên. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên bình và sự đa dạng về thiên nhiên văn hóa, cùng với các hoạt động giải trí phong phú. Hãy để bản thân chúng ta thư giãn, tận hưởng chuyến đi này và . Liên hệ ngay cho PYS Travel để được tư vấn một lịch trình du lịch Nam Cát Tiên 2/9 thật hoàn hảo ! 

Còn chần chờ gì nữa, tham khảo tour du lịch Nam Cát Tiên ngay thôi:

Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM - Quốc Khánh 2/9

 Tham khảo ngay, một số tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn