Du lịch Đài Loan lễ 2/9 để khám phá con rồng châu Á

13/08/2024

Nếu các bạn còn băn khoăn chưa biết đi đâu vào dịp lễ 2/9 này thì hãy thực hiện ngay chuyến đi tới Đài Loan. Du lịch Đài Loan lễ 2/9, quý khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp độc đáo của đất nước và con người nơi đây.

I. Giới thiệu đôi nét về Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo thuộc khu vực phía đông châu Á, được mệnh danh là “con rồng của châu Á”. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, biển cả, rừng núi, sông hồ, danh lam thắng cảnh và các công trình kiến trúc độc đáo.

đài loan

 Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Đài Loan còn là thiên đường cho các tín đồ shopping với các khu chợ sầm uất bậc nhất Á châu. Với những điều thú vị kể trên, “du lịch Đài Loan” đã trở thành từ khoá được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. Du lịch Đài Loan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những danh thắng đẹp tuyệt trần, các công trình kiến trúc ấn tượng và nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Có lẽ vì vậy mà nơi đây vẫn thường được ví von bằng những cái tên mỹ miều như “viên ngọc ẩn” hay “con rồng của châu Á”.

du lịch đài loan
Du lịch Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

 II. Lí do nên lựa chọn du lịch Đài Loan cho dịp nghỉ lễ 2/9 

Với những điểm đến du lịch tuyệt đẹp cùng nền ẩm thực đa dạng, Đài Loan luôn là lựa chọn tuyệt vời với nhiều du khách Việt trong những năm gần đây. Du lịch Đài Loan dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ là điểm đến vô cùng thú vị và hấp dẫn dành cho du khách. Cùng điểm qua một số lí do nên lựa chọn nơi đây làm địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới nhé: 

 - Địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn: Nơi đây với rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn, từ du lịch khám phá thiên nhiên đến các địa điểm du lịch nhân tạo, mang đậm bản sắc đất nước Đài Loan. Hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị nhất dành cho du khách tham quan.

- Nền ẩm thực phong phú, đa dạng: Ẩm thực Đài Loan là bản hoà ca tuyệt vời giữa văn hóa Trung Hoa, Nhật Bản và bản sắc riêng biệt, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với du khách. Nổi tiếng với sự phong phú, đa dạng, ẩm thực Đài Loan mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.

- Chi phí, giá cả hợp lý: Du lịch Đài Loan giá cả khá phải chăng, có nhiều dịch vụ từ bình dân đến cao cấp phù hợp với túi tiền của mỗi du khách. 

- Khí hậu ôn hòa, dễ chịu: Mùa thu ở Đài Loan từ tháng 9 đến tháng 11, khí hậu ôn hòa rất dễ chịu. Vì vậy, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng khí hậu mát mẻ của xứ Đài xinh đẹp. Đặc biệt vào tháng 9, Đài Loan đã bắt đầu bước sang thu, cảnh sắc thiên nhiên thanh bình, vô cùng yên ả.  

du lịch đài loan

Du lịch Đài Loan tháng 9 (Ảnh: Sưu tầm)

III. Địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Đài Loan dịp 2/9

Là một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất tại châu Á, Đài Loan không thiếu những điểm đến thú vị chờ bạn khám phá. Đi du lịch Đài Loan, bạn nhất định phải ghé thăm các toạ độ sau đây.

1. Khu quần thể "Đài Xuân Thu"

Một địa điểm gợi ý trong hành trình du lịch Đài Loan lễ 2/9 không thể bỏ qua chính là nơi này. Đây là một di tích Đạo giáo thờ Quan Công, vị thần chiến tranh được tôn kính trong văn hóa Trung Quốc. Khu quần thể còn có các điểm tham quan khác như Đền Long Hổ, Tháp Liên Hoa và vườn bách thảo, khu quần thể là nơi lý tưởng để tham quan cảnh đẹp kết hợp tìm hiểu văn hóa, lịch sử Đài Loan.

đài xuân thu

Đài Xuân Thu (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tòa tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101 được xem là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan, là điểm đến hấp dẫn nhất tại thành phố Đài Bắc. Toà tháp được xây trong khoảng thời gian từ năm 1999 – 2004, sở hữu kiến trúc độc đáo với chiều cao lên đến 449,2 m. Nếu tính cả phần cột ăng ten thì Tháp Taipei 101 cao đến 509,2 m, là tòa tháp cao nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ.

tháp 101

 Tòa tháp chọc trời Taipei 101 - niềm tự hào của người dân Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng cũng là địa điểm được du khách check – in nhiều nhất. Từ đài quan sát, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố Đài Bắc xinh đẹp. Ngoài ra, du khách cũng có thể dạo quanh các khu trung tâm thương mại, quán bar và nhà hàng cao cấp trong tòa tháp này.

3. Chùa Phật Quang Sơn 

Phật Quang Sơn là ngôi chùa toạ lạc ở khu vực đông bắc Cao Hùng, được xây dựng từ năm 1967 – 1974 trên phần diện tích 100 ha. Dù là địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được cho mình sự thanh tịnh và tôn nghiêm vốn có, là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi ghé thăm Cao Hùng.

chùa phật quang sơn

 Chùa Phật Quang Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi chùa có tổng cộng 20 toà điện, lầu, đường và hàng trăm pho tượng Phật quý giá. Nổi tiếng nhất phải kể trên pho tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 108 m. Phía trước tượng Phật có 2 hàng bảo tháp nối dài, tạo thành 2 bức tường thành dẫn đến bức tượng khổng lồ.

CHÙA nhật quang sơn

Chùa Phật Quang Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan dịp lễ 2/9 đang HOT của PYS Travel:

Tour Đài Đông - Đài Nam - Cao Hùng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội - Quốc khánh 2/9

4. Hồ Nhật Nguyệt 

Hồ Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt Đàm nằm tại Nam Đầu, Đài Trung, ở độ cao 762 m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đài Loan và là điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại Đài Trung. Tên gọi Nhật Nguyệt của hồ xuất phát từ địa thế đặc biệt của nó, là nơi giao nhau giữa mặt trời và mặt trăng.

HỒ NHẬT NGUYỆT
Khung cảnh đẹp như thơ tại Nhật Nguyệt Đàm (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tháp Từ Ân nhìn xuống phía đông của mặt hồ, du khách sẽ thấy hồ nước tròn vành vạnh hệt như mặt trời. Nhìn từ phía tây, Nhật Nguyệt Đàm lại cong cong như một vầng trăng khuyết. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp làm mê người, Hồ Nhật Nguyệt còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền, đạp xe, đi cáp treo ngắm cảnh…

nhật nguyệt đàm

Nhật Nguyệt Đàm (Ảnh: Sưu tầm)

5. Phố cổ Đại Khê 

Phố cổ Đại Khê cũng là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Đài Loan. Khu phố cổ này nằm ở thành phố Đào Viên, là sự kết hợp độc đáo giữa văn hoá phương Đông và kiến trúc của phương Tây.

phố cổ đại khê

 Phố cổ Đại Khê (Ảnh: Sưu tầm)

Các công trình kiến trúc ở đây được thiết kế theo phong cách Baroque, nổi bật với những mái vòm đối xứng, cột trụ La Mã, tượng thần Hy Lạp chạm khắc tinh xảo. Đến với nơi này, du khách như được lạc vào một Trung Hoa thời kỳ Dân Quốc.

phố cổ đại khê

Một góc phố cổ Đại Khê (Ảnh: Sưu tầm)

6. Công viên Haibin Park tại Đài Đông

Khám phá công viên Haibin Park là công viên ven biển có cảnh quan tuyệt đẹp, khu giải trí và mái vòm độc đáo trang trí đèn, tác phẩm nghệ thuật. Nơi đây hứa hẹn đem lại nhiều trò chơi hấp dẫn cho du khách khám phá, trải nghiệm. Đây còn là địa điểm tham quan với nhiều công trình, tác phẩm nghệ thuật độc đáo, nổi tiếng trong và ngoài nước. 

công viên haibin

Công viên Haibin Park (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham khảo ngay >> Chùm tour Du lịch nước ngoài lễ 2/9 - Khởi hành từ Hà Nội 

Chùm tour Du lịch nước ngoài lễ 2/9 - Khởi hành từ TP.HCM 

7. Chợ đêm Huaxi ở thành phố Đài Bắc

Chợ đêm Huaxi là một trong những khu chợ đêm đầu tiên ở Đài Loan, nằm gần một ngôi đền có tên là Longshan. Huaxi gây ấn tượng với du khách bằng cổng chợ hoành tráng, được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Trung Hoa. Khu chợ này nổi tiếng với các món ăn chế biến từ rắn, dù sợ nhưng không ít du khách cũng tò mò nếm thử.

chợ đêm huaxi

Cổng chợ Huaxi mang đậm dấu ấn của kiến trúc Trung Hoa truyền thống (Ảnh: Sưu tầm)
 
chợ đêm huaxi
Chợ đêm Huaxi (Ảnh: Sưu tầm)

8. Khám phá phố cổ An Bình tại Đài Nam

Phố cổ An Bình là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch ở thành phố cổ Đại Nam. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố du lịch từ khu nhà cổ, chợ đêm cho đến các khu di tích. Chắc chắn rằng dành một ngày để tìm hiểu về nơi này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.
 
phố cổ an bình
 Phố cổ An Bình ( Ảnh: Sưu tầm)

Trên phố cổ An Bình của Đài Nam có rất nhiều cửa hàng cũ bán đồ ăn vặt, đặc sản, đồ thủ công,… mà tất cả chúng lại đều được làm bằng gỗ cho ta một cảm giác như đang quay lại thời xưa, lạc vào khung cảnh của các bộ phim cổ đại hay xem trên ti vi. Bạn cũng có thể ghé vào trong các ngôi nhà cổ ở đây để chiêm ngưỡng những vật dụng cổ kính thời xưa - cái mà hầu như không còn xuất hiện trong đời sống hiện nay. 

phố cổ an bình

 Đừng quên ghé các cửa hàng nơi  phố cổ để mua đồ lưu niệm nhé (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Ăn gì khi đi du lịch Đài Loan lễ 2/9 sắp tới?

Thưởng thức ẩm thực địa phương là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến du lịch và Đài Loan cũng không phải ngoại lệ. Cùng điểm danh list món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan trong chuyến du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới:

1. Mì hàng rong – Danzi

Mì Danzi được phát minh bởi một người có tên là Hong Yu Tou, xuất hiện ở Đài Loan từ năm 1895. Món ăn dân dã nhưng hương vị lại khiến du khách phải mê đắm, cứ muốn ăn mãi không thôi. Món mì Danzi thường được ăn kèm với các loại topping như thịt heo, tôm và trứng. Sợi mì hình ống, màu vàng, khiến món ăn thêm phần bắt mắt. Hương vị thơm ngon này đã chiều lòng được rất nhiều vị thực khách dù là khó tính nhất. 

mì danzi
Mì Danzi - món ăn dân dã làm say lòng thực khách (Ảnh: Sưu tầm)

2. Trứng sắt Tamsui

Trứng sắt là món ăn được bày bán phổ biến tại các khu chợ đêm. Thực chất, “trứng sắt” chỉ là những quả trứng gà, trứng bồ câu hay trứng cút được hầm cùng nước tương và các loại gia vị đặc biệt. Khi chín, trứng có màu đen đặc trưng, hương vị độc đáo, nhìn từ xa trông giống hệt những quả trứng bằng sắt.

trứng sắt

 Trứng sắt - món ăn vặt quen thuộc tại các khu chợ đêm (Ảnh: Sưu tầm)

3. Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu là loại thức uống đặc trưng của Đài Loan, tạo nên cơn sốt ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những cốc trà sữa có mùi vị béo ngậy, thơm ngon, ăn kèm là phần trân châu dai dai, ngọt ngọt, từ người lớn cho đến trẻ nhỏ ai cũng mê mẩn.

trà sữa đài loan
Đài Loan là quê hương của món trà sữa trân châu nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

 4. Bánh dứa

 Bánh dứa Đài Loan là một món ngon truyền thống với hương vị thơm ngon. Sự ngọt ngào đầy ấn tượng này đã biến bánh dứa Đài Loan trở thành một món ăn vặt quốc dân của người dân bản địa xứ Đài. Bánh dứa Đài Loan là một mỹ vị truyền thống của ẩm thực xứ Đài mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Đài Loan. Đây là một thức quà đặc biệt mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè khi du lịch Đài Loan. 

bánh dứa đài loan

 Bánh dứa Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ mua bánh bạn có thể tham khảo: 

- Chia Te Đài Bắc - Địa chỉ: 88, Khu 5, đường Nanjing E, quận Songshan, Thành phố Đài Bắc

- Tiệm bánh dứa Đài Loan Lee Chi - Địa chỉ: 67 đường Chang-An E, quận Zhongshan, Thành phố Đài Bắc 

- Ông xưởng làm bánh Rong Gui - Địa chỉ: Số 20, ngõ 479, Khu 2, Thị trấn Shetou, Thành phố Changhua 

V. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Đài Loan dịp lễ 2/9

Du lịch Đài Loan hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó, trước khi đến với nơi đây, bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý khi đi du lịch Đài Loan. Những điều này sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và thuận lợi hơn:

- Bảo quản cẩn thận tư trang cá nhân, nhất là ở nơi đông người. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị mất cắp.

- Trước chuyến đi nên mua sim của các nhà mạng ở Đài Loan để tiện liên lạc, cũng như tra cứu, tìm đường.

- Ở Đài Loan chủ yếu sử dụng những ổ cắm sạc ba chân. Để thuận tiện, bạn nên mang theo bộ chuyển đổi.

- Luật bảo vệ môi trường ở Đài rất nghiêm. Bạn không nên hút thuốc hay vứt rác ở nơi công cộng để tránh bị phạt.

- Nếu muốn mua trang sức, đá quý hay thuốc chữa bệnh, đồ quý giá… thì cần kiểm tra kỹ. Việc này sẽ giúp bạn không bị mua phải hàng giả.

- Giá thành sản phẩm ở chợ và siêu thị có sự chênh lệch khá nhiều. Trước khi mua sắm bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh bị mua giá cao.

du lịch đài loan

 Du lịch Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Qua những chia sẻ trên, hy vọng mỗi du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về điểm đến cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới tại hòn đảo thiên đường Đài Loan. Chúc quý khách có chuyến đi thật trọn vẹn, ghi lại được nhiều kỉ niệm đẹp bên những người thân yêu và có những phút giây thư giãn, vui vẻ nhất. Đừng quên tham khảo ngay tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel cho dịp lễ 2/9 với rất nhiều ưu đãi nhé.

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan dịp lễ 2/9 đang HOT của PYS Travel:

Tour Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM - Quốc khánh 2/9

Ngoài ra PYS Travel còn chùm tour du lịch lễ 2/9 khác mà bạn có thể quan tâm: 

Chùm tour Nước Ngoài dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn