Đi du lịch Bali lễ 2/9 để có những trải nghiệm độc đáo và khó quên

09/08/2024

Quốc Khánh 2/9 là dịp lý tưởng để thư giãn và khám phá những vùng đất mới. Hãy cùng khám phá du lịch Bali lễ 2/9 điểm đến không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ năm nay và những điều thú vị đang chờ đón bạn ở thiên đường nhiệt đới này.

1. Bali - Thiên đường du lịch Indonesia

Được mệnh danh là “Đảo thần”, hàng thập niên qua, đảo thần luôn hấp dẫn Du Khách Đến Bali với trập trùng đồi núi nguyên sơ, những bãi biển trải dài xanh biếc với cát trắng, những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh bạt ngàn, thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tranh vẽ, những mặt hồ yên ả xung quanh rợp bóng cây nằm trên những miệng núi lửa đã tắt…

du lịch Bali
Thiên đường du lịch Indonesia
(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Bali, du khách dễ dàng nhận ra vì sao nơi đây được ưu ái phong tặng là điểm khám phá thu hút nhất Thế giới. Bali không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, mà nơi đây còn mang trong mình một nét đẹp tiềm ẩn khác mà ít ai biết đến, đó chính là nét đẹp độc đáo của vùng đất giàu văn hóa với nhiều lễ hội và những ngôi đền đẹp nằm trên biển.

thiên đường indonesia
(Ảnh: PYS Travel)

Được mệnh danh là vùng đất của những ngôi đền, Bali nổi tiếng với khoảng 20.000 ngôi đền khác nhau, chính vì vậy đi tới bất kỳ đâu du khách cũng sẽ bắt gặp nhiều ngôi đền lớn nhỏ nằm rải rác khắp hòn đảo. Từ đền Tampek siring với truyền thuyết nước thánh linh thiêng nằm trong rừng sâu; Đền Pura Taman Ayun độc đáo được bao quanh bởi một con hào với những cánh cửa được trạm trổ tinh xảo; Và ấn tượng nhất là ngôi đền Tanah Lot nằm “trơ trọi” trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali. Đây cũng chính là một trong những biểu tượng văn hóa và điểm trải nghiệm nổi tiếng của hòn đảo này.

Trải nghiệm du lịch Đảo Bali
Trải nghiệm du lịch Đảo Bali (Ảnh: PYS Travel)

2. Tại sao nên du lịch Bali vào dịp Quốc Khánh 2/9

Du lịch Bali lễ 2/9 là một lựa chọn tuyệt vời vì những lý do sau:

- Thời tiết thuận lợi: Tháng 9 là thời điểm mùa khô ở Bali, nên thời tiết khá dễ chịu với nắng ấm và ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

- Bãi biển đẹp: Bali nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp như Kuta, Seminyak, Nusa Dua, và Jimbaran. Bạn có thể thả mình trong làn nước trong xanh, tắm nắng, lướt sóng, hay tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

- Văn hóa đa dạng: Bali có nền văn hóa phong phú với nhiều lễ hội và nghi lễ độc đáo. Bạn có thể thăm các đền thờ nổi tiếng như Uluwatu, Tanah Lot, và Besakih, hay tham gia các lễ hội địa phương để hiểu thêm về văn hóa và tín ngưỡng của người dân Bali.

- Ẩm thực phong phú: Bali có ẩm thực đa dạng và phong phú với các món ăn đặc trưng như babi guling (heo quay), nasi goreng (cơm chiên), và sate lilit (thịt xiên nướng). Bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

- Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp: Ngoài bãi biển, Bali còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như ruộng bậc thang ở Tegalalang, rừng khỉ Ubud, và thác nước Tegenungan. Những địa điểm này là nơi lý tưởng để bạn khám phá và chụp ảnh.

- Hoạt động giải trí đa dạng: Bali có nhiều hoạt động giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi như lướt sóng, lặn biển, leo núi lửa Batur, tham quan rừng khỉ Ubud, và mua sắm tại các chợ địa phương.

3. Ở Bali có gì chơi?

3.1. Biển Pandawa

Không cần tìm kiếm đâu xa một nơi nghỉ dưỡng chất lượng ở Bali, bãi biển Pandawa chính là nơi bạn có thể đặt chân đến ngay và luôn. Vì còn tương đối mới lạ nên nơi đây sở hữu vẻ đẹp tinh khôi, bình yên đến nao lòng. Tất cả nhờ là nhờ vào sự góp mặt của dòng nước biển trong xanh hiền hòa cùng những con sóng nhỏ lăn tăn mấp mé vào bãi cát trắng trải dài.

Tham quan bãi biển Pandawa
Tham quan bãi biển Pandawa (Ảnh: sưu tầm)

Không những thế, đây còn là địa điểm check-in Bali mà bạn không cần tốn nhiều sức cũng có ảnh đẹp. Và những ai là tín đồ của những trò thể thao cảm giác mạnh trên biển như lướt ván, mô tô nước, tắm và lặn biển thì nhưng còn e ngại thì cứ đến đây là bung xõa ngay.

3.2. Đền Uluwatu

Nằm ở lưng chừng của hòn đảo Bali xinh đẹp là ngôi đền Uluwatu cổ kín ra đời từ những năm của thế kỷ thứ X. Vừa là nơi sinh hoạt tâm linh, vừa là nơi sở hữu vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống độc đáo, ngôi đền còn là địa điểm du lịch Bali nổi tiếng được du khách đặc biệt chú ý nên bạn có thể thêm ngay vào lịch trình của mình nhé.

Ngôi đền linh thiêng cổ xưa nằm trên Đảo Bali
Ngôi đền linh thiêng cổ xưa nằm trên Đảo Bali (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Đền Suối Thiên Tampak Siring (Tirtha Empul) Bali

Đền Tirta Empul, hay còn gọi là Đền Suối Thiêng, không chỉ là một điểm tham quan lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở Bali mà còn mang lại trải nghiệm tâm linh đặc biệt cho cả gia đình. Với ý nghĩa "suối nước thánh," đền là nơi được coi làm thanh lọc cho cả cơ thể và tâm hồn.

Đền Suối Thiên Tampak Siring
(Ảnh: sưu tầm)

Đây không chỉ là một điểm du lịch, mà còn là nơi mà gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm không khí tâm linh và tìm kiếm sự yên bình. Việc tham gia vào các hoạt động tâm linh tại Đền Tirta Empul có thể là trải nghiệm độc đáo, giúp gia đình tận hưởng không gian thiêng liêng và đồng lòng trong những khoảnh khắc thanh tịnh.

3.4. Làng Ubud Bali

Ubud, một trong những làng nổi tiếng nhất của đảo Bali, tọa lạc giữa những cánh đồng lúa bát ngát và những con đường núi xanh mát của tỉnh Gianyar. Đến Ubud, du khách sẽ cảm nhận được không khí yên bình, thơ mộng, nơi mà thời gian trôi qua êm đềm, tạo nên một vùng đất mà hầu như ai cũng ao ước có cơ hội tận hưởng ít nhất một lần trong đời.

Làng Ubud Bali
Ngôi đền nổi tiếng trên Đảo Bali (Ảnh: sưu tầm)

Vì nằm giữa cánh đồng lúa và cảnh đẹp núi non, Ubud mang đến cho gia đình không khí trong lành và thiên nhiên hùng vĩ. Các khu vườn, rừng nhiệt đới, và động nước tại đây tạo nên không gian tuyệt vời để dạo chơi và thư giãn.

3.5. Đền Tanah Lot

Nằm trong top những ngôi đền được xem là biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Bali, đền Tanah Lot Temple sẽ là điểm đến tiếp theo mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình. Tọa lạc trên một mỏm đá rộng lớn và hướng ra biển xanh, thế nên không gian tại đây sẽ tạo cho bạn cảm giác vươn tay ra là có thể với được đến mây trời.

Đền Tanah Lot
Ngôi đền nằm trên khối đá giữa biển khơi (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt hơn, đền Tanah Lot trở thành địa điểm du lịch Bali được nhiều du khách biết đến bởi đây là một trong bảy ngôi đền gắn với những câu chuyện thần thoại của người dân. Một nơi vừa đẹp từ bên ngoài, ý nghĩa từ bên trong thì sao có thể bỏ lỡ.

3.6. Cung điện nước Tirta Gangga

Đến với cung điện nước Tirta Gangga bạn sẽ có cơ hội được bước qua khu vườn xinh đẹp, nơi những bông hoa nhiều màu sắc ẩn hiện quanh các tác phẩm điêu khắc tinh xảo và nhiều công trình tôn giáo nhiệm màu. Bạn cũng sẽ được bước trên những phiến đã được chạm trổ cầu kỳ đặt giữa hồ nước tô điểm bằng hàng ngàn đóa hoa sen trắng muốt.

Cung điện nước Tirta Gangga
Trải nghiệm cung điện nước Tirta Gangga (Ảnh: PYS Travel)

3.7. Cổng trời Lempuyang

Cổng trời Lempuyang thuộc đền Lempuyang – là một trong số sáu ngôi đền thờ tại Bali linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya, đây là vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia. Tham quan cổng trời Lempuyan bạn sẽ có được những tấm ảnh tuyệt đẹp – một địa điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Bali.

Cổng trời Lempuyang
Nơi cổng trời linh thiêng của Bali (Ảnh: sưu tầm)

3.8. Vách đá cao ở bãi Kelingking

Từng được TripAdvisor và CNN đưa vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới, bãi biển Kelingking nổi tiếng với vách đá dựng đứng giống như hình dáng khủng long T-rex. Điểm đặc biệt cần lưu ý ở bãi biển này là những con sóng cao 2-3m là chuyện thường vì thế nếu đứng không vững, người tắm dễ bị cuốn ra xa. Chính vì thế mà Kelingking được dân du lịch mạo hiểm đánh giá là một trong những bãi biển nguy hiểm nhất Indonesia.


"Sống lưng khủng long" nổi tiếng ở Indonesia (Ảnh: sưu tầm)

3.9. Bali Swing

Bali Swing là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây. Nếu bạn đủ can đảm để trải nghiệm thì trò Bali Swing quả là tuyệt vời để bạn tận hưởng. Vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên chiếc xích đu có thể bay rất cao, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh vật thiên nhiên nơi đây và có nhiều ảnh đẹp để mang về sau chuyến du lịch Bali.

Bali Swing
(Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo ngay chùm Tour du lịch dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

4. Các lễ hội ở Bali vào Quốc Khánh 2/9

4.1. Lễ hội Sanur Village Festival

Thường được tổ chức vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, lễ hội này diễn ra tại khu vực Sanur và bao gồm nhiều hoạt động như biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, các cuộc thi thể thao và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Đây là dịp để du khách khám phá văn hóa và đời sống địa phương của người dân Bali.

Lễ hội Sanur Village Festival
Lễ hội Sanur Village Festival (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Lễ hội Nusa Dua

Lễ hội Nusa Dua là lễ hội ở Bali được diễn ra theo chủ đề. Lễ hội này mỗi năm sẽ trình diễn một chủ đề riêng kết hợp với một số hoạt động diễu hành, biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật và triển lãm thủ công mỹ nghệ. Lễ hội này được tổ chức nhằm làm nổi bật truyền thống phong phú và văn hóa của Bali. Các lễ hội thường diễn ra tại Nusa Dua vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Lễ hội Nusa Dua
(Ảnh: sưu tầm)

4.3. Bali International Film Festival (Balinale)

Thường được tổ chức vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Balinale là lễ hội điện ảnh quốc tế nổi tiếng tại Bali. Lễ hội này thu hút nhiều đạo diễn, diễn viên và người yêu điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự và trình chiếu các bộ phim độc lập và phim nghệ thuật.

4.4. Ubud Village Jazz Festival

Diễn ra vào giữa tháng 8 nhưng thường kéo dài đến đầu tháng 9. Lễ hội này tổ chức tại Ubud, thu hút các nghệ sĩ jazz quốc tế và địa phương đến biểu diễn. Đây là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức nhạc jazz trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của Ubud.

Ubud Village Jazz Festival
(Ảnh: sưu tầm)

4.5. Lễ hội Galungan

Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Bali, thường diễn ra vào tháng 9. Lễ hội Galungan đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác và là thời gian để người dân Bali tưởng nhớ và tôn vinh tổ tiên. Trong suốt lễ hội, các ngôi đền và nhà cửa được trang trí đẹp mắt, và người dân tham gia các nghi lễ truyền thống.

Lễ hội Galungan
Lễ hội quan trọng nhất của Bali (Ảnh: sưu tầm)

4.6. Lễ hội Kuningan

Diễn ra mười ngày sau lễ Galungan, lễ hội Kuningan là dịp để người dân Bali cảm ơn và tôn vinh tổ tiên của mình. Các hoạt động bao gồm cúng dường, làm lễ tại đền thờ và các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống.

Lễ hội Kuningan
(Ảnh: sưu tầm)

5. Ăn gì ở Bali?

5.1. Sate Lembat – Thịt nướng đặc sản Bali

Bali có đặc sản gì? Khác với thịt xiên nướng quen thuộc ở một số vùng Châu Á, thịt xiên nướng Sate Lembat của Bali được xay nhuyễn, trộn với dừa nạo, thảo quả và me rồi mới xiên que nướng trên than hồng. Vì vậy, món đặc sản Bali  mang hương vị đặc biệt riêng chỉ ở Bali mới có.

Sate Lembat
(Ảnh: sưu tầm)

5.2. Nasi Uduk

Một món cơm truyền thống của Bali khác là Nasi Uduk, nấu cùng nước cốt dừa. Món cơm này gồm cơm trắng ăn kèm với trứng luộc, trứng rán thái sợi, thịt gà, thịt lợn tẩm gia vị, sốt ớt và bánh đậu nành truyền thống Bali.

Nasi Uduk
(Ảnh: sưu tầm)

5.3. Tempeh

Tempeh là món bánh đậu nành đặc sản Bali ai cũng phải thử khi đến đây du lịch. Đậu nành để nguyên hạt, trộn cùng bột gạo và chiên giòn. Bánh có màu xám đậm, hương vị bùi béo đặc trưng. Nó được sử dụng ăn kèm với cơm, burger, salad hoặc ăn vặt đều được.

Tempeh
(Ảnh: sưu tầm)

5.4. Babi Guling (heo sữa quay)

Nếu có dịp ghé thăm đảo Bali xinh đẹp du khách không nên quên thưởng thức món Babi Guling. Món ăn được làm từ thịt heo sữa quay và gạo. Cả hai hòa cùng trộn lẫn với một hỗn hợp các loại gia vị băm nhỏ bao gồm hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… trước khi đem quay trên một ngọn lửa lớn trong vòng 5 giờ đồng hồ. Món Babi Guling thường được làm trong các dịp lễ lớn để cúng tế của người dân đảo Bali.

Babi Guling
(Ảnh: sưu tầm)

5.5. Lawar

Lawar là món thập cẩm, tổng hợp đủ loại rau, cùi dừa nạo, thịt băm trộn với nhiều loại thảo mộc. Mỗi ngôi làng trên đảo Bali đều có một phiên bản Lawar khác nhau. Lawar thường được ăn kèm với thịt lợn sữa quay.

Lawar
(Ảnh: sưu tầm)

5.6. Nasi Goreng

Món ăn được cả CNN International đánh giá lọt top những món ăn ngon nhất thế giới chính là Nasi Goreng. Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ăn được cả thế giới khen ngợi này trong hành trình tour Bali giá rẻ bạn nhé! Nasi Goreng là món cơm chiên đặc sản Bali khác hoàn toàn với cơm chiên thông thường.

Nasi Goreng
(Ảnh: sưu tầm)

Bí quyết để món ăn làm làm hài lòng cả những cái miệng sành ăn nhất có lẽ là cách kết hợp những gia vị ăn kèm. Hương vị cay nồng của ớt hòa với nước sốt me, tôm và trứng khiến món ăn tăng thêm 100 điểm cho độ lạ miệng.

6. Những lưu ý khi du lịch Bali Lễ 2/9

Chính nhờ sức hút này mà trong vài năm qua nhiều khách du lịch đã đến Bali để tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý những điều sau khi du lịch ở hòn đảo thiên đường.

- Đặt chỗ trước: Dịp Quốc Khánh 2/9 là thời gian cao điểm du lịch, nên hãy đặt vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ khác sớm để tránh tình trạng hết chỗ và giá cả tăng cao.

- Tôn trọng văn hóa địa phương: Bali có nền văn hóa và tôn giáo phong phú. Khi thăm các đền thờ và tham gia các lễ hội, hãy ăn mặc lịch sự, tôn trọng các quy tắc và phong tục địa phương.

- Không tắm nắng ngực trần hay mặc đồ hở hang

- Tránh thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công cộng

- Giao thông và di chuyển: Giao thông ở Bali có thể khá hỗn loạn và đông đúc, đặc biệt vào dịp lễ. Hãy lên kế hoạch di chuyển trước, sử dụng các dịch vụ taxi đáng tin cậy.

- Liên lạc và Internet: Mua SIM card địa phương để sử dụng Internet và gọi điện. Điều này giúp bạn dễ dàng liên lạc và tìm kiếm thông tin trong suốt chuyến đi.

Bali, với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú và các hoạt động du lịch đa dạng, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên. Từ việc thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp, tham quan các đền thờ linh thiêng, đến việc thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội truyền thống, mỗi khoảnh khắc ở Bali đều sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn thêm phần ý nghĩa và thú vị. Hãy lên kế hoạch ngay hôm nay để có một chuyến du lịch Bali lễ 2/9 hoàn hảo sắp tới!

Tham khảo tour Bali dịp lễ 2/9 của PYS Travel: 

Tour Bali 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội - Quốc khánh 2/9

Tour Bali 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM - Quốc khánh 2/9

Tham khảo ngay chùm Tour Nước ngoài khác dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour Nước ngoài dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn