Nghỉ lễ 2/9 này rủ bạn thân du lịch đảo ngọc Cô Tô thôi

08/08/2024

Quốc Khánh 2/9 đang đến gần, và đây là thời điểm hoàn hảo để cùng bạn thân lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đáng nhớ đến đảo ngọc Cô Tô. Hãy cùng PYS Travel ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nhé.

I. Giới thiệu đôi nét về Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô tọa lạc ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 260 km cả đường bộ lẫn đường thủy. Nơi đây mang trong mình màu xanh cuốn hút, bạt ngàn của biển cả. Cùng với đó là vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, người dân thân thiện và mến khách.

đảo cô tô
Đảo Cô Tô - Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Biển đảo Cô Tô từng được các trang báo cả trong và ngoài nước đánh giá là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Nhiều năm trở lại đây, du lịch đảo Cô Tô đã có sự phát triển vượt bậc về hệ thống cơ sở lưu trú và cả dịch vụ ăn uống… Phương tiện đến đảo cũng được nâng cấp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu du lịch và khám phá của du khách.

Đảo cô tô lễ 2/9

Với bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Cô Tô hứa hẹn mang đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn và vui vẻ nhất. Hãy để kỳ nghỉ lễ này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết bằng việc khám phá vẻ đẹp bình yên của Cô Tô cùng người bạn thân yêu.

đảo cô tô
Đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

II. Du lịch Cô Tô dịp lễ 2/9 có gì thú vị?

Du lịch đảo Cô Tô là hành trình đầy áp những điều thú vị dành cho bạn trong dịp nghỉ lễ 2/9. Các với các địa điểm du lịch trên đất liền, du lịch đảo sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ và hấp dẫn dành cho mỗi du khách. Vậy Cô Tô có điều gì lôi kéo khách du lịch dừng chân tại đây? 

- Hành trình du lịch đảo đầy hấp dẫn: Bạn sẽ được trải nghiệm đi trên tàu thuyền để đặt chân đến được hòn đảo này, nhiều hoạt động thú vị và khác biệt so với du lịch trên đất liền thông thường. Chắc chắn, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

- Địa điểm du lịch đa dạng: Tại Cô Tô tổng hợp nhiều địa điểm du lịch, vui chơi, giải trí thú vị dành cho du khách từ những bãi biển trải dài, con đường thơ mộng, khung cảnh hoàng hôn tại ngọn hải đăng làm thổn thức trái tim của nhiều du khách hay các địa điểm lịch sử. 

- Món ăn đặc sắc, thơm ngon: Đến Cô Tô du khách như được bước chân vào thiên đường ẩm thực biển với nhiều loại hải sản thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến vô cùng công phu, hương vị đặc trưng mang dấu ấn riêng tại hòn đảo Cô Tô này. 

- Nhiều loại hình dịch vụ để lựa chọn: Nơi đây tổng hợp nhiều loại hình dịch vụ đa dạng từ bình dân cho đến cao cấp nhằm phục vụ trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. 

du lịch Cô Tô
Du lịch Cô Tô cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Cô Tô sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Cùng đặt chân tới hòn đảo nhỏ xinh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, đáng nhớ ngay thôi nào!

tour Cô tô lễ 2/9

Xem ngay >> Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội - Quốc khánh 2/9

III. Du lịch Cô Tô lễ 2/9 nên đi đâu? 

1. Trạm Hải đăng Cô Tô

Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam, ngọn hải đăng này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

hải đăng cô tô
Trạm hải đăng Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ hay bãi đá Móng Rồng là một trong những nơi hội tụ các bãi đá có hình thù lạ mắt với nhiều màu sắc khác nhau, vách đá dựng đứng bao phủ bởi các lớp vân đá huyền ảo. Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nơi đây cũng là địa điểm dành cho những ai yêu thích mạo hiểm, thử sức leo mình lên vách đá cheo leo.

bãi đá cầu mỵ Cô Tô

bãi đá cầu mỵ
Bãi đá Cầu Mỵ ( Ảnh: PYS Travel)

3. Bãi biển Hồng Vàn

Bãi tắm Hồng Vàn là 1 trong những bãi tắm đẹp và sạch nhất ở Cô Tô. Nằm cách trung tâm của huyện đảo Cô Tô 8km, bãi Hồng Vàn được thiên nhiên ưu ái cho diện mạo quyến rũ với bờ cát trắng mịn màng cùng làn nước biển trong xanh vô cùng thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn nằm dài trên cát, thưởng thức những bữa tiệc BBQ vô cùng lãng mạn bên bờ biển.

biển hồng vàn

Bãi hồng vàn cô tô
Bãi biển Hồng Vàn (Ảnh: PYS Travel)

4. Bãi biển Vàn Chải

Nằm tận cùng của đảo là bãi Vàn Chải xinh đẹp, nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài, những con sóng lăn tăn quyến rũ. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc thái xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vào bờ.

Bãi vàn chải đảo cô tô

biển vàn chải
Bãi biển Vàn Chải (Ảnh: PYS Travel)

5. Đường tình yêu ở đảo Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô chắc chắn các bạn sẽ được nghe tới một con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100 m, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 mà bạn nhất định nên ghé thăm khi tới Cô Tô.

đường tình yêu cô tô
Đường tình yêu (Ảnh: PYS Travel)

Gọi là con đường tình yêu cũng đúng, bởi khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

6. Chùa Trúc Lâm Cô Tô

Chùa Trúc Lâm Cô Tô được xem là dự án tâm linh mang nhiều ý nghĩa, giữ vị trí quan trọng. Chùa được xây dựng bên cạnh di tích lịch sử đền thờ Đại Đội Ký con, tại khu đồi Truyền hình. Với diện tích 5ha, chùa gồm có 9 khu vực: cổng tam quan, lầu chuông, lầu khánh, tòa Tam Bảo, nhà thờ tổ, nhà tăng, nhà khách, nhà thờ mẫu và khuôn viên cảnh quan.

chùa trúc lâm cô tô
Chùa Trúc Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

7. Âu cảng

Âu Cảng nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 2km đi về phía Nam. Đây là khu vực để tàu thuyền tránh bão, cũng là nơi bến cảng để sang Thanh Lân. Đây còn là địa điểm check in mới mẻ với cảnh quan đẹp mắt. Sẽ là khoảnh khắc khó quên nếu bạn ngồi trên đê chắn sóng, ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên và cuộc sống thường nhật của người dân ở vùng đất này.

âu cảng cô tô
Âu Cảng - Địa điểm check-in mới (Ảnh: Sưu tầm)

Phố đi bộ nằm ở trung tâm thị trấn Cô Tô. Với độ dài 205m, đây là khu vực để du khách có thể thoải mái đi dạo, kết hợp với thưởng thức ẩm thực tại đảo Cô Tô vào mỗi tối. Buổi tối đến đây dạo mát thưởng thức ẩm thực đường phố tại đảo Cô Tô lắng nghe âm thanh của biển cả thì còn điều gì tuyệt vời bằng.

phố đi bộ cô tô
Phố đi bộ tại Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

Gần phố đi bộ là khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu giữ những ký ức về Bác Hồ, cũng là nơi duy nhất được Bác Hồ đồng ý để xây dựng tượng đài khi Người còn sống. Một địa điểm vô cùng ý nghĩa, bạn có thể tới đây tham quan và tìm hiểu thông tin về Bác. 

khu di tích lịch sử hồ chí minh cô tô
Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh  (Ảnh: PYS Travel)

IV. Những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến Cô Tô

1. Bào ngư Cô Tô

Bào ngư hay còn gọi là ốc cửu khổng xứ là món ăn đặc sản của Cô Tô. Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như bào ngư nấu soup, bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng, bào ngư hầm… Tất cả các món ăn từ bào ngư đều ngon và rất bổ dưỡng. Du lịch nghỉ lễ Quốc Khánh nhất định bạn phải ghé Cô Tô thưởng thức món bào ngư đấy nhé!

bào ngư cô tô
Bào ngư Cô Tô hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cù kỳ

Cù kỳ – cái tên nghe thật kỳ cục nhưng lại là món ăn quen thuộc của người dân trên đảo Cô Tô. Cù kỳ có hình dáng gần giống với con cua nhưng chiếc càng to hơn, thân mảnh hơn. Cù kỳ là loại hải sản tươi sống cũng khá rẻ mà chất lượng vẫn ổn. Bạn có thể hấp, nướng, rang me hay nấu bún đến rất ngon.

cù kỳ
Cù Kỳ Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

3. Hải sâm Cô Tô

Hải sâm là món ăn tiếp theo mà bạn nên thử tại Cô Tô. Đây là sinh vật biển có hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho ngư dân ở đây. Hải sâm sau khi được làm sạch, bóp trắng thì được xào với cà rốt, cần tây, thịt bò tươi thì rất thơm ngon. Thịt hải sâm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đầu lưỡi mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

hải sâm cô tô
Hải sâm Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ốc móng tay

Ở đảo Cô Tô nổi tiếng với nhiều món ốc lạ như: ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai… Đặc biệt là thưởng thức món ốc móng tay. Ốc móng tay có vị ngọt và chắc vì có nhiều khoáng chất như sắt, canxi lại có vị ngọt ngon, bùi và dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

ốc móng tay cô tô
Ốc móng tay (Ảnh: Sưu tầm)

5. Cầu Gai

Cầu gai cũng là món ăn bạn nên thử một lần khi đến đảo Cô Tô. Đặc sản cầu gai Cô Tô được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, phổ biến nhất phải kể đến là ăn sống, nướng và nấu cháo. Các món ăn từ cầu gai có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều du khách lựa chọn và tìm kiếm thưởng thức mỗi khi có dịp tới du lịch Cô Tô.

cầu gai cô tô
Cầu gai (Ảnh: Sưu tầm)

6. Cá Tráp biển nướng muối Cô Tô

Cá Tráp Biển sau khi nướng xong sẽ giòn giòn, thịt cá ngọt ngọt đưa lên miệng như tan chảy. Bên ngoài được ướp cùng ít muối sẽ giúp cho vị cá trở nên đậm vị hơn, vỏ cá cũng giòn và thịt cá cũng thơm ngọt hơn so với bình thường.

cá tráp biển nướng muối
Cá tráp biển nướng muối (Ảnh: Sưu tầm)

Cá sau khi được bắt từ biển về sẽ được chế biến sạch và ướp cùng muối. Đây chính là phương pháp vừa giúp cá thơm ngon lại vừa tạo nên thương hiệu cho món cá Tráp Biển này.

V. Chơi gì trong những ngày tại Cô Tô? 

Để hành trình du lịch 2/9 tại đảo thêm phần thú vị và đặc sắc thì bạn không nên  bỏ qua những hoạt động vô cùng thú vị mà sẽ được PYS Travel bật mí ngay dưới đây: 

1. Các trò chơi dưới nước

Nếu yêu thích các hoạt động dưới nước, bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên biển để ngắm cảnh. Hoặc chơi dù chơi – một trò chơi mạo hiểm kết hợp giữa dù lượn và cano để khách bay lên một độ cao nhất định. Bạn cũng có thể thử sức với trò lướt thuyền chuối để tận hưởng cảm giác chèo thuyền đi với tốc độ siêu tốc từ 50 – 80 km/giờ.

du lịch đảo cô tô
Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị dưới nước (Ảnh: PYS Travel)

2. Trải nghiệm câu mực đêm

Đến Cô Tô du lịch bạn nhất định nên thử trải nghiệm hoạt động này. Cảm giác được lênh đênh trên biển, tự mình câu những con mực rất thú vị và điều đặc biệt là bạn sẽ được thử trải nghiệm cảm giác trở thành một ngư dân thực thụ. 

câu mực đêm cô tô
Trải nghiệm câu mực đêm đầy thú vị (Ảnh: Sưu tầm )

Những bạn ở thành phố hẳn sẽ rất thích hoạt động này. Trò này vui nhưng chỉ phù hợp với những bạn không bị say sóng, bởi bạn sẽ phải ngồi nhiều giờ liền lên những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân và lênh đênh trên biển ra chỗ câu mực. Sẽ rất tuyệt nếu được một lần tập làm ngư dân, tự tay câu những con mực và “xử” chiến lợi phẩm mà mình thu được.

3. Cắm trại và tổ chức tiệc BBQ

Đi đoàn đông thì đừng ngại thử cắm trại ngủ một đêm bên bờ biển. Các bạn có thể chủ động đem theo lều, mua củi đốt lửa trại và làm một bữa tiệc BBQ nho nhỏ, cùng ăn uống, hát hò và nhảy múa. Hoặc nếu không tự chuẩn bị được thì tìm những đơn vị có cung cấp sẵn dịch vụ này để đăng ký cho tiện nhé.

du lịch đảo cô tô
Tổ chức tiệc tại đảo (Ảnh: Sưu tầm)

4. Khám phá khu rừng nguyên sinh trên đảo

Trên đảo Cô Tô có một khu rừng nguyên sinh xanh mướt mà khi tới đây bạn sẽ được tham quan, khám phá rừng, chụp ảnh lưu niệm,… Vào mùa hè, đứng giữa cánh rừng ngắm hoa chõi và tận hưởng bầu không trí trong trẻo, chỉ có tiếng chim hót thật là thanh bình, hoang vu.

rừng nguyên sinh cô tô

Rừng chõi nguyên sinh tại Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

5. Ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn trên đảo Cô Tô

Không biết từ bao giờ, những giây phút tận hưởng không gian tuyệt vời tạiCô Tô vào sáng sớm hay xế chiều lại là trải nghiệm không thể bỏ qua mỗi khi ghé miền biển Cô Tô này. Ai đến đây chắc chắn cũng sẽ cố vươn mình dậy sớm để ngắm bình minh hay cố nán lại một lúc buổi chiều tầm 17 giờ 30 phút để ngắm cảnh biển lãng mạn lúc hoàng hôn. 

du lịch cô tô

Ngắm hoàng hôn trên Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Tour Cô Tô lễ 2/9

Xem ngay: Tour Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM - Quốc khánh 2/9

VI. Một số lưu ý khi du lịch đảo Cô Tô dịp lễ 2/9

- Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

- Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng và các loại thuốc thông dụng cho cá nhân vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

- Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.

- Bạn cần mang theo một số áo khoác phòng buổi tối tại đảo nhiệt độ hạ thấp sẽ khiến bạn dễ bị cảm 

- Bạn nên xem dự báo thời tiết trước ngày đi và về để tránh kẹt lại đảo. Bởi thời tiết trên đảo Cô Tô khá phức tạp, tàu sẽ không thể xuất bến được nếu biển động

du lịch cô tô
Du lịch Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được hành trình khám phá đảo Cô Tô dịp nghỉ lễ 2/9 của bạn luôn vui vẻ, an toàn và nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Còn chần chờ gì nữa, xách balo lên và cùng PYS Travel đặt chân tới hòn đảo nhỏ xinh đẹp ngay thôi nào!

Tham khảo ngay tour du lịch dịp lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn