Vẻ đẹp của Thụy Sĩ khi đi du lịch vào mùa đông

07/07/2022

Du lịch Thụy Sĩ mùa đông là một trải nghiệp tuyệt với cho người Việt Nam chúng ta. Ngay giữa mùa đông Châu Âu dưới 0 độ C với cái lạnh tê cóng thì Thụy Sĩ vẫn đẹp, vẫn khiến người ta phải xao xuyến bởi khung cảnh ngập tràn tuyết trắng.

Nếu nói về vẻ đẹp mê hồn của phong cảnh núi non trùng điệp và những ngôi làng cổ kính đầy quyến rũ thì chắc chắn sẽ chẳng có nơi nào có thể soán ngôi được Thụy Sĩ. Sự góp mặt của thiên nhiên của những ngôi làng và cả những công trình kiến trúc nhuốm màu cổ kính,… đã khiến cho du khách không khỏi mê mẫn. Dù ngay giữa mùa đông Châu Âu dưới 0 độ C với cái lạnh tê cóng thì Thụy Sĩ vẫn đẹp, vẫn khiến người ta phải xao xuyến bởi khung cảnh ngập tràn tuyết trắng. Chúng ta hãy cùng PYS Travel Khoác lên mình một chiếc áo ấm và cùng khám phá mùa đông ở Thụy Sĩ một cách trọn vẹn nhất!


Mùa đông ở Thụy Sĩ

1. Mùa đông – Thời điểm để ghé thăm Thụy Sĩ

Mặc dù mùa đông Thụy Sĩ rất lạnh nhưng đây được xem là thời điểm hoàn hảo để đến thăm đất nước này. Vào mùa đông, Thụy Sĩ ít khách du lịch hơn so với mùa những mùa còn lại. Do đó, bạn có thể thỏa sức khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng mà không phải xếp hàng chờ đợi.

Đặc biệt, khi du lịch Thụy Sĩ vào những tháng lạnh, ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của những thị trấn, dãy núi,... Du khách còn được thỏa sức với các môn thể thao mùa đông, do nước này có nhiều thuận lợi về điều kiện tự nhiên và địa hình đồi núi tuyết phủ quanh năm.

Trải nghiệm môn trượt tuyết vào mùa đông

2. Tham gia các hội chợ Giáng Sinh

Thụy Sĩ có rất nhiều khu chợ Giáng sinh truyền thống và các món ăn đặc trưng vào mùa đông. Tại thủ đô Bern, bạn sẽ tìm thấy Chợ Giáng sinh độc đáo ở Waisenhausplatz. Một lễ hội khác ở thành phố Bern là Chợ Giáng sinh Münsterplatz, khu chợ này quy tụ nhiều nghệ nhân và nghệ sĩ đã quảng bá hàng thủ công của họ trước nhà thờ từ năm 1984.

Giáng sinh tại Thụy Sĩ

Các thành phố như Basel, Montreux và Lucerne cũng có những khu chợ Giáng Sinh tràn ngập toàn bộ thị trấn. Montreux - đặc biệt, được biết đến với các hoạt động cổ vũ lễ hội. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, khách du lịch ở đây có thể tận hưởng một sự kiện giải trí với âm nhạc, hơn 160 nghệ nhân và thương nhân bày bán các sản phẩm độc đáo của họ.

3. Thưởng thức món ăn mùa đông Thụy Sĩ

Nói về những món ăn ngon, người Thụy Sĩ thực sự biết cách làm ấm lòng du khách bằng những món ăn truyền thống của mình. Điều gì có thể hấp dẫn hơn bằng cách nhúng những miếng bánh mì mới nướng vào nồi phô mai tan chảy? Hình ảnh bạn ngồi trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ với tuyết phủ xung quanh và ăn pho mát ngon nhất bạn từng nếm.

Món Fondue, Thụy Sĩ

Tất nhiên, người Thụy Sĩ cũng nổi tiếng với sô cô la ngon độc đáo. Khi bạn đến thăm Thụy Sĩ, hãy thử một món sô cô la với Glühwein. Thức uống này có từ thế kỷ thứ 2 và đến nay nó đã đạt được hương vị cực kỳ thơm ngon hấp dẫn. Glühwein thường được điều chế từ rượu vang đỏ, được đun nóng với gia vị bằng quế, đinh hương, hoa hồi sao, cam quýt, đường và vani.

Glühwein, Thụy Sĩ

4. Truyền thống độc đáo ở Thụy Sĩ

Người Thụy Sĩ coi mùa đông là thời gian của lễ kỷ niệm và lễ hội trong năm. Mỗi khu vực ở Thụy Sĩ kỷ niệm mùa đông theo cách riêng của họ bao gồm các lễ hội đeo mặt nạ để xua đuổi tà ma.

Các ngôi làng nhỏ hơn sẽ đếm ngược đến Giáng sinh với 'cửa sổ phiêu lưu'. Khi cửa sổ được tiết lộ, nó sẽ sáng lên cho đến Giáng sinh. Vì vậy, từ ngày 1 đến ngày 24 tháng 12, mọi người tập trung tại cửa sổ trong ngày để xem buổi ra mắt. Họ chia sẻ bánh quy và sô cô la nóng với hàng xóm.

Vào mùa đông ở Thụy Sĩ, truyền thống sẽ hơi khác với phần còn lại của thế giới. Santa Claus đến vào ngày 6 tháng 12. Thay vì quà tặng, ông già Noel mang đến một túi đầy sôcôla, đậu phộng và quýt!

5. Vẻ đẹp của Thụy Sĩ vào mùa đông

Núi Titlis

Sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục mà hùng vĩ khi mùa đông đến. Nơi đây được xem là điểm tham quan sông băng cao nhất và là thiên đường trượt tuyết lớn nhất của miền trung Thụy Sĩ.

Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến đi trên Rotair, cáp treo quay 360 độ trên không đầu tiên trên thế giới, thưởng thức phong cảnh từ thiên đường sông băng ở độ cao 3.020 m.

Đi cáp treo ngắm núi Titlis

Zermatt 

Zermatt là địa điểm hoàn hảo để trượt tuyết và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của dãy núi Alps ở Thụy Sĩ. Đặc biệt vào mùa đông ngọn núi này càng trở nên thu hút vẻ đẹp của băng tuyết bao phủ.

Vào mùa đông ở Zermatt, bạn có thể đi bộ dạo quanh thị trấn và khám phá ra một điểm quan sát tuyệt vời cách các đường phố chính một chút đi bộ. Một trong những điều tốt nhất để làm ở Zermatt vào mùa đông đó là đi bộ trên cây cầu treo dài nhất thế giới. Cây cầu dài 494m, được gọi là cầu treo Charles Kuonen hoặc Europabrücke (Cầu Châu Âu) treo 85m trên khe núi Grabengufer.

Mùa đông tại Zermatt, Thụy Sĩ

Geneva

Thành phố Geneva xinh đẹp nằm bên bờ hồ xanh thẳm với những chóp núi cao bao bọc xung quanh. Geneva – thành phố đông dân cư thứ 2 của Thụy Sĩ mang vẻ đẹp thiên nhiên tươi sáng, khí hậu ôn hòa và con người thân thiện. Nếu bạn không thể tới Geneva vào những ngày mưa hiếm hoi thì nhất định phải tới đây vào mùa đông tuyết trắng, khi mà thành phố mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết khiến người ta phải say đắm, xao xuyến không muốn rời.

Geneva vào mùa đông

Trên đây là một số thông tin về đất nước Thụy Sĩ khi mà chúng ta trải nghiệm vào mùa Đông. Nếu mọi người muốn biết rõ hơn về tour du lịch này thì hãy liên hệ ngay với PYS Travel để trải nghiệm nhé!

 

Khám phá vẻ đẹp ngất ngây mùa đông ở Thụy Sĩ

Tour Du Lịch Thụy Sĩ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn