Những điều thú vị bạn nên thử khi du lịch Busan mùa đông

28/09/2022

Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc.Trong bốn mùa thì mùa đông là mùa thể hiện rõ nhất vẻ đẹp của thành phố Busan. Vậy, đi du lịch Busan mùa đông có gì thú vị? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1.Vài nét về thành phố Busan Hàn Quốc

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Đây là một thành phố cảng, nằm ở ven biển phía Đông Nam Hàn Quốc. Nơi đây tập trung những bãi biển đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của xứ kim chi thu hút. Du lịch Busan là điểm sáng trên bản đồ du lịch Hàn Quốc.


Một góc Busan ngập tuyết trắng trong mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố này vừa mang nét đẹp hiện đại với những tòa cao ốc và cảng biển sầm uất, lại vừa giữ được nét đẹp truyền thống với những ngôi làng và đền chùa cổ xưa. Ngoài ra, ẩm thực ngon - bổ - rẻ, lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc và con người thì thân thiện, dễ mến cũng tạo thành sức hấp dẫn khó chối của du lịch Busan.


Đền Beomeosa - ngôi đền 1300 năm tuổi ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những điều thú vị nên thử khi du lịch Busan mùa đông

Tham quan Viện hải dương Busan Aquarium

Viện hải dương Busan tọa lạc ngay lối vào bãi biển Haneundae. Với khoảng 35,000 loài sinh vật từ cá, tảo biển đến các loài bò sát nên nơi đây được xem như là một bể cá khổng lồ. Đặc biệt nhất trong số đó chính là loài rái cá Piranha và chim cánh cụt.


Viện hải dương học ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Chính vì thế, viện hải dương trở thành nơi thu hút đông đảo du khách du lịch từ nhiều quốc gia ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên trẻ em đặc biệt rất yêu thích đến nơi đây. Đến với Busan Aquarium, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá những cảnh đẹp dưới lòng biển rất thú vị, được biết đến nhiều loài sinh vật biển mà chưa từng thấy.

Địa điểm: 266, Haeundaehaebyeon-ro, Jung-dong, Haeundae, Busan, Hàn Quốc
Thời gian mở cửa: Thứ Hai đến Thứ Năm - 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, Thứ Sáu đến Chủ Nhật - 9 giờ sáng đến 9 giờ tối

Trải nghiệm trượt tuyết tại Eden Ski Resort

Eden Ski Resort là khu nghỉ dưỡng có trượt tuyết duy nhất tại Busan để cho bạn trải nghiệm trượt tuyết đỉnh cao. Đó là một chuyến đi hoàn hảo và thú vị khi du lịch Busan mùa đông.


Eden Ski Resort với sân tuyết dày và rất đông du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian tốt nhất để đến thăm Eden là vào đầu tháng Hai. Nếu bạn là vận động viên trượt tuyết thì bạn có thể chọn khu nghỉ dưỡng khác gần Seoul hơn.


Nơi đây đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ em (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: 1206 Eosil-ro, Wondong-myeon, Yangsan
Mùa: Tháng 12 đến tháng 2

Tận hưởng sự thư giãn tại Spa Land

Dành thời gian tại Spa Land là một trong những nơi tuyệt vời khi tìm kiếm những điều tốt nhất để làm khi du lịch Busan mùa đông. Mùa đông là thời điểm lý tưởng để dành thời gian tại Spa Land. Người dân địa phương đến đây để tắm và thư giãn. Tọa lạc tại thành phố Shinsegae Centum, phòng tắm hơi truyền thống thật tuyệt vời để có một ngày thư giãn trong mùa đông ở Busan.


Một góc tại Spa Land Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm xông hơi tại Spa Land Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: 35, Centumnam-daero, Haeundae-gu, Busan
Thời gian: 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa
Các spa tuyệt vời khác ở Busan: Trung tâm Spa Haeundae, SPA 1899, Hotel Aqua Palace, Dongnae Outdoor Footbath, Cimer Spa,...

Đi mua sắm tại Shinsegae Centum City Department Store

Shinsegae Centum Department Store là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Busan .

 
Trung tâm thương mại Shinsegae nhìn từ bên ngoài (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp của cái ấm được sưởi ấm trong nhà khi bạn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất để mua sắm quần áo mùa đông. Nơi đây lớn đến mức không thể nào có thể đi hết trong một ngày. Không có gì ngạc nhiên khi nó giữ kỷ lục Guinness thế giới cho cửa hàng bách hóa lớn nhất trên thế giới.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: 35 Centumnam-daero, U-dong, Haeundae, Busan, Hàn Quốc
Thời gian: 11 giờ sáng đến 8 giờ tối

Khám phá chợ cá Jagalchi dành cho những tín đồ mê hải sản

Du lịch Hàn Quốc tại thành phố cảng Busan, chợ Jagalchi là điểm đến không thể bỏ qua. Nhất là với những tín đồ yêu thích hải sản, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đây là một khu chợ nhộn nhịp, đầy sắc màu với những loại hải sản tươi sống nhất. Nếu đến đây thì bạn đừng quên tham quan cả khu ngoài trời lẫn nhà lồng chợ khổng lồ trong nhà nữa nhé.


Sự sầm uất tại chợ cá Jagalchi (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức các món ăn ở Busan

Bởi vì mùa đông tại Busan thời tiết khá lạnh nên khi khám phá ẩm thực Busan , bạn không nên bỏ qua những món ăn cay nóng hổi để làm ấm người tại đây như: Dwaeji Gukbap – món canh thịt lợn, Busan soju – loại rượu nổi tiếng ở Busan, các món ăn ngon từ cá gọi chung là Hoe, món Kimbap nóng, lạnh, cay, không cay cùng với món mỳ Milmyeon hay món bánh Hotteok ,trà thảo mộc và còn rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho mọi du khách đến thăm.

 
Ghé thăm thiên đường ẩm thực Busan (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những lễ hội bạn nên trải nghiệm khi du lịch Busan mùa đông

Lễ hội bơi lội ở Haeundae

Lễ hội bơi lội ở Haeundae là một sự kiện thường niên. Được tổ chức kỷ niệm gần 30 năm nay, sự kiện này là một điều thú vị để làm trong mùa đông ở Busan. Bắt đầu với một cuộc thi bơi lội, các hoạt động khác như một buổi hòa nhạc K Pop, trượt nước lớn.

Lễ hội cây thông Noel ở Busan

Lễ hội cây thông Noel Busan là sự kiện mùa đông được tổ chức hàng năm của Busan. Sự kiện này được tổ chức vào tháng 12, lễ hội này kéo dài khoảng 40 ngày. Trong lễ hội, các buổi hòa nhạc được tổ chức, cuộc thi video và ảnh được tổ chức. Điểm nhấn chính là cây thông Noel cao 18 mét ở trung tâm Busan.


Busan rực rỡ về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Đón giao thừa khi du lịch Busan mùa đông

Busan vào tháng Giêng là một trải nghiệm khác biệt vì thời điểm này là lễ hội mừng năm mới đang diễn ra. Có các sự kiện ngoài trời, các bữa tiệc được tổ chức trong các quán bar và quán rượu mà mọi người có thể thưởng thức.

Bạn có thể ghé thăm lễ hội Bình minh trên bãi biển Haeundae hoặc lễ hội Bình minh Dadaepo. Người ta cũng có thể đứng trên cầu Gwangan để đếm ngược đến năm mới.

Trên đây là những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Busan mùa đông, PYS Travel hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Hàn Quốc đầy thú vị và ý nghĩa.

PYS Travel có tour du lịch Busan nếu bạn đang quan tâm: Tour Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội 

Ngoài ra còn có rất nhiều tour Hàn Quốc khác, các bạn có thể tham khảo: Tour du lịch Hàn Quốc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM