Bạn đã biết chi phí đi Mù Cang Chải khoảng bao nhiêu chưa?

27/09/2024

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các khoản chi phí cho chuyến đi Mù Cang Chải, từ di chuyển, ăn uống, lưu trú đến những mẹo tiết kiệm để có một hành trình trọn vẹn mà không quá tốn kém. Hãy để PYS Travel liệt kê chi tiết cho bạn nhé.

I. Giới thiệu vài nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện cao nguyên phía Tây Yên Bái, cách trung tâm tỉnh khoảng 200 km. Huyện có ranh giới địa lý giáp Lai Châu, Sông La và Lào Cai. Lãnh thổ của huyện chủ yếu là núi cao và bao gồm một số dãy núi liên tục theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Giữa các ngọn núi là các con suối nhỏ của lưu vực sông Hồng và sông Đà.

Mù Cang Chải
(Ảnh: PYS Travel)

Sự đa dạng về dân tộc tạo tạo nên sự phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Trước đây, nhắc đến Mù Cang Chải là nhắc đến những khó khăn do vị trí địa lý xa xôi, dân số thấp.

Từ khi có nhiều đoàn khách du lịch yêu thích Tây Bắc đến đây để ghi lại những bức ảnh, khoảnh khắc đẹp về cuộc sống của người dân và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Mù Cang Chải đã đi vào bản đồ du lịch của Yên Bái. Khi lượng khách du lịch tăng cao, Mù Cang Chải cũng đang đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ nhiều du khách hơn. Người dân địa phương kiếm thêm thu nhập thông qua các dịch vụ du lịch.

chi phí đi mù cang chải

II. Các chi phí đi Mù Cang Chải 

1. Chi phí di chuyển

Phương tiện di chuyển, chi phí đi lại đến Mù Cang Chải cũng là mối quan tâm của nhiều người. Đến Mù Cang Chải như thế nào, phương tiện nào? Để hành trình thuận lợi nhất, chúng tôi chọn Hà Nội là điểm xuất phát. Do đó, nếu bạn ở tỉnh thành khác khác, hãy đến Hà Nội trước rồi hãy bắt đầu hành trình của mình.

Tùy theo khoảng cách xa hay gần mà bạn lựa chọn phương tiện di chuyển về Hà Nội cho phù hợp như máy bay, ô tô hay tàu hỏa. Sau khi đến thủ đô Hà Nội, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Mù Cang Chải phù hợp nhất nhé!

1.1. Chi phí di chuyển đến Mù Cang Chải

Xe khách

Đến Mù Cang Chải bằng xe khách là phương tiện di chuyển đến Mù Cang Chải an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn đi xe khách đến Mù Cang Chải, bạn có thể nghỉ ngơi trước chuyến đi và chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh mình. Bạn có thể lựa chọn nhiều hãng xe chất lượng cao như Hải Vân, Hưng Thành hoặc đi xe Hà Nội – Than Uyên qua Mù Cang Chải. Giá vé cho một khách từ 200.000đ - 250.000đ/lượt.

chi phí xe khách mù cang chải
(Ảnh: Sưu tầm)

Máy bay 

Đối với những bạn ở miền nam sẽ xuất phát từ Hồ Chí Minh và để đến được Mù Cang Chải thì bạn cần bay ra Hà Nội đầu tiên. Việc di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội cách nhanh nhất, thuận tiện nhiều người vẫn áp dụng chính là di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Hiện nay, đường bay thẳng thành phố Chí Minh đến Hà Nội cũng rất thuận tiện khởi hành hàng ngày với tần suất khoảng 40 – 45/chuyến mỗi ngày, tùy vào mỗi hãng xe có nhiều mức giá khác nhau.

Giá vé Vietnam Airlines khứ hồi tầm 1.700.000đ – 2.700.000đ/ người tùy vào mỗi thời điểm sẽ có nhiều mức giá khác nhau, trong giá sẽ bao gồm hành lý ký gửi và xách tay.

Giá vé VietJet Air khứ hồi tầm 1.600.000đ – 2.000.000đ/người giá thời điểm hiện tại, đã bao gồm hành lý xách tay.

Tự lái xe

Việc sử dụng xe máy và ô tô tự lái hiện nay được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng đối với những bạn đam mê phượt và thích phượt, khám phá miền quê, vui chơi ngoài việc di chuyển bằng xe máy thì còn gì bằng. Quãng đường từ Hà Nội đến Mù Cang Chải không ngắn nên bạn có thể tăng số lượng các khu vực nghỉ ngơi bằng cách di chuyển bằng ô tô, xe máy. Với khoảng cách khoảng 300 km và nhiều điểm xuất phát khác nhau, bạn có thể lựa chọn lộ trình phù hợp với kế hoạch du lịch của mình. Chi phí đi Mù Cang Chải xăng xe khoảng 150.000đ - 200.000đ/lần.

Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức phượt đến Mù Cang Chải
Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức phượt đến Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Ô tô riêng

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng phương tiện này. Và như vậy, chi phí nhiên liệu sẽ phụ thuộc tùy vào từng dòng xe.

Do 2 cách di chuyển bằng xe máy và ô tô cá nhân không phù hợp với đa số nên chúng tôi sẽ ước tính chi phí đi lại bằng hình thức xe khách. Như vậy, bạn sẽ cần chuẩn bị chừng 400.000 - 500.000 đồng/người.

1.2. Phương tiện di chuyển tại Mù Cang Chải

Đến Mù Cang Chải, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để khám phá vùng đất nơi đây dễ dàng, thuận tiện.

Thuê xe máy: Bạn có thể thuê xe máy với giá 150.000 - 200.000 VNĐ/ngày và tùy thời điểm. 

Xe ôm: Để đảm bảo an toàn khi đi qua các đoạn đường dốc, đường đèo, bạn có thể thuê xe ôm. Giá thuê xe sẽ từ 60.000 đồng trở lên tùy địa điểm và quãng đường di chuyển.

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

2. Chi phí các hình thức lưu trú

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín bạn có thể lựa chọn những hình thức lưu trú thú vị và mới lạ cho bản thân như: 

Nhà sàn: Ở nhà sàn, bạn có thể hòa mình thiên nhiên, con người Tây Bắc. Hiện nay giá phòng dao động từ 145.000 - 350.000 VNĐ/người/đêm.

chi phí nhà sàn mù cang chải
(Ảnh: PYS Travel)

Homestay: Cũng giống với nhà sàn, đây là hình thức lưu trú được rất nhiều người lựa chọn. Giá phòng dao động từ 100.000 - 700.000 VNĐ/người/đêm, tùy thuộc vào tiện ích và phòng.

Khách sạn: Các khách sạn thường chỉ tập trung ở Thị trấn Mù Cang Chải, từ 1 đến 3 sao với đầy đủ tiện ích cơ bản. Giá thuê khách sạn Mù Cang Chải dao động từ 300.000 - hơn 1 triệu VNĐ/người/đêm tùy phòng và khách sạn.

chi phí khách sạn mù cang chải
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngủ lều: Hình thức này thường thích hợp với những dân phượt. Khi dựng lều, bạn nên chọn các địa điểm bằng phẳng, an toàn để được hòa mình với núi rừng Tây Bắc.

3. Chi phí tham quan

3.1. Đồi Mâm Xôi

Nếu đã đặt chân Mù Cang Chải thì nhất định phải ghé qua đồi mâm xôi một địa điểm sẽ khiến bạn lưu luyến. Nơi đây cách Mù Cang Chải khoảng 12km, để đến đây bạn cần di chuyển theo hướng quốc lộ 32 cung đường khá khó đi, thời gian để đến đây mất khoảng 22 phút, nhưng khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy nó thực sự xứng đáng. Di chuyển bằng xe máy sẽ là một điều tuyệt vời dành cho bạn, chiêm ngưỡng núi đồi trên cả một đoạn đường dài. Bạn có thể lựa chọn thuê xe ôm đưa lên khoảng 60.000đ/ người/khứ hồi. Đồi mâm xôi Mù Cang Chải sẽ là khiến bản thích thú đặc biệt với hội chị em, chỉ cần giơ máy có ngay tấm hình tuyệt vời. 

du lịch đồi mâm xôi
(Ảnh: PYS Travel)

3.2. Đồi Móng Ngựa

Đồi Móng Ngựa ở Sáng Nhù cách thị trấn Mù Cang Chải hơn 2 km có những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ. Mỗi mùa lúa chín nơi này lại thu hút rất đông nhiếp ảnh gia tới săn hình. Vé vào mỗi điểm trên là 20.000 đồng một người lớn, 10.000 đồng một trẻ em. Giá xe ôm lên tận nơi dao động 60.000 - 100.000 đồng một người hai chiều.

check in đồi móng ngứa
Địa điểm check in siêu hot ở Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

3.3. Ruộng Bậc Thang Xã La Pán Tẩn

Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp như dấu vân tay của trời, ruộng bậc thang La Pán Tẩn là một trong ba địa điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, là công trình kiến ​​trúc nghệ thuật độc đáo. Từ cuối năm 2007, vùng đất này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia.

Sắc vàng trải dài bất tận trên ruộng bậc thang La Pán Tẩn
Sắc vàng trải dài bất tận trên ruộng bậc thang La Pán Tẩn (Ảnh: PYS Travel)

La Pán Tẩn mang vẻ đẹp cuốn hút với sắc vàng ấm áp và nằm trong top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Đây là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân Yên Bái. Nó nằm ở bản Háng Xung, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải. Giá vé vào 20.000đ/người, trẻ em hoàn toàn miễn phí.

3.4. Bản Thái

Đi qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện (hướng đi Chế Tạo) sau đó rẽ trái đi khoảng 1km sẽ tới Bản Thái. Một ngôi làng nhỏ yên tĩnh giữa thung lũng, tựa lưng vào núi. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn Thái, ngâm mình trong các loại trà thảo mộc truyền thống của dân tộc thái, nghỉ ngơi trên nhà sàn, giao lưu và đốt lửa trại. Giá vé vào bản Thái hoàn toàn miễn phí.

Bản Thái mù cang chải
(Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Suối nước nóng Trạm Tấu

Suối nước nóng Trạm Tấu được bao bọc giữa rừng núi rộng lớn cùng với những thửa ruộng bậc thang tạo nên một cảnh sắc cực kỳ thu hút. Đến đây bạn có thể thả mình theo làn nước và cảm nhận những nét đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng. Giá vé cho trẻ em từ 1m2 trở lên là 50.000đ/người.

Suối nước nóng Trạm Tấu
Nơi thư giãn bậc nhất tại Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra Mù Cang Chải còn rất nhiều địa điểm tham quan không thu phí, bạn có thể tham khảo: Ruộng bậc thang Chế Cu Nha, Đèo Khau Phạ, thác Pú Nhu, Khu sinh thái Suối Giàng…

Khu sinh thái Suối Giàng
(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

4. Chi phí ăn uống

Mù Cang Chải không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà còn có nét văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc, phong phú. Để thưởng thức đúng hương vị người bản địa thì bạn nhất định phải đến đây rồi. Theo đó, gà Đen, lợn bản, xôi nếp nương, cá Suối, cá hồi - cá tầm Khau Phạ, măng rừng, cải mèo... chính là những món bạn nhất định phải thưởng thức khi tới đây nhé.

chi phí ăn uống mù cang chải
(Ảnh: Sưu tầm)

May mắn hơn, giá các món ăn ở đây khá rẻ nên trung bình chi phí ăn uống trong 3 ngày vui chơi tại Mù Cang Chải, các bạn cần chuẩn bị khoảng 1.000.000 đồng/người là đủ. Đương nhiên, chi phí này sẽ tăng hay giảm tùy thuộc vào cách chi tiêu và lượng ăn uống của từng người.

5. Các chi phí đi Mù Cang Chải phát sinh khác

Đi du lịch bạn không thể thiếu những món quà đặc sản địa phương mua về cho gia đình, người thân, bạn bè. Đây cũng là một khoản chi phí đi Mù Cang Chải bạn nên cân nhắc sao cho hợp lý, dưới đây là một vài tổng hợp của chúng tôi.

Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang quyến rũ, đặc sản không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm nơi đây chính là gạo nếp nương ngon nhất Tây Bắc, với hạt cốm dẻo và thơm như cả gói cốm của núi rừng Tây Bắc. Giá cốm Tú Lệ là 120.000đ/kg.

cốm tú lệ
(Ảnh: Sưu tầm)

Táo mèo là một loại quả phổ biến ở vùng Tây Bắc Việt Nam, có tính chua, đắng thấp, thường được dùng để giải rượu. Theo y học, giấm táo có tác dụng chữa đau dạ dày, cao huyết áp và bệnh tim mạch, là món quà hoàn hảo cho chuyến du lịch Mù Cang Chải của bạn vì nó mang lại hiệu quả tốt mà giá cả lại không quá đắt. Giá táo khoảng: 100.000 – 150.000 đồng/kg.

Chè Shan tuyết cổ thụ mọc hoang trên núi cao có hương vị đặc trưng, ​​độc đáo. Thoạt đầu có vị hơi hăng nhưng vị ngọt vẫn đọng lại trên đầu lưỡi. Giá chè Shan tuyết khoảng 230.000 – 250.000đ/kg.

chè Shan tuyết
(Ảnh: Sưu tầm)

III. Kết luận: Chi phí đi Mù Cang Chải là bao nhiêu?

Với một chuyến đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm, bạn có thể chuẩn bị khoảng 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ/người. Theo kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải, đây là mức chi phí trung bình, có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người.

tổng hợp chi phí du lịch mù cang chải
(Ảnh: PYS Travel)

IV. Du lịch Mù Cang Chải theo tour trọn gói của PYS Travel

Mù Cang Chải theo tour trọn gói cũng là một lựa chọn thú vị ưu điểm khi lựa chọn tour trọn gói là bạn sẽ không phải nghĩ về lịch trình đi đâu, ăn gì, ngủ ở đâu.  Tour du lịch Mù Cang Chải của PYS Travel mở ra với những dịch vụ tốt đảm bảo về chất lượng, phục vụ cho du khách từ A đến Z. 

Du lịch Mù Cang Chải theo tour trọn gói của PYS Travel
(Ảnh: PYS Travel)

Ưu điểm khi lựa chọn tour trọn gói:

- Thoải mái tự chọn về dịch vụ di chuyển, lưu trú, ăn uống,..
- Có lịch trình chi tiết các địa điểm nổi tiếng tại Mù Cang Chải, có người thuyết minh, hướng viên xuyên suốt hành trình
- Tiết kiệm chi phí giá tour ở mức kích cầu du lịch
- Bảo hiểm trọn gói, đảm bảo 
- Nước uống trên xe mỗi ngày 1 chai

Khi đặt tour trọn gói bạn sẽ không phải lo lắng về đặt máy bay thế nào, tìm phòng khách sạn, hay phí vào các điểm tham quan,…Nếu bạn lựa chọn tour du lịch sẽ không phải bận tâm đến điều gì cả, với những cam kết chất lượng dịch vụ rõ ràng.

Trên đây tổng hợp đầy đủ chi phí du lịch Mù Cang Chải dành cho du khách đang có dự định đến khám phá vẻ đẹp nơi đây. Ngoài ra nếu du khách quan tâm đến các sản phẩm du lịch Mù Cang Chải trọn gói, hãy liên hệ với PYS Travel để được tư vấn đầy đủ các chương trình khuyến mại và thủ tục đăng ký tour ngay nhé.

Dưới đây là một số Tour Mù Cang Chải hiện có ở PYS Travel:

Danh mục tour Mù Cang Chải

Tham khảo chùm tour Tết Dương lịch cùng PYS Travel:

Chùm tour Tết Dương Lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương Lịch từ TP.HCM

 Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn