Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm - Chuyến đi ngắn nhưng vẫn đầy trải nghiệm

27/09/2024

Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn trên chặng đường khám phá Tây Bắc, với hình ảnh biểu tượng là từng thửa ruộng bậc thang trùng điệp tiếp nối nhau. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên đi đâu thì có thể tham khảo qua hành trình du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm cực kỳ hấp dẫn sau đây.

Mù Cang Chải không còn lạ lẫm gì trong bản đồ du lịch Việt Nam, là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút ở tỉnh Yên Bái. Nổi tiếng với hình ảnh biểu tượng là từng thửa ruộng bậc thang trùng điệp tiếp nối nhau nên đây là địa điểm được nhiều du khách yêu thích.

1. Chuyến du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm phù hợp cho ai?

Chuyến du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa vùng cao nhưng có quỹ thời gian hạn chế. Đây là lựa chọn lý tưởng cho:

- Những người bận rộn: Nếu bạn làm việc trong tuần và chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần, chuyến đi 2 ngày 1 đêm sẽ giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mà không ảnh hưởng đến công việc.

- Nhóm bạn trẻ đam mê trải nghiệm: Với lịch trình ngắn gọn, đây là cơ hội để các bạn trẻ yêu thích phượt, khám phá những cung đường đẹp, trải nghiệm văn hóa dân tộc H’mông và thưởng thức đặc sản vùng cao.

- Gia đình hoặc cặp đôi muốn thư giãn: Chuyến đi nhẹ nhàng, không quá dài phù hợp cho các gia đình hoặc cặp đôi muốn đổi gió, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và tìm kiếm sự bình yên, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

mù cang chải mùa thu

Mù Cang Chải mùa thu nổi tiếng với khung cảnh những cánh đồng lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Chuyến du lịch này vừa phải về thời gian và chi phí, phù hợp với những ai muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Mù Cang Chải trong thời gian ngắn.

2. Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm và những điều bạn nên biết?

2.1. Di chuyển đến Mù Cang Chải

di chuyển

Quãng đường di chuyển tới Mù Cang Chải tương đối xa (Ảnh: sưu tầm)

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Mù Cang Chải khoảng 300km. Mù Cang Chải thuộc thị xã Nghĩa Lộ là một trong 4 huyện thuộc miền tây Yên Bái. Đến đây, xe sẽ di chuyển theo lối khác theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đón những khách tỉnh, chủ yếu sẽ đi qua quốc lộ 32.

2.2. Chỗ ở tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải chủ yếu có các khách sạn bình dân, homestay kiểu phòng trọ, nhà sàn và không nhiều sự lựa chọn cao cấp. Trong đó, nhà sàn và homestay của người dân là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Cang Chải. Bạn có thể dễ dàng tìm một nhà sàn xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Thái, khu ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ...

chỗ ở tại mù cang chải

(Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm mới theo phong cách "Ecolodge" (khu nghỉ dưỡng sinh thái) bao gồm: Hello Mu Cang Chai, Mu Cang Chai Ecolodge ở La Pán Tẩn.

2.3. Chuẩn bị đồ đạc

Để chuyến đi của bạn diễn ra ổn thỏa và tốt đẹp, PYS Travel liệt kê một số đồ đạc mà bạn nên mang theo như:

- Chuẩn bị cho mình những bộ quần áo, vật dụng cá nhân hợp lý phù hợp với thời điểm thời tiết mà bạn du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm
- Nên trữ một ít đồ ăn khô như bánh mì, xúc xích, trái cây…để ăn dọc đường vì sẽ có lúc nghỉ chân, mà chỗ chân thường là đường đèo, chưa chắc có đồ ăn.
- Chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ xe và xe phải đảm bảo các phương tiện an toàn như: đèn pha, phản quang, phanh,... nếu di chuyển bằng xe riêng.
- Hãy chuẩn bị cho mình thuốc đau bụng, thuốc cảm,... đề phòng khi bạn cần sẽ có ngay mà không mất nhiều thời gian tìm chỗ mua.
- Hãy nhớ mang máy ảnh, điện thoại sạc đầy pin và một cục pin dự phòng.

3. Đi Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm thì ghé thăm những điểm nào?

Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm tuy ngắn ngày nhưng bạn sẽ có cơ hội vi vu trên những con đường, du ngoạn những địa điểm nổi tiếng tại đây. Điều đặc biệt bạn có thể thuê xe máy, đây sẽ điều rất thú vị trong chuyến hành trình ghé tới các điểm du lịch Mù Cang Chải của bạn.

3.1. Đồi Mâm Xôi - Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

Nếu đã đặt chân Mù Cang Chải thì nhất định phải ghé qua đồi mâm xôi một địa điểm sẽ khiến bạn lưu luyến. Nơi đây cách Mù Cang Chải khoảng 12km, để đến đây bạn cần di chuyển theo hướng quốc lộ 32 cung đường khá khó đi, thời gian để đến đây mất khoảng 22 phút, nhưng khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy nó thực sự xứng đáng.

đồi mâm xôi - mù cang chải

Đồi Mâm Xôi với hình dáng độc đáo (Ảnh: PYS Travel)

Di chuyển bằng xe máy sẽ là một điều tuyệt vời dành cho bạn, chiêm ngưỡng núi đồi trên cả một đoạn đường dài. Đồi mâm xôi sẽ là khiến bản thích thú đặc biệt với hội chị em, chỉ cần giơ máy có ngay tấm hình tuyệt vời. 

đồi mâm xôi - mù cang chải

(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

3.2. Đồi Móng Ngựa - Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Chắc hẳn đồi móng ngựa không còn quá xa lạ đối với nhiều du khách khi đến thị trấn Mù Cang Chải, để chiêm ngưỡng được cảnh đẹp bạn đi theo hướng quốc lộ 32, sau đó tiếp tục rẽ trái tại nhà hàng Thùy Linh rồi tiếp tục di chuyển khoảng 2,6km nữa bạn sẽ chạy thẳng là đến đồi móng ngựa. Có thể nói vành móng ngựa là địa điểm đẹp nhất ở Mù Cang Chải vì vào đúng thời điểm tháng 9 - 10 bắt đầu mùa lúa chín nơi đây lại  khoác lên màu vàng rực rỡ lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp mà không phải nơi nào cũng mang lại được. 

đồi móng ngựa - mù cang chải

Đồi Móng Ngựa là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Nơi đây là nơi lý tưởng dành cho những nhiếp ảnh da chụp được những bức ảnh để đời. Vành móng ngựa cách đồi mâm xôi cách nhau tầm 15km và đến đây bạn có thể thuê xe ôm đưa lên (100k/người) những người dân bản địa sẽ vững tay lái hơn, cung đường di chuyển tại đây cũng rất khó đi, để đảm bảo an toàn bạn nên đi xe ôm.

đồi móng ngựa

(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ cách thị trấn Mù Cang Chải tầm 42 km, đến đây bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như dù lượn được diễn ra hàng năm. Đèo Khau Phạ được biết là một trong tứ đại đỉnh điều của Việt Nam. 

đèo khau phạ - mù cang chải

Sự hùng vĩ, hiểm trở của đèo Khau Phạ (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt khi đứng từ điểm bay dù bạn có thể nhìn bao quát được khung cảnh của núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp, toàn cảnh thung lũng Lìm Mông. Đèo Khau Phạ là một điểm lý tưởng cho những ai thích chinh phục con đường uốn lượn, mềm mại như dài lụa đào.

3.4. Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Đến đây vào lúc mùa lúa chín, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt sắc, ngắm nhìn người dân vui tươi, hớn hở ra đồng thu hoạch và hòa mình vào bức tranh thiên nhiên bình dị, mộc mạc nhưng vẫn đầy sức quyến rũ. Dạo quanh các thửa ruộng bậc thang, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của lúa chín lan tỏa ngát hương.

ruộng bậc thang chế cu nha - mù cang chải

(Ảnh: PYS Travel)

Cứ đi lên chục bậc thang là sẽ bắt gặp những mái nhà tranh được dựng tạm để người nông dân có chỗ dừng chân, nghỉ ngơi sau những giờ phút lao động miệt mài. Vẻ đẹp bình dị là thế, ấy vậy mà bức tranh thiên nhiên đồng quê Yên Bái vẫn mang trong mình sức quyến rũ và hấp dẫn mọi người đến lạ kỳ.

3.5. Ruộng bậc thang Dế Xu Phình

Ruộng bậc thang xã Dế Xu Phình là một trong ba ruộng bậc thang đẹp nhất Mù Cang Chải. Điểm tô thêm cho bức tranh làng quê nổi bật chính là những mái nhà tranh ẩn hiện thấp thoáng sau những ruộng lúa chín vàng.

ruộng bậc thang dế xu phình - mù cang chải

Vẻ đẹp hùng vĩ của ruộng bậc thang Dế Xu Phình (Ảnh: PYS Travel)

Vào lúc sương sớm giăng kín khắp các sườn đồi, đứng từ trên các thửa ruộng bậc thang nhìn xuống dưới, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh bản làng xã Dế Xu Phình đẹp yên bình vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ ngay trước mắt. 

3.6. Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông nằm ẩn mình giữa mây mù huyền ảo quanh năm. Ở Yên Bái có rất nhiều bản làng dân tộc Mông nằm cách nhau bởi những quả núi và nhấp nhô dưới chân thung lũng xanh bát ngát. Nhưng Lìm Mông lại có phần đặc sắc hơn và được dân phượt mệnh danh là “tứ đại hiểm địa”. 

bản lìm mông - mù cang chải

Khung cảnh bình yên của bản Lìm Mông (Ảnh: PYS Travel)

Du khách đến đây có thể tìm hiểu cuộc sống và phong tục tập quán của người dân tộc vùng cao nơi đây, bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản Mù Cang Chải.

4. Ăn gì trong chuyến du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm?

Tất nhiên rằng, Mù Cang Chải không chỉ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ mà còn gây thương nhớ với những món đặc sản mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Với chuyến du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm, bạn nhất định phải thưởng thức những đặc sản sau:

4.1. Xôi nếp Tú Lệ

xôi nế tú lệ

(Ảnh: PYS Travel)

Xôi nếp ở đây ngon chính là nhờ vào sự thơm ngon vốn có của hạt nếp được nuôi nấng bởi 'tinh hoa đất trời'; vừa dẻo vừa thơm, bùi bùi tạo nên hương vị món xôi trứ danh ở Mù Cang Chải. Nếp Tú Lệ sau khi nấu thành xôi sẽ bốc hương nghi ngút, dẻo thơm đặc biệt để ai thưởng thức một lần thì khó mà quên được hương vị này.

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

4.2. Cốm Tú Lệ

cốm tú lệ - mù cang chải

(Ảnh: PYS Travel)

Đã thưởng thức xôi nếp Tú Lệ rồi thì cốm Tú Lệ cũng phải thử luôn cho biết vì cả 2 loại này đều là đặc sản rất nổi tiếng ở Mù Cang Chải. Xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với loại gạo nếp trắng tròn. Đây là loại nếp có hương vị thơm ngon đặc biệt nhưng khi làm cốm lại có vị ngọt dịu. 

4.3. Nhộng ong rừng 

nhộng ong rừng - đặc sản mù cang chải

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một loại đặc sản của Mù Cang Chải. Ong rừng thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như nhộng ong xào mùng, món ăn đặc biệt của người dân địa phương. Món ăn này thường được chế biến với gia vị đặc trưng và độc đáo, tạo nên hương vị khó quên.

4.4. Thịt lợn kẹp cây rừng nướng

thịt lợn nướng - mù cang chải

(Ảnh: sưu tầm)

Một món ẩm thực độc đáo khác tại Mù Cang Chải là thịt lợn kẹp cây rừng nướng. Thịt lợn được tẩm ướp với các loại gia vị tự nhiên và sau đó được bọc trong lớp lá rong trước khi nướng trên bếp than hoa. Món ăn này thường có hương vị độc đáo của rừng núi, và là một trải nghiệm tuyệt vời cho người yêu ẩm thực tự nhiên.

4.5. Cua suối rang muối

cua rang muối - đặc sản mù cang chải

(Ảnh: sưu tầm)

Cua suối sống trong các hốc đá trên suối ở vùng cao, và món cua suối rang muối là một món ăn đặc biệt với hương vị độc đáo. Cua suối thường có thịt ngon và giòn, kết hợp hoàn hảo với vị muối và gia vị, tạo nên một món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mù Cang Chải.

5. Gợi ý tour du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm tại PYS Travel

Lịch trình chi tiết:

NGÀY 01: HÀ NỘI - TÚ LỆ - MÙ CANG CHẢI (Ăn trưa, chiều)

05h15: Xe ôtô và HDV của PYS Travel đón quý khách điểm hẹn khởi hành đi Mù Cang Chải, Yên Bái theo quốc lộ 32 hướng Sơn Tây. Trên đường đi đoàn dừng chân ăn uống (chi phí tự túc)

11h30: Quý khách nghỉ ngơi ăn trưa tại Nghĩa Lộ.

Chiều: Đoàn thăm quan Tú Lệ - có thể ví như một cô gái miền sơn cước vô cùng xinh đẹp. Đẹp nhất là những cánh đồng lúa chín mê mải được ôm trọn bởi ba dãy núi Khau Phạ, Khau Song và Khau Thán, nơi ấy còn có một dòng suối mênh mang uốn lượn chảy ngang. 

17h00: Đoàn đến Mù Cang Chải, nhận phòng nghỉ ngơi.

19h00: Dùng bữa tối tại nhà hàng, thưởng thức đặc sản Tây bắc, tự do tham quan thị trấn Mù Cang Chải về đêm, nghỉ đêm tại Mù Cang Chải.

NGÀY 02: MÙ CANG CHẢI - NGHĨA LỘ - HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

07h00: Sau khi ăn sáng tại nhà hàng, xe sẽ đưa mọi người tham quan những ruộng bậc thang như Ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Ruộng bậc thang Móng ngựa,...

11h30: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

13h00: Lên xe trở về Hà Nội, trên đường dừng chân mua sản phẩm lưu niệm địa phương. Quý khách về đến Hà Nội, xe đưa Quý khách về điểm hẹn, kết thúc chương trình thăm quan!

6. Lời khuyên khi đi du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Vì đường đi lên Mù Cang Chải kéo dài hơn 300km nên thời gian di chuyển khá dài bởi các cung đường rất khó đi. Đây là quãng đường di chuyển hầu hết đều là đèo, độ cao vắt từ quốc lộ này sang quốc lộ khác tương đối ngoằn ngoèo. Chính vì thế, nếu bạn không vững tay lái thì không nên du lịch tự túc mà nên chọn lựa tour du lịch. 

lời khuyên khi đi du lịch mù cang chải

(Ảnh: PYS Travel)

- Nếu đi theo Tour, bạn nên chọn Công ty Du lịch uy tín. Việc chọn đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại. Và bạn không phải tìm kiếm đâu xa PYS Travel - một công ty du lịch sẽ đáp ứng đầy đủ cho bạn. 
- Tour du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm tại PYS Travel đã bao gồm khách sạn và phương tiện di chuyển. Bạn vẫn tự do đi lại tham quan theo sở thích mà không bị gò bó theo lịch trình.

Với gợi ý lịch trình của PYS Travel trên đây, bạn đã có thể đi du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm mà không lo bỏ sót các điểm rồi đó. Hy vọng thông tin mà chúng tôi đã cung cấp tại bài viết này sẽ có ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. PYS Travel sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến du lịch hấp dẫn.

Dưới đây là một số Tour Mù Cang Chải hiện có ở PYS Travel:

Danh mục tour Mù Cang Chải

Tham khảo chùm tour Tết Dương lịch cùng PYS Travel:

Chùm tour Tết Dương Lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương Lịch từ TP.HCM

 Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn