Phượng Hoàng Cổ Trấn - Đi để quay trở lại

03/04/2023

Năm cạnh con sông Đà Giang, phượng hoàng cổ trấn hiện lên như một bức tranh thủy mạc đẹp hùng vĩ, vừa nên thơ lại gây cảm giác thương nhớ khi bạn đã trót đặt chân lên mảnh đất tình yêu này.

Phượng Hoàng Cổ Trấn (Tiếng Anh: Phoenix Ancient Town) là một thị trấn cổ với tuổi đời 1300 năm. Phượng Hoàng cổ trấn tọa lạc tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trấn cổ thơ mộng nằm giữa những ngọn núi và sông, cách thành phố Hàng Châu khoảng 170 km về phía tây nam.

2
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Từ khi được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, Phượng Hoàng cổ trấn đã dần trở thành một trung tâm thương mại quan trọng của Trung Hoa. Thị trấn bao gồm nhiều con đường nhỏ, những con kênh nước, những ngôi nhà mang đậm văn hóa cổ địa Trung Quóc và các cửa hàng bán đồ thủ công, tiệm ăn vặt nhỏ bên đường. Các du khách đều rất bất ngờ trước vẻ đẹp sống động và đầy màu sắc ở nơi đây. 

 15541870_1689445074674955_5172782378813232463_n
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Năm cạnh con sông Đà Giang, Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện lên như một bức tranh thủy mạc đẹp hùng vĩ, vừa nên thơ lại gây cảm giác thương nhớ khi bạn đã trót đặt chân lên mảnh đất tình yêu này.

8
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Phượng Hoàng Cổ Trấn còn ghi dấu cho mình một mức tuổi thọ lâu đời - 1300 tuổi - đủ để ghi lại sự thay đổi của vạn vật suốt các thể kỷ qua của các triều đại. Dọc sông Đà Giang, bạn sẽ luôn bắt gặp những cây cầu gỗ, cầu đá trải dài dòng sông, đặc điểm nhận biết rõ cho văn hóa của một làng cổ trấn cổ kính.

4
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Trong các công trình kiến trúc của thị trấn, những ngôi nhà cổ xây dựng bằng gỗ, đá, gạch và mái ngói đỏ là điểm nhấn nhấn chính thu hút các du khách. Những ngôi nhà được trang trí bằng nhiều hoa văn phong phú và vô cùng độc đáp, thể hiện đậm nét nghệ thuật truyền thống Trung Quốc. Những ngôi nhà này được trang trí bằng các hoa văn phong phú và độc đáo, thể hiện nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc.

Mỗi mùa, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại có một vẻ đẹp riêng, huyền bí và cực kì cuốn hút.

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, khi cả khu vực được bao phủ bởi những tán hoa đào nở rực rỡ, tràn đầy sức sống. Điểm đến nổi tiếng như Lầu Miêu Miêu và cầu Hoàng Kiều cũng được bao phủ bởi màu hồng nhẹ nhàng của hoa đào, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, những bông hoa anh đào, đào và hoa cải cũng đua nhau khoe sắc, tạo nên một không gian thơ mộng, đưa du khách vào cảm giác hoà mình vào thiên nhiên. 

Mùa hè là thời điểm của những bông hoa thắm tươi như cẩm tú cầu, cúc trắng và hoa hồng. Phượng Hoàng Cổ Trấn trong mùa hè còn được bao phủ bởi những cây xanh rợp bóng, tạo nên một không gian mát mẻ, dễ chịu. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, thăm quan các điểm đến nổi tiếng hay đơn giản chỉ nghỉ ngơi, thư giãn giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp.

1
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Mùa thu mang đến cho Phượng Hoàng Cổ Trấn một vẻ đẹp trầm lắng, ấm áp với màu sắc của những tán cây thay đổi sang màu vàng óng, đỏ rực và nâu đất. Điểm đến nổi tiếng như cầu đá và Thành Hoàng Kính cũng trở nên rực rỡ hơn khi bị ánh nắng mặt trời vàng óng chiếu xuống. Không khí trong lành và se lạnh của mùa thu tạo nên một không gian lãng mạn và thư giãn cho du khách đến đây.

Mùa đông tại Phượng Hoàng Cổ Trấn có thể khá khắc nghiệt với những cơn gió lạnh và tuyết rơi phủ trắng khắp nơi. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm khi Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên cực kỳ đẹp với những bông tuyết trắng xóa, phủ kín cả khung cảnh đẹp như mơ. 

9
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm là đầu nguồn của sông Đà Giang. Sông Đà Giang  đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Phượng Hoàng Cổ Trấn.Đặc biệt, cứ độ tháng 5, sông Đà Giang lại phủ cho mình bởi làn nước màu xanh lục huyền ảo, nếu bạn đang có ý định du lịch vào tháng 5 thì đó chính là một sự lựa chọn hoản hảo. Khi độ tháng 5, nắng chưa bắt đầu len lỏi qua từng ngóc ngách của Phượng Hoàng Cổ Trấn gay gắt, mà nó còn là nét tô điểm bừng sáng cho cổ trấn.

Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, ngoài vẻ đẹp khiến bao người phải lưu luyến, sông Đà Giang còn trở thành một tuyến đường thủy quan trọng và được sử dụng trong giao thông vận tải, sản xuất nông nghiệp và thủy điện, là một phần quan trọng trong đời sống của người dân bản địa nơi đây. 

3
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Phượng Hoàng Cổ Trấn không quá rộng, bạn có thể thả bộ thưởng ngoạn tất cả mọi ngách ngách ở đây để hiểu rõ được cuộc sống cũng như các món ăn đặc trưng của người dân.. Đi trên cầu ngắm nhìn cả dòng sông đẹp huyền ảo, thả hồn mình vào khung cảnh núi rừng đẹp nên thơ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái.

5
Ảnh: Dinh Lan Phuong
Ngoài ra, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có một bức tường thành rộng lớn, bao quanh toàn bộ thị trấn. Tường thành được xây dựng từ đá và đất sét, có chiều dài khoảng 6,5 km và chiều cao từ 6 đến 10 m. Điểm đến này thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm văn hóa Trung Hoa.
10
Ảnh: Dinh Lan Phuong

Ban đêm, Phượng Hoàng cổ trấn được thắp sáng bởi hàng trăm đèn lồng màu sắc rực rỡ. Các nhà hàng và quán cà phê cũng được trang trí đẹp mắt, tạo ra không gian ấm cúng và lãng mạn. Nếu bạn đến Phượng hoàng cổ trấn vào các dịp lễ, bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian. 

11
Ảnh: Dinh Lan Phuong
Buổi tối ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trang khác trong hành trình chinh phục vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, theo quan niệm người dân, nếu thả đèn lồng lên cao, ước một điều thì chắc chắn điều ước đó cũng sẽ trở thành sự thật. 
7
Ảnh: Dinh Lan Phuong
Ngoài vẻ đẹp cổ kính, đưa du khách vào tiên cảnh, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có nhiều di tích lịch sử, như chùa Trấn Tế, đền Kim Cổ và hồ Tân Hoa. Nơi đây cũng vô cùng nổi tiếng với các món ăn địa phương như bánh cuốn, bánh bao và canh rau.

Một số lưu ý trước khu bắt đầu chuyến du lịch tại Phượng Hoàng Cổ Trấn: 

  1. Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc, nơi có nhiều nhà nghỉ để du khách có thể lựa chọn. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn về chất lượng nhà nghỉ, có thể tìm kiếm trên các trang web đặt phòng như Booking, Agoda và nhiều trang web khác để tìm kiếm các giá cả hợp lý.
  2. Phượng Hoàng Cổ Trấn là có các đặc sản như thịt xông khói, lạp xường và vịt khô. Du khách đến đây không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn ngon này.
  3. Ngoài những địa danh nổi tiếng, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có nhiều ngôi chùa lịch sử đặc biệt. Những ngôi chùa nơi đây hoàn toàn không giống với những ngôi chùa ở Việt Nam đâu nhé!
  4. Du khách cũng có thể tham quan các địa điểm nói tiếng khác của Phượng Hoàng Cổ Trấn như cầu Hoàng Kiều - được cho là nơi ngày xưa mà vua thường hay ngắm nhìn các mỹ nữ tắm, Lầu Miêu Miêu hay những cây cầu đá thơ mộng nối hai bên bờ sông. 

Với sự kết hợp giữa sông Đà Giang và Phượng Hoàng Cổ Trấn, khu vực này trở thành một trong những điểm du lịch đẹp nhất

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM