Có 1 Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp tựa chốn thần tiên nơi hạ giới

04/04/2023

Được xem như một điểm đến đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn với không gian cổ kính, phong cảnh hữu tình và nên thơ đã làm xao xuyến biết bao khách du lịch ghé thăm. Đến với trấn cổ, bạn như đang lạc vào cõi thần tiên ngay giữa chốn nhân gian.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn - Chốn thần tiên nơi hạ giới

Được xem như một điểm đến đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn với không gian cổ kính, phong cảnh hữu tình và nên thơ đã làm xao xuyến biết bao khách du lịch ghé thăm.

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở biên giới Tây Nam tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là một trong số những trấn cổ đẹp nhất Trung Hoa. Nơi đây đã trải quan hơn 1300 năm với biết bao thăng trăm lịch sử cùng những biến động thời gian, song vẫn giữ nguyên giá trị hoài cổ và bình dị theo năm tháng.

phuonghoangcotran_pys_travel013
Nét cổ kính và hữu tình của Phượng Hoàng Cổ Trấn. (Ảnh: Trúc Mai).

phuonghoangcotran_pys_travel008
Thánh địa "sống ảo" của các chị em. (Ảnh: phammhuongg).

Không ồn ào náo nhiệt, Phượng Hoàng Cổ Trấn như một góc lịch sử nằm yên với vẻ đẹp rêu phong vĩnh hằng. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh mà đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn còn được hòa mình vào khung cảnh bình yên trong những khoảnh khắc đời thường giản dị nơi đây. Một khung cảnh mà bạn nghĩ chỉ được ngắm nhìn qua phim ảnh thì giờ đây đã được chiêm ngưỡng tận mắt. Chính vì vẻ đẹp mà bạn thấy rằng còn đẹp hơn những gì bạn nghĩ mà mỗi góc phố đều là một nơi “sống ảo” lý tưởng cho bạn thỏa sức “check-in”.

phuonghoangcotran_pys_travel014
Trầm mặc và yên bình. (Ảnh: Trúc Mai).

phuonghoangcotran_pys_travel011
Khung cảnh làm say đắm lòng người. (Ảnh: surjnguyen93).

Xuôi theo sông Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn hiện ra với một vẻ đẹp nên thơ, đầy cuốn hút. Trấn cổ trải dài hút tầm mắt với những mái ngói cổ âm dương đã nhuốm màu thời gian,  những kí hiệu phù điêu vươn lên đầy kiêu hãnh, những mảng tưởng dài phủ đầy rêu phong giãi dầm gió sương. Tất cả đã phản chiếu xuống mặt sông Đà Giang khiến cả trấn cổ như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Du ngoạn trên dòng sông Đà Giang nên thơ, bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh thời gian trầm mặc và lặng yên. Được tự do thả hồn theo dòng sông êm đềm để bỏ đi bao muộn phiền, lo âu của cuộc sống hằng ngày.

phuonghoangcotran_pys_travel004
Góc nhỏ sông Đà Giang. (Ảnh: donganh1512).

phuonghoangcotran_pys_travel002
Những góc hình tuyệt đẹp. (Ảnh: _nhii3010_1).

phuonghoangcotran_pys_travel010
Rời xa chốn thị thành tấp nập, tìm về nơi bình yên. (Ảnh: shinhara_1107).

2. Phượng Hoàng Cổ Trấn 4 mùa đều lung linh

Mỗi mùa Phượng Hoàng trấn cổ lại mang một màu sắc khác nhau. Mùa xuân trấn cổ hiện lên mờ mờ ảo ảo như chốn thần tiên qua màn sướng sớm. Đến mùa hè, trấn cổ lại trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn. Tiết trời mát mẻ và không gian xanh trong của mùa thu trấn cổ đã để lại cho du khách những ấn tượng khó quên. Vào mùa đông, khi tiết trời trở nên lạnh lẽo, bạn sẽ may mắn bắt gặp được khung cảnh tuyết rơi phủ trắng trên những mái ngói âm dương. Mùa đông nơi đây toát lên cảnh sắc ảm đạm, yên bình, một cổ trấn quyến rũ và tao nhã vô cùng.

phuonghoangcotran_pys_travel003
Mỗi góc phố đều mang những ấn tượng riêng. (Ảnh: dangngocnhung).

phuonghoangcotran_pys_travel005
Ngỡ ngàng trước tuyệt tác của thiên nhiên. (Ảnh: phuonganhp97).

3. Những nét văn hóa truyền thống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Một trong những điểm luôn hấp dẫn du khách đến với thành cổ này chính là không gian văn hóa truyền thống. Đây được coi như cái hồn của Phượng Hoàng cổ trấn. Những câu chuyện lịch sử, những trang phục, những điệu múa lời ca,... tất cả đều được lưu giữ một cách đầy trân trọng và tự hào. Bên cạnh việc ngắn nhìn những nét văn hóa đặc sắc, du khách cũng có thể được tự mình trải nghiệm trong không gian có một không hai tại nơi đây.

phuonghoangcotran_pys_travel012
Những ngôi nhà cổ nằm dọc bờ sông. (Ảnh: tranglee_).

phuonghoangcotran_pys_travel007
Đến trấn cổ để sống chậm hơn. (Ảnh: maxtran87).

Với vẻ đẹp tiên cảnh, không gian bình yên giữa chốn Trung Hoa phồn thịnh, Phượng Hoàng Cổ Trấn đã trở thành điểm đến mà bất cứ ai cũng muốn một lần ghé thăm. Hãy đến và trải nghiệm nét quyến rũ, cổ kính nơi đây.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM