Cùng khởi hành tới 13 địa điểm du lịch Đông Bắc nổi tiếng

29/07/2022

Tự hào là vùng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, với những dãy núi cao hùng vĩ chạy hai bên cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Những lễ hội văn hoá độc đáo của các đồng bào dân tộc vùng cao cùng những địa điểm du lịch Đông Bắc lý tưởng là điều bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi này

1. Du lịch Đông Bắc gồm những tỉnh nào?

1.1. Vùng núi Đông Bắc bao gồm 10 tỉnh

Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Quảng Ninh. 

Được mệnh danh là “địa đầu” của Tổ quốc. Phía Đông và phía Bắc giáp Trung Quốc, với đường giao thương huyết mạch chính của khu vực Bắc Bộ.


Cột mốc Km0 - nơi đánh dấu chuyến hành trình dài đầy thú vị từ Hà Nội - Hà Giang

1.2. Cung đường du lịch vùng núi Đông Bắc

Tour vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm

Tour vòng cung Đông Bắc 4 ngày 3 đêm

Tour Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn 5 ngày 4 đêm

1.3. Bản đồ tham quan các tài nguyên du lịch Đông Bắc nổi tiếng:

Tài nguyên du lịch tự nhiên

Các tỉnh vùng núi Đông Bắc mang địa hình phong phú gồm có quần thể núi non hùng vĩ, hệ thống các sông, hồ, hang động và khí hậu đa dạng phải kể đến: Thác Bản Giốc (Cao Bằng), Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), hồ Ba bể (Bắc Kạn); trong đó có vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tài nguyên du lịch nhân văn

Nơi sinh hoạt của nhiều đồng bào dân tộc ít người (Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Dìu, Lô Lô, Bố Y, Phù Lá, La Chí, Pu Péo, Cờ Lao…). Bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng núi Đông Bắc đều mang những nét độc đáo của mỗi vùng, thể hiện qua các lễ hội, làng nghề, văn hóa dân gian và các di tích lịch sử.

2. Check in tại 13 địa điểm hot nhất du lịch Đông Bắc Việt Nam

2.1. Các địa điểm du lịch Đông Bắc - nơi những dãy núi trùng điệp Hà Giang

Mùa vàng lúa chín Hoàng Su Phì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 80km về phía Tây, Hoàng Su Phì sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thơ mộng. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trải dài qua 6 xã của tỉnh Hà Giang. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức cấp bằng công nhận Di tích Quốc gia vào năm 2012.

Không thua kém gì hình ảnh mùa lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái) thuộc vùng núi phía Tây Bắc. Du lịch Đông Bắc tháng 9, bạn sẽ được đắm chìm vào sắc vàng trong mùa lúa chín tại huyện Hoàng Su Phì. Điều này đã khiến du khách say mê bởi sự quyến rũ của mùa thu Đông Bắc.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Thiên đường núi nằm trên Cao nguyên đá Đồng Văn ở miền Bắc Việt Nam. Cách Hà Nội khoảng 300km, cao nguyên đá Đồng Văn từ lâu đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. 

Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện như Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Đặc biệt, nơi đây được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu mang giá trị lớn về khảo cố và đa dạng sinh học.


Cao nguyên Đá Đồng Văn - Công viên Địa chất toàn cầu

Dinh thự Họ Vương

Dinh thự Vua Mèo (Vua H'Mông) từng phục vụ và bảo vệ chúa Vương Chính Đức và dòng họ Vương có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ 19. Một chuyến tham quan khu biệt thự cho thấy thiết kế độc đáo ảnh hưởng bởi kiến trúc Baroque của Trung Quốc và Pháp. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn biết về nguồn gốc, lịch sử và tổ tiên của một dân tộc.

Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 160km và cũng chính là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, Cột cờ Lũng Cú trở thành một địa điểm hot không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 180m, du lịch Đông Bắc tháng 12 là thời điểm rất thích hợp để chinh phục cột cờ Lũng Cú. Khi thời tiết không còn oi bức, cố leo đến điểm cao nhất, check in với cột mốc km0 và lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đầy thơ mộng mở ra trước mắt bạn đó là phần thưởng mà không phải ai cũng có được trải nghiệm này.

Đèo Mã Pì Lèng

Cách huyện Mèo Vạc tầm 20km, nơi đây được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất đèo” hay “một trong tứ đại đèo của Việt Nam” với cung đèo đường đẹp nhất vùng Đông Bắc, Việt Nam.

Vào thời điểm này rất thích hợp cho du khách chụp ảnh check in tại Cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Sau đó, dừng lại quan sát hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam.


Đèo Mã Phì Lèng - cung đường hiểm trở dành cho các phượt thủ chuyên nghiệp

2.2. Các địa điểm du lịch Đông Bắc - trở về miền thi sử Cao Bằng

Thác Bản Giốc

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 218 km, thác Bản Giốc trải dài trên biên giới với Trung Quốc với kích thước lớn thứ 4 trong số những thác nước lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.  Là một thắng cảnh thiên nhiên không thể bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng. Thác Bản Giốc đổ xuống từ độ cao 70m qua 3 khúc tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng có một không hai cho du khách khi đến đây.

Động Ngườm Ngao

Một combo du lịch khám phá không thể bỏ qua tại Cao Bằng - Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao. Chỉ cách thác Bản Giốc khoảng 3km về phía Nam, hang động có rất nhiều nhũ đá và măng đá với đa dạng hình dạng và kích thước khác nhau. Đến với Cao Bằng ngày 7 - 8/10 bạn được tham gia Lễ hội Thác Bản Giốc tại khu du lịch Thác Bản Giốc (Trùng khánh, Cao Bằng) với những hoạt động lễ hội độc đáo.

Khu di tích Pác Bó

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52km về phía Bắc. Trở về khu di tích Pác Bó – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã từng sống và làm việc; để sống dậy một thời chiến đấu oai hùng của dân tộc Việt Nam. 

Suối Lê Nin, núi Các Mác với khung cảnh nên thơ là niềm tự hào của người dân Cao Bằng cũng như hàng triệu con người Việt Nam với rất nhiều minh chứng lịch sử gắn liền với sự nghiệp và cuộc sống của Bác Hồ. Vé vào cửa tham quan di tích chỉ có giá 25,000VNĐ/ người, 5.000VNĐ/ trẻ em.

2.3. Các địa điểm du lịch Đông Bắc - tìm về chốn tiên cảnh Bắc Kạn

Khu quần thể du lịch sinh thái Hồ Ba Bể

Tham quan du lịch sinh thái Hồ Ba Bể. Sở dĩ Hồ Ba Bể được coi là “viên ngọc xanh” của tỉnh Bắc Kạn. Tới đây bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình bằng thuyền mộc trên sông. Thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình tại khu du lịch sinh thái Hồ Ba Bể - Bắc Kạn trên sông; chiêm ngưỡng Thác Bản Giốc - nằm trải dài trên biên giới Trung Quốc, đổ xuống từ độ cao 70m, tạo nên khung cảnh hùng vĩ có một không hai

Với vé vào cổng tham quan Vườn quốc gia Ba Bể: 46.000 đồng/người và vé tham quan động Hua Mạ: 25.000 đồng/người và phí thuê thuyền là 200.000đ – 350.000đ/thuyền.

Động Nàng tiên

Thuộc thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì (Bắc Kạn), du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, diệu kỳ của thiên nhiên mà còn được biết đến những câu chuyện mang màu sắc huyền bí.

Nàng Tiên là một hang đá lớn ăn sâu xuống lòng núi khoảng 60 mét, cửa động có chiều cao khoảng 6 mét; độ cao của vòm động khoảng từ 30 - 50 mét; xung quanh được bao phủ bởi cây cối xanh tươi. Đến đây du khách cảm nhận được không khí mát lành tỏa ra từ lòng động và sự yên tĩnh, khác hẳn với thế giới bên ngoài.

Bản Pác Ngòi

Trong một chuyến du lịch văn hoá Đông Bắc bạn không thể bỏ qua Làng văn hóa du lịch Pác Ngòi. Chỉ cách thị xã Bắc Kạn khoảng 50km, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Đó là ngôi nhà sàn của người Tày bên bờ sông Leng sát hồ Ba Bể. Sau khi bạn có ghé chơi tại Vườn Quốc gia Ba Bể, bạn có thể nghỉ lại 1 hoặc 2 đêm và sinh hoạt cùng bà con tại ngôi làng văn hoá này.

2.4. Các địa điểm du lịch Đông Bắc - trở về miền cổ tích xứ Lạng

Chùa - Động Tam thanh

Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa

Có nàng Tô Thị - có chùa Tam Thanh

Cách trung tâm Hà Nội 153.5km, chạy thẳng trên quốc lộ 1A, việc du lịch tại các địa điểm đẹp tại Lạng Sơn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. Chùa - Động Tam Thanh là quần thể gồm 3 động: Nhất Thanh, Nhị Thanh và Tam Thanh nằm trong chùa Tam Thanh. 

Đây địa điểm du lịch văn hoá tâm linh nổi bật nhất Lạng Sơn. Sự giao thoa giữa đất trời và thiên nhiên khiến ngôi chùa mang màu sắc tâm linh diệu kì. Chùa Tam Thanh khiến bạn như du hành ngược thời gian về quá khứ với nhiều dấu tích văn hoá - lịch sử được lưu giữ nơi đây.

Ải Chi Lăng

Nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 150km Ải Chi Lăng - địa danh lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Nổi bật với sự trong lành, hoang sơ của núi rừng, sừng sững giữa núi non sông nước, Ải Chi Lăng là điểm nhấn trong bức tranh sơn thủy hữu tình của Lạng Sơn. 

Dành cho những ai yêu thích khảo cổ học vì nó mang những giá trị quan trọng về mặt thời gian: nhiều mảnh gốm, vật dụng bằng đá,... đã được khai quật. Đó là minh chứng rõ ràng cho một nền văn minh cổ đại vô cùng thịnh vượng đã từng tồn tại nơi đây.

3. Thời điểm tốt nhất để vi vu các địa điểm du lịch Đông Bắc

Du lịch các tỉnh vùng núi Đông Bắc mang khí hậu lạnh vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động trong khoảng 22 - 23 độ C và các mùa phân chia khá rõ rệt.

Chà, quả thật rất khó để nói du lịch Đông Bắc mùa nào là đẹp nhất vì mỗi thời điểm Đông Bắc lại khoác lên mình vẻ đẹp rất riêng và mang lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khi đến đây. 

Những thời gian lý tưởng để ghé thăm các tỉnh Đông Bắc: 

Vào mùa xuân Đông Bắc (tháng 1 - tháng 3) bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời hội tụ trong cái se lạnh của mùa xuân; ngắm hoa đào, hoa cải vàng, hoa mận rực rỡ và tham gia vào một loạt các ngày lễ năm mới.

Du lịch Đông Bắc tháng 9: Bạn đắm chìm vào sắc vàng trong mùa lúa chín tại huyện Hoàng Su Phì, nằm ở biên giới phía Tây thuộc tỉnh Hà Giang. Điều đã khiến hàng triệu du khách say mê bởi sự quyến rũ của mùa thu Đông Bắc..

Tháng 11 đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến săn cảnh đẹp của mùa hoa tam giác mạch nở rộ trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên sườn đồi. Ngoài ra, bạn sẽ ngất ngây với cánh đồng hoa cải vàng nở rộ tuyệt đẹp.

Tóm lại, với 13 địa điểm du lịch Đông Bắc siêu hấp dẫn mà PYS Travel đã mang đến cho bạn qua bài viết trên chắc chắn đã thôi thúc bạn xách vali lên và khám phá ngay những cảnh đẹp thơ mộng và quyến rũ ở các tỉnh vùng núi Đông Bắc - nơi địa đầu của tổ quốc Việt Nam. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM