Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang ở đâu đẹp nhất?

21/10/2022

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ, rực rỡ khắp vùng cao nguyên đá, khiến nhiều người sốt sắng lập kế hoạch du lịch Hà Giang ‘ngay và luôn’. Hãy cùng PYS Travel khám phá nhay bây giờ nhé.

Tương truyền, hoa tam giác mạch nảy mầm từ mày lúa, mày ngô nên gọi là mạch. Lá hoa có hình tam giác, nên được đặt tên là hoa tam giác mạch. Ban đầu, hoa tam giác mạch có màu trắng hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần qua hồng và tím hồng trước khi tạo hạt. Những bông hoa bé nhỏ đã làm say lòng biết bao người lữ khách khi đến với Hà Giang. Và sẽ có người tự hỏi, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy đẹp, cùng tìm hiểu nhé.

1. Thời gian lý tưởng săn hoa tam giác mạch Hà Giang?

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12. Để ngắm hoa và khám phá trọn vẹn miền cao nguyên đá, bạn cần dành khoảng 3 ngày cho chuyến hành trình.

Những nụ hoa kiên cường trên sườn đá (Ảnh: PYS Travel)

2. Ngắm hoa tam giác mạch ở chỗ nào Hà Giang?

Nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang trải dài nhưng không phải ai cũng biết đến những địa điểm cực đẹp để hưởng trọn được vẻ đẹp ấy. Cùng PYS Travel điểm danh những điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

2.1. Sủng Là

Sủng Là được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang. Tại đây, hoa tam giác mạch được trồng thành từng thảm hoa bạt ngàn, đồng loạt khoe sắc tím hồng, đẹp khó cưỡng.

Cả đồi hoa trải dài khoe sắc (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Khi ghé thăm thung lũng Sủng Là, bạn có thể tham quan ‘Nhà của Pao’, một thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Giang. Nếu du lịch Hà Giang vào dịp cuối tuần, bạn nhất định phải trải nghiệm chợ phiên Sủng Là, diễn ra vào sáng chủ nhật, hòa cùng ba con dân tộc Mông, Lô Lô mua sắm những vật dụng đặc trưng miền cao nguyên đá.

2.2. Bản Phó Bảng

Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà cổ của người Hoa, và càng trở nên hữu tình mỗi mùa hoa tam giác mạch. Tại đây, bạn cũng có thể ngắm những thung lũng hoa hồng đẹp lịm tim.

2.3. Lũng Cú

Cách Dinh họ Vương khoảng 20km, Lũng Cú được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc, địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang. Trên đường ghé đến nơi đây, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp hữu tình của những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn. Nhớ dừng chân ghi lại những hình ảnh đẹp tại nơi đây để có thật nhiều kỷ niệm đẹp bạn nhé!

Dừng chân một chút để checkin với cánh đồng hoa tam giác mạch nhé (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

2.4. Lũng Táo

Nếu muốn đến Lũng Táo ngắm hoa tam giác mạch, các bạn sẽ phải leo lên rất cao bởi hoa được trồng rải rác bên sườn đồi. Tại đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi cao vời vợi tại Ma Lé. Thật sự là trải nghiệm khó quên!

2.5. Chân đèo Mã Pí Lèng (Pả Vi, Mèo Vạc)

Khoảng cuối tháng 10, khi hoa tam giác mạch bung nở, chắc chắn đây sẽ là địa điểm thu hút lượng lớn khách tham quan.

Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch được săn đón nhất (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Ngoài những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang PYS Travel đã đề cập phía trên, hoa tam giác mạch thường tập trung dọc quốc lộ 4C, thuộc địa phận huyện Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, Mèo Bạc, thôn Mã Lầu.

3. Một số lưu ý khi du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

- Phí chụp ảnh với hoa khoảng 10.000VNĐ

- Có rất nhiều điểm cho thuê xe máy tại Hà Giang, với mức giá chỉ từ 200.000VNĐ/ngày để bạn thuận tiện tham quan.

- Thời tiết Hà Giang mùa Thu – Đông tương đối lạnh, bạn nên chuẩn bị áo khoác ấm, giày thể thao và mũ đội đầu để tránh bị nhiễm lạnh. Tuyệt đối tôn trọng chủ vườn hoa, không giẫm vào các vạt hoa, nhặt sạch rác khi ra về bạn nhé!

Nhớ ghi lại một vài lưu ý khi checkin cùng cánh đồng hoa tam giác mạch nhé (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

4. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Ngày 1:

Khởi hành từ buổi sáng, đến chiều tối, bạn sẽ đến Hà Giang. Bạn có thể nghỉ qua đêm tại thành phố Hà Giang, hoặc đi thêm 40km đến Quản Bạ để nghỉ đêm. PYS Travel lưu ý, bạn nên nghỉ ngay tại Thành phố, bởi sau khi lái xe đường trường, cơ thể và trí não mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi. Hơn nữa, đi đường tối cũng có nhiều hạn chế, dễ xảy ra những tình huống nguy hiểm.

Ngày 2:

Ăn sáng. Rời Hà Giang đi Quản Bạ, Yên Minh, tới cao nguyên đá Đồng Văn. Trên đường đến đây, bạn có thể rẽ vào Phó Bảng để tham quan ‘thị trấn bị lãng quên’, tận hưởng bầu không khí cổ kính, thích hợp cho ra đời những bức hình đẹp như mơ. Nhớ ghé thăm thung lũng hoa hồng và cánh đồng tam giác mạch (cách thị trấn khoảng 500m) nơi đây nhé!

Sau khi rời Phó Bảng, bạn tham quan thung lũng Sủng Là, ghé qua Nhà của Pao và thưởng thức cảnh đẹp từ những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang. Những ngôi nhà cổ mang kiến trúc truyền thống của người H’Mông, những cây hoa lê bên vệ đường và hàng thông ôn đới chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận sự bình yên trong chuyến hành trình.

Một lịch trình hoàn hảo sẽ cho bạn những trải nghiệm ngắm hoa tam giác mạch tuyệt vời (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Điểm đến tiếp theo là Sà Phìn. Ngay khúc cua lên bãi đá mặt trăng, bạn sẽ bắt gặp những thửa ruộng tam giác mạch đẹp nên thơ. Bạn nhất định phải ghé thăm Dinh họ Vương, một trong những căn nhà cổ có kiến trúc độc đáo nhất tại Hà Giang, nghe những truyền thuyết có thật, đầy hấp dẫn tại đây đó nhé!

Từ Dinh họ Vương, bạn quay trở lại ngã ba, rẽ sang cột cờ Lũng Cú. Qua Phố Là, Ma Lé, bạn sẽ thấy một cánh đồng hoa tam giác mạch lớn trên đồi. Đây là nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất tại Hà Giang, những thảm hoa trải dài, rất đẹp.

Điểm đến tiếp theo là cột cờ Lũng Cú. Bạn check in cột mốc 428, đi Đồng Văn hoặc về thẳng phố cổ Đồng Văn. Ăn tối, nghỉ ngơi và kết thúc ngày du lịch Hà Giang thứ 2 tại đây.

Ngày 3:

Ăn sáng tại Đồng Văn và lên đường chinh phục Mã Pí Lèng, đi Mèo Vạc, Bắc Mê rồi về lại Hà Giang ăn trưa. Bạn chú ý ăn no và lựa chọn chế độ nghỉ ngơi hợp lý bởi chặng đường về hơn 400km, đòi hỏi sức khỏe và sự tỉnh táo.

Trên đây là những thông tin về ngắm hoa tam giác mạch ở chỗ nào Hà Giang? PYS Travel hi vọng bạn có hành trình thú vị, an toàn và những hình ảnh đẹp trên thảm hoa tam giác mạch Hà Giang.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM