Điểm mặt 5 mùa hoa rực rỡ nhất Hà Giang

01/03/2023

Hà Giang từ lâu đã là vùng đất nổi tiếng bởi sắc hoa rực rỡ ở những cánh đồng trên cao nguyên đá. Thế nhưng bạn có biết chúng ta nên chiêm ngưỡng những loài hoa này vào thời điểm nào không? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Đã từ lâu, vùng đất Hà Giang mở cửa và đón du khách với nhiều những mùa hoa rực rỡ. Vùng đất địa đầu tổ quốc này mang đầy những tinh hoa đất trời, có núi, có đá, có cây, có cỏ. Tất cả sẽ tụ họp lại Hà Giang dưới hình dáng của những mùa hoa đua nở, đầy sức sống, đầy triển vọng và xanh tốt. Nếu bạn đang tấp nập giữa bộn bề cuộc sống, hãy cùng đến với Hà Giang vào những mùa hoa để ngắm những chồi non mới rực rỡ, chúng sẽ giúp bạn xoa dịu nỗi lòng đang cuộn trào sóng gió giữa chốn đô thị bon chen. 

1. Mùa hoa tam giác mạch

Là mùa hoa mang đến vẻ đẹp riêng biệt, nổi bật của Hà Giang, mùa hoa tam giác mạch luôn nằm trong những mùa hoa được quan tâm hàng đầu của du khách. 

Những năm gần đây, khi du lịch phát triển, hoa tam giác mạch còn được mở rộng hơn nữa về diện tích, tam giác mạch dần trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng của Đồng Văn. Ban đầu, khi trồng tam giác mạch, người dân chủ yếu canh tác để lấy hạt, sau dần tam giác mạch lại được phân thêm nhiệm vụ là phát triển du lịch ở Đồng Văn.

Thời gian mùa hoa nở từ tháng 9 đến tháng 12, vào đúng các dịp lễ, mùa hoa nở rộ nhất trong năm. Địa điểm được trồng nhiều hoa nhất nơi đây là cao nguyên đá Đồng Văn.


Du khách check in cùng cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đồng Văn ( Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, tam giác mạch còn bao phủ rộng khắp các cung đường ở Hà Giang như Phố Cáo, Bản Sủng Là, dưới chân đèo Mã Pí Lèng hay đường lên cột cờ Lũng Cú. 


Tam giác mạch ở Phố Cáo ( Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn tò mò ngắm mùa hoa tam giác mạch ở đâu là đẹp nhất thì bạn phải nhanh chân đến Hà Giang để khám phá đấy.

2. Mùa hoa đào, Mai anh đào

Thời điểm tháng 1, tháng 2, những tháng đầu năm này thường mang chút vương vấn không khí se lạnh của mùa đông Tây Bắc, vừa mang chút tươi mới của nắng xuân. Đặc biệt hơn cả là những loài hoa đặc trưng mùa vào xuân. Với sắc hồng của đào, trắng của mận và vàng của hoa cải, tất cả tạo nên sắc xuân nơi núi rừng Tây Bắc.

Được thiên nhiên ưu ái với mỗi mùa một loài hoa, hoa đào là biểu tượng cho mùa hoa Hà Giang vụ đầu năm mới. Trên những phiến đá tai mèo, hoa đào phủ quanh như bao trùm cả mùa xuân Hà Giang khiến những phiến đá không còn đơn độc nữa.


Hoa đào nở rộ ở Hà Giang vào tháng 2 ( Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang lúc nào cũng đẹp như những ngày xuân, mảnh đất địa đầu Tổ quốc này trong những tháng đầu năm được tô điểm thêm sắc của hoa đào. Sự hoang sơ của cao nguyên đá đối lập với màu hồng đỏ thắm tạo nên một bức tranh Hà Giang tuyệt đẹp.

3. Hoa mận

Tháng 1,2 này khi đến với Hà Giang không thể nào bỏ qua những cánh đồng mận trắng bất tận. Mận trắng vàio ngày đầu xuân năm mới sẽ khiến bạn có cảm giác như lạc vào "sứ xở thần tiên" khi mận trắng phủ khắp núi đồi, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nứt lòng du khách.


Những cành mận trắng bên mái ngoái xám tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp ( Ảnh: Vũ Minh Quân)

“Mùa đá nở hoa” này, Hà Giang mang đến chúng ta một mảng hoa mận trắng xoá bao phủ cả bầu trời như tuyết. Những địa điểm được gợi ý để ngắm mùa hoa này là Sủng Là, nơi “nhà của Pao” lên sóng trong "Tiếng đàn môi sau bờ rào đá". Sau những mái ngói âm dương là hàng mận trắng như bao trùm cả bầu trời, xen lẫn vào đó là sắc vàng sẫm của những ngôi nhà vùng cao, chắc hẳn sẽ là background tuyệt vời cho du khách tha hồ check in.

4. Hoa cải vàng


Mùa cải vàng ở Hà Giang (ảnh: PYS Travel)

Không chỉ bắt đầu từ tháng 1, mùa hoa cải vàng thực ra đã bắt đầu khoe sắc từ năm trước. Từ độ cuối tháng 12, vòng đời của những bông cải vàng chính thức bắt đầu. Đến khoảng tháng giữa tháng 1, đầu tháng 2, thời điểm những bông cải vàng nở rộ nhất, cũng chính là lúc chúng xinh đẹp nhất, đây chính xác là khoảng thời gian bạn phải đến với Hà Giang để không bỏ lỡ sự vàng tươi trên cả cao nguyên đá này. 


Những bông cải vàng trên Cao nguyên đá Đồng Văn ( Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm để du khách có thể check-in sự vàng tươi này được PYS gợi ý là Cao nguyên đá Đồng Văn, Phố Cáo, Bảng Sủng Là,... hoặc là bất kì nơi nào đó ở Hà Giang độ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Khi những cánh đồng hoa tam giác mạch sắp lụi tàn thì người dân lại bắt đầu vụ cải vàng mới.

5. Mùa hoa gạo

Thời điểm sắp chuyển hạ là lúc hoa gạo khoe sắc, với tone đỏ đặc trưng của mình, từ không khí mát mẻ của mùa xuân thì không khí cũng đã nóng dần lên. Loài cây ở vùng nhiệt đới, thân cao và lá rụng vào mùa đông này sẽ đâm chồi nảy lộc vào tháng 3, 4 trước khi cây ra lá non. Trước lúc ấy thì các cậu hãy tranh thủ ghé qua Hà Giang một chút để tận hưởng sự xinh đẹp này nhé.

Hoa gạo mang trong mình sắc đỏ với biểu tượng của sự thuỷ chung và câu chuyện truyền miệng về nó. Bên cạnh đó cái tên hoa gạo còn mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin, hi vọng của người dân về một mùa vụ bội thu. Khi lương thực mùa cũ đã dần cạn kiệt, người người nhà nhà bắt đầu lo lắng, trăn trở vì chưa đến mùa thu hoạch mới. Hình ảnh mùa hoa gạo Hà Giang nở vào tháng 3 vừa gần gũi, bình dị trở thành một nơi để người dân nơi đây mỗi khi nhìn thấy có thể gửi gắm nỗi niềm chất chứa trong lòng. Cầu mong những điều tốt đẹp, rực rỡ, đầy sức sống sẽ đến tựa như sắc hoa đỏ thắm.


Hoa gạo khoe sắc đỏ rực rỡ ( Ảnh: Sưu tầm)

 Nếu bạn chưa biết ngắm loài hoa rực rỡ này ở đâu thì để PYS mách nhỏ cho bạn nhé:


Hoa gạo bên sông Nho Quế ( Ảnh: VN Express)


Ngắm hoa gạo ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang ( Ảnh: Sưu tầm) 

Những sắc hoa gạo bung toả, rực rỡ đã nở rộ từ khi xuân về, hoa gạo nở rộ là nét đặc trưng của người dân vùng cao khiến nơi đây trở nên thơ mộng và nức lòng biết bao người. Bằng vẻ đẹp của mình, hoa gạo đã tô điểm cho phong cảnh mùa xuân ở vùng cao thêm phần màu sắc.

Hà Giang luôn toả sắc hương hoa với nhiều những mùa hoa được coi như "đặc sản" . Đến với nơi đây, dù là bất kì mùa nào trong năm thì Hà Giang cũng sẽ tiếp đón bạn với những màu áo mới khác nhau. Đảm bảo đó sẽ là những màu áo tươi đẹp hơn và rực rỡ hơn bất kì nơi nào mà bạn từng đi qua.

Tham khảo thêm các tour du lịch PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM