Ghé thăm 7 cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

15/10/2022

Lại một mùa hoa tam giác mạch nữa sắp đến. Bạn đã biết địa điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang chưa? Nếu chưa hãy cùng bài viết này tìm hiểu top 7 cánh đồng hoa tam giác mạch nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hà Giang nhé!

1. Mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy?

Tam giác mạch là loại hoa thoạt nhìn mỏng manh nhưng lại có sức sống kiên cường khi có thể mọc lên giữa vùng đất cao nguyên đầy sỏi đá tạo thành những cánh đồng hoa làm say lòng khách du lịch.


(Ảnh: sưu tầm)

Mùa hoa tam giác mạch thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12, nhưng sắc hoa thay đổi theo thời gian. Đầu mùa hoa sẽ có màu trắng, giữa mùa chuyển dần thành hồng nhạt, hồng đậm và cuối cùng là đỏ tím sau đó là tàn lụi. Nếu bạn có dự định ghé thăm những cánh đồng hoa thì thời điểm thích hợp nhất là vào giữa tháng 10 đến giữa tháng 12, đây là thời điểm hoa nở nhiều và đẹp nhất.

2. Những cánh đồng hoa tam giác mạch nhất định phải ghé thăm khi tới Hà Giang

Nếu đến Hà Giang vào đúng mùa thì bạn có thể bắt gặp hoa tam giác mạch ở bất cứ đâu nhưng có 7 địa điểm sau là thích hợp nhất để bạn ngắm nhìn những cánh đồng hoa xinh đẹp rung động lòng người. Nếu chưa biết địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở đâu thì hãy tham khảo những địa điểm này nhé

Cánh đồng hoa tam giác mạch cột cờ Lũng Cú

Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao khoảng 1470m so với mực nước biển, là điểm cao nhất tại Hà Giang, do vậy khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh cánh đồng hoa tam giác mạch. Cánh đồng hoa tại đây được trồng theo từng bậc tạo thành một ruộng bậc thang hoa tam giác mạch vô cùng bắt mắt.


(Đồng hoa tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên điểm thu hút của cánh đồng hoa tam giác mạch tại đây là khi đến cột cờ, bạn có thể vừa ngắm nhìn hoa tam giác mạch vừa có thể ngắm toàn cảnh núi rừng Hà Giang từ trên cao.

Làng văn hóa Lũng Cẩm

Địa chỉ: xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Nếu bạn hỏi nơi nào tại Hà Giang trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất thì chắc chắn câu trả lời sẽ là Làng văn hóa Lũng Cẩm. Tuy chỉ là những làng bản bé bé xinh xinh nhưng nơi đây lại tập trung nhiều vườn hoa 4 mùa khoe sắc. Vào mùa hoa tam giác mạch, chắc chắn nơi đây sẽ trở thành địa điểm ngập tràn sắc hoa thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.


(Đồi hoa tam giác mạch ở Làng văn hóa Lũng Cẩm. Ảnh: sưu tầm)

Thạch Sơn Thần, Quản Bạ

Địa chỉ: Quyết Tiến, Quản Bạ, Hà Giang

Thạch Sơn Thần nằm trong quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là cao nguyên đá được UNESCO công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Đến Thạch Sơn Thần bạn sẽ được bước chân trên con đường đèo ngoằn ngoèo, sâu hun hút của một bên là vách, một bên là vực, xa xa là ruộng bậc thang uốn lượn quanh co, cảm tưởng như đang bước chân vào chuyến phiêu lưu kỳ thú. Vượt qua con đoạn đường cheo leo đó, các bạn sẽ chạm chân đến nhóm nhóm tượng đá sừng sừng giữa mây trời bao la. Nếu đến đây vào mùa hoa tam giác mạch, các bạn sẽ thấy cánh đồng hoa trải dài đến vài hecta tạo nên cảnh sắc thiên nhiên diễm lệ, làm say lòng du khách.


(Thạch Sơn Thần mùa hoa tam giác mạch. Ảnh: sưu tầm)

Bản Sủng Là

Địa chỉ: xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Sủng Là hiện chưa được khai phá nhiều nên cảnh sắc nơi thiên nhiên nơi đây vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Bên cạnh làng văn hóa Lũng Cẩm thì nơi đây cũng là nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất. Cả thung lũng ngoài sắc tím của hoa tam giác mạch còn xen lẫn màu xanh cỏ cây trông rất bắt mắt.

 
(Xã Sủng Là vào mùa hoa tam giác mạch. Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn ngắm hoa, chụp ảnh nhưng ngại những đồng hoa đông người thì xã Sủng Là là lựa chọn tuyệt vời đó.

Tam giác mạch dưới chân đèo Mã Pí Lèng

Địa chỉ: xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc

Đèo Mã Pí Lèng không phải địa điểm du lịch xa lạ đối với du khách khi đến với Hà Giang và khi đến mùa hoa tam giác mạch, nơi đây lại càng trở thành điểm thu hút khách du lịch. Cánh đồng hoa tại đây nằm ngay giữa hai dãy núi lớn, khiến bạn có cảm giác như được núi rừng bao bọc. Nếu đứng ở đỉnh đèo mà ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống, rải một màu hồng ấm lên cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang làm xao xuyến lòng người.


(Hoa tam giác mạch tại Mã Pí Lèng. Ảnh: sưu tầm)

Xã Phố Cáo

Địa chỉ: huyện Đồng Văn, Hà Giang

Phố Cáo là một xã thuộc huyện Đồng Văn, nơi đây được biết đến là mảnh đất giản dị, nguyên sơ “chỉ có bầu trời, đất và hoa”. Và đúng vậy, khi đến với Phố Cáo, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch xinh đẹp trải dài khắp cung đường đèo Tây Bắc uốn lượn.


(Tam giác mạch tại Phố Cáo. Ảnh: sưu tầm)

Ngoài vẻ đẹp của hoa, tại đây còn có những ngôi nhà cổ được bao quanh bởi những tảng đá xếp chồng lên nhau vô cùng đặc biệt. Nếu đến ngắm hoa tại đây bạn cũng đừng quên khám phá kiến trúc độc đáo tại đây nhé.

Sườn đồi Lũng Táo

Địa chỉ: huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Hoa tam giác mạch tại Lũng Táo được trồng với mục đích phát triển du lịch nên bạn có thể ngắm hoa tại đây suốt mùa hoa. Những cánh đồng hoa tam giác mạch được trồng trải dài trên những sườn đồi xã Lũng Táo nên khi hoa nở tạo cảm giác như tấm chăn gấm hoa trải dài trên núi đồi. Vị trí ngắm hoa đẹp nhất là ở trên đỉnh núi vì có thể quan sát hết vẻ đẹp của cánh đồng hoa


(Hoa tam giác mạch trải dài trên sườn đồi Lũng Táo. Ảnh: sưu tầm)

Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Các bạn trẻ cũng đang nô nức đi ngắm hoa tam giác mạch rồi còn bạn thì sao?

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM