PYS Travel mang đến chuyến đi rực rỡ nhất đối với mình trong nhiều năm qua

19/02/2019

Dù là bạn đi cùng với hội nhóm, với cặp đôi, hay đi một mình, PYS Travel đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt. Lắng nghe những dư âm cảm xúc về chuyến đi Hà Giang còn đầy ắp kỷ niệm qua lời nhắn gửi từ khách hàng Trần Uyên.

"Gửi PYS Travel,

Vậy là mình đã trở lại Sài Gòn, trở lại công việc hàng ngày với những hối hả, những vội vàng. Nhìn lại những khung hình rực rỡ tại Hà Giang cuối tuần trước, chỉ ước rằng ngày mai - Thứ 5, sau giờ làm lại ra sân bay đi Nội Bài :). Nhưng sự thật là ngày mai - thứ 5, sau giờ làm về nhà.

Trước khi quyết định để đặt tour cho chuyến du lịch miền Bắc lần này, mình đã phân vân rất nhiều vì có quá nhiều sự lựa chọn Sapa, Bắc Cạn, Cao Bằng, Mộc Châu... Quá nhiều nơi mình muốn đến nhưng mình chỉ có 4 ngày cho kỳ nghỉ. Và cuối cùng, sự lựa chọn của mình là Hà Giang. Đây không phải là lần đầu tiên mình đi du lịch một mình nhưng là lần đầu tour mình đi tour của một công ty du lịch.

Cảm giác lạc lõng, sợ ai cũng có đôi có cặp" trong suốt hành trình của mình đã được thay thế bằng một cảm giác khác khi ngay từ chiều thứ Năm, khi mình vẫn còn ở Sài Gòn đã nhận được cuộc gọi "dặn dò" của Bạn Phấy - hướng dẫn viên của PYS xe số 2 tour Hà Giang ngày 16-18/10/2015. Sáng thứ Sáu - ngày 16/10 mình có mặt tại Hà Nội và bắt đầu cho chuyến đi có thể gọi là "rực rỡ" nhất đối với mình trong rất nhiều năm vừa qua.

Sẽ nhớ mãi quãng đường đèo dốc "gấp 80 lần đường đi Đà Lạt" từ Tp.Hà Giang lên Quản Bạ và rồi từ Quản Bạ lên Yên Minh rồi đến Đồng Văn.

Sẽ nhớ mãi cảnh núi non hùng vĩ dọc đường đi, những phiến đá nối tiếp nhau, những dòng sông, những thung lũng, những mái nhà, những cánh đồng lúa chính đang gặt, những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch li ti với sắc hồng xao xuyến, những cảnh sinh hoạt đời thường của người dân nơi địa đầu của tổ quốc.

Sẽ nhớ mãi những em bé vùng cao Hà Giang với đôi mắt trong veo, hai má đỏ hồng, với nét bẽn lẽn. Các em có thể không được đi nhà trẻ từ ngày lên 2 như những đứa trẻ thành phố, các em có thể không được "sạch sẽ" như những đứa trẻ thành phố, các em có thể đã phải giúp mẹ trông em. Nhưng mình biết chắc rằng, các em đang có một tuổi thơ trong trẻo mà không phải đứa trẻ nào cũng có được.Sẽ nhớ mãi những ngôi nhà trình tường cổ được làm cách đây gần 100 năm ở làng văn hóa Lũng Cẩm, nhà "vua Mèo" tráng lệ mà khi bước chân vào, chỉ có một từ có thể diễn tả cảm xúc của mình là "choáng". Hay chỉ là những ngôi nhà nhỏ dọc đường đi.

Sẽ nhớ mãi cảm giác khi nhìn xuống vực sâu khi dừng chân trên đèo Mã Phí Lèng. Xa kia là bản làng, là dòng sông Nho Quế xanh như ngọc uốn lượn. Sẽ nhớ mãi con đường vào Lũng Cú quanh co, cảnh kẹt xe tưởng chừng như chỉ có ở thành phố. Để rồi, sau một đoạn đường đi bộ, hội "thanh niên làm biếng" đi xe thồ lên núi Rồng. Nhìn thật gần, thật gần lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên cột cờ Lũng Cú trong chút nắng vàng còn sót lại của những ngày thu tháng 10 nơi biên cương tổ quốc, nhìn màu áo mình đang khoát trên mình và xa kia là những bản làng, những ruộng ngô, ruộng lúa...Bỗng thấy yêu hơn, thương hơn mảnh đất hình chữ S này.

Sẽ nhớ mãi đêm thứ Bảy dạo phố cổ Đồng Văn cùng các chị, các bạn chung đoàn, cùng nếm món thắng dền, mía hấp và cố gắng "truy lùng" ấu tẩu nhưng mình đã bỏ cuộc sớm :)Sẽ nhớ mãi ngày cuối cùng tại Đồng Văn, "lượn" ra chợ đến 3 lần, nếm xôi ngũ sắc, thử bánh cuốn Đồng Văn, "xin ăn" thắng cố và uống ké "rượu ngô". Mình có thói quen khi đến một địa điểm nào đó, nhất định phải đi chợ cho bằng được mặc dù có thể không mua gì.Và với mình, chợ Đồng Văn - sẽ là ngôi chợ rực rỡ nhất với sắc màu của những váy, những áo của các cô, các chị; say mê nhất với cả dãy dài bán rượu ngô, tươi xanh nhất với những bó cải tươi mà mình ước gì có thể mang tất cả về nhà.

Đi và trải nghiệm. Để hiểu thêm về những vất vả, khó khăn của người dân đang sống nơi biên cương của tổ quốc đang cố gắng từng ngày trên nương với những luống ngô, ruộng lúa. Để khắc sâu trong ký ức của mình sự hùng vĩ của núi rừng cực Bắc. Để yêu thêm mảnh đất Việt thân thương. Để trân quý hơn cuộc sống mình đang có. Để khởi đầu cho những tuyến đi tiếp theo vào những năm sau...

Một lời cảm ơn, có thể sẽ không đủ. Vì nếu không có PYS Travel đã tổ chức một chuyến đi với mình là "hoàn hảo"; nếu không có Bạn HDV Phấy tuy nhỏ người nhưng rất nhanh nhẹn, vui tính, quan tâm đến từng thành viên trong đoàn; nếu không có Anh Huy - dù là lần đầu tiên đi trên quốc lộ 4C nhưng "tay lái" vô cùng vững vàng, lái xe rất cẩn thận; nếu công tác tổ chức của PYS không tốt thì có lẽ, mình sẽ khó có thể cảm nhận được ý nghĩa thật trọn vẹn và đủ đầy của chuyến đi. Vì nếu không có em Tuấn "xinh trai" thì có lẽ mình sẽ chẳng có những khuôn hình xinh tươi mà giờ đây, khi nhìn lại, mình tưởng chừng như mình vẫn còn đang ở Đồng Văn. Và hơn hết, nếu không có các thành viên trong đoàn đến từ nhiều tỉnh khác nhau nhưng mọi người đều đáng yêu, vui tính thì mình đã có thể trở thành "người cô đơn giữa đám đông xa lạ".

Mộc Châu, Mù Căng Chải, Sapa, Cao Bằng, Cô Tô hay Vân Đồn sẽ không còn là những địa điểm "ước một lần được đến" của mình nữa mà sẽ là "đi cho bằng được" vì mình chắc rằng, mình sẽ còn gặp lại PYS travel trong những chuyến đi tiếp theo!

Trần Uyên" 

Một số hình ảnh chuyến đi:

ha-giang-pys-travel001

ha-giang-pys-travel002

ha-giang-pys-travel003

ha-giang-pys-travel004

ha-giang-pys-travel005

ha-giang-pys-travel006XX1X

ha-giang-pys-travel007

ha-giang-pys-travel008

ha-giang-pys-travel009

ha-giang-pys-travel010

ha-giang-pys-travel011

 ha-giang-pys-travel012

ha-giang-pys-travel013

ha-giang-pys-travel014

ha-giang-pys-travel015

ha-giang-pys-travel016

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM