Đại học Hoa Sen - Một hành trình thú vị cùng PYS Travel

08/11/2021

Từ ngày 16 - 19/4/2016 40 cán bộ giảng viên, nhân viên Đại học Hoa Sen tham gia chuyến đi 4 ngày trải nghiệm vùng đất Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc, Tràng An, Bái Đính, vẻ đẹp của miền Bắc Việt Nam.

Nhật ký hành trình du lịch thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, chùa Bái Đính được kể lại bởi chú Ngô Hùng Dũng - Giảng viên Trường Đại học Hoa Sen:

Chuẩn bị hành lý:+ Với Vietjet, mỗi người chỉ được mang không quá 07 kg hành lý xách tay.+ Hỏi anh “gù”, được biết thời tiết ở các nơi tham quan chỉ từ 22oC - 32oC, nên không cần mang theo áo ấm.+ Mang theo quần, áo, giầy, vớ, dầu thơm, dù, nón, ...+ Cà phê 3 trong 1, thuốc cá nhân, kẹo ho, kẹo gừng, ...+ Máy chụp hình, pin dự phòng, thẻ nhớ phụ, sạc pin, … + Điện thoại di động, cục sạc, nguồn dự phòng (lưu ý là ở sân bay TSN không có yêu cầu kiểm tra nhưng ở sân bay Nội Bài thì có), gậy tự sướng (vậy mà đợt này lại quên mang theo)...

Trước ngày đi, bạn Hồng, đại diện Công đoàn trường và đại diện Cty PYS có gởi email và gọi điện nhắc nhở.

BA-BE-pys-travel012

Ngày 1, đi chuyến bay sớm từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Nội Bài, Hà Nội mất 01h40', lên xe hơi là 08:10, xe chạy theo TL 131 và ra QL3 để lên tỉnh Cao Bằng.

Em Phấy, Cty PYS có đưa cho một cái gối hơi quàng cổ, nhờ nó mà đi đường xa đở mỏi cổ. Do đường đi dài 256 cây số nên xe ngừng lại ăn sáng (+ uống nước vối) và nghỉ ngơi khi đi được 137km.

Vượt qua đèo Gió, cách Nội Bài 197km, đoàn dừng lại cho xe, tài xế và người nghỉ ngơi.Đi thêm 25km, ghé rừng Trần Hưng Đạo, nơi thành lập Đội Việt Nam Tuyên Truyền Giải Phóng Quân chụp hình lưu niệm.

Lên đường đi tiếp thêm được 12km nữa thì mình nghe tiếng “lụp bụp, lụp bụp, lụp bụp, ...”, mình không có kinh nghiệm nên nói với bác tài là chắc có cái gì nó cạ vào thành xe, bác tài đã biết nên giảm tốc độ và nói với mình là “lốp”. Xe dừng lại, bác tài xuống kiểm tra, mình cầu mong sao cho “lớp” này không có “trò nào cả” (?!). Ôi! Không được rồi.

BA-BE-pys-travel013

Phải gọi điện cho xe 2 quay đầu lại “cứu bồ” vì trên xe 2 mới có cảo chuyên dụng mở ốc bánh xe. Thôi thì đoàn chúng ta không biết làm gì trong thời gian rỗi rảnh này cả, đành đi chụp cỏ cây và tự sướng vậy.

Rồi cũng tới Tp. Cao Bằng, ngủ đêm ở khách sạn Kim Đồng, nằm trên phố (đường) Kim Đồng (trên Google Maps ghi là QL4A).

Ngày 2, Cô chủ khách sạn duyên dáng và dễ thương, tối hôm qua khi giới thiệu cho nhiều người trong đoàn xem các cây trái phía sau khách sạn, sáng ra cô chủ đã hái một rổ trái nhót (có vị hơi chua) cho anh em trong đoàn lấy ăn trên đường đi. Đoàn xe đi tiếp trên phố Kim Đồng để ra QL3 thì bị rào cấm (đọc báo mới biết là có tai nạn nhà sặp chết người (xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân).

Trên đường đi ra thác Bản Giốc, ghé ăn sáng ở “nhà hàng” nằm trên đường TL206. Nhớ là cần có sự chờ đợi và tự phục vụ nhe (may là có hai bạn Long và Phấy hướng dẫn viên của PYS lo giúp, nếu không thì mình sẽ thấy bỡ ngỡ lắm).Ngoài ra, uống nước vối thay nước trà để có sữa cho con bú.

Đến động Ngườm Ngao trước (do hang động này xưa kia có cọp, dân bản địa đã từng ngườm nhau với cọp, nên có tên là động Ngườm Ngao). Vừa bước chân vào động, ôi sao mà lạnh quá! Chạy trở ra tìm “áo ấm”.

Chạy qua thác Bản Giốc, nhớ lại bài học cấp 1: Nước Việt Nam hình chữ “S, trải dài từ Ải Nam Quan cho đến Mũi Cà Mau”

Sau đó trở lên QL3 để về Cao Bằng: và theo QL279, đường TL254 để đến hồ Ba Bể. Nghỉ đêm ở nhà nghỉ bên trong Vườn Quốc gia Ba Bể (có món thịt chua mình không ăn được). Ngày 3, Trên hồ Ba Bể ghé tham quan đền An Mạ. 

 

BA-BE-pys-travel014

Lên xe đi tiếp QL3 ra cao tốc Hà Nội → đường cao tốc HN-Thái Nguyên quẹo phải vào QL1A, chạy ngang qua sông Đuông, Sông Hồng

QL38B (QL10) quẹo trái lên đường cao tốc HN-Ninh Bình, quẹo trái lên đường Vành Đai 3, chạy ngang qua hồ Linh Đàm, quẹo phải đường Trần Quốc Hoàn (cầu Giẽ - Hà Nội).

Đi tiếp qua đường vành đai 3, qua cầu Thăng Long quẹo phải để vòng qua trái lên đường cao tốc HN-Ninh Bình vào địa phận Thanh Trì.

Nếu mình đi xe gắn máy mà gặp các con “thiêu thân” lao vào như thế này thì còn gì khuôn mặt đẹp giai của mình nữa …

Đi tiếp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào địa phận Phú Xuyên … tiếp tục qua địa phận Hà Nam, rẻ phải vào QL38B, qua cầu sông Đáy, quẹo phải qua Tôn Đức Thắng, rẻ trái vào đường Đinh Tất Miễn, quẹo qua Trần Hưng Đạo (QL 1A) tới Ks An Bình nghỉ đêm tại đây.

BA-BE-pys-travel015

BA-BE-pys-travel017

BA-BE-pys-travel016

BA-BE-pys-travel020

BA-BE-pys-travel018

BA-BE-pys-travel022

Ngày 4, đi đường Tràng An để vào khu du lịch sinh thái Tràng An.Cô lái đò ngồi chèo hai mái (cô không thể đứng chèo được vì …), đi dọc theo bên trái hồ,

Đi qua 9 hang động ... và vì sao mà cô không thể đứng chèo như dân miền tây sông nước.

Nơi đây có hơn 1100 chiếc xuồng bằng sắt, thay phiên nhau rước khách.

Qua chùa Bái Đính, vì không còn thời gian, nên đoàn phải ăn thật nhanh, bước thật lẹ, chụp hình chóp nhoáng, … và đi … trong tích tắc.

BA-BE-pys-travel019

BA-BE-pys-travel021

Kết thúc chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm thật tốt đẹp.

Xin cảm ơn bạn Hồng đã setup tour, thầy Hoàng và cô Hiếu lo chu đáo cho đoàn cùng toàn thể anh chị em tham gia cùng góp vui cho chuyến du lịch này.

Với Công ty PYS Travel có các em hướng dẫn viên Phấy và Long rất tích cực phục vụ cho đoàn cùng hai bác tài lái xe an toàn và hai em chụp hình góp vui trong suốt chuyến đi.

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn