Chị Thuna: PYS trong tôi là...chữ S. Ngạc nhiên không?

24/09/2018

Chào các bạn, mình là Thu - Cựu nhân viên của PYS, biên chế phòng Outbound, mình rất hào hứng với chủ đề thi lần này của PYS vì lúc làm ở PYS mình đã có ý tưởng về chủ đề này rồi vì quả thực mỗi ngày làm việc ở PYS đều là những câu chuyện thú vị và đáng nhớ.

event-pys-travel001_002

Chào các bạn mình là Thuna - Đại gia tóc bạc dùng iphone X nên chụp hình mới lung linh vậy nè ^^

Thời gian mình làm việc ở PYS không nhiều, chả biết thuộc loại F bao nhiêu nữa vì cho đến bây giờ PYS có bao nhiêu F chắc cũng chả ai thống kê nổi. Tiêu chí của mình khi vào PYS là "hòa nhập chứ không hòa tan" nên mình nhập nhanh lắm, đồng đẳng xung quanh rất đông và hung hãn nhưng mình nhất quyết không để bị hòa tan.

Bằng chứng là khi mình nghỉ việc vẫn có người nhớ đến mình với cái tên trìu mến "Thu điên" mặc dù mình viết ở đây có cả "ông Sơn điên" - Người mà trả lương hàng tháng cho chúng nó mà nỡ lòng nào gọi bằng cái tên yêu thương gì đâu :))

Hiện tại mình không còn làm việc ở PYS nhưng PYS vẫn trao cho những người đã nghỉ việc như mình có cơ hội tham gia chuyên mục làm giàu không khó này, mình thấy cảm kích biết chừng nào (xúc động lắm). Chứng tỏ PYS không hề phân biệt đối xử với nhân viên cũ hay mới, làm hay nghỉ... điều này vô cùng hiếm có tại các doanh nghiệp trên thế giới. Sau n ày lên tập đoàn rồi chắc phải làm cái bảng "PYS phả" để thống kê cho hết những đứa mặt ngang mũi dọc như mình mới được.

event-pys-travel008

PYS trong mình là chữ cái cuối cùng - S. Các bạn nhận ra câu chuyện mình sắp kể rồi chứ?

Mở đầu cho con đường làm giàu bằng bàn phím này mình xin bắt đầu kể câu chuyện PYS trong tôi là...với chữ cái cuối cùng của PYS, các bạn cùng nghe nhé - Chữ S.

Đọc đến đây chắc các bạn nghĩ mình sẽ viết về anh Sơn, về giám đốc của PYS Travel tương lai là CORP. Nhưng mọi lần mình sẽ bảo "xời, viết về những thứ đẹp đẽ chứ viết về sếp" nhưng lần này thì chuẩn rồi, mình xin phép được viết về anh Sơn, bởi ngay lúc này PYS trong mình là Tran Sy Son!

event-pys-travel005

Có phải "Người Nam Định" thể hiện tình cảm qua mấy câu nói bậy hả các bạn?

Một buổi sáng thứ 7 đang ngồi lạch cạch máy tính thì thấy tin nhắn đến, bắt đầu bằng một câu chửi bậy đặc trưng của người Nam Định, một tràng tuôn ra "mày ở bên đấy làm "lồng" gì... thế mày định thế nào...về mẹ nó đi có anh có em...cứ ở đó mà lủi thủi...có tiền không... Về Việt Nam có anh có em..." Cứ thế tuôn ra lần lượt... Lúc ấy cổ họng mình nghẹn đắng nhưng lại vẫn chat với những câu chuyện hết sức lạc quan và chèn icon cười ha hả, thực ra là nước mắt mẹ nước mắt con đã thi nhau rơi lộp bộp mất rồi...

event-pys-travel002

Anh Sơn đấy - Lần đầu tiên gặp nhau ở sân bay Liên Khương cách đây hơn 5 năm, nhìn mặt mày lẫn mặt tao vẫn còn ngố ngố, đều là những người trẻ có nhiệt huyết tràn đầy với cuộc sống.

event-pys-travel003

Anh Sơn đấy, sau 5 năm ngồi nói chuyện với mình những dòng như vậy.

event-pys-travel011

Ai trên đời này gặp nhau cũng đều là nhân duyên có sẵn rồi các bạn ạ, mình tin vào nhân duyên!

event-pys-travel009

Có tiền không.. Có lẽ đây là điều khác biệt của một người luôn có nỗi lo về tiền chăng?

Câu chữ khiến mình xúc động và khắc cốt ghi tâm chính là "có tiền không"? Nhiều người hỏi mình: buồn không, cô đơn không, vất vả không....nhưng chưa có ai hỏi mình: Có tiền không.. Có lẽ đây là điều khác biệt của một người luôn có nỗi lo về tiền chăng? Nên điều quan tâm sẵn có sẽ không bao giờ thiếu được là: Có tiền không. Đúng! Ở nơi đất khách quê người một mình thì tiền là quan trọng nhất, các bạn đã từng đi xa và ở lâu một mình thì các bạn sẽ thấm được cảnh này, không tiền chỉ có nước đi lượm lúa thôi. Người đầu tàu này hơn mình có 1 tuổi thôi nhưng lúc mình khó khăn nhất đã cho mình được cái cảm giác được che chở, đùm bọc, sẵn sàng xòe đôi cánh ra đón nhận đứa em trong gia đình!

event-pys-travel004

Người anh cho mình cảm giác được che chở bao bọc.

Mặc dù với anh Sơn mình cũng là cái thứ gì đâu chứ không phải thứ 7, chủ nhật :))) 72 kiếp bạn có sẵn cần vượt qua trong cuộc đời, các bạn đã vượt qua được những kiếp nạn nào rồi? Có những kiếp nạn thật vô cùng khó để bước qua vì cuộc đời đầy rẫy những bất ngờ, khó khăn nhưng không cho phép ta dừng bước.

event-pys-travel007

event-pys-travel001

Cao lớn thế nhưng vẫn mong manh dễ vỡ lắm đấy các bạn ạ!

event-pys-travel006

"Thánh chơi bẩn" truyền kiếp trong các cuộc thi Amazing của PYS.

Ngày nào còn hít thở là còn phải đối mặt, trong bước đường các bạn đi rất cần có những push "Anh Sơn". Như vậy mà chả cần phải GIÁCH MA GIÁCH MỦNG gì đâu, Giách Ma của các bạn ở ngay trong PYS không phải kiếm tìm đâu xa nhé!

event-pys-travel002_001

Dìm hàng thế thôi chứ thực ra sếp mình khá "bảnh".

event-pys-travel001_001

Là đầu tàu mẫu mực.

event-pys-travel010

Là người đồng nghiệp dễ mến nhiệt huyết.

event-pys-travel012

Là người đàn ông biết chăm lo cho gia đình và mái ấm của mình.

Chúc các bạn ngủ ngon và nhớ bình chọn cho bài viết của mình nhé, yêu các bạn, yêu PYS, yêu A Sơn!

Bangkok ngày 11/9/2017

Thuna

Biên tập ảnh: Châu Khoa

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM