Vi Rùa Bè - PYS trong tôi là ... chiếc răng khểnh

24/09/2018

Chiều Chủ nhật, Sài Gòn, mưa sấp mặt luôn.

Nó đang ngồi trước hiên nhà, ngóc mỏ, ngắm mưa, cảm giác êm đềm và mang chút buồn. Tự nhiên thèm đi làm.

Không phải siêng năng chăm chỉ gì, mà vì mưa Sài Gòn hôm nay bỗng dưng buồn lạ lùng, làm nó lại nhớ đến giấc mơ đêm hôm qua, chỉ tiêu tháng này. Chà, nó vốn ghét làm Sale, vậy mà giờ nó đang là một bạn sale thứ thiệt, cũng bởi vì chị Sếp ở văn phòng PYS Sài Gòn – chị Minh Hiền.

Nói đến chị Hiền, nó lại nhớ đến lần đầu gặp mặt, ngày nó lên Công ty phỏng vấn, ấn tượng đầu tiên là cái răng khểnh của chị, cười duyên hết sức duyên. E hèm, với một đứa con gái mê ngắm con gái như nó, thế là sau khi nhận được lời mời cộng tác, nó đã quyết định đi làm sale, chỉ vì nhan sắc của Sếp. Kể cũng lạ lùng thiệt.

pys trong toi la001

Cuối cùng thì chị Minh Hiền - chủ nhân của chiếc răng khểnh gây thương nhớ cũng "xuất đầu lộ diện"

Thôi làm gì thì làm, nó vẫn tập trung vào công việc. Sau một tuần tại công ty, nó bị thích nói chuyện và học hỏi một người con gái cũng duyên không kém – chị Hường – cô bé nhõng nhẽo của Văn phòng Sài Gòn. Khác hoàn toàn với chị Hiền, chị Hường lại có vẻ đằm thắm hơn, dễ dỗi hờn hơn và dễ ngại ngùng hơn.

pys trong toi la002

Chân dung "bánh bèo chính hiệu" của văn phòng PYS Sài Gòn - chị Út Hường

Nó học trực tiếp ở chị khá nhiều thứ, nhất là kỹ năng sale. Nó học từ chị, từ các bạn đồng nghiệp, từ chị Hiền, học cả kỹ năng mềm, cả việc mở rộng tâm hồn mình hơn.

PYStrong_toi_la001_001

Mở rộng tâm hồn như thế nào thì chưa biết chứ dạ dày rộng lắm rồi đấy nhé ;)

Có lẽ, điều đặc biệt nhất nó có được khi bắt đầu làm việc tại PYS, đó chính là việc “ăn”. Mặc dù trước đó, nó cũng đã là cái máy bào đồ ăn rồi, nhưng việc ăn tại PYS – Sài Gòn lại là một bước tiến lớn đối với nó. Không phải ăn nhiều, mà là ăn vui. Bữa trưa của cả tập thể luôn là tiếng cười, cười một cách “đuối” luôn, cười thật vui, thật sảng khoái và thật ấm áp tình đồng đội. Mọi người góp với nhau mỗi người một ít. Ai không có cơm thì “ké” một chút cũng chẳng sao, miễn sao cùng nhau vui là được.

PYStrong_toi_la001

Một trong những bữa ăn "đạm bạc" cùng anh chị em PYS Xì Gòn

Từ Sếp, đồng nghiệp, đến việc chia sẻ cho nhau những điều nhỏ nhất, tập thể PYS Sài Gòn dù nhỏ nhưng rất chất. Dù còn khó khăn trong những ngày mới bắt đầu nhưng dường như ai cũng vui thiệt vui và cùng cố gắng thiệt nhiều.

Một ngày, đang ngồi làm việc thì thấy có một bạn cao to đẩy cửa bước vào, mặc áo PYS. Đã được nghe thông báo “Sếp lớn” sắp vào, cũng biết tuổi của Sếp luôn, nên vừa thấy là biết ngay “chính anh ấy”. Sếp ngoài nhan sắc mà luôn được các chị nhắc đến thì theo cảm nhận riêng của nó, Sếp khá gần gũi.

PYStrong_toi_la001

"Ai nhắc đến nhan sắc của mình ấy nhỉ???!!"

À, hiện tại thì cũng chỉ mới cảm nhận đến thế thôi, duy có một điều mà các bạn ở Văn phòng Sài Gòn thắc mắc, PYS - Pioneer Youth Solutions, phải chăng còn một ý nghĩa khác là Phong yêu Sơn ???? Ấy vậy mà đến hôm nay cả nó và mọi người vẫn chưa được giải đáp.

PYStrong_toi_la001_005

Bí mật chưa được bật mí tại PYS Travel...

Đến hôm nay, sau gần 2 tháng công tác, nó không hối hận vì đã bắt đầu thử thách bản thân mình trong một vai trò mới, vì dù chỉ 2 tháng, nó cũng đã cảm nhận khá nhiều khi được làm việc tại PYS, không đơn giản chỉ vì cái răng khểnh của chị Hiền.

Thứ lớn nhất nó có được, là sự yêu thương. Nó đã biết yêu Sếp, yêu đồng nghiệp, chia sẻ hơn, điều mà khi nó làm việc tại một môi trường khắc nghiệt trước đây, nó đã không có được.

Ngoài văn phòng Sài Gòn, nó cũng được làm việc và tiếp xúc gián tiếp với các anh chị khu vực Hà Nội, nó được hỗ trợ rất nhiều khi cần, đó là điều mà nó cực kì thích.

pys trong toi la001_001

Một buổi training đầy nụ cười tại văn phòng Sài Gòn

Người ta hay nói người Sài Gòn và người Hà Nội sống khác nhau, văn hoá khác nhau và cũng chẳng thích nhau. Nhưng nó thì không, nó, một đứa con gái Sài Gòn chính gốc, đã trót yêu Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung, vì nhiều điều mà nó đã được nhận và từng mất.

PYStrong_toi_la001_006

Nguyễn Vi

Sài Gòn, "PYS trong tôi là...", 02/12/2017

Ảnh: Hồng Ngọc

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM