CEO Chan Xi Xon - Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng PYS

24/09/2018

PYS trong tôi là gì?Có lẽ là cuộc sống nhỉ?Tôi đi làm từ ngay sau khi nghỉ buổi học đầu tiên ở lớp Đại Học. Cũng không phải thuận lợi luôn nhưng rồi tôi cũng có một công việc cũng ổn định tại 1 tổ chức kinh tế uy tín với 1 vị trí được nhiều người tôn trọng. Thế nhưng, hình như đó vẫn không phải là tôi … Đó là vỏ bọc của một ai đó?

event-pys-travel002_001

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và làm Trưởng phòng tại FSB khi tuổi đời còn rất trẻ. Hình như đó là vỏ bọc ai đó mà không phải là tôi?

Tôi bắt đầu với PYS, chỉ đơn giản vì nhiều lý do hội tụ: Vì tôi muốn các anh em tự mình làm ra tiền, nuôi được mình và có thể dùng tiền để làm các hoạt động tình nguyện mà chúng tôi thích. Vì tôi muốn tự quyết định công việc của tôi, tôi không cần phải giả vờ những điệu cười vô lý, phải đi tiếp khách mà mặc dù mình không thích tẹo nào. Vì tôi muốn với PYS, chúng tôi có thể làm được cái gì đó cho đời, có thể xây dựng được 1 cái gì đó để thực sự có ý nghĩa cho cuộc sống này. Do đó, PYS ra đời từ 2 bàn tay trắng đúng nghĩa của nó.

event-pys-travel001_001

Nhưng nụ cười "giả tạo", những lần tiếp khách không đúng với mình tẹo nào :D (Ảnh mang tính chất minh họa)

Thực sự, tôi tự nhận thức được, tôi là 1 người may mắn, những lúc khó khăn nhất tôi đều gặp được những người giúp đỡ tôi, có nhiều anh em bạn bè hỗ trợ. Nhiều khi tôi tự nhận thấy, mình “nợ” nhiều quá, mình phải làm nhiều hơn để “trả nợ” PYS này thôi.

event-pys-travel003

Ở tuổi của tôi  nghe có vẻ là già lắm rồi, có lẽ nếu nghĩ đến việc “nghỉ ngơi” thì cũng có thể rồi :D Nhưng mà hình như đó không phải là thế, tất nhiên chưa phải là cái gì to tát cả nhưng tôi thấy, trèo hết ngọn núi này, tôi lại thấy có ngọn núi khác cao hơn, nó lại thôi thúc tôi dẫn dắt anh em cùng tiến lên.

event-pys-travel008

Những đồng nghiệp, những chiến hữu đã sát cánh bên cạnh trong 7 năm qua

Nhưng tại sao PYS lại là cuộc sống nhỉ? Cuộc sống của tôi hàng ngày như được lập trình. Nếu nói không quá, tới cả việc đi rửa cái xe, đi cắt cái tóc, hay thậm chí … việc vệ sinh cá nhân… Tất cả đều như được set up từ rất xa và đi theo 1 lịch trình, để tôi có thể dành mọi thứ cho PYS và gia đình nhỏ của mình. Khi nào được đối thoại riêng, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về lịch trình này :D

event-pys-travel006

Có lẽ tôi cần làm gì đó để "trả nợ" với PYS nhiều hơn.

Ah, bạn đã bao giờ có cảm giác, đang đi trên đường, nghĩ ra 1 cái gì đó hay hay, dừng xe lại, lấy sổ viết ra cái ý đó, vì sợ quên mất chưa? Nếu không may không kịp viết ra thì như bị rơi mất 1 đống tiền, cứ day dứt mãi.

Còn có 1 thời, cứ 3h sáng tỉnh dậy, ngồi thù lù ở cầu thang, cầm bút vẽ sơ đồ, chiến lược và cười cho tới 6h sáng hí hửng gọi vợ dậy đi làm sớm để được note tiếp ra :D Nếu như không bên cạnh gia đình, thời gian enjoy nhất với tôi, có lẽ đó là các buổi chiều thứ 7. Tôi được nhâm nhi 1 ly trà, và ngồi …check mail, không hiểu sao những lúc như vậy tôi cảm thấy thực sự sung sức thế 

event-pys-travel001_003

 "Thức làm việc đúng được 38 tiếng, đến giờ vẫn chưa ngủ về hết lâng lâng nhiều idea trong đầu" trong chuyến khảo sát Mộc Châu 

Có lẽ còn nhiều thứ kỳ lạ và thực sự hay ho nữa mà PYS này mang lại cho tôi. Không chỉ cho tôi 1 công việc, PYS còn cho tôi 1 tình yêu, 1 năng lượng sống để tôi có thể tu tập, rèn luyện và trải nghiệm cuộc sống này một cách có nghĩa hơn.

event-pys-travel001_002

PYS không chỉ cho tôi một công việc được sống đúng với mình - "Chan Xi Xon" với khả năng chụp ảnh seo phì quá tệ :D

event-pys-travel005

PYS cho tôi một "trại điên" với những chiêu trò tinh quái không điểm dừng

event-pys-travel010

PYS cho tôi một tình yêu và năng lượng sống.

Tôi rất mong qua cuộc thi viết này, mỗi người trong PYS chúng ta đều có thể viết và kể lại những câu chuyện mà mình đã từng có thời gian dừng chân và làm việc ở lại đây. Để có thể sau này, nếu như PYS và bạn không còn “duyên” nữa thì chúng ta cũng sẽ có 1-2-3… hay nhiều câu chuyện để có thể kể cho nhau nghe, hay “để nhớ về 1 thời ta đã yêu”.

event-pys-travel002

Tôi mong mỗi người trong PYS chúng ta đều có thể viết và kể lại những câu chuyện mà mình đã có "cơ duyên" với PYS.

Nhân chuyến công tác tại VP Xì Gòn Hồ Chí Minh – khách sạn Inn 214 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 11/09/2017

Trần Sỹ Sơn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM