Mùa xuân này giới trẻ gom lúa để đi đâu? Chắc chắn là tới thiên đường hoa cải La Bình!

24/09/2018

La Bình được coi là một trong những vựa cải lớn nhất thế giới, và mỗi độ xuân về, những người mê du lịch lại đổ về đây chứng kiến mùa La Bình thay áo mới, trở thành một thế giới óng ánh sắc vàng của những đồng cải ngút ngàn.

La Bình là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Quý Dương, Vân Nam, Trung Quốc, rộng khoảng 240km2. Địa điểm này dù không nổi tiếng như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới, không đông đúc sầm uất như Bắc Kinh Thượng Hải, La Bình được mệnh danh là "thiên đường nông thôn" bởi chất riêng của mình. Nơi đây được coi là một trong những vựa cải lớn nhất thế giới, và mỗi độ xuân về, những người mê du lịch lại đổ về đây chứng kiến mùa La Bình thay áo mới, trở thành một thế giới óng ánh sắc vàng của những đồng cải ngút ngàn.

la-binh-nam-ninh-pys-travel001

Mùa ngắm cải La Bình đẹp nhất là khoảng tầm từ cuối tháng 2 tới tháng 3 hàng năm khi những bông cải bắt đầu nở rộ, đẹp rực rỡ, từng cánh, từng cánh mềm mại, óng ả và căng tràn sức sống.

la-binh-nam-ninh-pys-travel002

Khi mặt trời ló rạng sau những dãy núi, xua tan đi những lớp sương giăng, những tia nắng trải dần trên đồng cải, bạn có thể trải nghiệm cái cảm xúc diệu kỳ, khi chứng kiến cả một vùng bừng sáng màu vàng óng rực rỡ dưới ánh bình minh.

la-binh-nam-ninh-pys-travel004

Cả huyện La Bình có tổng diện tích hoa cải lên tới 300.000 mẫu, khi đi vào bất cứ con đường nào bạn cũng sẽ chìm ngập trong sắc vàng rực rỡ của hoa cải. Chỉ việc lia máy ảnh vào bất cứ góc nào là đã có những bức ảnh đẹp để đời rồi.

la-binh-nam-ninh-pys-travel002Những vòng hoa xinh xắn được người dân tết từ hoa cải được bán cho du khách đội lên đầu chụp ảnh với giá 10 tệ (khoảng 35.000 đồng).la-binh-nam-ninh-pys-travel003

Những ngôi làng cổ nằm lẫn khuất giữa những cánh đồng bạt ngàn hoa cải.

Từ trên cao nhìn xuống những ngọn núi trập trùng nhấp nhô trên những thung lũng hoa vàng tạo nên khung cảnh đẹp mê hoặc.

la-binh-nam-ninh-pys-travel001

la-binh-nam-ninh-pys-travel001

Điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa nở là Jinjifeng (đỉnh kê vàng). Nằm cách bên ngoài thành phố chỉ một vài cây số và có thể dễ dàng tiếp cận bằng xe buýt. Cảnh quan ở đây rất bằng phẳng, điểm xuyết bởi một số gò đồi nhỏ để phá vỡ sự đơn điệu. Độ bằng phẳng của địa hình cho phép những làn gió nhẹ nhàng di chuyển, lay động những bông hoa lắc lư trông rất thơ mộng.

la-binh-nam-ninh-pys-travel003Một nơi tốt để thưởng thức các cánh đồng hoa cải dầu là Shiwandashan. Đây là một sườn đồi trải dài qua các trang trại hoa cải dầu nằm cách khoảng 15km bên ngoài thị trấn La Bình. Các trang trại đều nằm dọc theo hai bên đường biên giới quốc gia, lên xuống dốc, rải rác với các khu định cư và bản làng nhỏ. Tầm nhìn đến các trang trại có thể quan sát được từ các ngọn núi ở phía xa trong tỉnh Quý Châu.la-binh-nam-ninh-pys-travel005

La Bình cực đẹp - Cực độc - Cực lạ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không rủ đồng bọn lên đường tới La Bình cùng PYS Travel. Khám phá ngay>>>

Bobby RC

Ảnh: Cường CVN, Zhou (phuot.vn), Mạc Kỳ Như

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn