Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm trọn vẹn và đầy hấp dẫn

27/05/2024

Trong bài viết này, PYS Travel gợi ý cho bạn lịch trình du lịch Quảng Bình trong 4 ngày 3 đêm, giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất này một cách trọn vẹn và thú vị nhất. Hãy cùng chuẩn bị cho chuyến hành trình đầy thú vị này nhé!

1. Tại sao nên du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm?

Quảng Bình là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Với lịch trình 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ có đủ thời gian để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời mà không bị gấp gáp.

Tại sao nên du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm?
Tại sao nên du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm? (Ảnh: sưu tầm)

Dưới đây là những lý do cụ thể tại sao bạn nên chọn du lịch Quảng Bình trong khoảng thời gian này:

- Khám phá hệ thống hang động độc đáo: Quảng Bình nổi tiếng với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi có hệ thống hang động kỳ vĩ và độc đáo như: Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới; Động Thiên Đường - Hang động khô dài nhất châu Á,...

- Tham quan các bãi biển tuyệt đẹp: Quảng Bình sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ, đẹp và sạch sẽ: Bãi biển Nhật Lệ - Bãi biển đẹp với cát trắng mịn và nước biển trong xanh; Bãi biển Đá Nhảy - Nổi tiếng với những tảng đá có hình thù kỳ lạ;...

- Tìm hiểu di sản văn hóa và lịch sử: Quảng Bình không chỉ có thiên nhiên đẹp mà còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa để du khách khám phá

- Trải nghiệm ẩm thực đặc sản: nơi đây có rất nhiều đặc sản hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ như: cháo canh, bánh lọc, hải sản,...

- Hoạt động giải trí đa dạng và phong phú: Tham gia các tour thám hiểm hang động; Chèo thuyền kayak; Tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước; Khám phá cuộc sống và văn hóa địa phương;...

du lịch quảng bình
(Ảnh: sưu tầm)

Với những lý do trên, du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ đầy ý nghĩa. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị và độc đáo, từ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, các bãi biển hoang sơ, đến nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc của vùng đất này.

2. Nên đi Quảng Bình 4 ngày 3 đêm vào thời gian nào?

Mỗi mùa tại Quảng Bình đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt với những cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng và trữ tình. Tuy nhiên, thời điểm du lịch Quảng Bình lý tưởng nhất chính là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, thành phố bắt đầu bước vào mùa hè với tiết trời mát mẻ, nắng vàng và không có mưa sẽ giúp du khách thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi thú vị.

Cảnh sắc thiên nhiên mang nét đẹp riêng theo mỗi mùa
Cảnh sắc thiên nhiên mang nét đẹp riêng theo mỗi mùa (Ảnh: sưu tầm)

Vào thời gian du lịch lý tưởng này, bạn hoàn toàn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước mát lạnh tại bãi biển Quảng Bình và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn. Đặc biệt, đây cũng chính là lúc mà các dịch vụ tour du lịch Quảng Bình khám phá hang động, vịnh và núi rừng được tổ chức khá nhiều để phục vụ du khách tham quan.

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây dao động từ 23 đến 25°C
Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây dao động từ 23 đến 25°C (Ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm được một số bạn chia sẻ thì tháng 3 đến tháng 9 cũng chính là mùa cao điểm, vậy nên lượng du khách ghé đến Quảng Bình cũng tăng lên. Chính vì vậy mà những địa điểm tham quan thường khá đông đúc.

du lịch quảng bình
(Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời chi phí khách sạn, ăn uống và tất cả các dịch vụ cũng đều tăng hơn nhiều so với các tháng du lịch khác trong năm. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Quảng Bình vào thời điểm này thì hãy nên đặt phòng trước nhé!

3. Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

Với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, bạn cần lên kế hoạch và có một lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm thật cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức di chuyển và có thể tham quan trọn vẹn được nhiều nơi. Lịch trình sau đây là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Check-in khách sạn - Bãi Đá Nhảy - Đồng Hới

Buổi sáng: Di chuyển đến Đồng Hới, check-in nhận phòng khách sạn và dành một ít thời gian nghỉ ngơi sau hành trình dài.

Buổi trưa: Nghỉ trưa, ăn trưa sau đó tiếp tục lên đường. Sau đó thăm quan tại bãi Đá Nhảy, một trong điểm không thể thiếu khi đến với. Nhờ chịu sự tác động của thiên nhiên mà những phiên đá ngày càng trở nên đa dạng với đủ loại hình dành khác nhau. Bãi Đá Nhảy là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình được du khách yêu mến vô vùng.

Bãi Đá Nhảy
Bãi Đá Nhảy với những tảng đá độc đáo và biển xanh mát (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Đá Nhảy sở hữu một trong hai bãi biển đẹp nhất Quảng Bình. Mỗi tảng đá nơi đây chính là tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ của tạo hóa. Khu vực của bãi Đá Nhảy còn xuất hiện một giếng nước lớn. Nước trong giếng cực kỳ trong sạch. Nhờ vậy, mỗi khi thờ cúng trong đền, người dân Quảng Bình đều ghé đến giếng lấy nước.

Chụp ảnh check-in trên mặt đá phủ đầy rêu phong độc đáo
Chụp ảnh check-in trên mặt đá phủ đầy rêu phong độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Bạn hãy mang theo một vài bộ quần áo dự trữ để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước, khám phá những dãy rừng dương. Đặc biệt, bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây, vô cùng thú vị. Đây cũng là địa điểm đã được lấy phân cảnh xuất hiện trong phim Người Bất Tử đó.

Buổi tối: Về khách sạn ăn tối, khám phá thành phố Đồng Hới về đêm. Nghỉ đêm tại TP Đồng Hới

Ngày 2: Đồng Hới - Đồi Cát Quang Phú - Biển Nhật Lệ

Buổi sáng: Thức dậy khởi hành đi đồi cát Quang Phú. Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8km. Bạn nên thuê xe máy để chủ động trong quá trình di chuyển. Khi đến đây, bạn chuẩn bị trước để tránh ngỡ ngàng trước vẻ đẹp, cảnh quang hoang sơ ở địa điểm du lịch Quảng Bình này nhé.

Cồn cát Quang Phú
Cồn cát Quang Phú với đồi cát vàng óng và không gian bao la (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ cực kì ấn tượng với bãi cát trắng như pha lê, chạy dài thẳng tắp đến biển xanh. Thấp thoáng trên cồn cát là màu xanh xanh, lâu tràm của những loài cây đang cố gắng vươn mình, tìm kiếm sự phát triển mỗi ngày. Khi đến đây, bạn hãy trải nghiệm trò trượt cát cực kỳ thú vị ở cồn cát Quang Phú nhé. Trò chơi giúp bạn trở về với tuổi thơ, giúp bạn có thể cười thỏa thích cùng với bạn bè và gia đình của mình.

Khám phá
Khám phá "sa mạc" thu nhỏ tại Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

Buổi trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn

Buổi chiều: Tham quan, tắm biển tại biển Nhật Lệ - Quảng Bình, một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam với cảnh đẹp đầy thơ mộng. Ở trung tâm thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) có một con sông nên thơ mang tên Nhật Lệ. Dòng sông như một dải lụa dài mềm mại ôm lấy thành phố của những toà nhà san sát khô cứng.

biển nhật lệ
Bãi biển Nhật Lệ với cát trắng mịn (Ảnh: sưu tầm)

Khi mặt trời xế bóng và toả những ánh nắng cuối ngày chính là khi dòng sông Nhật Lệ như được dát vàng bởi những vệt nắng vàng lấp lánh huyền ảo. Địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu này là ở trên cầu Nhật Lệ. Từ trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn một bên là sông Nhật Lệ thơ mộng, còn một bên là bãi biển Bảo Ninh mênh mông xa tít tầm mắt.

Buổi tối: Ăn tối và thăm quan Đồng Hới về đêm. Nghỉ đêm tại TP Đồng Hới

Ngày 3: Động Thiên Đường - Suối Moọc - Khu lịch Sông Chày - Hang Tối

Buổi sáng: khám phá Động Thiên Đường. Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp. “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Động Thiên Đường với những nhũ đá vôi tuyệt diệu
Động Thiên Đường với những nhũ đá vôi tuyệt diệu (Ảnh: sưu tầm)

Sau đó, tham quan khu du lịch Suối Nước Moọc, đắm mình trong làn nước mát lành và chèo thuyền kayak. Điểm nổi bật của suối là những dãy thác nước trong xanh và hồ nước trong lành, tạo nên cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp.

Suối Nước Moọc
Suối Nước Moọc với làn nước trong xanh (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, Suối Moọc thích hợp cho những người muốn rời khỏi cuộc sống đô thị ồn ào và tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, thả mình vào thiên nhiên và thư giãn tâm hồn. Suối Moọc Quảng Bình là một điểm đến du lịch thú vị cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian tự nhiên trong lành. Khám phá suối và khu vực xung quanh sẽ đem lại trải nghiệm du lịch thư giãn và thú vị.

Buổi trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi

Buổi chiều: Tiếp tục tham quan quần thể Sông Chày - Hang Tối, tham quan, ngắm cảnh và tham gia các trò chơi thú vị như Zipline, chèo thuyền kayak, bóng chuyền, đạp xe dưới nước. Sông Chày sở hữu làn nước xanh trong vắt. Bao quanh nơi đây là núi rừng xanh tươi tốt, giúp không khí vô cùng dễ thở, trong lành. Địa điểm nổi tiếng này thuộc di sản thiên nhiên thế giới, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Sông Chày Hang Tối
Sông Chày Hang Tối với những trải nghiệm có một không hai (Ảnh: sưu tầm)

Nước của sông Chày vố xanh như vậy là bởi núi đá vôi bị bào mòn, canxi hóa hàng triệu năm nên giúp dòng nước trong canh bất tận. Bạn rất nên trải nghiệm đi du thuyền dọc dòng sông Chày. Bạn sẽ cực kì ấn tượng với bãi cát trắng như pha lê, chạy dài thẳng tắp đến biển xanh. Thấp thoáng trên cồn cát là màu xanh xanh, lâu tràm của những loài cây đang cố gắng vươn mình, tìm kiếm sự phát triển mỗi ngày.

Tham gia những hoạt động thú vị ở Sông Chày Hang Tối
Tham gia những hoạt động thú vị ở Sông Chày Hang Tối (Ảnh: sưu tầm)

Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ có dịp được quan sát lối sống cổ xưa của người dân làng Trằm,làng Mé, làng Chày Lập,... Khi đến đây, bạn sẽ vô cùng thích thú trước những trải nghiệm trò chơi mạo hiểm như đu dây Zipline, trò chơi trên sông, chèo thuyền Kayak.

Buổi tối: Về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối, thư giãn

Ngày 4: Động Phong Nha - Kẻ Bàng - Kết thúc hành trình

Buổi sáng: Buổi sáng của ngày cuối cùng trong lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm, tham quan động Phong Nha - Kẻ Bàng. Quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng là địa điểm check-in ở Quảng Bình bạn không thể bỏ lỡ. Được vinh danh là di sản thế giới, Phong Nha sở hữu hệ thống núi đá vôi lớn nhất thế giới cùng thảm thực vật nguyên sơ gây ấn tượng mạnh cho du khách ngay lần đầu chiêm ngưỡng.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tận sâu bên trong hang động sẽ khiến du khách tham quan phải choáng ngợp với vẻ đẹp tráng lệ có một không hai của hệ thống thạch nhũ tuổi đời hơn 400 triệu năm.

Thạch nhũ trong Động Phong Nha ở Quảng Bình
Thạch nhũ trong Động Phong Nha ở Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

Được đặt giữa khu vực địa lý nắng gió quanh năm đất Quảng Bình, Phong Nha như một viên ngọc xanh giữa lòng sa mạc, du khách chỉ cần bước chân vào cửa động đã có thể cảm nhận được cảm giác mát mẻ, khoan khoái cùng với hơi ẩm và mùi hương đá vôi nhè nhẹ.

Phong cảnh Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Phong cảnh Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm chèo thuyền trong hang động giữa dòng nước trong vắt nhìn thấy tận đáy nhất định sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Buổi trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi và trả phòng, kết thúc lịch trình.

Ngoài những địa điểm gợi ý ở trên, bạn có thể tham quan các địa điểm khác như:

Hang Én

Khám phá Hang Én Quảng Bình nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có chiều dài hơn 1,6km gồm 3 cửa và trần hang có nơi cao 100m, nơi rộng nhất lên tới 170m. Đây được xem là hang động lớn thứ 3 thế giới sau hang Sơn Đoòng và hang Deer thuộc Malaysia. Phía bên trong lòng hang có một con suối vô cùng trong xanh chảy quanh co dẫn đến núi Sơn Đoòng.

Hang Én Quảng Bình mang vẻ đẹp huyền ảo
Hang Én Quảng Bình mang vẻ đẹp huyền ảo (Ảnh: sưu tầm)

Lý do hang động này được gọi là hang Én vì vào mùa xuân lẫn mùa hè đây là nơi sinh sống và trú ngụ của hàng nghìn con Én. Điều này tạo nên một phong cảnh vô cùng độc đáo khi hàng nghìn con chim bay qua các khe nứt và lỗ nhỏ trong hang để kiếm ăn cũng như cất tiếng ca chào mời người bạn tình của mình.

hang én
(Ảnh: sưu tầm)

Bên trong hang Én, du khách sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên của các thạch nhũ và nhũ đá cùng với ánh sáng tự nhiên chiếu vào từ các khe nứt trên trần hang. Chính nhờ vẻ đẹp kỳ vĩ cùng cấu trúc phức tạp, hang Én đã được những kênh truyền thông nước ngoài như National Geographic, The New York Times, Lonely Planet, Good Morning America... ca ngợi hết lời.

hang én quảng bình
Đừng quên chuẩn bị sẵn máy ảnh để ghi lại được khung cảnh tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, hang Én chỉ được khai thác dạng du lịch mạo hiểm. Nếu bạn muốn đến đây thì phải có một đội hướng dẫn viên du lịch đã được đào tạo bởi các chuyên gia thám hiểm Anh - Việt.

Hang Sơn Đoòng

Địa danh Sơn Đoòng nằm bên trong quần thể hang động Phong Nha, vừa được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9km, chiều rộng 150m, chiều cao 200m.

hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình
Hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nổi tiếng là hang động có diện tích khổng lồ, Sơn Đoòng còn là nơi sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có. Tuy nhiên hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng bạn phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động

Hang Sơn Đoòng
(Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất để đặt chân tới địa điểm du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 tới tháng 9. Vào hè, thời tiết đất Quảng trở nên vô cùng mát mẻ, cảnh quan xanh mướt đan xen giữa những làn nắng sớm mai lung linh khiến cho du khách tham quan chỉ muốn đắm chìm vào không gian đó mà bỏ quan mọi thứ lo toan ngày thường.

4. Lựa chọn phương tiện di chuyển cho lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

4.1. Xe máy - Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình

Với quãng đường quá xa, xe máy không phải là Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn đang cân nhắc cùng bạn bè làm một chuyến khám phá vùng đất này thì nên lựa chọn những phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa, xe khách... thì sẽ thích hợp hơn.

di chuyển bằng xe máy
Du lịch Quảng Bình bằng xe máy (Ảnh: sưu tầm)

Việc di chuyển bằng xe máy không những gây mất nhiều thời gian, nguy hiểm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi phải di chuyển liên tục một hành trình quá dài. Vì thế, xe máy chỉ thích hợp với những ai đam mê phượt, mong muốn chinh phục những cung đường đầy gian nan, thử thách.

4.2. Di chuyển bằng ô tô cá nhân

Bên cạnh xe máy, ô tô cá nhân cũng chính là Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình mà các gia đình đông người hoặc nhóm bạn yêu thích khám phá lựa chọn. Việc di chuyển bằng ô tô sẽ nhanh hơn xe máy đôi chút, an toàn hơn cũng như chở thêm được nhiều người cùng một lúc.

di chuyển bằng ô tô cá nhân
Ô tô cá nhân là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên đi bằng ô tô thì bạn vẫn sẽ phải tự lái. Chính vì thế, nếu như bạn không hề có kinh nghiệm lái xe đường dài hoặc sức khỏe không đảm bảo thì Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình này không dành cho bạn.

4.3. Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển đến Quảng Bình bằng máy bay từ lâu đã trở nên phổ biến và được người dân từ Nam vào Bắc lựa chọn hàng đầu. Ưu điểm của việc di chuyển bằng máy bay chính là nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

di chuyển bằng máy bay
Di chuyển bằng máy bay nhanh chóng tiện lợi, tiết kiệm thời gian (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, mức giá máy bay di chuyển đến Quảng Bình cũng chênh lệch không quá cao so với các loại phương tiện khác. Một điểm bạn cần lưu ý đó là nên mua vé trước đó một tháng để tránh tình trạng hết vé làm hỏng tâm trạng và cả kế hoạch đã được chuẩn bị trước của bạn.

4.4. Di chuyển bằng xe khách

Với mức giá dao động từ 650.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ, xe khách chính là một trong những Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình được nhiều người lựa chọn. Thời gian di chuyển đến đây bằng phương tiện này sẽ mất khoảng 25 - 26 tiếng đồng hồ.

di chuyển bằng xe khách
Thời gian di chuyển đến Quảng Bình bằng xe khách mất khoảng 25 - 26 tiếng đồng (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Di chuyển bằng tàu hỏa

Với mức giá chỉ từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ, tàu hỏa chính là một trong những Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình vừa rẻ, vừa mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ. Mỗi ngày, tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn đều có tuyến đi đến Quảng Bình và dừng lại tại ga Đồng Hới.

di chuyển bằng tàu hỏa
(Ảnh: sưu tầm)

5. Khám phá ẩm thực Quảng Bình

5.1. Bánh bột lọc

Ăn gì ở Quảng Bình để thấy được văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương này? Bánh bột lọc là một trong những món ngon Quảng Bình được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức và mua về làm quà khi đến với địa phương này.

bánh bột lọc
(Ảnh: sưu tầm)

Loại bánh này có vỏ bột lọc, nhân tôm thịt, mộc nhĩ. Đây cũng là loại bánh có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Nhiều du khách thường lựa chọn thưởng thức món bánh bột lọc gói lá chuối truyền thống. Bên cạnh đó, tại Quảng Bình còn có bánh bột lọc rán qua bằng chảo dầu sôi, tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn. 

5.2. Bánh bèo

Hầu hết các địa phương tại miền Trung đều có món bánh bèo thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại rất nhiều nơi, tuy nhiên, tại Quảng Bình, chắc chắn du khách sẽ tìm thấy một hương vị khác biệt hơn, ngon và độc đáo hơn.

bánh bèo
(Ảnh: sưu tầm)

Những chiếc bánh bèo được đổ mỏng, mềm mịn có độ dai, bùi nhất định, sau đó sẽ được rải lên trên bằng một lớp tôm biển tươi được ướp, xào mặn mà. Loại bánh này ăn khá đơn giản, thông thường sẽ ăn kèm với tương ớt để có vị cay, the nhất định, làm mê mẩn thực khách. Vậy nên, bánh bèo cũng có thể xem là một lựa chọn thú vị cho câu hỏi ăn gì ở Quảng Bình. 

5.3. Bánh khoái

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc ăn gì ở Quảng Bình thì món bánh khoái sẽ là lựa chọn tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ. Loại bánh này có diện mạo bên ngoài khá tương đồng với loại bánh gối của miền Bắc. Bằng những cách chế biến mang đậm văn hóa ẩm thực vùng miền, món bánh khoái tại Quảng Bình có vị ngon rất đặc trưng.

bánh khoái
(Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, nóng hổi, bùi bùi của gạo, vị béo ngậy của những con tôm, sự đậm đà, dai dai của thịt. Bánh khoái ăn kèm với rau sống cũng tạo nên sự tươi mát. Đây là một món ăn dân dã Quảng Bình được khá đông du khách lựa chọn thưởng thức trong hành trình của mình. 

5.4. Ram Đẻn biển

Nếu bạn hỏi người dân địa phương nên ăn gì ở Quảng Bình thì chắc chắn sẽ được họ giới thiệu món ăn đầy tự hào đó chính là đẻn Biển. Nhiều người gọi món ăn này với rất nhiều cái tên khác nhau như mãng xà biển – đây là loài rắn thân nhỏ ở biển.

ram đẻn biển
(Ảnh: sưu tầm)

Từ nguyên liệu này, người dân địa phương tại đây chế biến thành rất nhiều món ăn ngon độc đáo như: Đẻn xào sả ớt, đẻn xúc bánh đa, cháo đẻn… Món ăn này càng trở nên độc đáo hơn khi người dân địa phương rất sáng tạo trong cách chế biến. Tiết đen pha rượu trắng, ram đen cũng là những món ăn khiến cho du khách nhớ mãi không quên khi đến với địa phương này. 

5.5. Cháo canh 

Cháo canh là món ngon Quảng Bình thuộc hàng đặc sản mà bạn nhất định phải thử cho bữa sáng. Cháo canh dùng sợi mì hoặc sợi bánh bột gạo; topping gồm thịt nạc, cá lóc, ram (nem hoặc chả giò), và rau cải xanh thái nhỏ. Điểm đặc biệt tạo nên hương vị đặc sắc của cháo canh là nước lèo từ xương và tôm xay nhuyễn.

cháo canh
(Ảnh: sưu tầm)

Một tô cháo canh sẽ là sự kết hợp của sợi cháo mềm, nước lèo ngọt thanh, ram giòn rụm, cùng thớ thịt nạc và cá lóc dai ngon, đảm bảo sẽ làm bạn xiêu lòng ngay lần đầu thưởng thức. 

6. Những lưu ý cho lịch trình du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

Lên kế hoạch sẵn sàng và chi tiết trước khi đi để tận hưởng chuyến du lịch một cách tốt nhất. Đảm bảo đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết chỗ. Nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như hộ chiếu, vé máy bay và các loại giấy tờ cần thiết khác.

- Nếu bạn không quen với thời tiết nhiệt đới, hãy mang theo áo mỏng, áo khoác nhẹ, dép đi trong nước, nón, kính mát và kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời gắt gỏng.

- Khi tham quan các địa điểm du lịch, hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của địa phương, đảm bảo sự an toàn và tôn trọng môi trường.

- Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm nhắc nhở bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để tiếp tục hành trình một cách thoải mái. Đồ ăn đường phố địa phương là một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức.

- Đặt thời gian đủ để thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp của Quảng Bình. Hãy tham gia vào các hoạt động giải trí như leo núi, đi bộ, tắm biển và tham quan để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của địa phương.

quảng bình
(Ảnh: sưu tầm)

Kết thúc lịch trình Quảng Bình 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ mang về những kỷ niệm đẹp và những trải nghiệm khó quên. Từ việc khám phá các hang động kỳ vĩ, tận hưởng làn nước trong xanh của các bãi biển hoang sơ, đến việc tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương, Quảng Bình thực sự là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách. Hy vọng lịch trình này sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và đầy ắp niềm vui. Hãy xách ba lô lên và khám phá Quảng Bình, để cảm nhận và yêu thêm mảnh đất tuyệt vời này!

Tham khảo một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

 Bản Quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn