Giá vé cáp treo Fansipan Sapa mới nhất 2024

14/10/2024

Một điều thú vị là giờ đây, việc chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’ đã không còn là điều quá xa tầm với kể từ khi tuyến cáp treo Fansipan xuất hiện. Nếu như bạn muốn đi cáp treo fansipan, vậy thì đừng bỏ qua bài viết thông tin về cáp treo Fansipan Sapa 2024 này nhé.

I. Giới thiệu về cáp treo Fansipan - Sapa 

Nằm tại phía Tây Nam của thị trấn Sapa, Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi, giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Trong đó, một trong những công trình đạt kỷ lục Thế giới mà bạn không thể không trải nghiệm khi đến đây đó chính là cáp treo Fansipan.

 sun world fansipan sapa

Sun World Fansipan Legend (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bình thường, để chinh phục “nóc nhà Đông Dương” Fansipan, du khách cần 2 ngày để leo từ chân núi đến đỉnh núi, thì hiện tại hệ thống cáp treo đã rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn 15 phút. Chính thức hoạt động vào 02/02/2016, cáp treo Fansipan đã được Guiness công nhận kỷ lục thế giới.Hệ thống cáp treo Fansipan Legend có 33 cabin, sức chứa tối đa mỗi cabin là 35 khách, công suất vận chuyển 2.000 khách/giờ. Đáp ứng nhu cầu thăm quan đỉnh Fansipan của du khách thuộc mọi lứa tuổi.

- Hệ thống cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi, ga đến lớn nhất thế giới 1.410,0m

- Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m.

 fansipan cáp treo

Cáp treo Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm: Quần thể Sun World Fansipan Legend, Thị xã Sa Pa, Lào Cai

II. Giá vé cáp treo Sapa Fansipan Legend

Do có cơ chế chính sách ưu tiên đối với khách du lịch là người Lào Cai, nên giá vé cáp treo Sapa Fansipan Legend áp dụng với du khách là người Lào Cai sẽ có giá thấp hơn khách du lịch là người ngoại tỉnh, cụ thể giá vé cáp treo Sapa khứ hồi như sau:

- Giá vé cáp treo Sapa Fansipan Legend khứ hồi áp dụng từ thứ 2 đến thứ 6, chiều thứ 7, chủ nhật:

+ Đối với du khách là người Lào Cai là 600.000 vnđ/vé. Khách ngoại tỉnh là 800.000 vnđ/vé.

+ Đối với người Trẻ em từ 1m – 1,4m người Lào Cai là 450.000 vnđ/vé, trẻ em ngoại tỉnh là 550.000 vnđ/vé.

- Giá vé cáp treo Sapa Fansipan Legend khứ hồi áp dụng sáng thứ 7 và các ngày lễ, tết: 

+ Đối với du khách là người Lào Cai là 600.000 vnđ/vé. Khách ngoại tỉnh là 900.000 vnđ/vé.

+ Đối với du khách là trẻ em từ 1m – 1,4m người Lào Cai là 450.000 vnđ/vé, trẻ em ngoại tỉnh là 550.000 vnđ/vé.

 giá vé cáp treo fansipan sapa

Bảng giá vé cáp treo (Ảnh: Sun World Fansipan Legend) 

Bảng giá vé cáp treo Sun World Fansipan Legend mới nhất được áp dụng từ ngày 01/01/2024 – 31/12/2024, hoặc đến khi có thông báo mới  thay thế. 

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé của Sunworld Fansipan Legend tại khu vực ga cáp treo hoặc mua online thông qua website của khu du lịch đều được cả. Ngoài ra, bạn có thể mua vé thông qua các đại lý của Sunworld với hình thức giao đến khách sạn hoặc đặt booking online rất thuận tiện luôn. Điểm cộng là mua vé bằng hình thức này sẽ  giúp bạn dễ dàng nhận được nhiều ưu đãi hơn đó.

cáp treo fansipan sapa

Cáp treo Fansipan Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

III. Thời gian hoạt động của cáp treo Sapa Fansipan legend

Thời gian hoạt động của cáp treo Sapa Fansipan Legend có thể thay đổi theo điều kiện thời tiết, khi đó nhân viên vận hành cáp treo Sapa sẽ thông báo cho du khách. Trong điều kiện bình thường cáp treo Sapa có thời gian hoạt động như sau:

- Thời gian hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6: Giờ đón khách lên từ 8h00 đến 16h30. Giờ đón khách về chuyến cuối cùng là 18h00.

- Thời gian hoạt động thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết: Giờ đón khách lên từ 7h00 đến 17h00. Giờ đón khách về chuyến cuối cùng là 19h00.

 cáp treo fansipan

Trải nghiệm đi cáp treo lên Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Những trải nghiệm thú vị khi đi cáp treo Fansipan Sapa

Khi mua vé cáp treo 3 dây Fansipan có chiều dài 6.292,5m, bạn sẽ trải nghiệm những điều thú vị dưới đây:

1. Hòa mình vào thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ

 Ngồi trong cabin với 4 mặt kính cường lực, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Sapa ở độ cao hàng ngàn mét. Chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ hay những thửa ruộng nặng trĩu bông lúa, nhìn ngắm trọn vẹn toàn cảnh Sapa từ trên cao sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất.

cáp treo fansipan sapa

Cáp treo Fansipan Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

2. Ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ

 Trên đường đi chuyển, cáp treo sẽ đưa bạn qua những khu rừng nguyên sinh cùng những dãy núi trùng điệp. Không gian thiên nhiên hùng vĩ nằm ngay dưới chân, chắc chắn sẽ cho bạn những các giác mới lạ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngay trên cung đường di chuyển của mình. Một địa điểm với độ cao đầy ấn tượng là điểm đến thôi thúc biết bao đôi chân đam mê khám phá tới chinh phục.

cáp treo fansipan sâp

Hòa mình vào không gian thiên nhiên( Ảnh: Sưu tầm)

3. Thưởng thức khung cảnh thung lũng Mường Hoa

Trên độ cao của cáp treo Fansipan, Quý khách đừng quên ngắm nhìn khung cảnh ruộng bậc thang, cũng những ngôi làng mộc mạc, bình yên nơi đây.  Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Sapa. Nếu bạn từng mơ ước một ngày nào đó được hòa mình giữa những thửa ruộng bậc thang đầy lúa chín vàng ươm, hay những làn nước trong vắt chảy nhẹ nhàng trên những con suối giữa bản làng thì đây chắc chắn là điểm đến trong mơ của bạn.

4. Chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trong 15 phút

Và cuối cùng chắc chắn là những cảm xúc tự hào khi khi chinh phục được đỉnh núi Fansipan và cột mốc Fansipan 3.143m. Bên cạnh đó, đỉnh Fansipan cũng có khu quần thể tâm linh, bạn cũng có thể đến đó vãn cảnh và chiêm bái.

V. Hướng dẫn di chuyển lên Fansipan bằng cáp treo

Nếu bạn có ý định chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo thì hãy ghi nhớ những điều sau. Đây là tất cả những kinh nghiệm tìm hiểu về giá vé cáp treo Fansipan giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn. 

Di chuyển từ trung tâm Sapa đến ga cáp treo: Có 2 cách để bạn di chuyển từ trung tâm Sapa đến ga cáp treo. Đó là di chuyển bằng đường bộ hoặc tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

1. Đi bằng đường bộ

Những người chọn di chuyển bằng đường bộ thường sẽ thuê một chiếc ô tô. Ở trung tâm thị trấn, dịch vụ cho thuê xe rất phổ biến. Bạn chỉ cần để lại Chứng minh nhân dân / Thẻ căn cước công dân là có thể sử dụng xe để di chuyển, đi lại những nơi bạn muốn. Giá thuê chỉ từ 80k-120k / ngày. Bạn cũng có thể thuê xe ôm hoặc taxi nếu muốn nhưng cần hỏi giá trước để tránh bị sai giá nhé!

2. Tàu Mường Hoa

Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Đây là tàu hỏa leo núi dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại! tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển từ trung tâm Sapa đến ga cáp treo Fansipan với vỏn vẹn 6 phút. Tuyến tàu này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị, rất đáng để tham khảo. Giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa là 100.000 đồng / lượt. Bạn có thể mua vé tại tầng 1 Sun Plaza.

tàu mường hoa 

Tàu Mường Hoa (Ảnh: Sưu tầm)

VI. Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan Sapa

Theo kinh nghiệm mua vé cáp treo Fansipan Sapa năm 2024 được tổng hợp từ các đoàn du lịch, lữ hành, bạn cần lưu ý những lưu ý sau:

- Theo dõi dự báo thời tiết trước chuyến đi khoảng 3 ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất

- Hãy đảm bảo sức khỏe của bạn thật tốt vì khi lên đỉnh Fansipan, không khí loãng và nhiệt độ xuống thấp. Hãy tập cách hít thở sâu và nhẹ nhàng để điều hòa cơ thể

- Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao nhẹ nhàng, thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn cần mang theo quần áo gọn gàng, quần áo, mũ, khăn, găng tay đủ ấm. Cẩn thận nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn miếng chườm nóng, thuốc đau đầu, băng dính cá nhân, cồn sát trùng, băng gạc…

- Bạn cần mang theo tiền mặt để sử dụng đồ ăn và các dịch vụ khác khi cần thiết. Đừng chủ quan vì không có cây ATM trên đỉnh Fansipan

- Đừng quên check-in tại đây để chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này nhé. Nhớ không mang đồ ăn lên cabin cáp treo và khu du lịch để đảm bảo vệ sinh.

cáp treo fansipan sapa

Cáp treo Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những chia sẻ về giá vé đi cáp treo Fansipan Sapa mới nhất. Hi vọng bài viết này hữu ích, mang đến cho bạn một số kinh nghiệm để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất! Và đừng quên tham khảo tour du lịch của PYS Travel để có những trải nghiệm du lịch tốt nhất nhê. 

Tham khảo tour du lịch đang HOT của PYS Travel: 

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Danh mục tour du lịch Sa Pa

Tham khảo chùm tour du lịch dịp nghỉ Tết sắp tới cùng PYS Travel:

Chùm tour Tết Dương Lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương Lịch từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn