Sapa về đêm có điều gì đang chờ đón du khách?

14/10/2024

Ban ngày Sapa hùng vĩ và thơ mộc như bức tranh thủy mặc là thế, đến đêm, sự lung linh, bí ẩn bao trùm khiến Sapa như thay hình đổi dạng. Vậy Thị trấn Sapa về đêm nên đi đâu để thấy rõ vẻ đẹp ấy?

1. Vẻ đẹp của Sapa về đêm

Sapa luôn khiến người ta xao xuyến, rung động khi từng đặt chân đến đây. Nằm ở miền núi cao phía đầu tổ quốc, Sapa được ban cho khí hậu mát mẻ quanh năm vì thế mà bạn đến du lịch ở Sapa sẽ cảm thấy thoải mái khi du lịch xứ sở sương mù. Mỗi khi màn đêm kéo xuống thì nhiệt độ lại càng hạ thấp hơn, sẽ rất tuyệt khi cùng nắm tay người yêu thương rong ruổi trên các con đường dưới khí trời lạnh giá phải không nào. Nếu ban ngày bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên giao thoa đất trời thì về đêm, một hình ảnh Sapa thật thơ mộng huyền ảo hiện lên dưới những ánh điện vàng. 

2. Mách bạn những địa điểm cực kì thú vị tại Sapa về đêm

2.1. Chợ đêm Sapa

Sau khi tham gia các trò chơi giao lưu ở chợ tình, bạn có thể đi sang phía đối diện nhà thờ Đá ngay tại khuôn viên trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Lào Cai, nơi diễn ra các hoạt động của chợ đêm Sapa.

Chợ đêm Sapa - Nơi lý tưởng để khám phá văn hóa, đặc sản của người bản địa
Chợ đêm Sapa - Nơi lý tưởng để khám phá văn hóa, đặc sản của người bản địa (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm Sapa là nơi tụ tập các gian hàng thủ công đặc trưng của đồng bào các dân tộc H’Mông và Dao Đỏ Sapa. Đến với chợ đêm Sapa bạn như lạc vào một thiên đường đầy màu sắc của thổ cẩm, những đồ trang sức chạm bạc tinh xảo, những chiếc trống da dê, khèn, sáo… Chắc chắn bạn sẽ không tìm được ở đâu khác những đồ vật như vậy.

Bước vào Khu ẩm thực, cảm nhận đầu tiên là không khí ấm cúng và tràn ngập trong làn khói mỏng mùi vị đậm đà ấm nóng từ các bếp lò tỏa ra. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức đặc sản vùng núi nóng hổi trong một không gian ấm áp và gần gũi thân quen.

khu ẩm thực tại chợ đêm sapa
(Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm diễn ra từ 16h00 đến 22h00 tối các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần. Không quá ồn ào cũng không quá tĩnh lặng chợ đêm Sapa mang một nét rất riêng về bản sắc dân tộc của người dân Sapa.

2.2. Chợ tình Sapa

Nếu như bạn du lịch Sapa vào dịp cuối tuần thứ 7 chủ nhật, thì buổi tối tại Sapa chắc hẳn là không thể bỏ qua phiên chợ tình Sapa. Ngày xưa chợ tình Sapa chỉ tổ chức một năm một lần, tuy nhiên ngày nay nhằm đáp ứng và phục vụ khách du lịch Sapa mà chợ tình Sapa được diễn ra vào mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Chợ thường diễn ra vào chiều tối khoảng 6 7 giờ tối, vào thời điểm này có rất đông khách tham quan du lịch tụ tập lại để khám phá phiên chợ tình nổi tiếng tại Sapa này.

Chợ tình Sapa - những nét đẹp mang bản sắc văn hóa

Chợ tình Sapa - những nét đẹp mang bản sắc văn hóa
Chợ tình Sapa - những nét đẹp mang bản sắc văn hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Tại phiên chợ tình này các nam thanh nữ tú ở nhiều bản làng khác nhau sẽ tụ tập lại phiên chợ tình này. Họ sẽ diện những bộ trang phục dân tộc truyền thống lộng lẫy nhất tụ tập về một địa điểm. Cùng nhau gặp gỡ, chuyện trò với nhau bên cạnh đó là những hoạt động văn nghệ hát giao duyên, thổi kèn lá được diễn ra hết sức thú vị.

2.3. Phố đi bộ Cầu Mây

Phố đi bộ Cầu Mây còn được gọi là con phố Tây bởi nơi đây vài năm trước chủ yếu phục vụ khách du lịch nước ngoài. Có lẽ chính vì thế mà nơi đây tấp nập các khu nhà hàng, khách sạn với thiết kế sang trọng độc đáo, những quán hàng ăn nghi ngút khói hai bên đường, các quán cafe với không gian thơ mộng hút hồn khách du lịch.

Phố đi bộ Cầu Mây còn được gọi là con phố Tây
(Ảnh: Sưu tầm)

Một lưu ý nhỏ, phố đi bộ Cầu Mấy có giá đồ ăn cũng nhưng nhà nghỉ cao hơn hơn các khu vực khác ở trong thị trấn, vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn ăn uống nghỉ ngơi ở phố đi bộ Cầu Mây nhé.

2.4. Hồ Mắt Ngọc

Nằm trong lòng thị xã Sapa xinh đẹp, Hồ Mắt Ngọc là lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian tham quan. Du khách có thể đi dạo thư giãn, hít thở không khí trong lành và ngắm hàng liễu rủ du dương hai bên đường, cùng với muôn hoa khoe sắc ven hồ thực sự xinh đẹp. Trải qua nhiều năm xây dựng và tôn tạo, hiện nay xung quanh hồ đã xuất hiện rất nhiều địa điểm, dịch vụ vui chơi hấp dẫn cho du khách lựa chọn.

Hồ Mắt Ngọc lung linh về đêm
Hồ Mắt Ngọc lung linh về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Nhà thờ đá cổ về đêm

Nằm bên Quảng trường trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ đá cổ đến nay đã tồn tại hơn 1 thế kỷ. Nhà thờ đá có từ thời Pháp thuộc. Nhà thờ trở thành hình ảnh gợi nhớ đến thị trấn mờ sương với tổng diện tích khuôn viên hơn 6000m2 và được xây dựng từ đá đẽo theo kiến trúc La Mã.

Nhà thờ đá cổ về đêm là Tuyệt tác kiến trúc giữa núi rừng Tây Bắc
Tuyệt tác kiến trúc giữa núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tham quan vào buổi tối. bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhà thờ đá với những ô đá kiên cố đang nằm trầm lặng bên một góc Sapa. Và dường như bóng tối khiến cho nơi này tĩnh mịch hơn. Do gần quảng trường trung tâm nên buổi tối quanh nhà thờ phần lớn sẽ có khách du lịch tham quan chụp ảnh và đám trẻ con vùng cao chơi đùa. Bạn sẽ được mời mua những món đồ nhỏ xinh mà các em đang bán.

2.6. Tắm lá thuốc người Dao

Tắm lá thuốc người Dao là hoạt động giúp thư giãn cơ thể nhẹ nhàng. Nhất là sau một ngày dài tham quan Sapa. Tắm lá thuốc bắt nguồn từ nét văn hóa truyền thống của người Dao giúp hồi phục sinh lực cơ thể nhanh chóng, xóa tan mệt mỏi.

Tắm lá thuốc người Dao là hoạt động giúp thư giãn cơ thể nhẹ nhàng
(Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là một trong những hoạt động được nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi trải nghiệm Sapa. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm dịch vụ tắm lá thuốc tại các cơ sở spa trong trung tâm thị trấn. 

2.7. Các quán bar Sapa

Tuy là phố núi vùng cao nhưng Sapa lại không thiếu các quán bar, pub cho du khách trải nghiệm Sapa về đêm. Đa phần các quán bar ở Sapa đều có không gian ấm cúng, lấy tông gỗ và ánh đèn vàng làm chủ đạo. Đến đây thư giãn, nghe nhạc, tâm tình cũng là thú vui thường thấy của người địa phương. Nếu đã khá nhàm chán với các quán cà phê, du khách có thể đến bar nhâm nhi cocktail, nghe nhạc hoặc chơi bida, kết bạn, chuyện trò cũng là một thú vui mới đáng để trải nghiệm.

Các quán bar Sapa
(Ảnh: Sưu tầm)

2.8. Thiền viện Trúc lâm Đại Giác

Thiền viện trúc lâm Đại Giác nằm tại số 8 tổ 6, đường Điện Biên Phủ, đây là nơi chuyên tu thiền theo tông chỉ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Đối với những người không thích sự ồn ào náo nhiệt thì đây ắt hẳn sẽ là một địa điểm lý tưởng để vừa tĩnh tâm, an lạc vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp chốn tâm linh. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều khóa tu cho các đối tượng ở nhiều lứa tuổi nhằm tạo sân chơi sinh hoạt cộng đồng lành mạnh cũng như tu thiền, rèn luyện đạo đức tốt đẹp.

Thiền viện Trúc lâm Đại Giác bình yên
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Thưởng thức ẩm thực Sapa về đêm

Ẩm thực Sapa không thiếu những món ngon, từ các nhà hàng đến chợ đêm và các quán bar nhãn hè đều có thể để lại cho du khách những ấn tượng khó phai. Ẩm thực Sapa mang hương Tây Bắc đặc trưng, ​​thêm vào mùi hương nhưng vẫn phải giữ nguyên độ tươi ngon, thơm ngọt tự nhiên của nguyên liệu. Nếu ban ngày đã thưởng thức vô số món ngon thì khi đêm về, trong tiết trời se lạnh đồ nướng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

ẩm thực sapa về đêm mang đặc trưng núi rừng tây bắc
(Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Sapa có hương vị đặc trưng của Tây Bắc, thêm mùi hương nhưng vẫn giữ nguyên độ tươi ngon, thơm ngọt tự nhiên của nguyên liệu. Nếu bạn đã ăn nhiều món ngon trong ngày thì khi về đêm, trong tiết trời se lạnh, các món ăn nhẹ sẽ là lựa chọn ngon nhất. Đi quanh các con phố của Sapa, du khách có dễ dàng hơi thở mùi thịt nướng và khói nồng.

Hạt dẻ rang là một món ngon khác ngoài thịt nướng. Tách lớp vỏ ngoài và phần nhân nóng bỏng, bùi vị ngọt ngào của hạt dẻ mới ra khỏi lò mùi đường cháy. Món ngon này phải được du khách không thể bỏ qua khi đến Sapa. 

4. Lưu ý khi vui chơi ở Thị trấn Sapa về đêm

- Khí hậu ở Sapa khá khác biệt so với các vùng khác trên cả nước. Đặc biệt là buổi tối, nhiệt độ ở Sapa xuống khá thấp nên bạn nên chuẩn bị áp lạnh, khăn ấm để không bị nhiễm lạnh nhé!

- Khi di chuyển vào buổi tối ở Sapa tốt nhất là đi taxi vừa nhanh chóng, thuận tiện lại an toàn. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì lưu ý chỉ đi trong quanh trong thị trấn, không nên đi xa vì đường núi rất nguy hiểm.

- Tránh đi đến khu vực vắng vẻ vào ban đêm.

- Hãy chú ý giữ gìn đồ đạc cá nhân, tiền, trang sức, đồ có giá trị đề phòng bị mất cắp, đặc biệt khi tới chợ đêm, chợ tình, khu vực đông người…

Thị trấn Sapa về đêm chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch khó quên với nhiều trải nghiệm thú vị. Từ những món ăn độc ác của dân tộc, thời tiết tại Sapa và những hàng hóa lạ mắt của dân dân địa phương. Điều đó chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch Sapa trở nên đáng nhớ mãi. 

Các tour du lịch của PYS Travel dành cho du khách khám phá Tây Bắc

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Danh mục tour du lịch Sa Pa

Tham khảo chùm tour du lịch dịp nghỉ Tết sắp tới cùng PYS Travel:

Chùm tour Tết Dương Lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương Lịch từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn