Chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ "đến nghẹt thở" của thác nước đẹp nhất Việt Nam

12/08/2020

"Mảnh đất Cao Bằng nhiều rừng rậm, ghềnh thác lạ thu hút sự tìm tòi, khám phá của biết bao nhiêu người. Là điểm đến của biết bao dân phượt và những nhiếp ảnh gia săn lùng những bức ảnh có giá trị. "

Thác Bản Giốc được đánh giá là thác nước xuyên biên giới lớn thứ 2 trên thế giới, nằm giữa biên giới Việt – Trung, được chia thành thác chính và thác phụ và ngăn cách bởi cột mốc 53 theo công ước Pháp – Thanh từ năm 1887. Hiện nay, toàn bộ phần thác phụ thuộc về lãnh thổ Việt Nam và thuộc địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Còn phần thác chính thì được chia đôi. 
 
 
Thác Bản Giốc - niềm tự hào của người Tày với sắc đẹp trời ban. (Ảnh: PYS Travel)
 
Truyền thuyết kể rằng, có người con gái đẹp tuyệt trần được tiến vua nhưng liều mình trốn thoát cùng người mình yêu. Sau khi tìm được nhau, họ cùng chìm vào giấc ngủ ngàn thu. Dân bản chứng kiến trời đổ mưa tầm tã cả tuần liền.Nước ngập khe suối, không ai dám ra ngoài vì mưa to kèm sấm sét dữ dội. Kỳ lạ thay, khi mưa tạnh, người ta thấy có hai ngọn thác lớn đổ nước trắng xóa phía bên cạnh bản. Dưới chân thác, mặt nước lại trong xanh hiền hòa như không vướng víu bụi trần. Kể từ đó, người dân gọi nơi đây là thác Bản Giốc để tưởng nhớ về một thời gái bản tiến vua. 
 
 
Mảnh đất Cao Bằng nhiều rừng rậm, ghềnh thác lạ thu hút sự tìm tòi, khám phá của biết bao nhiêu người. (Ảnh: PYS Travel)
 
 
 Cao Bằng là điểm đến của biết bao dân phượt và những nhiếp ảnh gia săn lùng những bức ảnh có giá trị. (Ảnh: Sưu tầm)
 
 
Đứng trước khung cảnh núi non hùng vĩ, thác nước bản Giốc đẹp như một bức tranh non nước (Ảnh: Sưu tầm)
 
Khí hậu ở thác Bản Giốc được chia thành 2 mùa mưa – khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời điểm thác Bản Giốc hùng vĩ nhất, thác tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa. Còn mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, thời điểm này thác Bản Giốc khá yên bình, nước xanh trong vắt kết hợp với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh không thể lãng mạn hơn.
 
 
(Ảnh: PYS Travel)
 
 
Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. (Ảnh: Sưu tầm)
 
Từ độ cao trên 30 m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng sông thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng. Ngày đêm thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng làm tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn. 
 
 
Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. (Ảnh: Sưu tầm)
 
Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt. Ðộng Ngườm Ngao ở ngay bên cạnh thác, dài khoảng 3 km được đánh giá là một trong những hang động đẹp của Việt Nam. Cùng với núi, sông và các hang động kỳ thú ở xung quanh, thác Bản Giốc không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một nguồn thủy điện lớn trong tương lai. Đặc điểm khí hậu Khí hậu ở đây là khí hậu ôn đới. Một năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhiệt độ trung bình mùa hè là 25 - 28°C, mùa đông là 16 - 17°C.
 
 
Nước ở thác Bản Giốc cuồn cuộn đổ xuống ngày đêm làm những tảng đá phẳng tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn. (Ảnh: PYS Travel)
 
Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt. Ngoài ra, đường dẫn tới thác Bản Giốc quanh co, uốn lượn lưng núi với không khí trong lành, khoáng đạt, do vậy du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đồng quê của vùng núi cao rất nên thơ, trữ tình.
 
Chạy trốn sự xô bồ, thả hồn miền non nước trong hành trình khám phá
Thác Bản Giốc vào mùa thu này cùng PYS Travel ngay hôm nay để nhận những ƯU ĐÃI cực HẤP DẪN nhé!
 

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM