Xứ miền Tây đẹp quanh năm, chẳng lo hết mùa du lịch

01/10/2018

Không ồn ào, tấp nập như xứ Bắc phồn hoa nhưng đi du lịch miền Tây luôn mang lại một cảm giác yên bình và nét giản dị cho du khách. Đến với miền Tây là đến với sông nước miệt vườn, môi trường sinh thái và sự trải nghiệm nét văn hóa lúa nước đặc sắc.Đi du lịch miền Tây chợ noort là hoạt động thú vị bạn có thể lên kế hoạch trong tháng 11 này.

Du lịch cuối năm về xứ miệt vườn sông nước ưu đãi hấp dẫn chưa từng có
Du lịch miền Tây - Click ngay >>

Tour Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau: Khám phá miền Tây mùa nước nổi

1.Du lịch miền Tây chợ nổi

Chợ nổi là hình thái sinh hoạt đặc trưng riêng của bà con miền Tây. Nếp sinh hoạt buôn bán độc đáo trên những con sông lớn, kênh rạch là nét độc đáo lạ mắt đối với khách du lịch. Chợ nổi không chỉ dừng lại ở việc buôn bán nông sản như rau quả, hoa quả,.. mà còn mở rộng kinh doanh thêm nhiều mặt hàng khác. thậm chí là cả bún, phở...

ảnh: thaomy.nguyen.98229

Chợ nổi được hình thành một phần do địa hình kênh rạch chằng chịt và mùa nước nổi hàng năm khiến sinh hoạt bình thường trở nên khó khăn hơn. Người dân miền Tây thay vì sử dụng những phương tiện thông dụng còn phải di chuyển bằng thuyền. Nghề đánh hải sản cũng vô cùng phổ biến và trở thành nghề mưu sinh chính đối với nhiều người. Chợ nổi trước kia chủ yếu phục vụ người thường xuyên hoạt động trên sông nước, sau lại biến thành loại hình du lịch sông nước vô cùng thú vị.

Chợ nổi miền Tây có ở rất nhiều nơi. Mỗi con sông lại có thể trở thành một khu chợ nổi, tùy thuộc vào độ lớn của sông mà quy mô chợ nổi cũng nhỏ hoặc lớn. Chợ nổi miền Tây cũng có chức năng giống như các khu chợ bình thường, dùng để chung chuyển hàng hóa đi khắp tỉnh hoặc thậm chí sang cả khu vực khác. Có những nơi chợ họp hàng ngày, nhưng ở một số khu vực chợ lại họp theo các con nước. 

ảnh: bonggon2912

Ở miền Tây có 6 chợ nổi vô cùng nổi tiếng bạn có thể lựa chọn để đến tham quan du lịch đó là: Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang, Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng,  Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ, Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, Chợ nổi Long Xuyên – An Giang, Chợ nổi Trà Ôn – Vĩnh Long.

2. Du lịch miền Tây vào sinh thái rừng tràm, vườn quốc gia

Miền Tây có khí hậu nhiệt đới rõ rệt, vì thế thảm thực vật cũng cực kì phong phú, xuất hiện nhiều loại động thực vật quý hiếm. Du lịch miền Tây bạn không nên bỏ qua du lịch sinh thái, tham quan những cánh rừng nhiệt đới, tham quan xứ miệt vườn.

Ảnh: Chi Lê

Ảnh:@nhatblackblooded

Rừng tràm là một gợi ý bạn nhất định phải đến khi tới với xứ này. Không ở đâu bạn lại có thể chiêm ngưỡng cảnh quan sinh vật phong phú và kì diệu đến thế. Những cánh rừng tràm mộc rậm rạp với những cây cổ thụ cao ngút tầm mắt, muốn khám phá phải đi xuyên qua những con đường mòn, chiêm ngưỡng một nơi hoàn toàn xa lạ và mới mẻ. Bên trong rừng tràm còn có những khu đầm lầy trồng hoa sen, hoa súng cực kì lãng mạn. Khi di chuyển, bạn cũng sẽ được sử dụng thuyền để từ từ hấp thụ hết nét hoang sơ nhưng không kém phần rực rỡ của miền sông nước. 

Những khu rừng tràm nổi tiếng: Rừng tràm Trà Sư, An Giang, Làng nổi Tân Lập, Long An, Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp.

3, Du lịch Miền Tây - Du lịch miệt vườn

Ảnh: map_u_tron_vo

Xứ miền Tây không chỉ đẹp về cảnh quan còn rất hào phóng. Nếu bạn muốn thưởng thức hoa quả sạch, ngon thì nhất định phải đến với những khu miệt vườn. Bên trong đây sẽ là hàng loạt những loại cây trái trĩu quả để bạn tha hồ hái, thưởng thức ngay tại vườn và mua về với giá cả phải chăng. Là xứ nhiệt đới nên bạn có thể yên tâm là trái cây sẽ có quanh năm.

ảnh: tieuuyet

Tại miệt vườn du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm những hoạt động sinh hoạt hàng ngày như thu hoạch trái cây, câu cá, đi guốc mộc, đi cầu ô thước,.. Những địa chỉ không thể bỏ qua đó là: Khu du lịch Cồn Phụng, Bến Tre,  Khu du lịch Mỹ Khách, Cần Thơ, Vườn cây trái Tân Quy, Trà Vinh,  Vườn cây trái Tam Bình, Vĩnh Long, Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang.

4. Tham quan đền chùa

Chùa miền Tây có đặc điểm là được kết hợp từ nhiều phong cách kiến trúc khác nhau: phương Tây, kiến trúc Khmer cổ, Xiêm,... Nhìn chung, rõ rệt nhất vẫn là kiến trúc mang đậậm bản sắ cvanw hóa KHmer với nhiều tháp, hoa văn cầu kì, bắt mắt và rực rỡ. Khác với tham quan chùa chiền miền Bắc thường chỉ nhìn thấy một dạng kiến trúc cơ bản thì mỗi một ngôi chùa ở miền Tây đều là những điểm đến du lịch riêng.

Những ngôi chùa nổi tiếng miền Tây phải kể đến: Chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam – Cần Thơ, Chùa Dơi – Sóc Trăng, Chùa Phật Lớn Núi Cấm – An Giang, . Chùa Kỳ Sơn – Vĩnh Long, . Chùa Đất Sét – Sóc Trăng,..

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM