Gợi ý lịch trình hoàn hảo cho hành trình khám phá Bình Liêu mùa cỏ lau

26/10/2020

Bình Liêu những ngày cuối thu, khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn từ những hàng lau bung nở trắng xóa khắp cung đường tuần tra biên giới. Nếu cung đường này vẫn còn lạ lẫm với bạn, hãy nghe PYS Travel ‘mách nhỏ’ lịch trình chi tiết để hành trình của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

Những ngày thu cuối, đông về, Bình Liêu như khoác lên mình chiếc áo mới, lãng mạn và thơ mộng với từng vạt hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi. Tháng 10 này, bạn chớ vội mơ về những vùng đất xa xôi mà bỏ lỡ chốn thiên đường nơi biên giới này nhé.

Bình Liêu mùa cỏ lau (Ảnh: Minh Diệp)

Nằm tại phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270km, cách thành phố Hải Phòng 180km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

I. Du lịch Bình Liêu vào mùa nào?

Những ngày mùa xuân, đến với Bình Liêu, du khách sẽ được đắm chìm trong các lễ hội giao duyên của người dân bản địa. Trong khi đó, khi hè sang, nơi đây lại gây ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả.

 

Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu

Thu đến cùng những cơn gió hanh hao, Bình Liêu nổi bật với sắc trắng mộng mơ của những đồng cỏ lau trải rộng đến tận chân trời. Nổi bật nhất là khoảng tháng 10. Bạn không nên bỏ lỡ Bình Liêu mùa cỏ lau đâu nhé!

Đến Bình Liêu thời điểm này, du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục trước vẻ đẹp hiếm có của những cánh đồng cỏ lau. Bên cạnh đó, cung đường mòn trên đỉnh núi, được gọi với cái tên ‘sống lưng khủng long’, cũng là điểm đến trong mơ với những người ưa mạo hiểm. Bạn cũng có thể khám phá cảnh sắc thác Khe Vằn, Khe Tiền, sông Moóc, ruộng bậc thang...

II. Lịch trình phượt Bình Liêu 2 ngày cuối tuần

Để hành trình của bạn thêm phần trọn vẹn, PYS Travel gợi ý lịch trình du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau hợp lý nhất.

Ngày thứ nhất: Quãng đường di chuyển 280km từ Hà Nội – Bình Liêu

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi đến cầu Vĩnh Tuy, tiếp tục đi thẳng theo hướng Quốc lộ 5, qua Quốc lộ 1, hướng về Bắc Ninh, gặp cầu 18, rẽ phải vào Quốc lộ 18A để rẽ sang hướng Phả Lại. Từ đây, bạn tiếp tục chạy đến Đông Triều – Hòn Gai – Cẩm Phả. Khi đến Mông Dương, bạn rã trái tại ngã ba Tiên Yên, đi thêm 28km theo hướng Hoành Mô là đến nơi.

Cung đường này tương đối dễ đi. Bạn lưu ý, vì di chuyển đường dài, nên mang theo đầy đủ giấy tờ, thông tin cá nhân và tuyệt đối tuân thủ luật lệ giao thông. Thời điểm lý tưởng nhất để xuất phát là khoảng 5 giờ sáng, 12 giờ trưa bạn sẽ tới nơi. Nếu đi muộn, thời gian tham quan sẽ bị hạn chế, ảnh hưởng đến lịch trình chung.

Hào hứng check in Bình Liêu mùa cỏ lau. Ảnh Minh Diệp

Buổi trưa: Đến Bình Liêu, ăn trưa

Buổi chiều: Chinh phục cột mốc biên giới 1327. Từ đó, tiếp tục di chuyển đến thác Khe Vằn, vui chơi và tắm thác. Từ thị trấn Bình Liêu, bạn hỏi người dân địa phương vào xã Húc Động (khoảng 5 – 6km) sẽ đến thác Khe Vằn.

Buổi tối: Quay lại Bình Liêu ăn tối và đốt lửa trại.

Ngày thứ 2: Quãng đường di chuyển 300km từ Bình Liêu – Lạng Sơn – Hà Nội

Buổi sáng: Sau khi ăn sáng, bạn lên đường trekking mốc 1305, chinh phục sống lưng khủng long. Tổng thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Tiếp đến, bạn trekking đến mốc 1302 và 1300, rồi chạy theo đường biên giới hướng về Lạng Sơn.

Buổi trưa: Bạn ăn trưa tại Lạng Sơn, nghỉ ngơi, dạo bộ quanh Lạng Sơn rồi về Hà Nội.

Kết thúc hành trình khám phá Bình Liêu mùa cỏ lau, bạn sẽ có mặt tại Hà Nội khoảng 20 giờ.

Chinh phục sống lưng khủng long đẹp nên thơ. Ảnh Trần Lê Tấn Hiếu

III. Ăn gì tại Bình Liêu

Bạn nên chọn nhà hàng, quán ăn tại khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển. Một số gợi ý như:

Nhà hàng Hà Nga: Đây là nhà hàng sang trọng nên giá thành tương đối đắt đỏ. Tuy nhiên, thức ăn rất đảm bảo, tươi ngon, có nhiều món sơn hào hải vị để bạn lựa chọn. Không gian rộng, sang trọng, thích hợp nếu bạn dư dả về kinh tế hoặc đi với gia đình.

Nhà hàng Hà Phùng: Địa chỉ bình dân hơn cho bạn, với mức giá khoảng 50.000VNĐ – 100.000VNĐ/suất.

Buổi sáng, bạn có thể ăn tại nhà hàng Phúc Tửu, Cảnh Nhung với các món ăn nhẹ như bún, cháo, miến...

IV. Ở đâu khi đến Bình Liêu?

Giá nhà nghỉ tại thị trấn Bình Liêu thường dao động trong khoảng 250.000VNĐ – 350.000VNĐ/đêm. Bạn nên đặt phòng trước từ 3 – 5 ngày để kiểm tra tình trạng phòng trống và có các phương án phù hợp.

Hai nhà nghỉ uy tín là nhà nghỉ Bích Đạo và Thiện Nguyên, hoặc khách sạn Bình Sơn. Bạn có thể tham khảo thông tin này nhé!

Bình Liêu mùa cỏ lau đẹp trong tất cả mọi thời khắc dù là hoàng hôn hay bình minh. Ảnh Quỳnh Anh

Hi vọng những thông tin PYS Travel cung cấp về hành trình du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại bình luận để PYS Travel giải đáp thắc mắc cho bạn nhé. Chúc bạn một hành trình thật vui và nhiều trải nghiệm.

Bạn có đang tìm kiếm tour du lịch mùa cỏ lau ở Bình Liêu?

Xem ngay tour của PYS Travel tại:>>> Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.7307.5060

 Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM