Gió lạnh đầu mùa, đưa nhau đi trốn tại 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người

07/12/2019

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người, nơi có không gian thanh bình, yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên để tận hưởng dịp cuối tuần thật khác biệt, hãy tham khảo những gợi ý của PYS Travel nhé.

Giữa nhịp sống ồn ào, náo nhiệt, đôi khi, ta chỉ mong cùng người mình thương hay người bạn thân thiết đến một chốn yên tĩnh, tận hưởng ngày cuối tuần bên những tán cây rợp bóng râm. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm dừng chân như thế, hãy tham khảo danh sách những địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người dịp cuối tuần.

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Núi Hàm Lợn không còn là cái tên xa lạ với các phượt thủ mỗi khi nhắc đến điểm du lịch gần Hà Nội. Cung đường rất dễ đi, thuận lợi cả với những cặp đôi hay đôi bạn nữ nhé.

Hàm Lợn là điểm đến được nhiều người ưa chuộng 

Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới (Ảnh: m.mnox_)

Để di chuyển đến Hàm Lợn, bạn đi theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc. Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn sẽ đến nơi.

Tại Hàm Lợn, bạn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu, hoặc ngồi hóng gió, đợi bữa tiệc nướng BBQ hoàn thiện. Do nơi đây chưa có quá nhiều dịch vụ nên bạn có thể chuẩn bị đồ ăn từ nhà đi, vừa tiết kiệm, lại tránh bị lỡ kế hoạch nhé.

Nếu vẫn chưa yên tâm, bạn có thể thuê khách sạn tại Sóc Sơn để tận hưởng dịch vụ tiện nghi đầy đủ nhé. Giá dịch vụ tại đây tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với nhóm học sinh, sinh viên hay những cặp đôi muốn du lịch với chi phí tiết kiệm tối đa.

Hồ Quan Sơn

Thêm một địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng dành cho cặp đôi. Phong cảnh tại hồ Quan Sơn là sự tổng hòa giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững, thảm thực vật đa dạng, không gian rộng, mát mẻ...

Hồ Quan Sơn là điểm du lịch mới mẻ, được giới trẻ yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Quan Sơn với không gian lãng mạn dành cho các cặp đôi (Ảnh: mr.deltaz)

Giữa tháng 5 đến tháng 6 là khoảng thời gian lý tưởng để đến hồ Quan Sơn vì trùng mùa sen nở. Tuy nhiên, nếu đi du lịch nơi đây vào mùa thu cũng rất tuyệt vời khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ rất dễ chịu.

Rừng Bằng Tạ (Ba Vì)

Nếu bạn đang nghĩ rằng Ba Vì là điểm đến quen thuộc đến nhàm chán, thì hãy ghé thăm rừng Bằng Tạ thuộc khu vực này, khám phá cuộc sống của những loài thú hoang, thưởng thức đặc sản vùng núi Ba Vì.

Khung cảnh nên thơ tại rừng Bằng Tạ (Ảnh: Vi vu Hà Nội)

Bên cạnh đó, tại đây còn có quần thể các làng dân tộc Mường, hay nếm thử món rượu cần trứ danh, trải nghiệm chương trình ca múa nhạc dân tộc...Hãy cùng ‘người ấy’ hay cô bạn thân thiết tận hưởng cuối tuần thư giãn nơi đây bạn nhé.

Phượt Ba Vì, hãy tranh thủ ghé qua rừng Bằng Tạ (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là gợi ý chi tiết những địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người dịp cuối tuần. Hi vọng những thông tin này hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn hành trình vui vẻ, ý nghĩa.

Núi Trầm (Chương Mỹ)

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm đã trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng cho địa điểm du lịch cho 2 người gần Hà Nội.

Núi Trầm với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: @blackbeanaholic)

Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt từ bến xe Yên Nghĩa, đến điểm rẽ vào trường TDTT Hà Nội, rồi tiếp tục di chuyển bằng xe taxi. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 6 và Đại lộ Thăng Long.

Không mất quá nhiều thời gian di chuyển, bạn đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên người thương tại Núi Trầm (Ảnh: trantienndat)

Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, nơi đây có thể là bối cảnh tuyệt vời để hai bạn ghi lại khoảnh khắc tình yêu. Hay tận hưởng ngày cuối tuần thú vị khi tổ chức dã ngoại tại không gian yên tĩnh, tiết trời thu mát mẻ.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người được ưa chuộng với giới trẻ. Giá vé tham quan chỉ 40.000VNĐ/người, quá rẻ cho 1 buổi cắm trại ngoài trời.

Vườn Quốc gia Ba Vì là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Hữu Nhữ)

Ghi lại những hình ảnh đẹp của lứa đôi (Ảnh: imvanhnje)

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng rừng thông ngút ngàn, khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa...Bên cạnh đó, những di tích lịch sử như nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng...cũng là những điểm tham quan tuyệt vời cho bạn và người thương hay cô bạn thân.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm tại ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với nhiều hoạt động giải trí thú vị. Tại đây, bạn có thể cùng người thương ghé thăm thủy cung, khám phá ẩm thực hay chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Trải nghiệm cảm giác đi lại trên không (Ảnh: sưu tầm)

Nhiều hoạt động giải trí thú vị tại thiên đường Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Để tham quan thiên đường Bảo Sơn, bạn cần di chuyển rất nhiều nên hãy chọn giày thể thao để mang lại cảm giác thoải mái nhất nhé.

Làng gốm Bát Tràng

Nhắc đến địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người không thể bỏ lỡ làng gốm Bát Tràng. Chỉ với 30 phút di chuyển, bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề gốm sứ nổi tiếng, để cùng người thương trải nghiệm các hoạt động vô cùng thú vị.

Không gian sống động tại làng gốm Bát Tràng 

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm và tự tay làm nên những sản phẩm gốm sứ xinh xắn tại bất cứ cửa hàng nào. Cùng sáng tạo chiếc bình hoa trang trí hay chiếc cốc đôi với một nửa yêu thương chắc hẳn là kỷ niệm rất tuyệt vời đúng không nào?

Tại làng gốm Bát Tràng, bạn sẽ cùng người ấy tạo nên nhiều kỷ niệm (Ảnh:oldiebutgood)

Đến với làng gốm Bát Tràng, bạn còn có thể thưởng thức bánh tẻ, canh măng mực...rất ngon và độc đáo.

Làng cổ Đường Lâm

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn tới một không gian cổ kính, bao quanh là những bức tường đá ong, mái nhà đỏ gạch nhuốm mà thời gian...

Không gian làng cổ Đường Lâm (Ảnh: Blod Du Lịch Trẻ)

Tại đây có tổng cộng 956 ngôi nhà cổ, nằm tại các làng Đông Sàng, Mông Phụ và Cam Thịnh. Các ngôi nhà có niên đại lâu đời đều được xây dựng từ đá ong, tre, gỗ xoan, gạch đất nung...nên tạo cảm giác hoài cổ cho bất cứ ai ghé tới tham quan.

Không gian làng cổ Đường Lâm là bối cảnh tuyệt vời để ghi lại những tấm hình đẹp (Ảnh: Mimosa Studio)

Nếu cùng người ấy đến đây vào những ngày thu mát mẻ, bạn có thể tham quan kiến trúc của các nhà thờ họ, quán, đình thờ cổ...để tô màu cho hành trình của mình thêm phần thú vị nhé.

Tam Đảo

Tam Đảo ‘được lòng’ khách du lịch bởi khí hậu quanh năm mát mẻ, núi non hùng vĩ. Nếu lựa chọn nơi đây làm điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người, thực sự quá hợp lý!

Không gian mát mẻ quanh năm tại Tam Đảo khiến nhiều người yêu thích (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Tại đây, bạn có thể cảm nhận sự thay đổi thời tiết rõ rệt trong suốt 1 ngày. Nếu như buổi sáng, gió xuân nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian thì đến trưa, những tia nắng soi tỏa khắp mọi nơi, đem ấm áp về cho cả vùng. Chiều đến, tiết chuyển se lạnh, và nhiệt độ giảm dần khi trời tối.

Dã ngoại tại Tam Đảo là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần (Ảnh: Miu Miu)

Du lịch Tam Đảo với người thương, bạn nhất định phải ghé thăm những điểm đến như nhà thờ Tam Đảo, thác Bà Chúa thượng ngàn, tháp truyền hình...hoặc ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nơi đây, ghi dấu kỷ niệm tình yêu ngọt ngào nhé.

Ecopark (Hưng Yên)

Khu đô thị Ecopark là điểm đến lý tưởng với những người yêu thích không gian xanh, rộng lớn, tránh xa đô thị ngột ngạt, nhiều khói bụi.

Không gian rộng lớn, ngập bóng cây xanh của Ecopark (Ảnh: Fanpage Ecopark)

Bạn có thể thong thả đạp xe hay dạo bộ cùng người ấy để tận hưởng ngày cuối tuần tươi đẹp (Ảnh: Fanpage Ecopark)

Tại đây, bạn có thể tổ chức picnic tại không gian công viên mùa Xuân, công viên mùa Hạ, hay cùng người ấy dạo quanh bằng xe đạp đôi, cùng đánh tennis hay bơi lội...thư giãn.

Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách thủ đô khoảng 1 giờ lái xe, Đại Lải là địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người được ưa chuộng. Nếu muốn tạo không gian lãng mạn cho buổi hẹn hò, bạn có thể thuê du thuyền để ngắm trọn vẹn cảnh hồ Đại Lải. Hoặc đơn giản hơn là trải nghiệm câu cá, đốt lửa trại tâm sự nhỏ to cùng người ấy.

Vẻ đẹp thuần khiết của hồ Đại Lải 

Nếu muốn ở Đại Lải dài ngày, tận hưởng dịch vụ đẳng cấp 5 sao, bạn có thể ghé thăm Flamingo Đại Lải cho kỳ nghỉ thêm phần đáng nhớ.

 

Trên đây là những gợi ý chi tiết của PYS Travel về địa điểm du lịch gần Hà Nội cho 2 người. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Chúc bạn hành trình vui vẻ, ý nghĩa bên người thương.

Lựa chọn ngay resort gần Hà Nội cho ngày nghỉ cuối tuần

Xem thêm >> Chùm Resort gần Hà Nội 

Hotline: 02473075060

Ngọc Lan 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM